Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Bạn chuẩn bị đi du lịch Hạ Long, thiên đường du lịch nổi tiếng với nhiều thắng cảnh đẹp đến nao lòng. Bạn có kế hoạch ẩm thực gì cho chuyến du lịch tuyệt vời này chưa? Nào hãy cùng vexere khám phá 5 món ăn nổi tiếng nhất nền ẩm thực Hạ Long, đã từng níu chân bao du khách nhé !

Chả mực

Những con mực tươi ngon của vùng biển Hạ Long đã được chế biến thành món chả mực ngon tuyệt vời. Món chả mực  thơm sực nức mũi ngay từ khi còn nằm trên chảo rán. Thưởng thức từng miếng chả  vàng rộm, bạn sẽ cảm nhận  thấy được độ giòn, dai và vị ngọt lịm của mực tươi, hòa quyện với những hạt được xắt từ vây và râu mực giòn sần sật tạo cảm giác vô cùng hấp dẫn.

ẩm thực Hạ Long

Chả mực ăn kèm với xôi trắng thật là một sự kết hợp hoàn hảo, vị dẻo thơm của nếp mới hòa quyện với mùi chả thơm lừng tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn.

Nằm trong top 10 của bảng xếp hạng những món ăn ngon nhất châu Á, chả mực là một đặc sản đầy tự hào của nền ẩm thực Hạ Long.

Bún và bánh đa  hải sản

Bún và bánh đa hải sản là món ngon phổ biến của nền ẩm thực Hạ Long, là sự  hòa quyện những nguyên liệu  tươi ngon nhất miền biển Hạ Long.

Những sợi bún ( hay bánh đa) trắng tinh, chan nước dùng thơm lừng với vị cà chua, dọc mùng, thêm thịt cù kỳ kỳ trắng bóc thơm nức mũi, bề bề lột vỏ trắng hồng, tôm nõn vàng rực ngọt lừ, thả thêm vài lát chả cá chiên vàng ươm cùng hành lá, rau răm, mùi tàu. Húp một chút nước ngọt lịm vị hải sản, thêm chanh, ớt, nhúng thêm vài lá rau thơm…Tô bún hải sản  sẽ là dấu ấn đặc biệt làm bạn nhớ hoài món ngon ở Hạ Long.

Bắt đầu ngày mới bằng món ăn thanh nhẹ tràn đầy hương vị biển thì còn gì tuyệt vời hơn.

Sam biển

Đến Hạ Long bạn  không thể bỏ qua một đặc sản biển  đó là loài sam biển quý hiếm. Sam biển thuộc họ với nhà cua, cũng có mai và càng nhưng to hơn, sam thường đi thành cặp, nên khi chế biến người ta cũng thường làm một cặp để bán. Sam biển rất ngon và  bổ dưỡng.

Từ nguyên liệu chính là thịt sam biển, người ta chế biến rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn: tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá nốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến…

Các món ăn từ thịt sam biển rất lạ miệng giàu dinh dưỡng và rất thơm ngon,

Ốc xào

Nhắc đến ẩm thực Hạ Long, bạn không thể bỏ qua món ốc biển tươi ngon.  Ốc xào là món ăn vặt được người dân địa phương và giới trẻ rất ưa chuộng.

Ăn ốc xào các quán vỉa hè  sẽ có cảm giác thoải mái nhẹ nhàng và ngon hơn với cách chế biến dân dã. Hương vị ốc xào rất đa dạng : ốc xào sả, ốc sốt me, ốc xào nước cốt dừa, ốc sốt bơ… tất cả đều tươi ngon và dễ gây nghiện.

Còn gì thích hơn những chiều quây quần bạn bè trong không gian thơm ngát mùi của ốc xào, mùi của gió biển

Sá Sùng

Được xem là một loài hải sản quý, trước đây được làm vật cống phẩm cho vua quan, sá sùng còn được gọi là địa sâm hay giun biển, có giá cao nhưng được nhiều người ưa thích thưởng thức ẩm thực Hạ Long. Sá sùng có vị rất ngọt và tươi ngon được chế biến thành nhiều món :

Có thể rang sá sùng nhỏ lửa trên bếp, khi đã vàng đều, thêm chút dầu ăn làm món ăn trở nên vàng óng. Món ăn có hương thơm lừng và vị ngọt đậm đà khó quên. Sá sùng nướng, ăn chấm muối ớt chanh, giống như mực khô nướng xé nhỏ. Vừa giòn, mềm, lại dai dai, có vị béo và ngọt càng ăn càng thấy ngon dùng rai lai với bia rất tuyệt. Sá sùng  xào với tỏi mùi thơm đậm đà hương vị của biển vô cùng hấp dẫn.

Bạn có thể mua sá sùng khô để mang về làm quà cho bạn bè và người thân. Nếu có dịp đến Hạ Long, du khách đừng quên các món ngon chế biến từ sá sùng – món ăn từng được xem là “vua của những loại hải sản”

Ngoài ra, nếu còn thời gian, đừng quên thưởng thức một số món ăn khác cũng rất đặc sắc của nền ẩm thực Hạ Long như: bánh cuốn chả mực, bún bề bề, bánh tài lồng ếp… Chắc chắn đó sẽ là những trải nghiệm khó quên dành cho du khách tại Hạ Long.

Xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com để giúp cho chuyến đi của bạn thêm tiện lợi và nhiều ý nghĩa nhé!

Xe từ Hà Nội đi Hạ Long

Xe từ Hạ Long đi Hà Nội