Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Nhiều du khách quan tâm và tự đặt câu hỏi: Đi Phan Rang vào mùa nào là đẹp nhất?

Phan Rang – Tháp Chàm thường được gọi với tên Phan Rang từng là kinh đô Panduranga của Vương quốc Champa cổ. Phan Rang – Ninh Thuận được thiên nhiên ưu đãi có rất nhiều cảnh đẹp, tuy nhiên khí hậu có nhiều điều khác biệt so với những địa phương khác chính vì điều này mà để có một chuyến du lịch Phan Rang – Ninh Thuận như ý thì bạn cần cân nhắc thời điểm du lịch Phan Rang một cách hợp lý. Hôm nay VeXeRe.com sẽ tư vấn cho các bạn về thời điểm tuyệt vời nhất để đi Phan Rang nhé!

Du lịch Phan Rang mùa nào đẹp?

Thời gian du lịch Phan Rang vào mùa khô là hợp lý và đẹp nhất. Do đặc điểm khí hậu Ninh Thuận là khí hậu khắc nghiệt nhất cả nước với cái gió như “Phang” và nắng như “Rang”. Phan Rang – Ninh Thuận là vùng đất của những thiên đường tiềm ẩn mà con người chưa khám phá hết. Từ cái hoang sơ mộc mạc của động Nam Cương, cái kiến trúc kỳ bí của Tháp Chàm cho đến những bãi biển xanh như ngọc của biển Ninh Chữ và sự tuyệt vời của vịnh Vĩnh Hy… Tất cả tạo nên một cung đường du lịch khám phá và đầy trải nghiệm thú vị. Chính vì điều này mà mùa khô ở Phan Rang thời kéo dài từ tháng 12 năm trước đến tháng 9 năm sau. Đây chính là thời điểm đi du lịch Phan Rang hợp lý nhất.

Mùa khô tại Phan Rang – Ninh Thuận là thời điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch trải nghiệm và nghỉ dưỡng. Với nhiệt độ trung bình từ 25 độ C – 27 độ C, thời tiết khô nóng nhưng đây lại là khoảng thời gian ưa thích của nhiều du khách nước ngoài và trong nước. Đến với Phan Rang – Ninh Thuận, du khách hãy chọn một trong hai khoảng thời gian sau đây để thực hiện chuyến du lịch.

+ Từ tháng 2 đến tháng 4 (sau tết Nguyên Đán).

+ Từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 8 (mùa hè).

Vì Phan Rang – Ninh Thuận là thiên đường của những bãi biển xinh đẹp và tiên cảnh hoang sơ nên du khách hãy tìm đến những điểm dưới đây để thực hiện một chuyến du lịch như mong đợi.

Du lịch Phan Rang vào mùa mưa

Mùa mưa Phan Rang – Ninh Thuận xảy ra và khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Nếu không ngại ẩm ướt, đến với Phan Rang mùa này, du khách sẽ tận hưởng một chuyến du lịch ngắn ngày nhưng đây sẽ là khoảng thời gian đọng lại nhiều kỷ niệm nhất.

Vào mùa này, tuy Phan Rang – Ninh Thuận thường xảy ra những cơn mưa bất chợt nhưng lựa chọn cho một chuyến du lịch biển là rất hợp lý. Chính vì địa hình là nơi giao thoa giữa những dãy núi trải dài đâm thẳng ra biển và vùng đồng bằng nhỏ hẹp nên có những eo biển rất đẹp. Vào thời điểm này, du khách hãy tìm đến những bãi biển có bờ cát trắng trải dài và làn nước xanh như ngọc của Cà Ná, hòn Gai, Ninh Chữ, vịnh Vĩnh Hy… để chiêm ngưỡng một khung cảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng sau những cơn mưa đầu mùa và thưởng thức những hải sản tươi sống tuyệt vời!

