Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Nếu bạn đang muốn trốn chạy khỏi sự xô bồ, ngột ngạt của đô thị Hà Nội ồn ào, đừng chần chờ mà hãy xách balo tìm về nơi cung đường quanh co, uốn lượn, với không khí trong lành của chốn núi rừng mờ sương Tam Đảo – Vĩnh Phúc hay nơi này được mọi người gọi với tên cách điệu: “Đà Lạt ở phía Bắc”. Chỉ cách Hà Nội chưa đầy 2 tiếng đồng hồ di chuyển, Tam Đảo trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất khu vực miền Bắc. Thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất này khí hậu ôn hòa dễ chịu, cảnh vật thiên nhiên trù phú, con người hiền hòa, mến khách là nét đặc trưng đáng quý của nơi đây.

Dưới đây, cùng Blog VeXeRe.com tổng hợp 10 địa điểm hot, khó quên tại Tam Đảo nhé! 

1.Nhà thờ đá cổ

Đại điểm di lịch Tam Đảo: Nhà thờ đá cổ

Đây là điểm tham quan nổi tiếng nhất Tam Đảo, bất kỳ du khách nào đến Tam Đảo cũng đến đây, từ trên khuôn viên của nhà thờ bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thiên nhiên Tam đảo rất mộng mơ. Bạn có thể chụp ảnh lưu niệm với bạn bè và người thân của mình.

2. Thác Bạc

Địa điểm du lịch Tam Đảo: Thác Bạc

Là thác đẹp nhất trong thị trấn, có dòng nước trong vắt bắt nguồn từ khe núi len lỏi qua các vòm cây xanh mát. Để đến thác, bạn tản bộ đến khu chợ trung tâm thị trấn rồi vòng qua con đường hướng phía đông sẽ gặp đường xuống thác. Thác Bạc đẹp nhất là vào mùa hè khi lượng mưa lớn, nước từ trên những cánh rừng chảy về, lúc đó dòng thác trắng xóa như mái tóc bà tiên buông xõa dài theo vách núi đá giữa đại ngàn.

3. Quán Gió – Tam Đảo

Địa điểm du lịch Tam Đảo: Quán Gió – Tam Đảo

Tuy là quán cafe, nhưng đây là điểm check-in rất thú vị của Tam Đảo, được xây dựng trên vị trí độc đáo bên sườn đồi, tầm nhìn rộng, ngồi tại sân của quán nhâm nhi cốc cafe và ngắm toàn cảnh thị trấn Tam Đảo là trải nghiệm rất thú vị, đây cũng là điểm chụp hình siêu đẹp ở Tam Đảo.

4. Cầu Mây – Tam Đảo

Địa điểm du lịch Tam Đảo: Cầu Mây – Tam Đảo

Cầu Mây dẫn lối du khách bằng con đường phủ kín hoa dã quỳ. Dã quỳ ở đây không nhiều như trên Đà Lạt nhưng vô vùng xinh xắn và có phần hoang dại, từng bông vàng rực như mặt trời nhỏ giữa đông trên nền lá xanh mướt. Là một điểm du lịch tại Tam Đảo thu hút được rất nhiều  bạn trẻ thích check-in.

5. Cổng Trời

Địa điểm du lịch Tam Đảo: Cổng Trời

Đây không phải là một điểm tham quan trong thị trấn, cổng trời Tam Đảo là điểm dừng trên cung đường cua tay áo ngay gần thị trấn. Từ điểm dừng này, có tầm nhìn rộng bao la xuống đồng bằng phía dưới, điểm dừng này được du khách rất yêu thích để chụp được những bức hình siêu đẹp.

6. Vườn Quốc gia Tam Đảo

Địa điểm du lịch Tam Đảo: Vườn Quốc gia Tam Đảo

Trong vườn quốc gia Tam Đảo có trung tâm cứu hộ gấu lớn nhất Việt Nam và thuộc loại hiện đại nhất châu Á, thuộc dự án của Tổ chức Động vật châu Á (Animals Asia Foundation – AAF), ra đời với mục đích giải thoát những con gấu không may mắn.

Điểm du lịch này nằm ở lưng chừng núi, trên đường đi lên Tam Đảo, tham quan vườn quốc gia Tam Đảo bạn sẽ được thấy nhiều loài thú quý hiếm. Vé vào cổng khoảng 40k, bạn có thể thuê hướng dẫn viên trong điểm du lịch này để được hướng dẫn tham quan, giá khoảng 500.000 – 700.000 VND cho một chặng.

7. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Địa điểm du lịch Tam Đảo: Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thiền viện trúc lâm Tây Thiên (hay nhiều người còn gọi là chùa Tây Thiên) nằm cách Hà Nội khoảng 65 km về phía Tây Bắc, thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc là một quần thể văn hoá du lịch tổng hợp. Cùng với thiền viện Trúc Lâm ở chùa Yên Tử và Đà Lạt, thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là một trong những thiền viện lớn nhất của Việt Nam.

Không những mang vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng hùng vĩ mà Tây Thiên còn đem đến cho du khách những trải nghiệm hết sức thú vị và mới lạ với những loại kiến trúc đền, chùa cổ kính. Thảng trong sự tĩnh lặng đến vô chừng là tiếng chuông từ xa vọng về, gợi ra những yên bình và thanh thản cho tâm hồn của bất kì du khách nào từng đặt chân đến nơi đây

8. .Chợ đêm Tam Đảo

Địa điểm du lịch Tam Đảo: Chợ đêm Tam Đảo

Bạn nên đi dạo Tam Đảo vào buổi tổi để thưởng thức khung cảnh mù mịt sương và mây trời, khám phá ẩm thực tại quán ăn dân dã ở chợ, trước khi ăn nên hỏi giá trước không sẽ bị chặt chém. Đồ ăn ở đây chủ yếu là đồ nướng: trứng nướng 5.000đ/quả, cơm lam chấm muối vừng 10.000đ/ống, dừa xiêm 30.000đ/quả, khoai nướng 5.000đ/củ, gà đắp đất 250.000đ/con,…thời tiết về đêm ở đây rất lạnh, đôi khi còn có mưa nhỏ nên bạn nhớ mang áo khoác tới đây, bất kể đang là mùa hè hay mùa đông.

9. Hồ Xạ Hương

Địa điểm du lịch Tam Đảo: Hồ Xạ Hương

Hồ rộng hơn 83ha, là một hồ nước ngọt nhân tạo được đào vét từ năm 1984. Bao quanh hồ là những ngọn núi non trùng điệp theo đúng như ý tưởng thiết kế ban đầu là hồ trên lưng núi.

Một năm hồ Xạ Hương có hai mùa nước là mùa ngập nước và mùa nước vơi. Tuy nhiên vào mùa nào thì hồ cũng đẹp, cũng sạch như vậy. Trải qua hơn 30 năm, hồ vẫn luôn giữ được vẻ đẹp đến nao lòng, cảnh sắc thiên nhiên quanh vẫn như những bức tranh sơn thủy hữu tình mê hoặc bao du khách ghé qua đây.

10. Đỉnh Rùng Rình

Địa điểm du lịch Tam Đảo: Đỉnh Rùng Rình

Ngoài thị trấn Tam Đảo, nơi đây còn là một điểm đến hấp dẫn khác thu hút các bạn trẻ và du khách ưa khám phá trong ngoài nước đó là Tam Đảo 2.

Đây là điểm xuất phát cho các cung đường trekking xuyên rừng quốc gia Tam Đảo và chinh phục những đỉnh núi cao nhất trong dãy Tam Đảo. Trên hành trình trekking bạn nên ghé thăm một vài điểm tham quan thú vị như Chùa Địa Nghục…

Một số hãng xe khách từ Hà Nội đi Tam Đả

Xe Nhật Nam Limousine Hà Nội đi Tam Đảo

Xe Nhật Nam hoạt động trên tuyến đường Hà Nội – Tam Đảo được hành khách tin tưởng lựa chọn. Chạy dòng xe limousine cao cấp, xe khách Nhật Nam luôn chú trọng chất lượng phục vụ, nâng cao hệ thống tiện ích phù hợp với nhu cầu của hành khách. Xe từ Hà Nội đi Tam Đảo tuy nhiều, thời gian di chuyển nhanh chóng, nhưng xe Nhật Nam limousine đi Tam Đảo luôn là sự lựa chọn chất lượng cho hành khách muốn có trải nghiệm an toàn và thú vị.

Vị trí điểm đón và điểm trả của xe Nhật Nam Limousine:

Tại Hà Nội, xe đón khách tại: Cổng Khu đô thị Royal City: Số 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tại Tam Đảo xe trả khách tại: Nhà thờ đá Tam Đảo, Thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Ngoài ra, nhà xe Nhật Nam Limousine còn hỗ trợ trung chuyển đón trả trong phố cổ Hà Nội, quận Đống Đa, quận Cầu Giấy, quận Thanh Xuân, sảnh T1 sân bay Nội Bài và tất cả các nhà nghỉ, quán ăn trong TT Tam Đảo.

