Việt Nam có vô vàn danh lam thắng cảnh hùng vĩ được được rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm hàng năm. Nhưng bạn có bao giờ thử trải nghiệm bầu không khí yên bình khi du lịch đến những làng chài ven biển hay chưa? Nếu câu trả lời là chưa, hãy cùng VeXeRe tham khảo top những làng chài đẹp mê hồn tại Việt Nam qua bài viết này và lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo của bạn nhé!

Làng chài Cửa Vạn, Hạ Long

Làng chài Cửa Vạn nằm trong lòng vịnh Hạ Long, mang vẻ đẹp cổ kính. Đây cũng là nơi hội tụ nền văn hóa truyền thống đặc trưng của miền biển. Đến với làng chài Cửa Vạn, bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp giản dị của những ghe thuyền, những chiếc mủng tre và đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình đến kỳ lạ.

Tránh xa sự xô bồ, hào nhoáng của cuộc sống phố thị, làng chài vẫn âm thầm tồn tại như thế. Cuộc sống của những người dân làng chài được bao quanh bởi núi và biển, không có tiếng xe, chỉ đâu đó có tiếng gõ mạn thuyền, thỉnh thoảng có tiếng hỏi thăm nhau của các bạn tàu phía xa vọng lại.

Những ngôi nhà bè đủ màu sắc nối liền nhau

Những ngôi nhà bè đủ màu sắc nối liền nhau

Thuyền cá chuẩn bị ra khơi

Thuyền cá chuẩn bị ra khơi

Làng chài Cái Bèo, Hải Phòng

Làng chài Cái Bèo là một trong những ngôi làng chài cổ lớn nhất cả nước, được xếp hạng di tích cấp quốc gia năm 2009. Khung cảnh nơi đây vô cùng thơ mông, hữu tình với làn nước xanh lục, núi đá nhấp nhô hòa lẫn với bầu trời trong xanh.

Làng chài gồm nhiều nhà thuyền liên kết với nhau thành nhóm bằng những lồng bè nuôi cá. Đây là nơi cư trú của hơn 500 hộ dân sống bằng nghề chài lưới và nuôi trồng hải sản. Cuộc sống ngày càng hiện đại, thế nhưng người dân Cái Bèo vẫn giữ gìn phương thức nuôi cá truyền thống ngàn đời nay. Họ chủ yếu nuôi cá theo lồng, cá giống được mua lại từ những thuyền cá đánh bắt xa bờ. Ở đây nuôi cá dựa trên kinh nghiệm gia truyền, không sử dụng thức ăn công nghiệp. Cá được nuôi tự nhiên trong lồng, cá lớn ăn cá bé nên cũng không khác nhiều so với cá tự nhiên ngoài biển.

Làng chài Cái Bèo là nơi cư trí của hơn 500 hộ dân

Làng chài Cái Bèo là nơi cư trí của hơn 500 hộ dân

Cá được nuôi trong lồng bằng phương pháp nuôi tự nhiên

Cá được nuôi trong lồng bằng phương pháp nuôi tự nhiên

Làng chài Lăng Cô, Huế

Làng chài Lăng Cô có tuổi đời hơn 250 năm là nơi cư ngụ của nhiều gia đình ngư dân chất phác, cần cù. Tuy xung quanh đang dần mọc lên những khu nghỉ dưỡng cao cấp, nhưng làng chài Lăng Cô và những cư dân bản địa vẫn gìn giữ được nhịp sống yên bình ẩn mình dưới chân đèo Hải Vân. Phong cảnh thiên nhiên hài hòa cùng với sự nhiệt tình, lòng hiếu khách của người dân xứ Huế luôn để lại những ấn tượng khó quên trong lòng mọi du khách.

Nơi đây có nguồn hải sản vô cùng phong phú, đặc biệt là sò huyết. Sò huyết Lăng Cô ngon nổi tiếng khắp cả nước. Những con sò tươi rói được mang lên từ biển, được nướng trên những lò than hồng, ăn kèm với nhiều loại gia vị, nước chấm hảo hạng. Ghé Lăng Cô đừng quên mua mắm sò về làm quà nữa nhé!

Làng chài Lăng Cô bình yên, sạch đẹp đến ngỡ ngàng

Làng chài Lăng Cô bình yên, sạch đẹp đến ngỡ ngàng

Mắm sò Lăng Cô - đặc sản trứ danh xứ Huế

Mắm sò Lăng Cô – đặc sản trứ danh xứ Huế

Làng chài Thanh Nam, Hội An

Làng chài Thanh Nam tuy không lớn nhưng lại vô cùng thanh bình, nằm dọc bên biển Của Đại, được rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn tham quan khi đến Hội An. Ngôi làng đặc biệt là niềm yêu thích các nhiếp ảnh gia với khung cảnh làng chài thôn quê diễm lệ, biển trong xanh và bờ cát trắng trải dài đến tận chân trời.

