Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Đảo Bình Hưng là một trong những hòn đảo đẹp nhất nước ta. Hòn đảo này từng được nhiều khách du lịch ví như “quốc đảo Maldives của Việt Nam”.  Đảo Bình Hưng chưa được khai thác du lịch quá nhiều, vì vậy vẫn còn giữ được nhiều nét đẹp hoang sơ. Với những hành khách chưa có quá nhiều kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng. Thì việc nắm rõ những thông tin như từ Sài Gòn đi đảo Bình Hưng bao nhiêu tiếng; Hoặc di chuyển bằng phương tiện gì, lộ trình di chuyển như thế nào,… là rất cần thiết.

Cùng Blog Vexere tìm hiểu những thông tin trên qua bài viết sau đây nhé!

Đảo Bình Hưng ở đâu? Thuộc tỉnh nào?

Đảo Bình Hưng thuộc tỉnh nào dường như là câu hỏi rất được nhiều bạn quan tâm. Địa điểm này còn có tên gọi khác là Hòn Chút hoặc Hòn Tý. Thuộc địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh.

Để đến được hòn đảo này, bạn phải di chuyển ra Bãi Kinh, sau đó đi tàu khoảng 10 phút là tới. Với diện tích chưa đầy 2km2 nhưng chắc hẳn bất cứ ai đến đây cũng sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của hòn đảo này.

đảo bình hưng cam ranh

Đảo Bình Hưng thuộc Cam Ranh. Di chuyển mất khoảng 10 phút từ Bãi Kinh

Sài Gòn đi đảo Bình Hưng Cam Ranh bao nhiêu tiếng? Cách bao nhiêu km?

Đảo Bình Hưng thuộc địa phận tỉnh Khánh Hoà và là một trong “tứ bình” đẹp nhất Việt Nam. Khoảng cách giữa 2 điểm là 385 km. Thời gian di chuyển trung bình từ Sài Gòn đi đảo Bình Hưng là 9 tiếng. Khi đặt chân lên đảo, bạn sẽ bị mê hoặc bởi khung cảnh nơi này với cát trắng và biển xanh trong. Bãi biển ở đây không sâu và chỉ cần ra xa vài chục mét, bạn có thể thấy san hô ngay dưới đáy.

Người dân nơi đây hiền hậu chất phác và rất hiếu khách, sống bằng nghề đánh bắt và nuôi tôm hùm. Những năm gần đây, du lịch tại Bình Hưng ngày một phát triển nên người dân cũng có thêm thu nhập từ lĩnh vực này. 

sài gòn đi đảo bình hưng bao nhiêu tiếng

Đảo Bình Hưng – Một trong “tứ bình” đẹp nhất Việt Nam

Xem thêm:

Sài Gòn đi Cam Ranh bao nhiêu tiếng?

Nên du lịch đảo Bình Hưng Nha Trang vào mùa nào?

Thời gian đẹp nhất để đến du lịch đảo Bình Hưng là từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm. Đây là khoảng thời gian nắng vàng đẹp, biển êm, trong xanh thích hợp để tránh nóng. Đến Bình Hưng, bạn tha hồ tắm biển, sống ảo, và thưởng ngoạn khung cảnh nên thơ. Đặc biệt, ở Bình Hưng có đặc sản tôm hùm rất ngon và giá phải chăng, bạn nhất định phải thử. 

Ngoài ra, bạn nên hạn chế đi vào tháng 10 và 11 vì thời gian này hay xảy ra mưa bão. Tàu thuyền không di chuyển được nên dễ bị cô lập trên đảo. 

sài gòn đi đảo bình hưng

Từ tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm đẹp nhất du lịch đảo Bình Hưng

Các cách di chuyển đến đảo Bình Hưng – Cam Ranh từ Sài Gòn

Bình Hưng một hòn đảo thuộc thành phố Cam Ranh. Để đến được đây, đầu tiên bạn cần di chuyển đến thành phố Cam Ranh. Sau đó thuê xe tới Bãi Kinh để lên tàu di chuyển ra đảo. Hiện nay có rất nhiều cách để đến Cam Ranh như: Xe khách, máy bay, tàu hoả, xe máy.

Xe khách đi Cam Ranh từ Sài Gòn

Phương tiện này được đông đảo du khách lựa chọn vì giá vé rẻ, thời gian xuất bến linh hoạt và di chuyển nhanh chóng. Tuyến đường Sài Gòn – Cam Ranh có rất nhiều nhà xe chất lượng cao uy tín, phục vụ nhiệt tình. Bạn có thể tham khảo lịch trình và đặt vé đi Cam Ranh trực tiếp tại VeXeRe.com.

xe khách đi đảo bình hưng cam ranh

Nội thất xe đi Cam Ranh từ Sài Gòn

Một số hãng xe khách đi Cam Ranh nổi bật tại Vexere.com:

  • Xe limousine giường nằm đi Cam Ranh: Gia Phúc – Cam Ranh, Hoà Thuận Anh, Huỳnh Gia, Liên Hưng, Việt Nhật, Trà Lan Viên, Xe Nhà,…
  • Xe giường nằm phổ thông đi Cam Ranh: An Phú Buslines, An Tiến Phát, Hà Linh,…

ĐẶT XE ĐI CAM RANH TỪ SÀI GÒN

Máy bay đi Cam Ranh

Đây là phương tiện di chuyển nhanh và tiết kiệm thời gian nhất. Hiện nay, tất cả các hãng bay như: VietNam Airlines, BamBoo, VietJetAir đều khai thác chặng bay đến sân bay Cam Ranh. Từ Hà Nội sẽ mất khoảng 2 tiếng với giá vé từ 500,000đ đến 1,800,000/1chiều. Từ Sài Gòn sẽ mất khoảng 1 tiếng với giá vé từ 500,000đ đến 1,300,000/chiều. 

