Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Bạn nghĩ sao về một chuyến du lịch Vũng Tàu ngắn ngày để chạy trốn cái nắng Sài Gòn gay gắt và đắm mình trong dòng nước biển mát lành? Nếu cũng có ý định lên kế hoạch cho một chuyến du lịch biển Vũng Tàu mùa hè, hãy tham khảo top 10 địa điểm du lịch Vũng Tàu siêu hot sau đây cùng Blog Vexere nhé!

Top 10 địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng không thể bỏ qua

Bãi Sau Vũng Tàu

Bãi Sau còn thường được khách du lịch biết đến với tên gọi bãi Thuỳ Vân. Địa điểm này rất được khách du lịch ưa chuộng bởi sở hữu bờ cát trắng mịn, trải dài, nước biển sạch và không gian thanh bình, yên ả.

Do ở rất gần trung tâm nên các dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng ở Bãi Sau cũng rất đa dạng. Nơi đây cũng rất gần với các địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng khác như Mũi Nghinh Phong, đảo Hòn Bà, núi Tao Phùng,…

Địa điểm du lịch Vũng Tàu: Bãi Sau Vũng Tàu

Quảng trường Bãi Sau Vũng Tàu

Ngọn hải đăng Vũng Tàu

Nếu muốn chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố biển từ trên cao, bạn nhất định phải đến ngọn hải đăng Vũng Tàu. Đây là hải đăng cổ xưa nhất Việt Nam. Được người Pháp xây dựng từ năm 1862. Trải qua nhiều lần trùng tu và xây dựng lại, ngọn hải đăng Vũng Tàu ngày nay trong mắt du khách càng trở nên xinh đẹp và mới mẻ hơn.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu: Hải đăng Vũng Tàu

Hàng cây bông gòn trải dài trên đường lên ngọn hải đăng

Ngọn hải đăng được xây dựng theo lối kiến trúc phương Tây. Bên trong lòng hải đăng là một cầu thang xoắn ốc lớn, với 55 bậc thang dẫn lên đỉnh tháp. Địa điểm này mở cửa cho du khách tham quan từ 7h đến 22h hàng ngày. Nếu có cơ hội, đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn thành phố Vũng Tàu lung linh về đêm từ ngọn hải đăng nhé!

Địa điểm du lịch Vũng Tàu: Hải đăng Vũng Tàu

Ngọn hải đăng Vũng Tàu xinh lung linh sau nhiều lần tu sửa

Mũi Nghinh Phong

Đây chính là mũi đất vươn dài ra bán đảo Vũng Tàu, tạo thành 2 vịnh lớn với 2 bãi tắm vô cùng nổi tiếng là bãi Dứa và bãi Vọng Nguyệt. Khí hậu vô cùng mát mẻ, phong cảnh sơn thuỷ hữu tình, bình yên, thơ mộng. Vì thế, không ít bạn trẻ thường đến đây để đón gió trời, ngắm bình minh, hoàng hôn, và đặc biệt nhất là cắm trại qua đêm.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu: Mũi Nghinh Phong

Khung cảnh non nước hưu tĩnh tại mũi Nghinh Phong

Đã đến mũi Nghinh Phong thì phải check-in cổng trời. Mặt đối với biển, lưng tựa vào núi khiến cho địa điểm sống ảo này càng thêm nổi tiếng trong cộng đồng các tín đồ yêu thích du lịch Vũng Tàu.

Địa điểm du lịch Đà Lạt: Cổng trời mũi Nghinh Phong

Check-in cổng trời ở Mũi Nghinh Phong

Hồ đá xanh

Hồ đá xanh nằm ở sườn núi Dinh, huyện Tân Thành. Nơi đây không ít lần gây ấn tượng với du khách bởi khung cảnh đẹp mê hồn. Hồ nước xanh trong vắt lọt thỏm giữa núi rừng, những chiếc cầu gỗ với thiết kế khác nhau tha hồ cho bạn sáng tạo ra những bức ảnh sống ảo cực chất.

Địa điểm du lịch Đà Lạt: Hồ đá xanh

Hồ nước xanh trong vắt

Chi phí tham quan hồ đá xanh sẽ dao động từ 20k đến 150k cho các hoạt động chụp ảnh. Một số góc chụp đẹp lung linh bạn có thể lựa chọn như chụp ảnh với đàn cừu, check-in cầu gỗ, xích đu gỗ, thuyền hoa,….

Địa điểm du lịch Vũng Tàu: Hồ Đá Xanh

View check-in xịn xò tại hồ đá xanh

Xem thêm:

Tổng hợp xe đi Vũng Tàu: Review chi tiết các hãng xe chất lượng

Sài Gòn đi Vũng Tàu bao nhiêu tiếng?

