Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Thành phố biển Nha Trang là một trong những vịnh biển đep nhất trên thế giới. Nơi đây cũng được nhiều khách du lịch ưu ái gọi với cái tên “Hòn ngọc biển Đông”. Vào bất cứ thời điểm nào trong năm, nơi này cũng tiếp đón rất đông du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Thế nhưng du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất thì chắc hẳn không phải ai cũng biết.

Cùng Blog VeXeRe tìm hiểu các thời điểm vàng du lịch Nha Trang qua bài viết sau đây nhé!

ĐẶT VÉ XE SÀI GÒN – NHA TRANG NGAYf

Đôi nét về đặc điểm khí hậu Nha Trang

Nha Trang mang đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa. Khí hậu quanh năm tương đối ôn hoà với nhiệt độ trung bình khoảng 26 độ C. Có 2 mùa mưa và khô rõ rệt.

Mùa khô ở Nha Trang vào tháng mấy?

Mùa khô ở Nha Trang thường bắt đầu vào tháng 1 và kết thúc vào tháng 9 hằng năm. Nhìn chung, khí hậu mùa này ở Nha Trang khá mát mẻ, nhiệt độ trung bình khoảng 25 – 26 độ C. Từ tháng 5 đến tháng 8 thường sẽ có nắng gắt, nên nhiệt độ trung bình có thể lên đến 30 độ C.

Đây cũng được xem là mùa du lịch cao điểm tại Nha Trang. Bạn cần lên kế hoạch kỹ lượng, đặt trước phòng, vé xe, vé máy bay để tránh tình trạng cháy vé.

Mùa mưa ở Nha Trang vào tháng mấy?

Mùa mưa sẽ bắt đầu sau khi mùa khô kết thúc, và sẽ kéo dài đến cuối năm. Do khí hậu ít chịu ảnh hưởng của bão nên bạn vẫn hoàn toàn có thể du lịch đến Nha Trang vào mùa này. 

Tuy mưa thường sẽ nhỏ và nhanh tạnh nhưng vẫn sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến lịch trình của bạn. Hãy tham khảo dự báo thời tiết để lên kế hoạch vui chơi phù hợp nhé!

Khí hậu Nha Trang gồm 2 mùa mưa và khô rõ rệt

Khí hậu Nha Trang gồm 2 mùa mưa và khô rõ rệt

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? – Các thời điểm vàng cho chuyến du lịch Nha Trang hoàn hảo

Nhìn chung, bạn có thể du lịch Nha Trang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa, Nha Trang sẽ mang một nét đẹp riêng. Tuỳ vào mục đích của từng chuyến đi mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn thời gian phù hợp nhất.

Thời tiết Nha Trang theo các tháng trong năm

Tháng 1 – 2 -3

Tháng 1 – 2 – 3 có lẽ là các tháng đẹp nhất tại Nha Trang. Một chút dư âm từ mùa đông sẽ khiến cho không khí Nha Trang có phần se lạnh vào buổi tối. Nhưng vào bạn ngày, những tia nắng ấm áp chiếu rọi chính là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá thành phố biển này.

Nhiệt độ trung bình những ngày này sẽ từ 22 đến 25 độ C. Rất thích hợp để lên kế hoạch tắm biển, dạo biển hoặc tham quan xung quanh thành phố.

Du lịch Nha Trang mùa xuân

Mùa xuân là thời điểm thích hợp cho những chuyến du lịch khám phá Nha Trang

Tháng 4 – 5 – 6

Từ tháng 4 đến tháng 6, Nha Trang bước vào mùa hè nên sẽ nóng hơn một chút. Thỉnh thoảng sẽ có những cơn mưa bất chợt. 

Nhiệt độ cao nhất vào thời điểm này là khoảng 28 độ C. Bạn có thể thoải mái tận hưởng chuyến du lịch Nha Trang với các hoạt động du lịch khám phá, nghỉ ngơi hoặc tắm biển.

Du lịch Nha Trang mùa hè

Tắm biển – Hoạt động giải nhiệt mùa hè được yêu thích nhất

Tháng 7 – 8 – 9

Mùa thu Nha Trang kéo dài từ tháng 7 đến tháng 9. Lượng mưa lúc này đã giảm dần. Thời tiết trở nên mát mẻ hơn. Bầu trời xanh trong vắt với làn gió thu nhè nhẹ tạo nên khung cảnh vô cùng nên thơ. Bạn nhớ tranh thủ dành thời gian để dạo bộ ngắm biển nhé!

