Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Hôm nay blog VeXeRe sẽ giới thiệu cho các bạn những địa điểm du lịch Sapa hấp dẫn nhất. Các địa điểm này có thể khá phổ biến đã được chia sẻ nhiều. Tuy nhiên có các địa điểm lại khá mới và lại vô cùng xinh xắn. Cùng nhau checklist xem thử chúng ta đã đi hết các địa điểm hot này ở Sapa chưa nhé!

Nhà thờ đá Sapa – địa điểm du lịch Sapa kinh điển nhất

Chắc chắn đây là địa điểm ai cũng sẽ phải check in khi đến Sapa. Nhà thờ Đá Sapa được xây dựng từ năm 1895. Đây được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại.

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ được xây từ thời Pháp thuộc, khoảng đầu thế kỉ 20. Theo một số ghi chép lại, nhà thờ đã được lựa chọn có mặt tiền quay về hướng Đông, tức là hướng mặt trời mọc. Có người giải thích cho rằng đó là hướng đón nguồn sáng của Thiên Chúa.

Ở khu có tháp chuông, tức là phía cuối nhà thơ, được quay về hướng Tây, có ý nghĩa chính là nơi sinh thành của Chúa Kitô. Nhà thờ được xây từ đá đẽo, theo lối kiến trúc Gothic của La Mã. Các mối liên kết khuôn đá với nhau là hỗn hợp của cát, vôi và mật mía.

Phần tường của cánh thánh giá được thiết kế tạo nhám khiến cho người xem cảm giác như đang có nhũ đá chảy xuống, làm tăng nét đẹp tự nhiên. Trước kia, mái nhà được làm bằng vôi rơm, nay đã thay mới và lợp ngói. Tổng diện tích của khuôn viên nhà thờ có hơn 6000m2.

Bảo tàng Sapa

Cách thị trấn chỉ 2km, bảo tàng Sapa là nơi lưu giữ rất nhiều cổ vật và hiện vật của các dân tộc Sapa .Qua các thời kì lịch sử, bảo tàng này vẫn còn giữ nguyên được bản sắc của nó. Tọa lạc tại số 2 đường Fansipan, thị trấn Sapa du khách có thể đi bộ, thuê xe đạp hoặc xe máy đi đến bảo tàng.

Bảo tàng Sapa

Chợ Sapa

Điểm đến thứ 3 khi check in ở Sapa là chợ Sapa. Theo tập tục người dân tộc ở Sapa họp chợ năm ngày một phiên giống người miền xuôi. Sau rồi, khi người Pháp đến đây thì theo lịch Tây, chuyển sang ngày cuối tuần cho thuận tiện.

Chợ phiên Sapa nằm ngay trong thị trấn Sa Pa. Đây là chợ của người H’Mông, người Dao được họp đông nhất vào thứ bảy, chủ nhật  hàng tuần.

Chợ Sapa

Địa điểm du lịch Sapa đông đúc nhất

Chợ đêm Sapa có thể được xem là nơi đông đúc, tấp nập nhất ở Sapa. Nơi đây có ánh đèn lung linh rực rỡ của thị trấn Sapa về đêm. Các gian hàng tràn ngập màu sắc thổ cẩm đầy mê hoặc, bắt mắt.

Chợ đêm Sapa

> Xem thêm:

Review kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng là một trong những ngọn núi có hình dáng đẹp nhất của dãy Hoàng Liên Sơn.

Theo người dân bản địa kể lại, người dân tộc ở thị trấn Sapa thường xuyên rỉ tai nhau nghe về truyền thuyết núi Hàm Rồng. Tương truyền từ thửa xa xưa, có một cơn đại hồng thủy dữ dội xuất hiện. Trong lúc đó, một đôi rồng đang mải mê quấn quýt lẫn nhau mà không hay biết. Đến khi đôi rồng choàng tỉnh thì cơn hồng thủy đến. Đôi rồng hốt hoảng bay lên thì không kịp. Rồng chàng và rồng nàng bị chia cắt. Rồng nàng tuy hóa đá nhưng vẫn ngước nhìn theo rồng chàng ở phía Tây dãy Hoàng Liên Sơn.

Săn mây trên núi Hàm Rồng

 Chúng ta sẽ dễ dàng săn mây vào những ngày nắng ấm, không sương mù. Lúc này mây ngưng tụ ở các thung lũng rồi tràn về thị trấn, bản làng. Núi rừng Sapa hình thành nên các dải mây luồn tuyệt đẹp. Với nhiều tay máy chuyên nghiệp, mây luồn Sapa được xem là đề tài thú vị để thỏa sức đam mê sáng tác ảnh. 

Săn mây trên núi Hàm Rồng

Cổng trời Hàm Rồng

Để lên được đỉnh núi Đầu Rồng, du khách phải leo qua các khu vườn lan 1, vườn lan 2, trạm vi ba, vườn hoa Sa Pa, cổng trời. Đường lên cổng trời ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp. Ở đây bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới. Với những ruộng nương xanh rì, con đường ôtô xuôi ngược. Xa xa là Thác Bạc – một trong 10 thác đẹp nhất Lào Cai.