Hồ Mây Vũng Tàu

Khu du lịch Hồ Mây thường được du khách gọi yêu với cái tên “chốn tiên cảnh giữa lòng Vũng Tàu”. Sự kết hợp tuyệt với giữa biển và núi, cùng với thác nước và vườn sinh thái đa dạng là những điểm nổi bật khiến nhiều du khách mong muốn được chiêm ngưỡng 1 lần. 

Địa điểm du lịch Vũng Tàu: Hồ Mây

Khung cảnh thành phố biển thơ mộng nhìn từ cáp treo Hồ Mây

Điểm độc đáo khác chính là việc bạn phải di chuyển bằng cáp treo để đến Hồ Mây Vũng Tàu. Toàn cảnh thành phố biển xinh đẹp sẽ được thu gọn vào trong tầm mắt của bạn. Đến với địa điểm du lịch Vũng Tàu này, bên cạnh ngắm cảnh, bạn sẽ còn được trải nghiệm nhiều loại hình vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng vô cùng độc đáo. Bao gồm: thám hiểm rừng nguyên sinh, cắm trại, cưỡi ngựa, du lịch sinh thái, du lịch văn hoá tín ngưỡng,…

Địa điểm du lịch Vũng Tàu: Hồ Mây

Xe trượt dốc – Trò chơi mạo hiểm được yêu thích tại Hồ Mây

Đồi con heo Vũng Tàu

Đồi con heo là một ngọn đồi nhỏ nằm ở Bãi Sau Vũng Tàu. Địa điểm này trước đây là khu vực khai thác đá. Sau này khi ngưng hoạt động khai thác, nơi đây lại trở thành “thánh địa” sống ảo yêu thích của nhiều bạn trẻ.

Lần đầu đến đồi con heo Vũng Tàu, bạn sẽ bị choáng ngợp trước khung cảnh hoang sơ cùng những vách đá nằm cheo leo bên sườn đồi. Đường lên đỉnh đồi hơi ngoằn ngoèo khó đi, nhưng khung cảnh trên đỉnh đồi chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu: Đồi con heo Vũng Tàu

View hướng ra Hòn Bà từ đồi con heo

Đồi cừu Vũng Tàu

Cánh đồng cừu nức tiếng Vũng Tàu toạ lạc tại Suối Nghệ, Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu. Cừu ở đây được người dân thả nuôi, chủ yếu để bán lấy thịt và lông. Tuy nhiên, do nhu cầu của nhiều du khách nên người dân nơi đây đã mở các dịch vụ tham quan, chụp ảnh. Từ đó, đồng cừu Suối Nghệ cũng được nhiều người biết đến hơn.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu: Đồng cừu Suối Nghệ

Không gian rộng lớn tại đồng cừu Suối Nghệ

Hòn Bà

Đảo Hòn Bà khá gần với đất liền. Thông thường để đến đây, bạn phải đi bằng thuyền. Nhưng vào những ngày nước rút, bạn có thể đi bộ ra đảo. Không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ, Hòn Bà còn là địa điểm du lịch tâm linh Vũng Tàu nổi tiếng. 

Miếu Bà Vũng Tàu đã được xây dựng từ cuối thế kỷ 18. Người dân nơi đây vẫn gìn giữ truyền thống thờ cúng mỗi năm. Nhờ vào vị trí đặc biệt và những câu chuyện tâm linh xung quanh việc thờ cúng và xây dựng miếu nên địa điểm này vẫn thu hút được lượng lớn du khách ghé thăm hàng năm.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu: Đảo Hòn Bà

Bạn có thể đi bộ ra Hòn Bà vào những ngày nước rút

Bến du thuyền Marina

Marina là bến du thuyền đầu tiên phục vụ các dịch vụ liên quan đến du thuyền, cano,… tại Vũng Tàu. Ngoài ra, đây còn là bến của nhiều tuyến du lịch trên sông, vịnh từ Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu. 

Địa điểm du lịch Vũng Tàu: Bến du thuyền Marina

Bến du thuyền Marina rực rỡ sắc màu

Bên cạnh các hoạt động tham quan, lướt sóng, bến du thuyền Marina còn có các tour tham quan đảo Long Sơn, Gò Găng, cầu Chà Và,…Thưởng thức hải sản tươi sống cũng rất được du khách “highly recommend” khi đến bến thuyền Marina.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu: Bến du thuyền Marina

Check-in cực sang chảnh trên thuyền

> Xem thêm:

Phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đến Vũng Tàu

Rừng quốc gia Bình Châu

Địa điểm du lịch Vũng Tàu này chắc hẳn sẽ rất thích hợp với các bạn đam mê du lịch khám phá. Rừng quốc gia Bình Châu được bao phủ bởi một màu xanh tươi mát. Không khí bình yên, trong lành, là địa điểm lý tưởng cho những chuyến đi trốn nắng Sài Gòn. 