Du lịch Nha Trang mùa thu

Nha Trang mùa thu với bầu không khí vô cùng lãng mạn

Tháng 10 – 11 – 12

Vào tháng 10 – 11 – 12, thời tiết Nha Trang thường sẽ lạnh và khô, kèm theo chút mưa phùn. Mùa này không có quá nhiều khách du lịch đến Nha Trang. Nên nếu muốn tận hưởng không khí yên bình, bạn có thể cân nhắc đến Nha Trang vào dịp này.

Du lịch Nha Trang mùa đông

Du lịch Nha Trang mùa đông

Mùa du lịch Nha Trang đẹp nhất

Dựa theo kinh nghiệm của các tín đồ du lịch Nha Trang thì mùa thu chính là thời điểm đẹp nhất tại đây. Khí trời trong xanh, mát mẻ, ít có mưa nên rất phù hợp với hầu hết các kế hoạch vui chơi, nghỉ dưỡng của bạn.

Đây cũng chính là giai đoạn cao điểm của du lịch Nha Trang. Rất nhiều tour du lịch cũng bắt đầu được mở bán rầm rộ trong thời điểm này.

Nếu không thể sắp xếp thời gian cho chuyến du lịch vào mùa thu, bạn hoàn toàn có thể đến đây vào mùa xuân và mùa hạ. Giai đoạn này là mùa khô ở Nha Trang nên thời tiết rất đẹp và thuận lợi cho bạn di chuyển.

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất?

Từ tháng 1 đến tháng 9 là “thời điểm vàng” du lịch Nha Trang

Các hoạt động không nên bỏ lỡ khi du lịch Nha Trang

Là địa điểm du lịch bậc nhất nên Nha Trang có rất nhiều điểm đến vui chơi hấp dẫn. Ở bất kỳ thời điểm nào, du lịch Nha Trang cũng vô cùng sôi động với nhiều hoạt động dành cho mọi đối tượng du khách.

Du lịch vào mùa khô sẽ thuận lợi hơn cho các hoạt động ngoài trời. Thế nên, bạn hãy dành thời gian để đắm mình trong làn nước mát lành ở các bãi tắm đẹp nhất Nha Trang. Nếu có kế hoạch du lịch dài ngày, bạn cũng có thể tham gia các tour du lịch đảo: Hòn Tằm, Hòn Một, Bãi Tranh,…

Du lịch đảo Nha Trang

Ghé thăm các hòn đảp xinh đẹp

Với những chuyến du lịch vào mùa mưa, bạn có thể dành thời gian cho các địa điểm tham quan trong nhà nổi tiếng ở khu vực trung tâm như chùa Long Sơn, tháp bà Ponagar, Viện Hải dương học Nha Trang,…

Viện Hải Dương học Nha Trang

Viện Hải Dương học – Địa điểm tham quan trong nhà lý tưởng tại Nha Trang

Một số lưu ý cho chuyến du lịch Nha Trang trọn vẹn

Du lịch Nha Trang vào mùa khô

Hoạt động hấp dẫn nhất vào mùa khô chính là tắm biển. Vì thế, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các phụ kiện như đồ bơi, kính bơi,…Nhớ mang theo kem chống nắng, mũ rộng vành,… để bảo vệ cơ thể không bị sốc nhiệt hoặc cháy nắng.

Du lịch Nha Trang vào mùa mưa

Việc du lịch Nha Trang vào mùa mưa chắc chắn sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến lịch trình của bạn. Đôi khi, bạn sẽ còn có được những trải nghiệm mới mẻ hơn so với những lần khác. 

Để thoải mái vui chơi, bạn nên chuẩn bị thêm một số vật dụng như sau: 

  • Áo ấm: Thời tiết những ngày mưa sẽ khá lạnh. Một chiếc áo khoác đủ dày có thể giúp bạn giữ ấm cơ thể, tránh bị cảm lạnh.
  • Dù, áo mưa: Đây là những vật dụng cần thiết giúp hạn chế ảnh hưởng của những cơn mưa bất chợt đến hành trình của bạn. Bạn có thể chuẩn bị sẵn từ nhà hoặc có thể mua ở bất cứ đâu tại thành phố Nha Trang.

Trên đây là một số gợi ý về các thời điểm du lịch Nha Trang đẹp nhất trong năm. Mong bài viết sẽ hữu ích cho bạn. Lên kế hoạch ngay cho chuyến du lịch Nha Trang tiếp theo thôi nào!

Theo dõi Blog VeXeRe thường xuyên để cập nhật thông tin các hãng xe khách đi Nha Trang và các địa điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn nhất nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT VÉ XE SÀI GÒN – NHA TRANG NGAY