Tàu hoả đi Cam Ranh

Nếu là người muốn trải nghiệm mới lạ thì tàu hoả là lựa chọn khá thú vị. Di chuyển từ Sài Gòn, bạn sẽ xuống ga Tháp Chàm (từ đây tới Bãi Kinh khoảng 50km). Còn từ Bắc vào, bạn xuống ga Nha Trang (từ đây tới Bãi Kinh khoảng 80km).

Xem thêm:

Sài Gòn đi Cam Ranh bao nhiêu tiếng?

Review top 5 điểm đến thú vị tại đảo Bình Hưng

Bãi Kinh Bình Hưng

Điểm đến đầu tiên không thể bỏ qua trong chuyến du lịch khám phá Bình Hưng chính là Bãi Kinh. Bãi Kinh thuộc xã Cam Bình, cách trung tâm thành phố Cam Ranh không quá xa. Bãi biển này vốn nổi tiếng với làn nước trong xanh, bờ biển trắng dài mịn. Khung cảnh sơn thuỷ hữu tình tuyệt đẹp nơi đây cũng “hợp hồn” vô số du khách trong và ngoài nước.

Không khí nơi đây khá trong lành và mát mẻ. Bên cạnh tắm biển và tham gia các hoạt động trên biển, nhiều bạn trẻ đến đây yêu thích việc đi dạo xung quanh bờ biển, ngắm bình minh, hoàng hôn,… Với không gian thanh bình, yên tĩnh, chắc hẳn đây sẽ là địa điểm đối gió lý tưởng sau những ngày tháng học tập và làm việc căng thẳng đấy!

bãi kinh bình hưng

Bãi Kinh nổi tiếng với làn nước trong xanh, khung cảnh sơn thuỷ hữu tình tuyệt đẹp

Bãi Đá Trứng

Đây là địa điểm du lịch Bình Hưng khá độc đáo. Địa điểm này nằm trong vịnh nước sâu và có khá nhiều đá, không thích hợp cho việc tắm biển. Tuy nhiên, nếu bạn cần một background check-in sống ảo thì đây chính là địa điểm tuyệt vời nhất. 

bãi đá trứng bình hưng

Nhiều quả trứng tròn khổng lồ xếp chồng lên nhau

Hải đăng Hòn Chút

Hải đăng Hòn Chút nằm trên cùng đoạn đường dẫn đến bãi Đá Trứng. Ngọn tháp cao khoảng 16m, được ví như ngọn đèn thần của đảo Bình Hưng. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của vịnh Cam Ranh. 

Đường lên ngọn hải đăng khá dốc, bạn có thể leo bộ hoặc chọn thuê xe điện di chuyển đến hải đăng với mức giá khoảng 10.000đ cho 1 lượt. Để phục vụ nhu cầu tham quan và check-in sống ảo của nhiều du khách, nơi này còn được xây dựng thêm các nhà chòi, những lối đi đẹp, ghế ngồi,…

hải đăng hòn chút

Hải đăng Hòn Chút là địa điểm lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của vịnh Cam Ranh.

Vịnh Đá Dách

Là những vách đá đồ sộ, hùng vĩ với độ cao đến 40 – 50m, Vịnh Đá Dách trở nên hoang sơ và đầy bí ẩn với những du khách lần đầu có dịp đặt chân đến nơi đây. Càng vào sâu trong hang, bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí mát lạnh và không gian yên tĩnh rất khác. 

vịnh đá dách bình hưng

Vịnh Đá Dách Bình Hưng những vách đá đồ sộ cao đến 40 -50m

> Xem thêm:

Xe limousine đi Cam Ranh: Tổng hợp các hãng xe chất lượng nhất

Hang Tàu – Đảo Yến

Hang Tàu hay Đảo Yến là tên gọi của cùng 1 địa điểm. Gọi là Đảo Yến vì nơi đây là địa điểm sinh sống của những đàn yến tự nhiên. Ngoài ra, vào những ngày thời tiết mưa bão, nơi đây cũng chính là nơi trú ngụ an toàn cho các đoàn tàu tránh bão. Chính vì thế mới có thêm tên gọi Hang Tàu.

