Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Xu hướng workcation – làm việc kết hợp nghỉ dưỡng xuất hiện như một “vị cứu tinh” cho những bạn trẻ đang muốn cân bằng giữa thời gian làm việc và thời gian cho các hoạt động nghỉ ngơi, trải nghiệm.

Chill hè khám phá – Săn ưu đãi thả ga

Trải nghiệm mùa hè sôi động cùng người thân và bạn bè với loạt địa điểm du lịch thú vị khắp cả nước. Nhanh tay đặt VeXeRe để tận hưởng nhiều ưu đãi cực hấp dẫn mùa hè này nhé!

Chill hè khám phá - Săn ưu đãi thả ga

Chill hè khám phá – Săn ưu đãi thả ga

ĐẶT VÉ NGAY

Workcation là gì?

Workcation là xu hướng du lịch kết hợp giữa “work” (làm việc) và “vacation” (nghỉ dưỡng). Nói  đơn giản thì đây chính là một chuyến nghỉ dưỡng có kết hợp làm việc từ xa.

Áp lực công việc càng lớn đồng nghĩa với việc bạn càng có ít thời gian để nghỉ ngơi. Những chuyến workcation có thể giúp bạn cân bằng những điều đó. Đây cũng chính là lý do vì sao xu hướng du lịch kết hợp làm việc lại được chào đón đến thế!

Xu hướng workcation - làm việc kết hợp với các hoạt động nghỉ dưỡng

Workcation là xu hướng làm việc kết hợp với các hoạt động nghỉ dưỡng

8 địa điểm lý tưởng cho chuyến workcation của bạn

Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt mộng mơ là địa điểm du lịch rất đỗi quen thuộc của rất nhiều bạn trẻ. Với nhịp sống chậm rãi, khung cảnh yên bình, lãng mạn thì chắc hẳn đây sẽ là địa điểm workcation vô cùng lý tưởng. 

Đà Lạt không thiếu những góc nhỏ an yên giúp bạn tập trung cao độ cho công việc. Bạn có thể chọn làm việc ở những quán cafe có view đẹp tại Đà Lạt. Vừa được ngắm nhìn một góc thành phố xinh đẹp, vừa được đắm mình trong tiếng nhạc du dương chắc hẳn sẽ giúp bạn có thêm rất nhiều cảm hứng mới để sáng tạo và làm việc hiệu quả hơn.

Địa điểm workcation: Đà Lạt

Nhịp sống chậm rãi, yên bình khiến Đà Lạt trở thành địa điểm workcation lý tưởng

ĐẶT XE ĐI ĐÀ LẠT CHỈ TỪ 200K/VÉ

>> Xem thêm: Top 20+ điểm đến tại Đà Lạt không thể bỏ qua

Nha Trang

Được mệnh danh là một trong những thiên đường biển hút khách bậc nhất Việt Nam. Nha Trang có thể đáp ứng tất cả các điều kiện để giúp bạn có chuyến workcation trọn vẹn nhất. Sau những giờ làm việc căng thẳng, bạn có thể tản bộ, tận hưởng những làn gió biển mát rượi và hòa cùng nhịp sống của người dân bản địa về đêm.

Khung cảnh Nha Trang về đêm rất nhộn nhịp và không thiếu các trải nghiệm hấp dẫn. Bạn có thể dạo quanh chợ đêm, ngắm biển, thưởng thức hải sản hoặc tham gia câu mực cùng người dân bản địa. Đừng quên thử hết những hoạt động này để có chuyến đi Nha Trang hoàn hảo nhất nhé!

Địa điểm workcation: Nha Trang

Nha Trang có thể đáp ứng tất cả các điều kiện để giúp bạn có chuyến workcation trọn vẹn nhất

ĐẶT XE ĐI NHA TRANG CHỈ TỪ 200K/VÉ

Buôn Mê Thuột

Buôn Mê Thuột là thành phố trung tâm của tỉnh Đắk Lắk. Là cái nôi của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên nổi tiếng. Trái ngược với không khí sầm uất thường thấy ở nhiều thành phố. Buôn Mê Thuột ẩn mình giữa thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ nên cũng rất đỗi yên bình, tĩnh lặng.

Những cánh đồng cà phê bạt ngàn, thác nước sừng sững, hồ nước rộng lớn chính là những cảnh đẹp đặc trưng của cao nguyên Buôn Mê Thuột. Dù đi vào khoảng thời gian nào, nơi này cũng là điểm đến lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn và tìm nguồn cảm hứng mới cho công việc của bạn.

Địa điểm workcation: Buôn Mê Thuột

Buôn Mê Thuột ẩn mình giữa thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ nên rất đỗi yên bình, tĩnh lặng

ĐẶT XE ĐI BUÔN MA THUỘT CHỈ TỪ 270K/VÉ

> Xem thêm: Top 5 địa điểm du lịch đẹp quên lối về tại Buôn Mê Thuột

Mộc Châu

Mộc Châu là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất khu vực miền Bắc. Khung cảnh yên bình với những cánh đồng hoa đầy màu sắc, những đồi chè xanh tươi ngút ngàn chắc hẳn sẽ là không gian vô cùng lý tưởng để bạn tập trung “chạy” những deadline còn dang dở.

Đến Mộc Châu, bạn như đang được trở về với thiên nhiên. Trải nghiệm cuộc sống ở những bản làng hoang sơ, cắm trại ở rừng thông. Hoặc đắm mình trong những thác nước kỳ vĩ. Chọn Mộc Châu cho chuyến workcation chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng!

