Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Nếu bạn muốn “đi trốn” khỏi ánh nắng gắt của Sài Thành, hay tránh xa bầu không khí ô nhiễm nơi Hà Nội, thì Mộc Châu chính là nơi dành cho bạn. Mộc Châu với bầu không khí trong lành, tiết trời mát mẻ dễ chịu của cao nguyên. Không chỉ vậy, vào khoảng tháng 10 đến 4 là khoảng thời gian Mộc Châu chuyển mình hết mùa hoa này đến mùa hoa khác, lúc nào cao nguyên này cũng khoác lên mình bộ cánh đầy sắc màu của các loài hoa dại. Có thể nói, những màu hoa ấy chính là sức níu chân du khách đến với Mộc Châu bấy lâu nay. Để không bỏ lỡ bất kì cảnh đẹp nào, hãy tham khảo ngay 5 địa điểm du lịch Mộc Châu đáng ghé thăm này nhé!

Đồi chè Tân Lập

Khi du lịch Mộc Châu, chỉ vừa đặt chân đến cửa ngõ Tân Lập, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp khi thấy trước mắt là đồi chè xanh mát rộng bao la. Khắp Tân Lập chìm trong màu xanh biếc của búp chè non, mơn mởn vươn mình trong sương sớm. Nổi bật nhất ở đây là đồi chè hình trái tim do ông Sương dành tặng vợ.

đồi chè du lịch Mộc Châu

Nguồn: Vietnammoi.vn

Đặc biệt, vào mùa xuân, Tân Lập càng đặc sắc với thung lũng hoa mận trắng tinh khôi. Hình ảnh những bản làng đơn sơ, mộc mạc dưới những tán cây mận trắng mang đến vẻ đẹp bình yên và trữ tình.

Đồi hoa tam giác mạch Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu từ khoảng giữa tháng 4 tới tháng 6, bạn sẽ có cơ hội ngắm những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài trên những triền đồi. Để khám phá những cánh đồng hoa xinh đẹp này, bạn phải vượt qua nhiều cây số trên những cung đường ngoằn nghèo, uốn lượn.

Nguồn: Foody

Hiện nay, ở Mộc Châu có 2 vườn hoa tam giác mạch nổi tiếng nhất là Hoa Xứ Mộc ở xã Tân Lập và Lóng Luông ở bản Lóng Luông.

Động Sơn Mộc Hương

Tọa lạc tại trung tâm thị trấn Mộc Châu, Động Sơn Mộc Hương, hay Hang Dơi, còn có tên gọi khác là hang Sa Lai (Hang Nước), vì trong lòng núi có mạch nước ngầm mát lạnh chảy quanh năm. Hang được ví như Thiên Đệ Nhất Động, một kiệt tác nghệ thuật được thiên nhiên ban tặng với những vẻ đẹp huyền bí của thạch nhũ. Đây chắc chắn là nơi không thể bỏ lỡ khi du lịch Mộc Châu.

Nguồn: danhnamtravel.vn

Đến nơi đây, bạn sẽ được nghe truyền thuyết li kì về Rồng Thiêng. Có một con rồng ngao du khắp bốn phương trời, đi qua vùng này thấy sơn thuỷ hữu tình, khí hậu ôn hoà bèn dừng lại làm chỗ nghỉ chân. Để cảm tạ mảnh đất đã nuôi dưỡng mình, khi chết, Rồng nhả ra 7 viên ngọc, ngày nay chính là 7 ngọn núi nằm liền kề dưới thung lũng. Dãy núi có hang động, được ví là nơi thân rồng nằm, cảnh sắc trong ngày thay đổi ngoạn mục, trắng ngần lúc ban mai, xanh biếc buổi trưa, rực hồng buổi chiều, tím biếc hoàng hôn.

Rừng thông Bản Áng

Cách thị trấn Mộc Châu 3km, bạn sẽ ngỡ ngàng bởi khu rừng thông Bản Áng thơ mộng hữu tình. Cả khu rừng như một bức tranh nên thơ với hồ nước trong vắt nằm cạnh khu rừng xanh bạt ngàn trải dài trên dãy đồi đất nâu đỏ. Đây chính là một địa điểm đáng ghé thăm khi du lịch Mộc Châu.

Nguồn: Foody

Khí hậu nơi đây trong lành, mát mẻ. Đến với bản Áng, bạn còn được trải nghiệm nét đẹp văn hóa của người dân nơi đây với những nhà sàn, ngành nghề truyền thống như đan lát, làm đệm bông gạo, dệt thổ cẩm, những điệu xòe thôi thúc mời gọi, những làn điệu dân ca cổ, những lễ hội “Mừng cơm mới” “Hết Chá”…

Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm còn có tên gọi khác là thác bản Vặt hay thác Nàng. Tọa lạc cách trung tâm huyện Mộc Châu 5km theo hướng Quốc lộ 43, thác nằm trên dòng suối Vặt. Chiều cao của thác tầm 100m, chia làm 2 nhánh, một bên 9 tầng, một bên 5 tầng. Thác đẹp nhất vào khoảng tháng 4 và tháng 10, lượng nước đổ về nhiều, toàn bộ thác là một màn nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa nên thơ, nhìn xa trông như “dải yếm” nối liền trời đất.

Nguồn: tugo.com.vn

Ngoài ra, ở nơi đây, bạn còn được tìm hiểu về văn hóa của người dân tộc Thái như: nhà sàn, cách bài trí gian nhà, trang phục truyền thống người Thái, kinh tế ruộng nước và nương dãy, nghề dệt thổ cẩm và văn hóa ẩm thực…

Hãy xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com để giúp cho chuyến đi của bạn thêm tiện lợi và nhiều ý nghĩa nhé!

Xe từ Hà Nội đi Mộc Châu

Xe từ Mộc Châu đi Hà Nội