Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Sau những ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời tại miền đất Bình định phong cảnh hữu tình  cù lao đầm phá  hoang sơ, ngụp lặn dưới  biển xanh cát vàng trời xanh mây trắng tuyệt đẹp, thưởng thức đầy bụng hải sản tươi ngon đặc sản hấp dẫn. Thế nhưng bạn vẫn chưa biết đi Bình Định mua quà gì đem về? Hãy cũng Vexere điểm qua một số món quà quê hấp dẫn nhé!

1. Rượu Bàu Đá

Đây là một sản phẩm truyền thống nổi tếng của Bình Ðịnh. Rượu sử dụng nguồn nước ngầm rỉ ra từ Bầu Ðá tại thôn Bầu Ðá có mùi hương rất đặc biệt đặc trưng riêng của đặc sản miền Trung.

Đi Bình Định mua quà gì đem về?
Đi Bình Định mua quà gì đem về?

Là đặc sản đầu tiên nên mua về làm quà, Rượu bàn  ở chợ hay cửa hàng đặc sản ở Quy Nhơn, Bình Định.  Nếu muốn mua tận gốc bạn hãy đến thôn Phù Lâm, xã nhân Lộc, huyện An . Đây  là một trong 10 loại rượu nổi tiếng hàng đầu của Việt Nam

 2. Nem chợ Huyện Bình Định

Nem chợ Huyện nổi tiếng khắp Bình Định với hương thơm nhẹ, vị  chua cay hấp dẫn, Nem được chế biến khá công phu là món quà  đặc sản Bình Định được du khách yêu thích

Đi Bình Định mua quà gì đem về?
Đi Bình Định mua quà gì đem về?

Nem chế biến bằng loại thịt tươi ngon bọc lá ổi và lá chuối thành hình vuông nhỏ, bán với giá 3,5k – 4k/chiếc. Nếu bạn muốn mua nem bạn hãy tới chợ Quy Nhơn, chợ Phù Mỹ,  chợ Dinh ..hoặc nơi sản xuất nem ở xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước.

3. Mực ngào Bình Định

Khô mực ngào ớt là món ăn nổi tiếng của miền đất võ Bình Định. Không chỉ là món ăn thú vị của chị em phụ nữ mà còn là món nhậu khoái khẩu của đấng mày râu.

Đi Bình Định mua quà gì đem về?
Đi Bình Định mua quà gì đem về?

Được làm từ những con mực khô, qua sơ chế cẩn thận, được tẩm ướp nhiều gia vị tổng hợp mang đậm hương vị miền duyên hải. Mực ngào Bình Định là món quà đậm đà hương vị biễn thơm ngon dành cho du khách

4.Tré Bình Định

Chỉ cần một khoanh tré thêm chai rượu Bầu Đá trứ danh là bạn có thể tìm lại hương vị của miền đất Bình Định

Đi Bình Định mua quà gì đem về?
Đi Bình Định mua quà gì đem về?

Nguyên liệu để làm nên món tré nức tiếng đều là những nguyên liệu quen thuộc của địa phương:  thịt tai heo, thịt đầu heo, thịt ba chỉ cùng với gia vị mè, thính, riềng, ớt, lá ổi non và tỏi. khâu gói tré rất kì công để làm nên một bánh tré ngon.

Tré Bình Định thường được du khách mua làm quà tặng.

5. Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai  Bình Định nổi tiếng thơm ngon  trên cả nước. bánh được làm từ nguyên liệu chính là  bột nếp và  nước lá gai giã nhuyển. Loại bánh thơm ngát hương của nếp, của lá gai .vị   bùi của đậu thoang thoảng vị gừng trên đầu lưởi tạo một cảm giác khoái khẩu rất riêng. 

Đi Bình Định mua quà gì đem về?
Đi Bình Định mua quà gì đem về?

Bánh ít lá gai Bình Định là món quà vặt ngon miệng dành cho du khách mua tặng người thân

6. Đồ lưu niệm và thủ công mỹ nghệ

Từ các nguyên liệu của biển, từ vỏ ốc, vỏ sò và cát, với bàn tay khéo léo các nghệ nhân tại Bình Định đã tạo nên một thế giới các món đồ trang sức vòng đeo tay, vòng cổ , các bức tranh cát, đồ lưu niệm thật  xinh xắn đẹp mắt . Đồ lưu niệm và thủ công mỹ nghệ ở Bình Định là món quà yêu thích dành cho du khách . Bạn tha hồ mua những món đồ  nho nhỏ xinh xinh về làm quà cho bạn bè người thân .

Đi Bình Định mua quà gì đem về?
Đi Bình Định mua quà gì đem về?

Ngoài ra Bình Định còn nhiều đặc sản dành cho du khách như : mắm nhum Mỹ An khá hiếm, bành hồng …

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên app VEXERE: https://vexere.page.link/blog

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe từ Sài Gòn đi Bình Định

Xe từ Bình Định đi Sài Gòn