Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Chi tiết công văn

Thực hiện Văn bản số 2995/BGTVT-VT ngày 31/03/2020 của Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng phương án hạn chế tối đa vận tải hành khách trên đường bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất như sau:

1. Thực hiện dừng hoạt động vận chuyển của các chuyến vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi tại các tỉnh, thành phố trong cả nước trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2020, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công cụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở vật liệu sản xuất.

2. Sở Giao thông vận tải tham mưu Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố để chỉ đạo cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng; chỉ đạo các Bến xe tại địa phương thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh.

3. Đề nghị Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, Hiệp hội taxi, Hiệp hội bến xe tại các địa phương tuyên truyền cho các đơn vị kinh doanh vận tải, đơn vị bến xe thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Công văn từ Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu ngưng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách trên toàn quốc
Công văn từ Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu ngưng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách trên toàn quốc

Từ những động thái trên, chúng ta nhận thấy rõ ràng Chính Phủ Việt Nam luôn coi trọng sự an toàn, tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết. Vì vậy, mỗi người công dân cũng nên góp 1 phần sức của mình để làm giảm sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Thực hiện tốt các yêu cầu:

  • Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.
  • Nếu buộc phải ra ngoài, luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m.
  • Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.
  • Vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa; lau rửa thường xuyên các bề mặt, các điểm hay tiếp xúc; sinh hoạt lành mạnh.
  • Thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI(ncovi.vn), hoặc khai trực tuyến trên tokhaiyte.vn; cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ với cơ sở y tế.

Nếu bạn phải đi, nhớ giữ an toàn cùng VeXeRe