Cổng trời Hàm Rồng

Bản Cát Cát – địa điểm du lịch Sapa nhiều hình sống ảo nhất

Hãy đến đây nếu bạn muốn có những tấm hình sống ảo triệu like. Bản Cát Cát mang trên mình vẻ đẹp truyền thống của một ngôi làng vùng cao nằm giữa đại ngàn hùng vĩ. Bản Cát Cát có khí hậu cận nhiệt đới ẩm và ôn đới, vì vậy nơi đây có không khí mát mẻ. Bất cứ mùa nào cũng sẽ có những vẻ đẹp rất riêng, rất cuốn hút.

Bản Cát Cát

Thác Tiên Sa

Thác Tiên Sa được mệnh danh là vẻ đẹp ngây ngất lòng người. Bởi vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình, nơi đây được xem là một trong các địa điểm du lịch nên ghé qua. Thác Cát Cát còn có tên gọi khác thác Tiên Sa. Để khám phá Thác Tiên Sa, bạn phải mua vé vào cổng tại đầu Bản Cát Cát với giá 40k/vé. Đến nơi đây quý khách sẽ được thả hồn bởi một phong cách thiên nhiên tuyệt diệu và vô cùng thoáng mát.

Một góc khác của Thác Tiên Sa

Thác Tiên Sa

Bản Tả Phìn

Vẫn mang nét văn hóa, kiến trúc độc đáo mà không nơi nào có được, bản Tả Phìn được nhiều các bạn trẻ lựa chọn. Đây được xem là khu di tích tu viện lâu đời. Tu viện cổ Tả Phìn nằm dưới chân núi, được xây năm 1942. Đây từng là nơi tu hành của 12 nữ tu theo lối khổ hạnh thuộc dòng Nữ tu của Hội thánh Kito cải giáo sinh hoạt truyền đạo. Năm 1945, đoàn nữ tu rời về Hà Nội, tu viện vì thế mà bị bỏ hoang thành phế tích cho đến ngày nay. 

Bản Tà Phình

> Xem thêm:

Top xe giường nằm đôi đi Sapa từ Hà Nội chất lượng nhất

Hà Nội đi Sapa mất bao nhiêu tiếng?

Bản Lao Chải

Lao Chải là một bản gồm ba thôn lớn với hơn 100 hộ gia đình dân tộc thiểu số người H’mông đen. Đến nơi đây bên cạnh hoà mình vào không khí thiên nhiên mà các bạn còn được tìm hiểu rất nhiều nét phong tục truyền thống. Bên cạnh đó quy khách còn chiêm ngưỡng những hình ảnh ruộng bậc thang mang đậm đặc trưng của vùng miền núi phía Bắc. Chỉ cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7 km, rất thuận tiện cho du khách đến với bản Lao Chải. Hơn nữa Lao Chải rất gần với những địa danh du lịch nổi tiếng như bản Tả Van, thung lũng mường Hoa – bãi đá cổ Sapa.

Bản Lao Chải

Thung Lũng Hoa Hồng

Thung lũng hoa hồng kỷ lục có diện tích lên tới 50.000 m2. Tại đây hội tụ gần như mọi giống hồng cổ được yêu thích nhất ở Việt Nam. Xen kẽ giữa các loại hồng cổ là những gốc hoa ngoại nhập từ Anh, Pháp, Nhật… Nổi tiếng như “bông hồng triệu đô” Juliet, hồng Aoi, hồng Black Baccarat, Catalina, Golden Celebration, Maurice Utrillo, Rouge Royale, Éclair, Spirit of Freedom…

Thung lũng hoa hồng

Bản Tả Van

Đây là địa điểm được các hot girl lựa chọn để check in. Bản Tả Van vẫn giữ được sự bình dị, hiếu khách của người dân. Nhiều người đã bỏ lại sau lưng một trung tâm Sapa ồn ào, xô bồ và đầy khói bụi để đến đây nghỉ ngơi. Những ngôi nhà cổ nằm sát san ven đường, cả ở dưới thung lũng. Ở đây là sự hoà quyện của tất cả vẻ đẹp của thiên nhiên, không khí trong lành, hoang sơ và bình dị.

Bản Tả Van

Thung Lũng Mường Hoa

Vườn hoa địa đàng của Sapa như hòn ngọc ẩn giấu sau màn sương. Màu xanh ngút ngàn của núi rừng mộng mơ nơi đây chắc chắn sẽ làm bạn đắm say. Thung lũng này giống như một lòng chảo nghiêng. Con suối Mường Hoa trải dài 15 km, đi qua các thị trấn Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc tại Bản Hồ. Mường Hoa là nơi sinh sống của nhiều dân tộc anh em như H’Mông, Tả Van, Tày…

Thung lũng Mường Hoa

Hãy nhanh tay đặt vé xe đi Sapa ngay. Tận hưởng và ghi bước chân mình lên các địa điểm mà VeXeRe đã liệt kê nhé.

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE NGAY