Đánh giá xe Nhật Nam Limousine khá tốt dựa trên trải nghiệm khách hàng, luôn cam kết khởi hành đúng giờ.

Với các điểm đón cố định hẹn trước, bạn nên giữ điện thoại bên mình để tài xế liên hệ, giờ đón chỉ là giờ dự kiến, chắc chắn sẽ có sự chênh lệch. Nên để tránh xảy ra tình huống không mong muốn, bạn nên chuẩn bị sớm hơn giờ hẹn.

Nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo, tư vấn chuyên nghiệp giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

Bên cạnh đó, về cơ sở vật chất, xe đời mới cung cấp nội thất tiện nghi, sang trọng, có wifi, khăn lạnh, nước uống, máy lạnh, đèn Led, cổng sạc USB,v.v…

  • Xe Green Lion Bus từ Hà Nội đi Tam Đảo

Green Lion Bus là hãng xe Limousine 9 chỗ chuyên nghiệp phục vụ hành khách theo tuyến đường Hà Nội – Tam Đảo.

Với dàn xe mới cùng nhiều trang bị và nhiều tiện ích trên xe như nước uống, free wifi, cổng sạc USB, DVD…, hãng xe Green Lion Bus kỳ vọng sẽ đem tới cho hành khách những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ của mình. Không những thế, hàng xe có một đội ngũ lái xe chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm.

Điểm đón, trả khách của GreenLion Bus:

+ Xe đón khách tại: Văn phòng Hà Nội: Số 16E Phùng Hưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

+ Xe trả khách tại: Khách sạn Venus Tam Đảo: Khu 1, Thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Hiện tại, nhà xe có hỗ trợ đón trả khách tận nơi trong các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Đống Đa và trong thị trấn Tam Đảo. Quý khách vui lòng liên hệ 1900 7070 để được hỗ trợ, và tư vấn chi tiết.

Đánh giá xe Green Lion Bus Limousine đạt 4.1 sao bởi chính các khách hàng trải nghiệm dịch vụ, cam kết luôn mang đến chất lượng cao cấp nhất, sự hỗ trợ khách hàng tận tình nhất.

Khách Mi Chael: “Very comfortable. Good price. Driver was friendly and helpful. Perfect service. Recomended for a long trip.’’

Khách hàng Vy: “Xe chất lượng cao , phục vụ chuyên nghiệp . Lái xe cẩn thận , tận tình chu đáo , đưa đón đúng giờ . Chấm điểm 5/5 cho GreenLion.’’

  • Xe Tiến Thịnh Limousine từ Hà Nội đi Tam Đảo

Với dòng xe Limousine đi Tam Đảo đẳng cấp, VeXeRe cung cấp thông tin và tư vấn đặt chỗ các nhà xe Limousine tốt nhất. Trong đó xe Tiến Thịnh Limousine đi Tam Đảo là hãng xe mới chất lượng cao, uy tín, đảm bảo mang đến trải nghiệm cực kỳ thoải mái cho khách hàng.

Xe Tiến Thịnh Limousine  đi Tam Đảo là nhà xe chất lượng cao. Trên xe trang bị nội thất sang trọng, nhiều tiện ích vượt trội như màn hình LED, dàn âm thanh cao cấp, khăn lạnh, nước uống miễn phí, wifi tốc độ cao.

Với đội ngũ tài xế chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. Nhà xe Tiến Thịnh Limousine kỳ vọng sẽ mang đến cho hành khách những chuyến đi thật thoải mái, tin cậy và an toàn nhất.

Loại xe: Limousine VIP 9 chỗ, dòng xe hỗ trợ rất tốt cho trải nghiệm của khách hàng.

Điểm đón: Số 67-69 Trần Nhân Tông, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điểm trả: Nhà thờ đá Tam Đảo, TT. Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Hiện tại, Tiến Thịnh Limousine hỗ trợ đón trả trong thị trấn Tam Đảo. Hành khách liên hệ 1900 7070 để được tư vấn và hỗ trợ.

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên App VeXeRe

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Xe từ Hà Nội đi Tam Đảo

Xe từ Tam Đảo đi Hà Nội