Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Phan Rang- Tháp Chàm là phải nói đến đó là vùng đất của nắng và gió. Nơi đây nổi tiếng với không khí trong lành, những bãi biển trong xanh và bờ cát trắng trải dài. Cùng Blog VeXeRe tham khảo bí kíp du lịch Phan Rang mùa hè qua bài viết sau đây nhé!

Du lịch Phan Rang mùa hè có gì hấp dẫn?

Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất cho chuyến du lịch Phan Rang cùng người thân và bạn bè. Đặc biệt là từ tháng 4 đến tháng 8. Thời tiết mùa này rất đẹp, ít mưa, rất thuận lợi để bạn tham gia các hoạt động trên biển và tham quan các đảo.

Du lịch Phan Rang mùa hè

Thời điểm du lịch Phan Rang lý tưởng nhất là từ tháng 4 đến tháng 8

Phương tiện di chuyển đến Phan Rang từ Sài Gòn

Bạn có thể di chuyển đến Phan Rang bằng nhiều phương tiện khác nhau. Tuỳ vào nhu cầu và ngân sách mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong các phương tiện sau đây:

Xe khách đi Phan Rang

Đây là phương tiện di chuyển được phần lớn hành khách lựa chọn. Đoạn đường di chuyển đến Phan Rang cũng khá xa. Di chuyển bằng xe khách có thể giúp bạn tận dụng được thời gian để nghỉ ngơi, nạp năng lượng cho chuyến khám phá Phan Rang sắp tới.

Đặt vé xe đi Phan Rang với giá thấp nhất chỉ có tại VeXeRe. Hỗ trợ nhiều hãng xe với đa dạng dòng xe chất lượng cao. Khám phá ngay!

ĐẶT XE ĐI PHAN RANG NGAY

Du lịch Phan Rang bằng xe limousine

Nội thất xe limousine đi Phan Rang từ Sài Gòn

Xe máy

Với những bạn trẻ có sức khoẻ tốt và yêu thích khám phá, di chuyển đến Phan Rang bằng xe máy là lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Bạn sẽ được hoà mình cùng khung cảnh sơn thuỷ hữu tình, thơ mộng dọc đường đi. Hãy lên lộ trình và kiểm tra xe cẩn thận trước khi xuất phát để có chuyến đi trọn vẹn nhất nhé!

Phượt Phan Rang

Phượt Phan Rang ngắm nhìn cung đường biển tuyệt đẹp

Tàu lửa

Nếu muốn có thêm những trải nghiệm di chuyển mới, bạn có thể chọn đi tàu hoả đến Phan Rang. Thời gian di chuyển từ Sài Gòn đến ga Tháp Chàm sẽ mất trung bình từ 5 đến 8 tiếng.

Máy bay

Để tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển thì máy bay là lựa chọn thích hợp nhất. Tuy nhiên, hiện nay chưa có đường bay thẳng đến Phan Rang. Bạn sẽ xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Cam Ranh, sau đó sẽ đi xe về Phan Rang. Quãng đường từ Cam Ranh đến Phan Rang khoảng 60km, mất khoảng 1 tiếng để di chuyển.

Top các địa điểm du lịch đẹp tại Phan Rang – Ninh Thuận

Vịnh Vĩnh Hy

Vĩnh Hy được mệnh danh là 1 trong 4 vịnh biển đẹp nhất tại Việt Nam. Cách thành phố Phan Rang khoảng 40km. Do chưa khai thác du lịch quá nhiều nên nơi này vẫn còn khá hoang sơ. Biển xanh trong vắt, cát trắng trải dài, rừng núi và thảm thực vật phong phú là những nét đẹp rất đặc trưng tại vịnh biển Vĩnh Hy.

Du lịch Phan Rang: Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy còn khá hoang sơ, với núi, rừng và thảm thực vật phong phú

Mặc dù còn khá hoang sơ nhưng nơi này lại có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Bên cạnh tắm biển, bạn có thể đi tàu đáy kính để tham quan vịnh và câu cá, lặn ngắm san hô. Nếu yêu thích mạo hiểm, bạn có thể trải nghiệm tour leo núi ở bãi Bà Điên. Sau đó đến Bãi Đá Tròn để ngắm những mỏm đá bị sóng hóa thành nhiều hình thù và màu sắc khác nhau.

Có rất nhiều hoạt động vui chơi tại vịnh Vĩnh Hy

Có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí bạn có thể trải nghiệm tại đây

Biển Ninh Chữ

Bãi biển Ninh Chữ cách trung tâm Phan Rang khoảng 5km. Bờ biển phẳng, hình vòng cung, dài khoảng 10km. Điểm được yêu thích nhất tại đây chính là không khí vô cùng trong lành, sóng biển lặng nên rất thích hợp cho các hoạt động lướt ván, câu cá, lặn ngắm san hô,… trên biển.

Du lịch Phan Rang mùa hè: Biển Ninh Chữ

Không khí tại đây rất trong lành, thích hợp chi các chuyến nghỉ dưỡng

Hang Rái

Vẻ đẹp tựa chốn tiên cảnh tại Hang Rái không ít lần mê hoặc biết bao du khách trong và ngoài nước. Mỗi thời điểm trong ngày, Hang Rái lại khoác lên mình một vẻ đẹp rất khác. Đây được đánh giá là “địa điểm vàng” giúp bạn có những bức hình sống ảo cực chất.

Hang Rái Phan Rang Ninh Thuận

Hang Rái – Địa điểm vàng trong làng sống ảo tại Phan Rang

Đến hang Rái, bạn nhất định phải trải nghiệm cắm trại và ngắm bình minh với khoảng trời nhuộm hồng kỳ ảo. Ngoài ra, bạn có thể đến tham quan khu bảo tồn rùa biển Hang Rái, vườn nho Ba Mọi. Khám phá bãi san hô và check-in công viên đá cũng là một trong những hoạt động rất được yêu thích.

Du lịch Phan Rang: Hang Rái

Khoảng trời nhuốm hồng lúc mặt trời lên tại Hang Rái

Vườn quốc gia Núi Chúa

Núi Chúa là một trong những Khu dự trữ sinh quyển Thế giới được UNESCO công nhận. Nơi đây bao gồm cả rừng, biển và bán sa mạc. Là ngôi nhà chung của hơn 1500 loài thực vật và 700 loài động vật. 

Du lịch Phan Rang mùa hè - Vườn Quốc gia Núi Chúa

Vườn Quốc gia Núi Chúa – Khu dự trữ sinh quyển Thế giới

Vườn quốc gia Núi Chúa sở hữu rất nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, mang đậm nét đặc trưng của khí hậu khô của vùng ven biển. Bên cạnh đó, nơi này còn có rạn san hô ven bờ lớn nhất Việt Nam và hơn 350 loài sinh vật biển đang được bảo tồn nghiêm ngặt.

Rạn san hô lớn nhất Việt Nam tại Núi Chúa

Rạn san hô lớn nhất Việt Nam tại Núi Chúa

Ăn gì ở Phan Rang? – Top 5 đặc sản Phan Rang không nên bỏ lỡ

Cơm gà Phan Rang

Cơm gà là món ăn bạn nhất định phải thử khi có dịp ghé thăm thành phố này. Thịt gà luộc thơm, béo, ăn kèm với nước chấm muối, tiêu, chanh thơm lừng. Cơm được nấu từ nước luộc gà nên cũng có mùi vị rất đặc biệt. 

Cơm gà Phan Rang

Cơm gà Phan Rang

Bánh tráng mắm ruốc

Một trong những món ăn đường phố hấp dẫn nhất mà bạn không nên bỏ lỡ chính là bánh tráng nướng mắm ruốc. Sự kết hợp giữa bánh tráng nướng mỏng, thơm cùng với mắm ruốc Ninh Thuận thượng hạng chính là điểm nổi bật nhất ở món ăn này. Ngoài ra, người bán còn có thể cho thêm một số nguyên liệu như trứng cút, nem chua, chả lụa,… 

Bánh tráng mắm ruốc nướng Phan Rang

Bánh tráng mắm ruốc nướng Phan Rang

Bánh canh chả cá

Món bánh canh chả cá rất đỗi quen thuộc với người dân vùng biển Phan Rang. Sợi bánh canh ở đây được làm bằng bột gạo. Nước dùng được ninh kỹ với xương cá, ngọt thanh tự nhiên, mang đậm hương vị của biển. Đặc biệt nhất chính là miếng chả cá to, được chiên hoặc hấp lên trông rất hấp dẫn.

Món bánh canh chả cá thơm ngon, hấp dẫn

Món bánh canh chả cá thơm ngon, hấp dẫn

Bún sứa Phan Rang

Sứa là một món ăn khá phổ biến ở các tỉnh ven biển Việt Nam. Nguyên liệu này có thể được chế biến thành nhiều món ăn, nhưng đặc trưng nhất ở Phan Rang chính là món bún sứa. Một tô bún sứa thơm ngon là sự kết hợp hoàn hảo của rất nhiều nguyên liệu. Miếng sứa giòn, nước dùng nóng hổi ăn kèm với nước chấm cay khiến bún sứa mang một hương vị rất riêng, không bị lẫn với các món ăn khác.

Bún sứa Phan Rang

Bún sứa Phan Rang

Lưu trú ở Phan Rang

Hiện nay có khá nhiều loại hình lưu trú ở Phan Rang. Trong đó, lưu trú tại khách sạn và homestay được phần lớn du khách lựa chọn. Bạn có thể tham khảo qua một vài homestay, khách sạn Phan Rang sau đây:

Homestay ở Phan Rang

  1. Honey Moon Homestay Phan Rang
  2. Sunshine Homestay Phan Rang
  3. Liti Homestay Phan Rang
  4. Homestay Chamlife Phan Rang
  5. Kiro Homestay Phan Rang
Homestay ở Phan Rang

Homestay ở Phan Rang

Khách sạn ở Phan Rang 

  1. Long Thuận Resort & Spa
  2. Con Gà Vàng Resort
  3. Ninh Thuận Retreat
  4. Sài Gòn – Ninh Chữ Hotel
  5. Hoàn Mỹ Resort Phan Rang
Khách sạn ở Phan Rang

Khách sạn ở Phan Rang

Một số lưu ý khi du lịch Phan Rang

  • Bạn nên kiểm tra kỹ đồ dùng cá nhân trước khi xuất phát. Đặc biệt trang phục đi biển, áo khoác, kem chống nắng, kính râm,…
  • Nếu chọn du lịch Phan Rang vào thời gian cao điểm, bạn cần đảm bảo đặt trước vé xe/máy bay/tàu và phòng khách sạn/homestay để tránh tình trạng cháy vé, hết phòng.

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Phan Rang mùa hè dành cho bạn. Theo dõi Blog VeXeRe để cập nhật nhanh thông tin xe đi Phan Rang và các địa điểm du lịch Phan Rang hấp dẫn nhất nhé! 

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE ĐI PHAN RANG TỪ SÀI GÒN

ĐẶT XE ĐI PHAN RANG TỪ SÀI GÒN