Nước bên trong hang xanh biếc vô cùng đẹp mắt. Nhưng do mực nước trong hang khá sâu, nên khi đến đây, các tàu tham quan sẽ chỉ dừng gần đó cho bạn chụp ảnh chứ không di chuyển vào bên trong hang.

hang tàu đảo yến bình hưng

Hang Tàu – Đảo Yên Bình Hưng

Lưu trú tại đảo Bình Hưng Khánh Hoà

Homestay đảo Bình Hưng view đẹp, sát biển

Homestay là loại hình lưu trú rất được lòng nhiều du khách bởi chi phí tương đối thấp nhưng vẫn được tận hưởng đầy đủ tiện nghi. Tại Bình Hưng, hầu hết các homestay đều sở hữu view biển cực đẹp. Từ phòng nghỉ của homestay, bạn có thể ngắm bình minh, hoàng hôn và đón gió biển vào mỗi buổi chiều. Không gian rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên là những điểm nổi bật khiến nhiều du khách yêu thích loại hình lưu trú này.

Bạn có thể tham khảo một số homestay Bình Hưng view đẹp sau đây:

  • Lost Station Homestay
  • Làng Biển Homestay
  • Chú Lãm Homestay
  • Homestay Hải Thuỷ
  • Thắm Trang Homestay
homestay view đẹp sát biển tại bình hưng

Không gian homestay thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên. Có view nhìn thẳng ra biển

Cắm trại trên đảo Bình Hưng

Nhiều bạn trẻ yêu thích sự mới lạ chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua hoạt động cắm trại ở Bình Hưng vào ban đêm. Trải nghiệm căm trại trên đảo thực sự rất thú vị. Mọi người có thể cũng nhau dựng lều, đốt lửa, tổ chức tiệc nướng, cùng nhau ngắm biển về đêm và đón những tia nắng đầu tiên của ngày mới đến. Bạn có thể tự mang theo lều hoặc thuê lều của người dân địa phương. 

cắm trại trên đảo bình hưng

Trải nghiệm cắm trại ở Bãi Nước Ngọt Bình Hưng

Ăn uống trên đảo Bình Hưng – Top các món đặc sản không nên bỏ lỡ

  • Bánh canh chả cá
  • Bánh căn mực
  • Tôm hùm
  • Nhum biển
  • Mực lá nướng

Gợi ý lịch trình tour du lịch đảo Bình Hưng

Tour du lịch Bình Hưng trong ngày

Sáng:

  • Di chuyển từ Bãi Kinh đến đảo Bình Hưng.
  • Dùng bữa sáng với các món ăn địa phương. 
  • Tham quan các địa điểm du lịch Bình Hưng nổi tiếng: Vịnh Đá Dách, Hang Yến, Bãi Hòn Sam, Bãi Cây Me,…
lặn ngắm san hô đảo bình hưng

Lặn ngắm san hô ở Bãi Hòn Sam – Bình Hưng

Trưa:

  • Dùng cơm trưa trên đảo.
  • Nghỉ trưa.

Chiều:

  • Chụp ảnh tại các địa điểm đẹp: Cầu ven biển 7 sắc cầu vồng, xích đu tình yêu,…
  • Tham quan Hải đăng Hòn Chút.
  • Ghé chợ mua hải sản về làm quà.
  • Di chuyển đến Bãi Kinh, lên tàu chuẩn bị quay về đất liền.
cầu ven biển bình hưng

Check-in chiếc cầu triệu view ven biển

Tour du lịch Bình Hưng 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Tìm hiểu cuộc sống của người dân biển đảo

Sáng:

  • Di chuyển từ Bãi Kinh đến đảo Bình Hưng.
  • Dùng bữa sáng.
  • Nhận phòng khách sạn.

Trưa: 

  • Dùng cơm trưa trên đảo.
  • Nghỉ trưa.

Chiều:

  • Tản bộ, tham quan các địa điểm du lịch văn hoá truyền thống của người dân biển đảo: Lăng Ông Nam Hải, Miếu Bà, Đình làng Bình Hưng, núi Hòn Bù, hải đăng Hòn Chút.

Tối:

  • Cắm trại trên biển.
  • Thưởng thước tiệc nướng với các món hải sản nổi tiếng tại đảo Bình Hưng.

Ngày 2: Tham gia các hoạt động vui chơi trên đảo

Sáng: 

  • Dùng bữa sáng.
  • Tham quan các địa điểm: Bãi Cây Me, Bãi Chuối, Bãi Nước Ngọt.
  • Lặn ngắm san hô tại Bãi Lớn.
bãi nước ngọt bình hưng

Bãi Nước Ngọt Bình Hưng

Trưa:

  • Dùng bữa trưa.
  • Thu dọn hành lý, trả phòng và di chuyển ra Bãi Kinh về đất liền.

Tổng kết

Bài viết trên là một vài thông tin để giải đáp cho câu hỏi từ Sài Gòn đi đảo Bình Hưng bao nhiêu tiếng. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến đi Sapa tiếp theo của bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Nhớ theo dõi Blog VeXeRe thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch và xe khách Sài Gòn – Kiên Giang mới nhất nhé!

 Xem thêm:

Trải nghiệm du lịch Hòn Tằm Nha Trang 2023

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE ĐI CAM RANH TỪ SÀI GÒN

ĐẶT XE ĐI CAM RANH TỪ SÀI GÒN