Địa điểm du lịch Vũng Tàu: Rừng quốc gia Bình Châu

Lối vào rừng Bình Châu rợp bóng cây xanh

Mỗi thời điểm trong ngày, rừng Bình Châu lại mang một vẻ đẹp rất khác. Những tia nắng sớm xuyên qua tán cây khiến khu rừng trở nên rất đỗi yên bình, dễ chịu. Thế nhưng khi tắt nắng, khu rừng lại có chút huyền bí, ma mị tựa những khu rừng phù thuỷ trong truyện cổ tích.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu: Rừng quốc gia Bình Châu

Vẻ đẹp huyền bí, ma mị của rừng quốc gia Bình Châu

Nên du lịch Vũng Tàu vào thời điểm nào trong năm?

Khí hậu Vũng Tàu chịu ảnh hưởng trực tiếp từ đại dương nên mát mẻ quanh năm. Nơi đây có 2 mùa rõ rệt. Mùa mưa thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10. Mùa nắng sẽ từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Thời tiết Vũng Tàu mát mẻ quanh năm

Thời tiết Vũng Tàu mát mẻ quanh năm, thích hợp cho các hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng

Với thời tiết không có nhiều biến động. Bạn có thể du lịch Vũng Tàu bất cứ thời điểm nào trong năm. Blog VeXeRe gợi ý đến bạn 3 thời điểm du lịch Vũng Tàu đẹp nhất sau đây:

  • Từ tháng 11 đến tháng 4: Trời trong xanh, nước biển mát lạnh. Khí hậu vô cùng thuận lợi cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng.
  • Tháng 2 âm lịch: Mùa lễ hội tại Vũng Tàu. Có 2 lễ hội lớn được tổ chức là Lễ hội Nghinh Cô (12/2 âm lịch) và Lễ hội Nghinh Ông (16 – 18/2 âm lịch).
  • Từ tháng 5 đến tháng 10: Khí hậu trong lành, mát mẻ, nắng nhẹ nhàng.

Gợi ý lịch trình du lịch Vũng Tàu tự túc 2 ngày 1 đêm siêu tiết kiệm

Phương tiện di chuyển đến Vũng Tàu

Vũng Tàu không quá xa so với TPHCM. Vì vậy việc di chuyển qua lại giữa 2 thành phố cũng không quá khó khăn. Hiện nay, bạn có thể du lịch Vũng Tàu xe khách, xe máy, hoặc tàu cánh ngầm.

Xe khách đi Vũng Tàu từ Sài Gòn

Có khá nhiều hãng xe khách hỗ trợ di chuyển từ Sài Gòn đến Vũng Tàu. Phần lớn các hãng xe đều có hỗ trợ đón/trả tại nhiều điểm tại Sài Gòn và trung chuyển tận nơi tại Vũng Tàu. Xe khách đi Vũng Tàu được nhiều du khách yêu thích bởi tính thuận tiện, an toàn. Đảm bảo được thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cho hành trình khám phá Vũng Tàu trọn vẹn nhất.

Xe đi Vũng Tàu từ Sài Gòn

Nội thất xe limousine đi Vũng Tàu sang trọng, tiện nghi

Một số hãng xe limousine đi Vũng Tàu được đánh giá tốt tại VeXeRe: 

  • Vie Limousine
  • Anh Quốc Limousine
  • Huy Hoàng (Vũng Tàu)
  • Hoa Mai
  • AVIGO
  • Thành Vinh (Vũng Tàu)
  • Thiên Phú

ĐẶT VÉ ĐI VŨNG TÀU NGAY

Xe máy

Phượt Vũng Tàu bằng xe máy cũng là lựa chọn không quá xa lạ. Nếu lựa chọn di chuyển bằng phương tiện này, bạn nên kiểm tra và bơm đầy xăng trước chuyến đi để hạn chế những rủi ro không đáng có.

Phượt Vũng Tàu bằng xe máy

Phượt Vũng Tàu bằng xe máy

Tàu cánh ngầm

Nếu muốn được trải nghiệm cảm giác mới lạ. Bạn có thể lựa chọn di chuyển đến Vũng Tàu băng tàu cánh ngầm. Tàu sẽ xuất phát từ bến Nhà Rồng và đến cảng Cầu Đá Vũng Tàu sau khoảng 1 tiếng 30 phút di chuyển. Giá vé tàu thường dao động từ 150k đến 300k tuỳ theo ngày. Bạn nên tham khảo kỹ giá vé và đặt vé trước để tránh hết vé vào những dịp cao điểm.

