Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Trong chuyến đi du lịch đảo Cát Bà vừa rồi, Mình đã phát hiện ra địa chỉ thuê xe du lịch Hải Phòng tốt nhất… Thực ra nói tốt nhất thì cũng hơi “nịnh” nhưng trong suốt chuyến đi, Linh cảm thấy rất hài lòng với dịch vụ mà Hai Phong Tours cung cấp. Sau đây Blog VeXeRe sẽ chia sẻ với các bạn lịch trình cụ thể mình đã đi như thế nào và thuê xe ra sao nhé!

Thuê xe du lịch Hải Phòng

Mình đi du lịch đảo Cát Bà cùng gia đình có 2 bé nhỏ. Vì thế, việc đi lại bằng taxi hay xe khách là không khả quan theo mình nghĩ. Chính vì thế, mình đã tìm một địa chỉ nào đó để thuê xe du lịch. Sau khi nhờ chị Google tìm kiếm, mình đã thấy Hải Phòng Tour (Hai Phong Tours). Công ty này có review rất tốt trên Tripadvisor. Mình chuyên làm ở khách sạn nên biết doanh nghiệp nào có review tốt trên đó thì chắc chắn dịch vụ cũng tốt.

Sau khi liên hệ, mình được anh Phương 0975200357 tư vấn rất nhiệt tình và hỗ trợ lên kế hoạch đi chơi trên đảo Cát Bà miễn phí luôn!!! Với lịch trình du lịch rất cụ thể và tiết kiệm, mình đã đồng ý luôn và đặt trên web. Đây là link mình đã đặt: Haiphong transfer. Các bạn cũng có thể liên hệ qua Zalo số dt trên.

Lịch trình đi lại trên đảo Cát Bà tiết kiệm

Lịch trình tour Cát Bà của gia đình mình là: Ngày 1, đón sân bay Cát Bi > đến bến Gót > Cái Viềng > về khách sạn ở Cát Bà nghỉ ngơi, ăn trưa. Buổi chiều, tắm ở bãi tắm Tùng Thu, thăm hang Quân Y rồi về khách sạn. Ngày 2, tự do tắm biển ở Cát Cò rồi về ăn trưa, trả phòng. Bắt taxi đến ga cáp treo Phù Long > Ga Cát Hải. Lái xe sẽ đón ở ga Cát Hải rồi về lại sân bay. (Lát nữa mình sẽ nói tại sao lại đi như vậy nhé! Thú vị đó).

Ga Cáp treo Cát Hải

Ga Cáp treo Cát Hải

Theo như kế hoạch, khi gia đình mình hạ cánh tại sân bay Cát Bi, lái xe của Hải Phòng Tour đã chờ sẵn ở cổng ra. Mình đọc ở đâu đó là khi đặt xe ở sân bay Cát Bi, lái xe sẽ yêu cầu khách hàng trả 10k tiền bến bãi… Nhưng ở đây, anh lái xe tự trả và không hề yêu cầu điều đó!

Bên trong phà đi Cát Bà

Bên trong phà đi Cát Bà

Sau khi đón gia đình mình ở sân bay, lái xe chạy thẳng đến bến Gót rồi lên phà. Thời gian phà chạy khoảng 15 – 20 phút. Cả nhà mình lên boong phà ngắm cảnh khá thú vị. Khi đến bến Cái Viềng, anh lái xe tiếp tục chạy trên đường độc đạo về trung tâm thị trấn. Đường về quanh co, uốn lượn rất đẹp các bạn ạ. Đây là tuyến đường ven biển đẹp nhất miền Bắc. Và hiện nay người ta đang trồng hoa 2 bên đường nữa.

Trên boong phà Cát Bà

Trên boong phà Cát Bà

Sau khi đưa gia đình mình về khách sạn nghỉ ngơi, ăn trưa, anh lái xe hẹn đón mình đầu giờ chiều để đi tắm biển. Anh Phương Hải Phòng Tour có tư vấn với mình buổi chiều nên tắm ở bãi Tùng Thu vì ở đây có bãi biển lớn và sóng không mạnh về chiều. Còn nếu ra bãi tắm Cát Cò vào buổi chiều, nước biển lên cao và sóng rất mạnh. Như vậy sẽ không phù hợp với 2 bé nhà mình.

Sau khi tắm biển, nhà mình tiếp tục đến hang Quân Y để tham quan. Cửa hang cũng không cao lắm nên việc lên đó khá đơn giản với mình. 2 bé thì được bế rồi! Khi thăm hang xong, lái xe đưa nhà mình về khách sạn rồi tự do chơi ở thị trấn. Còn anh thì quay về Hải Phòng.

Việc lái xe quay về trong ngày rất tiết kiệm. Nếu bạn thuê xe riêng liền 2 ngày, bạn sẽ phải trả thêm tiền thuê xe, tiền ăn, ngủ, đỗ xe cho lái xe. Hơn nữa, khi xe từ đảo về, bạn lại phải trả thêm tiền vé phà 190k cho xe nên rất đắt. Vì muốn tiết kiệm chi phí cho khách hàng, anh Phương đã tư vấn cho mình cách này. Phải nói rất tiết kiệm các bạn nhé.

Buổi sáng ngày thứ 2, nhà mình tắm ở bãi tắm Cát Cò. Bãi tắm này vào buổi sáng nước biển rút. Vì vậy, bãi cát rất rộng và sóng cũng không mạnh. Các bé nhà mình chơi rất vui. Sau đó, nhà mình bắt taxi từ đảo ra ga cáp treo Phù Long đi cáp treo về Cát Hải. Đây là tuyến cáp treo có trụ cáp cao nhất thế giới luôn. Các bạn sẽ vừa tiện đường về và lại được đi cáp treo đẳng cấp.

Bãi tắm Cát Cò vào buổi sáng

Bãi tắm Cát Cò vào buổi sáng

Khi đến ga cáp treo Cát Hải, lái xe của Hải Phòng Tour đã chờ sẵn và đưa gia đình mình về lại sân bay Cát Bi để bay về Hồ Chí Minh. Lịch trình đi thăm Cát Bà này tuy nhẹ nhàng nhưng rất phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ như mình. Mình cảm thấy rất ưng với lịch trình đó cũng như lái xe của Hai Phong Tours. Đó là lý do tại sao mình viết bài chia sẻ này.