Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Du lịch Cà Mau có nhiều điểm tham quan thú vị, nhưng thường các điểm đều xa trung tâm thành phố. Vì vậy, nếu không biết để lên lịch cụ thể cho từng địa điểm, bạn sẽ mất thời gian di chuyển, tốn thêm tiền và phí sức đấy. Bạn hãy tham khảo các điểm đến dưới đây, rồi sắp xếp cung đường cho tiện nhé.

1.Hòn Đá Bạc

Hòn Đá Bạc thuộc xóm Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Để đến hòn Đá Bạc, bạn có thể đi bằng đường thủy và cả đường bộ. Hướng đi hòn Đá Bạc cũng là hướng đi về phía rừng U Minh Hạ. Thế nên, bạn hãy bắt đầu một ngày tham quan khám phá từ điểm hòn Đá Bạc sau đó di chuyển tới rừng U Minh Hạ.

Hòn Đá Bạc là một hòn đảo nhỏ, nằm sát bờ và được nối với bờ bằng một cây cầu dài. Nơi đây còn rất hoang sơ với vô số những viên đá xếp chồng lên nhau, tạo thành những hình thù hết sức độc đáo như sân tiên, giếng nước tiên, bàn chân tiên, bàn tay tiên…

Đến hòn Đá Bạc, ngoài việc tham quan đảo, dạo chơi với thiên nhiên, bạn còn được tham gia câu cá hoặc xem người dân lưới cá ngay giờ bờ. Trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, cuộc sống lao động của con người càng làm cho bức tranh phong cảnh thêm sinh động.

Hòn Đá Bạc, Cà Mau

Hòn Đá Bạc, Cà Mau

2.Rừng U Minh Hạ

Đây là khu vực có hệ động thực vật đặc trưng vùng đất ngập nước trên lớp than bùn do xác thực vật tích tụ lâu năm tạo thành. Thực vật đặc hữu ở đây là các loài: tràm, móp, trảng năn, sậy… Động vật đặc trưng là: rái cá lông mũi, tê tê, nai, khỉ đuôi dài, lợn rừng, rùa, rắn, trăn, các loại cá nước ngọt, chim, côn trùng..

Vườn quốc gia U Minh Hạ còn có nhiệm vụ bảo tồn và phát triển nguồn gen các loài động thực vật quý, các giá trị văn hóa, tinh thần, di tích lịch sử, phục vụ công tác nghiên cứu khoa học, tham quan và phát triển du lịch.

Rừng U Minh Hạ, Cà Mau

Rừng U Minh Hạ, Cà Mau

3.Chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau nằm trên đoạn cuối của con sông Gành Hào, giữa lòng thành phố Cà Mau. Chợ nổi Cà Mau nhộn nhịp không kém gì những chợ nổi khác ở miệt miền Tây. Có đến hàng trăm chiếc xuồng, ghe to nhỏ chở đầy hàng hóa đến trao đổi và mua bán ở chợ nổi Cà Mau.

Ở đây hội tụ rất nhiều loại trái cây và sản vật miệt vườn như: khoai tây, đu đủ, xoài, dừa nước, dưa gang, khế, bí, bầu, ổi, chôm chôm, khóm thơm (dứa), cà chua,…. Ngoài ra, chợ còn bán một thứ rất đặc trưng khi nhắc đến Cà Mau là chiếu rong. Trước đây, ghe chiếu Cà Mau đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của rất nhiều nhà thơ, nhà văn, các nhà soạn nhạc từ tân cổ đến dân ca như tình anh bán chiếu, áo mới cà mau,…

Chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau

4.Mũi Cà Mau

Mũi Cà Mau thường được coi là điểm cực Nam trên đất liền của Việt Nam. Hiện nay nếu xét về mặt địa lý thì mũi Cà Mau không phải là điểm cực Nam trên đất liền của Việt Nam, mà chỉ nằm ở vùng cực Nam của Việt Nam. Điểm cực nam trên đất liền của tỉnh Cà Mau nằm ở xã Viên An, huyện Ngọc Hiển, có độ vĩ 8°30′ Bắc. Mũi Cà Mau là điểm cực Tây của tỉnh Cà Mau.

Tại đây có hệ sinh thái rừng ngập mặn rất đa dạng và phong phú. Và còn có các công trình như cột mốc toạ độ quốc gia, biểu tượng Mũi Cà Mau. Vùng đất này hằng năm lấn ra biển hàng chục mét, do sự bồi đắp rất lớn.

Thời gian đi ra Đất Mũi khoảng 3 tiếng một lượt, vì vậy, từ thành phố Cà Mau, bạn nên xuất phát vào buổi sáng sớm. Tàu sẽ dừng lại tại chợ Đất Mũi, cách mốc tọa độ Đất Mũi khoảng  3-4km. Trước khi xuống tàu, bạn nên hỏi chuyến cuối cùng của tàu cao tốc về lại thành phố xuất phát lúc mấy giờ để khỏi lỡ chuyến. Từ chợ, bạn thuê xe ôm cho cả chặng đi và về, các bác tài xế sẽ chờ bạn vui chơi, ăn uống rồi chở bạn quay trở lại bến tàu.

Mũi Cà Mau

Mũi Cà Mau

5.Đầm Thị Tường

Là đầm nước tự nhiên có diện tích lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long, được mệnh danh là “biển Hồ giữa đồng bằng”, đầm Thị Tường tạo nên từ phù sa bồi lắng của sông Mỹ Bình, sông Ông Đốc và nhiều kênh rạch của ba huyện Phú Tân, Trần Văn Thời và Cái Nước. Đầm toạ lạc ngay giữa hai huyện Phú Tân và Trần Văn Thời, thuộc tỉnh Cà Mau. Đầm được hình thành bởi 3 đầm chính là Đầm Trên, Đầm Giữa và Đầm Dưới, trong đó Đầm Giữa là Đầm lớn nhất. Nó như một quả bóng phình to. Đầm trải rộng gần 2 km và dài tới hơn 10 km, diện tích mặt nước khoảng 700ha. Đầm Thị Tường cách TP Cà Mau khoảng 40 km, cách QL 1A 7 km. Trước đây, muốn đến được Đầm phải đi qua nhiều con đường ngoằn nghòe. Nhưng hiện nay, đi lại đã khá dễ dàng vì đã được tu sửa con đường dẫn vào Đầm.

Trên mặt đầm, chúng ta có thể thấy những nhà sàn nhỏ cách nhau chừng 100m. Đây là nhà ở để cư dân ở đây có thể canh giữ các lú bắt tôm, cá mà họ đặt để bắt hải sản. Ngoài ra, còn có những hộ gia đình nhà đã khá dã nên cho cư dân nơi đây hoặc nơi khác thuê chỗ để nuôi sò huyết.

Đầm Thị Tường

Đầm Thị Tường, Cà Mau

Tuyến đường Hồ Chí Minh – Cà Mau dài khoảng 340 km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 5 chuyến xe khách chạy tuyến đường này bắt đầu từ 7h00 đến 22h00 bởi 2 nhà xe: xe Mai Linh, xe Hưng Thịnh (Vũng Tàu) vận hành. Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 7 giờ.

Xem thông tin vé xe đi Cà Mau và săn các chương trình khuyến mãi khủng độc quyền tại VeXeRe.com

Vé xe khách từ Sài Gòn đi Cà Mau

Vé xe khách từ Cà Mau đi Sài Gòn