Địa điểm workcation: Mộc Châu

Không gian yên bình ở Mộc Châu là vô cùng lý tưởng để bạn tập trung “chạy deadline”

ĐẶT XE ĐI MỘC CHÂU CHỈ TỪ 200K/VÉ

>>> Xem thêm: Review kinh nghiệm du lịch Mộc Châu từ A đến Z

Tam Đảo

Thị trấn Tam Đảo thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Khí hậu ở đây mát mẻ quanh năm. Rất thích hợp cho những kế hoạch workcation ngắn ngày để “trốn nắng” ngày hè.

Bạn có thể vừa làm việc, vừa nhìn ngắm toàn cảnh thị trấn từ trên cao. Nếu may mắn, bạn còn được ngắm nhìn biển mây trôi lãng đãng. Thưởng thức một tách cà phê nóng, chill theo tiếng nhạc du dương sẽ giúp bạn có nhiều động lực hơn để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Địa điểm workcation: Tam Đảo

Tam Đảo rất thích hợp cho những chuyến đi ngắn ngày để “trốn nắng”

ĐẶT XE ĐI TAM ĐẢO CHỈ TỪ 150K/VÉ

>>> Xem thêm: Một ngày khó quên với top 10 địa điểm tham quan hấp dẫn tại Tam Đảo

Mũi Né – Phan Thiết

Là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng bậc nhất. Mũi Né – Phan Thiết chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu về tiện nghi, cũng như các hoạt động vui chơi, trải nghiệm cho chuyến workcation đúng nghĩa.

Bạn có thể chọn ở tại trung tâm thành phố. Hoặc đến những hòn đảo nhỏ hoang sơ, vắng người. Mũi Né có khá nhiều địa điểm tham quan. Nên nếu muốn trải nghiệm nhiều nhất có thể, bạn nên lên kế hoạch trước cho các điểm đến yêu thích. Sau đó chỉ cần hoàn thành nốt công việc, xách balo lên và đi thôi!

Xu hướng du lịch "Vừa làm vừa chơi" - Mũi Né

Mũi Né có khá nhiều hoạt động trải nghiệm, giúp bạn có được chuyến workcation đúng nghĩa

ĐẶT XE ĐI MŨI NÉ CHỈ TỪ 170K/VÉ

>> Xem thêm: Top 5 địa điểm du lịch Mũi Né hấp dẫn

Phú Yên

Vùng đất Phú Yên đầy nắng gió luôn là địa điểm dùng chân yêu thích vào mùa hè của nhiều bạn trẻ. Du lịch tại Phú Yên vẫn chưa quá phát triển. Nhiều danh thắng đẹp vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, bí ẩn, đầy cuốn hút.

Phú Yên có 3 mặt giáp núi và hệ thống sông, đầm, vịnh, hải đảo,… đa dạng. Đặt chân đến vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh”, bạn dường như được tách biệt hẳn với nhịp sống ồn ào, tấp nập của thành phố. Nếu vẫn còn đang phân vân lựa chọn địa điểm phù hợp cho 1 chuyến workcation. Bạn có thể cân nhắc đến gợi ý này nhé.

Phú Yên luôn là địa điểm dùng chân yêu thích vào mùa hè của nhiều bạn trẻ

Phú Yên luôn là địa điểm dùng chân yêu thích vào mùa hè của nhiều bạn trẻ

ĐẶT XE ĐI PHÚ YÊN CHỈ TỪ 220K/VÉ

Quy Nhơn

Điểm đến cuối cùng Blog VeXeRe muốn giới thiệu đến bạn chính là Quy Nhơn – thành phố ven biển của tỉnh Bình Định. Với thời tiết lý tưởng cho các hoạt động vui chơi giải trí mùa hè. Quy Nhơn hứa hẹn sẽ là điểm đến giúp bạn thoả mong muốn được kết hợp làm việc với các hoạt động nghỉ dưỡng.

Được đánh giá là một trong những thành phố biển nhất định phải đến một lần trong đời. Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng bởi nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Mà còn sở hữu không gian thanh bình, rất thích hợp cho những bạn cần sự yên tĩnh để tập trung cao độ cho công việc.

Quy Nhơn là điểm đến thích hợp cho công việc và các hoạt động nghỉ dưỡng

Quy Nhơn là điểm đến thích hợp cho công việc và các hoạt động nghỉ dưỡng

ĐẶT XE ĐI QUY NHƠN CHỈ TỪ 300K/VÉ

Một số lưu ý cho chuyến workcation hiệu quả

Workcation không giới hạn đối tượng tham gia. Phương pháp này rất thích hợp với các bạn freelancer hoặc nhân viên văn phòng. Tuy nhiên, với những công việc có tính đặc thù thì đây không phải là giải pháp làm việc tối ưu nhất.

Điểm quan trọng nhất của chuyến workcation là bạn phải tìm được chỗ nghỉ vừa đáp ứng các tiện nghi văn phòng và vừa có tầm nhìn mãn nhãn. Hoặc đơn giản là một điểm đến để bạn có thể thoải mái, tập trung làm việc.

Workcation không dành cho những bạn thiếu tinh thần kỷ luật. Ý nghĩa của workcation chính là khả năng sắp xếp thời gian để có một chuyến du lịch “vừa làm vừa chơi” hiệu quả. Bạn hãy lên kế hoạch làm-chơi hợp lý để có chuyến đi ý nghĩa nhất nhé!

Workcation chắc hẳn sẽ là xu hướng du lịch rất thịnh hành trong thời gian tới. Bạn hoàn toàn có thể tận hưởng những kỳ nghỉ tuyệt vời của mình mà không cần phải bỏ công việc đang dở dang. Đây được coi là giải pháp cực kỳ hiệu quả giúp bạn giải tỏa áp lực và cân bằng cuộc sống.

> Xem thêm:

Top 5 địa điểm du lịch biển Việt Nam hấp dẫn dành cho mùa hè này

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE NGAY