Bên cạnh những ngày nghỉ dưỡng tại các thiên đường biển xinh đẹp, vào thời gian mùa mưa, Phan Rang – Ninh Thuận đón một lượng khách lớn về tham gia lễ hội Kate của người Chăm. Đây là thời điểm được du khách quan tâm nhất vì sự náo nhiệt và cuốn hút của lễ hội Kate. Được diễn ra từ 25/9 đến 5/10 theo lịch dương, lễ hội Kate Không đơn thuần là một lễ hội truyền thống lớn của người chăm tại Ninh Thuận, mà đây còn là dịp để du khách tham gia và khám phá những điều kỳ bí tại không gian các tháp xưa của người Chăm vào thế kỷ XIII – XIV. Với kiến trúc độc đáo, thần bí mà đến bây giờ khoa học chưa có lời giải thích, hệ thống tháp Chàm và lễ hội Kate là điểm đến của nhiều du khách khảo cổ kiến trúc và nghiên cứu văn hóa.

Những địa điểm du lịch đẹp của Phan Rang – Ninh Thuận

Hang Rái: Từ thành phố Phan Rang đi theo tuyến đường biển Ninh Chữ đến cầu Tri Thủy, rẽ phải và men theo tỉnh lộ 702 khoảng 35 km về phía Đông Bắc Ninh Thuận, bạn sẽ đến với Hang Rái ở thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải.

Vào mùa biển động từ tháng 11 đến tháng 3 là khoảng thời gian lý tưởng để tham quan và là cơ hội tốt để khai thác các bức ảnh độc và đẹp về sóng biển, về những lớp rêu phủ xanh mướt trên rặng san hô cổ.

Vịnh Vĩnh Hy: Khoảng cách tầm 40km từ thành phố Phan Rang, du khách đi theo đường Nguyễn Văn Cừ, Trường Chinh. Qua cây cầu Tri Thủy, rẽ phải đi theo cung đường ven biển – tỉnh lộ 702. Dọc đường đến được Vĩnh Hy, du khách sẽ được ngắm nhìn những cung đường tuyệt đẹp, một bên là biển, một bên là rừng cây xanh mát.

Biển Ninh Chữ: Nổi tiếng là một trong những bãi biển và bãi tắm đẹp nhất, hoang sơ nhất ở miền Trung, thu hút rất đông du khách đến tham quan và giải trí. Bãi biển Ninh Chữ có chiều dài 10km, bờ biển bằng phẳng hình vòng cung, nước biển trong xanh, cát trắng mịn, không khí trong lành, quanh năm sóng vỗ rì rào, rất thích hợp cho các hoạt động du lịch như tắm biển, lướt ván, câu cá, du thuyền, leo núi…

Trại cừu, dê: Phan Rang là một trong những nơi nuôi cừu lớn nhất Việt Nam. Cừu được đưa về chuồng lúc 3-4h chiều, còn lại là thả trên các ngọn đồi. Nếu muốn chụp cừu số lượng lớn, các bạn phải đi hơi xa, vài chục km ra đường từ Phan Thiết đến Phan Rang. Từng đàn cừu cả trăm con được nuôi thả hai bên đường, một bí quyết nho nhỏ đó bạn nên xin ít cỏ để cho cừu ăn để cùng những chú cừu phối hợp ăn ý khi chụp hình nhé.

Những món ăn ngon khi đến du lịch tại Phan Rang

Một số món ăn ngon và hấp dẫn như du khách tới Phan Rang không thể bỏ qua đó là những món như: Bánh hỏi lòng heo, bánh căn, bánh tráng mắm ruốc nướng, đặc sản thịt cừu, gỏi cá mai Ninh Thuận….

Cuối cùng, chúc bạn sẽ có một chuyến đi Phan Rang đáng nhớ với nhiều kỷ niệm đẹp nhé!

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên App VeXeRe

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Xe khách từ Sài Gòn đi Phan Rang

Xe khách từ Phan Rang đi Sài Gòn