Du lịch Vũng Tàu bằng tàu cánh ngầm

Du lịch Vũng Tàu bằng tàu cánh ngầm

Lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm tự túc

Ngày 1: Di chuyển đến Vũng Tàu – Tham quan các địa điểm nổi tiếng gần trung tâm.

  • Di chuyển từ Sài Gòn đến Vũng Tàu. Bạn có thể ghé quán ăn vặt, quán cà phê để nghỉ ngơi nếu chưa nhận được phòng khách sạn. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể ghé thăm các địa điểm du lịch Vũng Tàu gần trung tâm như Đồi con heo, Mũi Nghinh Phong, Tượng chúa Kitô,…
  • Nhận phòng khách sạn, dùng bữa trưa và nghỉ ngơi.
  • Dạo biển Vũng Tàu, tắm biển và ngắm hoàng hôn.
  • Ngắm thành phố biển Vũng Tàu về đêm.

Ngày 2: Tham quan các địa điểm du lịch khác – Trở về Sài Gòn.

  • Ngắm bình minh trên biển, dạo biển hoặc tắm biển sáng sớm.
  • Dùng bữa sáng.
  • Tham quan một số địa điểm du lịch khác. Bạn có thể trải nghiệm đi cáp treo lên Khu du lịch Hồ Mây, hoặc tham gia tour tham quan trên biển tại bến thuyền Marina,…
  • Làm thủ tục trả phòng, ăn trưa và chuẩn bị lên đường trở về TPHCM.
Du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm là lịch trình được rất nhiều bạn trẻ yêu thích

Chi phí du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Chi phí du lịch Vũng Tàu thường sẽ không quá đắt. Phần lớn phụ thuộc vào phương tiện đi lại, chi phí lưu trú, vui chơi, mua sắm của mỗi người. Theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm từ Blog VeXeRe, chi phí cơ bản nhất sẽ dao động khoảng 1.000.000đ/người. Đối với những bạn muốn trải nghiệm dịch vụ lưu trú và vui chơi cao cấp hơn, chi phí này có thể sẽ dao động từ 2 đến 4.000.000đ/người.

Một số lưu ý để có chuyến du lịch Vũng Tàu trọn vẹn

Lập kế hoạch và chuẩn bị các vật dụng cần thiết

  • Bạn nên lên kế hoạch về lịch trình và chi phí cho toàn bộ chuyến đi để có thể tiết kiệm tối đa thời gian cho chuyến du lịch Vũng Tàu.

  • Chuẩn bị quần áo : đồ bơi, quần áo dự tiệc, quần áo trang nghiêm để tham quan các địa điểm du lịch tâm linh,…

  • Chuẩn bị kem chống nắng, sạc dự phòng, máy ảnh. Nếu có kế hoạch cắm trại, bạn cần chuẩn bị thêm lều, túi ngủ, bàn, ghế,…

Đặt phòng khách sạn sớm

Các loại hình lưu trú ở Vũng Tàu vô cùng đa dạng. Tuỳ vào mục đích của chuyến đi mà bạn có thể lựa chọn khách sạn, homestay cho phù hợp. Đặc biệt nếu đi vào cuối tuần hoặc ngày lễ, Tết, bạn nên đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng.

  • Resort, khách sạn nổi tiếng ở Vũng Tàu: Imperial Vũng Tàu, Malibu Vũng Tàu, Lan Rừng Resort & Spa, The Grand Hotel & Spa, Pullman Vũng Tàu,…

  • Homestay Vũng Tàu giá rẻ, sát biển: Vũng Tàu Homestay Container, Satoni Homestay Vũng Tàu, Amavi Homestay, An Yên Homestay,… 

Lên list các món ăn ngon tại Vũng Tàu

Vũng Tàu có rất nhiều nhà hàng, quán ăn ngon cùng những đặc sản vô cùng nổi tiếng. Đã đến đây, bạn nhất định phải thử qua bánh khọt, lẩu cá đuối, tiết canh tôm hùm, gỏi cá mai, hải sản,…

> Xem thêm:

Ăn gì ở Vũng Tàu? Review top các món ăn ngon nhất tại Vũng Tàu

Kinh nghiệm đi chợ hải sản Vũng Tàu và top 5 chợ hải sản nổi tiếng nhất

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

Đặt vé xe khách đi Vũng Tàu từ Sài Gòn

Đặt vé xe khách đi Sài Gòn từ Vũng Tàu