Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Thuộc địa bàn huyện Tân Sơn, Phú Thọ – đồi chè Long Cốc với tổ hợp hàng trăm quả đồi nhỏ là một điểm đến lý tưởng để tránh nắng, trốn dịch cho bạn và cả gia đình dịp cuối tuần. Cùng VeXeRe khám phá địa điểm thú vị này qua bài viết dưới đây nhé!

Đồi chè Long Cốc ở đâu?

Đồi chè Long Cốc hay còn được biết đến là ốc đảo chè Long Cốc, là điểm đến thuộc xã Long Cốc, huyện Tân Sơn, Phú Thọ. Long Cốc được nhiều khách du lịch đánh giá là một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam, với trăm ngàn quả đồi to nhỏ nối tiếp nhau vô cùng độc đáo.

Trăm ngàn quả đồi to nhỏ nối tiếp nhau vô cùng độc đáo

Trăm ngàn quả đồi to nhỏ nối tiếp nhau vô cùng độc đáo

Lộ trình di chuyển đến đồi chè Long Cốc từ Hà Nội

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 125km, sẽ mất khoảng 2 tiếng để di chuyển đến đây từ Hà Nội. Bạn có thể đến đồi chè Long Cốc theo 2 lộ trình sau:

Lộ trình 1: Từ trung tâm Hà Nội đi theo hướng Cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Đến nút giao cao tốc IC7 thành phố Việt Trì, bạn ra khỏi trạm thu phí và rẽ phải theo biển chỉ hướng Khu Di tích Lịch sử Đền Hùng. Đi hết trục đường Trường Chinh, tiếp tục rẽ phải ở biển chỉ hướng Cầu Phong Châu để đến Thanh Sơn. Đến được bến xe Thanh Sơn thì bạn đi theo hướng đến Hòa Bình, sau đó qua cầu Soi đi tiếp đến Văn Miếu. Tiếp tục di chuyển thêm khoảng 20km nữa sẽ đến được đồi chè Long Cốc.

Lộ trình 2: Từ trung tâm Hà Nội, bạn đi theo hướng quốc lộ 32 qua cầu Trung Hà. Di chuyển tiếp trên quốc lộ 32 để đến thị trấn Thanh Sơn. Sau khi đến Thanh Sơn, bạn đi theo hướng đến Hòa Bình, sau đó qua cầu Soi đi tiếp đến Văn Miếu. Tiếp tục di chuyển thêm khoảng 20km nữa là đến được đồi chè Long Cốc.

Những trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ tại đồi chè Long Cốc Phú Thọ

Check-in đồi chè Long Cốc

Đồi chè Long Cốc mang vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo. Hằng trăm ốc đảo chè với diện tích mỗi khu khoảng hơn 1 ha kết hợp cùng những dãy núi đá trùng điệp tạo ra một quần thể xanh bắt mắt như một miền cổ tích.

Check-in đồi chè Long Cốc Phú Thọ

Check-in đồi chè Long Cốc Phú Thọ

Mỗi mùa, đồi chè Long Cốc đều mang một nét đẹp rất riêng, nhưng để cảm nhận trọn vẹn nhất hơi thở của thiên nhiên Phú Thọ thì bạn hãy ghé đồi chè vào mùa hè nhé! Chiêm ngưỡng những buổi sớm đầu hè chìm đắm trong sương sẽ khiến bạn không muốn ròi khỏi vùng đất này luôn đấy.

Đồi chè Long Cốc nhìn từ trên cao

Đồi chè Long Cốc nhìn từ trên cao

Ngắm bình minh trên đồi chè

Ngắm bình minh là điều bạn nhất định phải làm nếu đã đến đồi chè Long Cốc. Mỗi buổi sớm, mặt trời từ từ ló dạng, xua tan đi lớp sương mờ huyền ảo. Đứng trên đỉnh đồi, bạn sẽ cảm nhận được sự chuyển giao giữa ngày và đêm. Khi sương đã không còn nữa, cả vùng đồi xanh rộng lớn sẽ hiện dần trước mắt bạn.

Bình minh trên đồi chè Long Cốc

Bình minh trên đồi chè Long Cốc

Hãy thử dạo quanh và tận hưởng bầu không khí trong lành vào buổi sáng, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành có 1-0-2, khác xa với bầu không khí ở thành phố.

Dạo quanh đồi chè vào buồi sớm

Dạo quanh đồi chè vào buồi sớm

Trải nghiệm hái chè, khám phá quy trình chế biến chè

Đồi chè Long Cốc chưa được đầu tư nhiều về dịch vụ du lịch, người dân nơi đây chủ yếu vẫn duy trì hoạt động sản xuất là chính. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm hái chè với người dân địa phương.

Chè thường được người dân thu hoạch vào buổi sáng sớm

Chè thường được người dân thu hoạch vào buổi sáng sớm

Nhờ sự chịu thương, chịu khó cùng với bàn tay tài hoa của những công nhân hái chè, chè Long Cốc không chỉ mang lại giá trị sản xuất mà còn là tiềm năng phát triểm du lịch trong tương lai. Nếu bạn muốn biết thêm về quy trình sản xuất chè, bạn có thể tìm đến Hợp tác xã chè sạch Long Cốc. Mặc dù có quy mô nhỏ, nhưng nhờ cách tiếp thu và học hỏi, nơi đây có thể sản xuất chè khép kín, đảm bảo chè từ khi được trồng đến thành phẩm đều sạch và thơm ngon.

Công việc hái chè đòi hỏi rất nhiều sự tỉ mỉ từ ngời công nhân

Công việc hái chè đòi hỏi rất nhiều sự tỉ mỉ từ ngời công nhân

Hòa mình vào cuộc sống của người dân tộc Mường

Người Mường đây chiếm khoảng 93% nên cuộc sống nơi đây mang đậm văn hóa bản sắc dân tộc Mường. Thấp thoáng trên đồi chè luôn có hình bóng những cô gái Mường đang hái chè trong những bộ trang phục truyền thống. Hình ảnh những cô gái đeo gùi hái chè luôn là những chủ đề bất tận trong sáng tác nghệ thuật, được xuất hiện nhiều trong những bức ảnh, những câu thơ và bài hát nổi tiếng.

Những cô gái Mường hái chè trong bộ trang phục truyền thống

Những cô gái Mường hái chè trong bộ trang phục truyền thống

Đồi chè Long Cốc là một địa điểm rất tuyệt vời để bạn có thể hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa. Đã đến đây, bạn nhất định phải thử những món ăn đặc sản của người Mường. Bữa ăn vô cùng thịnh soạn gồm lợn mán, gà đồi, xôi tím,… để chung và lót là chuối bên dưới. Thịt tươi, được tẩm ướp theo công thức riêng của người dân nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Văn hóa ẩm thực thú vị của người dân tộc Mường

Văn hóa ẩm thực thú vị của người dân tộc Mường

Xem thêm:

Món ngon Phú Thọ: Top 5 đặc sản nghĩ đến là thèm

Xe limousine đi Phú Thọ từ Hà Nội: Tổng hợp các hãng xe tốt nhất

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt Vé Xe Khách Trực Tuyến Với Đa Dạng Lựa Chọn Và Vô Vàn Ưu Đãi