Đến làng chài Thanh Nam, bạn sẽ được cùng người dân đi tham quan vùng sông nước nên thơ trên những chiếc thuyền con. Ngoài ra, bạn còn được ngư dân nơi đây chỉ cách chèo thuyền, giăng lưới, thả rập, vải chài bắt tôm cá,… Những bếp than rực lửa đã được người dân chuẩn bị sẵn, bạn có thể trực tiếp chế biến và thưởng thức những sản phẩm mà bạn đã bắt được trên thuyền. Nhắm nháp thêm lý rượu đồng quê, uống gáo nước chè tươi đậm đà hương vị quả thực là những trải nghiệm rất tuyệt đúng không nào.

Làng chài Thanh Nam với nước biển trong xanh, bờ cát trắng trải dài

Làng chài Thanh Nam với nước biển trong xanh, bờ cát trắng trải dài

Ngư dân làng chài Thanh Nam bủa lưới

Ngư dân làng chài Thanh Nam bủa lưới

Làng chài Cửa Tùng, Quảng Trị

Vẻ đẹp của làng chài Cửa Tùng được nhiều du khách ví von đẹp như tranh vẽ. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong những cơn gió lộng, xua đi cảm giác oi bức ở thành thị.

Đã đến Cửa Tùng thì đừng bỏ lỡ cơ hội dậy sớm đón bình minh nhé, đây chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đặc biệt khó quên trong chuyến đi. Vào mỗi buổi sáng, khi dạo bộ trên biển, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc thuyền lớn, thuyền nhỏ nối đuôi nhau trở về sau một đêm làm việc vô cùng năng suất. Người dân miền biển chân phương, đầy ân tình như chính vị mặn mòi của biển cả chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi không quên khi đến thăm làng chài Cửa Tùng.

Làng chài Cửa Tùng, Quảng Trị

Làng chài Cửa Tùng, Quảng Trị

Ngắm bình minh tuyệt đẹp tại biển Cửa Tùng

Ngắm bình minh tuyệt đẹp tại biển Cửa Tùng

Làng chài Bích Đầm, Nha Trang

Làng chài Bích Đầm là một trong số ít nơi còn lưu giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có, nơi đây nổi tiếng với hồ nước trong xanh như ngọc bích, đó cũng là lý do cái tên Bích Đầm được ra đời. Hiện nay, đảo Bích Đầm có khoảng hơn 1000 người sinh sống, nghề chính của họ chủ yếu là đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản.

Dù không phải là một điểm đến nổi tiếng tại Nha Trang, nhưng nếu có dịp đặt chân đến đây, chắc hẳn bạn sẽ không thể quên được khung cảnh làng chài Bích Đầm tuyệt đẹp, người dân hiền lành, chân chất, những món ăn đặc sản tươi ngon của miền biển cả,… Tuy dịch vụ du lịch chưa được phát triển nhiều, nhưng làng chài Bích Đầm hứa hẹn sẽ là một trong những điểm đến tuyệt vời nếu bạn muốn dành thời gian trải nghiệm cuộc sống của những ngư dân đấy.

Làng chài Bích Đầm, Nha Trang

Làng chài Bích Đầm, Nha Trang

Khung cảnh Bích Đầm yên bình giữa lòng thành phố biển

Khung cảnh Bích Đầm yên bình giữa lòng thành phố biển

Làng chài Hàm Ninh, Phú Quốc

Làng chài Hàm Ninh là một ngôi làng nhỏ nép mình dưới chân núi Hàm Ninh. Không ai biết ngôi làng này có từ bao giờ, chỉ biết rằng từ rất nhiều năm trước, có một số ngư dân đến đây khai thác hải sản, rồi lập làng sinh sống, đánh bắt hải sản và buôn bán. Đến ngày nay, người dân nơi đây vẫn miệt mài với nghề chài lưới. Họ chủ yếu kiếm sống bằng nghề bắt ngọc trai, hải sâm và giăng lưới.

Nếu đã đến Phú Quốc, đừng bỏ qua cơ hội ngắm nhìn khung cảnh làng chài vào buổi sáng sớm hay vào những đêm trăng, thưởng thức ghẹ luộc tươi ngon, tham quan khu nuôi cấy ngọc trai ở làng chài và vô số những hoạt động khác. Bạn cũng đừng quên ghé khu chợ nổi hải sản để có thể chọn mua những loại hải sản tươi ngon mà giá thành lại vô cùng rẻ nhé!

Làng chài Hàm Ninh đầy thơ mộng

Làng chài Hàm Ninh đầy thơ mộng

Hải sản tươi ngon được bày bán ở chợ

Hải sản tươi ngon được bày bán ở chợ

 

Tải ngay App VeXeRe để nhận thông báo các chương trình khuyến mãi trong tháng

Xem thêm thông tin vé các hãng xe và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe