Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Tiếp nối với p1, hôm nay blog VeXeRe sẽ giới thiệu cho các bạn những địa điểm du lịch Sapa hấp dẫn nhất. Các địa điểm này có thể khá phổ biến đã được chia sẻ nhiều. Tuy nhiên có các địa điểm lại khá mới và lại vô cùng xinh xắn. Cùng nhau checklist xem thử chúng ta đã đi hết các địa điểm này chưa nhé!

Bãi đá cổ Sa Pa – địa điểm du lịch Sapa kì bí nhất

Chắc chắn đây là địa điểm ai cũng sẽ phải check in khi đến Sapa. Nhà thờ Đá Sapa được xây dựng từ năm 1895. Đây được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn.

Đi dọc theo thung lũng Mường hoa từ xã Tả Văn đến Lý Xeo Chải. Du khách sẽ nhìn thấy những khối đá lớn được khắc đầy những hình thù kỳ lạ. Bãi đá cổ sapa được các nhà khảo cổ, du khách vô cùng quan tâm bởi sự kì bí ẩn này. Bởi trên tất cả những phiến đá đều được vẽ những ký tự bí ẩn mà chưa có nhà khoa học nào giải thích thỏa đáng.

Bãi Đá Cổ Sapa

Cầu Mây Sapa – địa điểm du lịch Sapa lãng mạn nhất

Cầu Mây mang một vẻ đẹp rất riêng bởi cầu được kết bằng dây mây. Mỗi ván cách nhau cỡ 20 cm. Nếu may mắn đi vào sáng sớm sương mù cuộn. Từ dòng sông phủ kín cây cầu, bạn sẽ có cảm giác như mình đang đi trong mây. Chính vẻ đẹp thơ mộng đó, nơi đây đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách bốn phương. Nhất là với những đôi uyên ương muốn lưu lại cho mình những khoảnh khắc đáng nhớ bên dòng sông Mường Hoa xinh đẹp.

Cầu mây Sapa

Cầu Mây Sapa

Đèo Ô Quy Hồ

Đó là một câu chuyện buồn về nàng Thất Tiên Nữ và chàng thợ săn. Đứng trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, nhìn từng đám mây bông xốp. Chập chùng đi ngang tầm mắt. Bạn có thể thả hồn vào bầu trời xanh ngắt mà trút bỏ mọi âu sầu, tâm tư. Không chỉ có những cảnh đẹp mê hồn. Đèo Ô Quy Hồ còn có những món ẩm thực dân tộc Sapa cực kỳ hấp dẫn. Và săn mây trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ cũng nên để vào checklist của các bạn.

Đèo Ô Quy Hồ

Cổng trời Ô Quy Hồ – địa điểm du lịch Sapa hùng vĩ nhất

Có rất nhiều lý do để du khách đến nơi đây. Vì nơi đây mang vẻ đẹp hùng vĩ của rừng núi. Đứng từ xa bạn có thể chiêm ngưỡng dãy Hoàng Liên Sơn uốn lượn như rồng xanh. Xen kẽ là thung lũng rộng lớn bao phủ bởi lớp mây trắng đang trôi bồng bềnh. Khi chinh phục điểm cao nhất của một trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc này bạn sẽ cảm thấy cực kỳ phấn khích. Đặc biệt, có thêm những trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ trong hành trình đi thật xa để trở về của mình.

Cổng trời Ô Quy Hồ

Cổng trời Ô Quy Hồ

Thác Bạc

Cảm xúc du lịch đọng lại nơi đây. Đây là một trong số ít những thác nước đẹp nhất ở Sa Pa nói riêng và các thác nước đẹp nhất Việt Nam nói chung.Du lịch thác Bạc Sa Pa, du khách còn được ngắm những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Thiên nhiên hùng vĩ trên đường đi. Những cánh rừng thông, các khu vườn su su trải rộng trên sườn đồi, những cánh đồng tươi tốt quanh năm… Sẽ làm cho du khách quên đi cảm giác mệt vì đoạn đường dài. Khám phá Thác Bạc chắc chắn là một trong những điều khó quên nhất khi du lịch Sa Pa.

Thác Bạc

Suối Vàng – Thác Tình Yêu

Nghe tên gọi cũng có thể tưởng tượng được sự lãng mạn nơi đây. Truyền thuyết về sự hình thành khu du lịch Suối Vàng – Thác Tình Yêu liên quan đến 1 câu chuyện tình yêu đầy bi thương của 1 chàng trai dân tộc và 1 nàng tiên.

Truyền thuyết kể rằng ngày xưa, có 1 nàng tiên trong 1 lần xuống trần. Sau khi nghe được tiếng sáo của chàng đốn củi bên dòng suối vàng. Tiếng sáo hay đến nỗi nàng quên cả giờ về Trời. Đêm hôm đó, bên thác nước gần con suối vàng, chàng đốn củi đã thổi sáo và đốt lửa sưởi ấm cho nàng cho đến sáng hôm sau.

Từ đó trở đi, mỗi ngày nàng đều xuống trần nghe chàng thổi sáo. Nhà Trời biết chuyện đó và cấm nàng xuống trần. Nàng tiên quá nhớ thương chàng, cuối cùng hóa thành chim long vàng bay quanh núi, liên tục kêu “Ô Quý Hồ”. Nhân gian sau đó đặt tên thác nước là Thác Tình Yêu, con suối tên là Suối Vàng để tưởng nhớ câu chuyện tình cảm động của chàng trai và nàng tiên.

Thác Tình Yêu

Thác Tình Yêu

Thác tình yêu

Thác tình yêu

Đồi chè Ô Long Sa Pa

Đồi chè Ô Long

Đồi chè Ô Long

Với từng hàng chè được trồng xen kẽ với cây mận rừng dọc lối đi. Đồi chè Ô Long được biết đến là  một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ cho nơi đây. Khiến khách du lịch Sapa lưu luyến không muốn rời đi. Tại đây bạn sẽ tha hồ bắt được những khoảnh khắc ấn tượng giữa đồi chè đẹp đến nao lòng. Chính những cây mận rừng đã điểm xuyết cho nét đẹp lung linh, mơ mộng của cả đồi chè.  

Nóc nhà Đông Dương Fanxipan

Fansipan là điểm đến khá lý tưởng. Cuộc hành trình của bạn sẽ khá thú vị và khó nhằn, không hề dễ dàng như những buổi sáng trong văn phòng đâu. Đến với Sa Pa bạn được chinh phục đỉnh Fansipan với độ cao 3.143 m – ngọn núi cao nhất Việt Nam. Fansipan được hình thành vào thời khoảng giáp ranh của hai kỷ Permi -Trias của đại Cổ sinh (Paleozoi) và đại Trung sinh (Mesozoi) tức cách nay 260 – 250 triệu năm. Cách thị trấn Sapa (Lào Cai) khoảng 9km phía Tây Nam, giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng Tây bắc Việt Nam.

"<yoastmark

Fansipan Sapa

Fansipan Legend – địa điểm du lịch Sapa hấp dẫn nhất

Sun World Fansipan Legend nằm tại phía Tây Nam thị xã Sa Pa. Là quần thể công trình du lịch văn hóa, dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí và khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp. Nằm trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đã trở thành huyền thoại – đỉnh Fansipan. Bằng ý chí và sự quyết tâm, Tập đoàn Sun Group VietNam đã xây dựng thành công hệ thống cáp treo chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” mang tên Sun World Fansipan Legend.

"<yoastmark

Khu vực tranh 3D

Đây là nơi hội tụ hơn 60 bức tranh nghệ thuật 3D độc đáo được vẽ bằng tay. Mở ra một Tây Bắc ảo diệu và kỳ thú bằng trí tưởng tượng và sự sáng tạo của chính bạn

Tranh 3D

Bảo An Thiền Tự

Nằm ở độ cao 1604m trong quần thể Ga Sa Pa. Bảo An Thiền Tự là điểm dừng chân đầu tiên khi các bạn bước vào hành trình lễ Phật trên đỉnh Fansipang.

Bảo An Thiền Tự

Bảo An Thiền Tự

Bích Vân Thiền Tự

Nằm trên độ cao 3.037m sừng sững giữa trời xanh. Là điểm đến đầu tiên trong hệ thống cảnh quan tâm linh trên đỉnh Fansipan. Đây là công trình tâm linh được xây dựng theo phong cách kiến trúc thời Trần. Đối xứng 2 bên là đền thờ Đức Thánh Trần và Đền thờ Tam thánh Mẫu. Nơi đây cũng có kiến trúc mái, đường nét trang trí theo phong cách thời Trần.

Bích Vân Thiền Tự

Bích Vân Thiền Tự

Thanh Vân Đắc Lộ

Rời ga Fansipan, quý khách sẽ đến với cổng dẫn vào khu tâm linh. Với thiết kế theo dạng tứ trụ làm bằng đá xanh nguyên khối độc đáo. Thanh Vân Đắc Lộ là tổ hợp công trình tâm linh, mang nét kiến trúc chùa chiền thời Lý.

Thanh Vân Đắc Lộ

Thanh Vân Đắc Lộ

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên app VEXERE: https://vexere.page.link/blog

Xe limousine Hà Nội đi Sapa

Xe limousine Sapa đi Hà Nội