Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Nha Trang lâu nay đã nổi tiếng là một điểm đến quen thuộc và hấp dẫn đối với du khách Việt Nam lẫn quốc tế bởi những bờ biển đẹp trải dài, những hải sản tươi ngon hấp dẫn hay khu du lịch Vinpearl Land hoành tráng. Đường từ Sài Gòn đi Nha Trang cũng không quá xa. Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở nước ta, thế nên có rất nhiều cách để đến Nha Trang.

Muốn di chuyển đến Nha Trang, khách du lịch có thể di chuyển bằng máy bay, tàu hỏa, xe khách hoặc phượt bằng xe máy.

1. Sài Gòn đi Nha Trang bằng máy bay:

Thời gian di chuyển bằng máy bay từ Sài Gòn đi Nha Trang chỉ mất khoảng 1h30 – 2h. Các thủ tục hàng không hiện tại đã khá gọn gàng, về lý thuyết bạn có thể đặt vé máy bay từ ngày hôm trước và hôm sau đã có thể xách balo lên và đi. Thế nhưng để chuyến đi của bạn được suôn sẻ nhất, bạn nên đặt vé sớm từ một đến hai tháng. Thậm chí bạn đặt càng sớm, bạn sẽ càng được nhiều ưu đãi khi đặt vé, chẳng hạn như vé máy bay siêu rẻ.

Sài Gòn đi Nha Trang bằng máy bay

Sài Gòn đi Nha Trang bằng máy bay

Vì Nha Trang chưa có sân bay nên bạn chỉ có thể bay đến sân bay Cam Ranh. Cách thành phố Nha Trang khoảng 30km. Và cần phải tốn thêm chi phí di chuyển từ sân bay đến Nha Trang. Nhưng so với lượng thời gian bạn tiết kiệm được thì cũng khá đáng tiền đấy.

2. Sài Gòn đi Nha Trang bằng xe lửa:

Đối với khách du lịch dễ bị say xe hay đi với trẻ em thì đi tàu lửa sẽ dễ chịu hơn rất nhiều so với đi ô tô. Tàu có nhiều khoang khác nhau như ghế cứng, ghế mềm, giường nằm có hoặc không điều hòa để lựa chọn. Bình thường, vé đi tàu lửa từ Sài Gòn đi Nha Trang hầu như lúc nào cũng có, nhưng vé đi ngược lại cần phải đặt trước để tránh bị hết vé.

Sài Gòn đi Nha Trang bằng tàu hỏa

Sài Gòn đi Nha Trang bằng tàu hỏa

Tàu lửa sẽ dừng ở ga Nha Trang, ngay gần trung tâm thành phố Nha Trang. Thời gian di chuyển khoảng 7h. Bạn nên chọn tàu chạy vào buổi tối để đến sáng hôm sau là tới Nha Trang sẽ tiết kiệm được thời gian. Trong thời gian này, du khách có thể nghỉ ngơi lấy sức, chuẩn bị cho một hành trình nhiều thú vị đang chờ phía trước.

3. Sài Gòn đi Nha Trang bằng xe máy:

Nếu thích xê dịch, hãy bắt lấy cơ hội phượt bằng xe máy đi Nha Trang, vượt qua những đoạn đường quanh co, chiêm ngưỡng khung cảnh tự nhiên vừa hùng vĩ vừa thơ mộng ngay tầm mắt. Chắc chắn đó sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên trong đời.

Sài Gòn đi Nha Trang bằng xe máy

Sài Gòn đi Nha Trang bằng xe máy

Chi phí tốn kém ít nhất trong tất cả các phương tiện. Tuy nhiên chỉ thích hợp với các bạn trẻ có sức khỏe dẻo dai và tay lái vững. Không thích hợp cho du lịch gia đình có người lớn tuổi và trẻ em bạn nhé.

4. Sài Gòn đi Nha Trang bằng xe khách:

Vốn là địa điểm du lịch được rất nhiều người yêu thích nên xe khách đi Nha Trang cũng có rất nhiều loại để lựa chọn. Thời gian di chuyển từ Sài Gòn đi Nha Trang khoảng từ 8 – 9 tiếng, tùy thuộc tình hình giao thông. Có các loại xe như xe giường nằm, hoặc cao cấp hơn là xe limousine.

Với lợi thế giá thành tương đối rẻ so với 2 loại phương tiện trên. Giờ xuất phát đa dạng trong ngày. Cũng như loại xe và các hãng xe cũng có nhiều loại và chất lượng dịch vụ khác nhau. Tuy nhiên thời gian di chuyển có thể kéo dài theo tình hình giao thông. Nếu bạn chọn đi vào ban đêm bạn sẽ mất khoảng 8 – 9 tiếng. Nhưng nếu chọn đi ban ngày, thời gian có thể dài ra hơn đến khoảng 10 – 11 tiếng.

Sài Gòn đi Nha Trang bằng xe giường nằm

Sài Gòn đi Nha Trang bằng xe giường nằm

Xe giường nằm đi Nha Trang:

Một số hãng xe chất lượng cao như: Hà Linh, Trà Lan Viên, Xe Nhà, Nam Phương, Việt Nhật, Sinh Cafe, Liên Hưng, Hạnh Cafe, Bình Phương, Huỳnh Gia, Phương Nam, Quang Hạnh.

Ưu điểm: Giường nằm rộng rãi, thoải mái. Thường di chuyển theo QL 1A. Chuyến đi khoảng 8 – 9 tiếng hành khách vẫn có thể nghỉ ngơi dưỡng sức. Một số hãng xe có hỗ trợ trung chuyển ở Nha Trang.

Khuyết điểm: Một số hãng xe hỗ trợ đón khách dọc đường, tuy tiện lợi cho hành khách ở xa văn phòng nhưng lại gây sự bất tiện cho hành khách trên xe. Thường hết vé sớm vào các dịp cuối tuần hoặc cao điểm, cần liên hệ đặt vé trước.

Sài Gòn đi Nha Trang bằng xe limousine

Sài Gòn đi Nha Trang bằng xe limousine

Xe limousine đi Nha Trang:

Một số hãng xe chất lượng cao như: Xe Nhà, Trà Lan Viên, Cúc Tư, Phúc An Express.

Ưu điểm: Loại xe được cải tiến nâng cao chất lượng ghế ngồi, đệm dày êm ái hơn, có thể điều chỉnh nhiều vị trí. Hành khách được trải nghiệm dịch vụ cao cấp, nội thất đầy đủ các thiết bị tiện nghi hiện đại. Xe trả khách tại trung tâm thị trấn Nha Trang, vô cùng thuận tiện cho hành khách di chuyển.

Khuyết điểm: Vì số lượng ghế ít, chất lượng lại luôn đảm bảo nên thường hết vé sớm. Hành khách cần lên lịch trình và đặt chỗ trước.

Với VeXeRe.com – Hệ thống vé xe lớn nhất Việt Nam, khách hàng không cần lo lắng, chỉ cần vài cú nhấp chuột nhanh chóng là đã có thể sở hữu ngay vé xe trong tay. Xem ngay:

Xe Sài Gòn đi Nha Trang

Xe Nha Trang đi Sài Gòn