Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Nếu có dịp ghé thăm miền Tây sông nước thì hãy một lần dừng chân đất Cần Thơ. Cần Thơ gạo trắng nước trong, yên bình, con người lại thân thiện, nhẹ nhàng. Du lịch Cần Thơ sẽ là một trải nghiệm mới lạ dành cho những ai yêu mến sông nước miền tây. VeXeRe.com sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích về thời điểm nên đến Cần Thơ để có thể tận hưởng trọn vẹn.

  1. Du lịch Cần Thơ: mùa hè tại Cần Thơ

Tầm tháng 4 đến tháng 7, du lịch Cần Thơ sẽ trọn vẹn và lý tưởng nhất. Mùa này thời tiết Cần Thơ khô ráo, có nắng. Cũng chính thời điểm này, Cần Thơ có nhiều loại trái cây đặc sản để bạn có thể lựa chọn thưởng thức. Bạn sẽ có cơ hội ghé thăm các miệt vườn, trải nghiệm hái quả và thưởng thức tại vườn, thậm chí có thể mua mang về.

Du lịch Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ

Thú vị hơn là nếu bạn đến vào dịp rằm tháng tư (hoặc rằm tháng chạp) thì bạn sẽ có cơ hội tham gia một trong ba lễ hội lớn nhất trong năm là lễ Thượng Điền và lễ Hạ Điền.

Du lịch Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ

Mùa này cũng là mùa du lịch cao điểm ở Cần Thơ nên bạn cần chuẩn bị các thủ tục đặt chỗ ở hoặc phương tiện di chuyển trước. Hơn nữa cũng nên tham khảo giá cả các dịch vụ, hàng hóa cho phù hợp nhất.

  1. Du lịch Cần Thơ: mùa nước nổi

Mùa nước nổi rơi vào khoảng tháng 9 đến tháng 11. Ở Cần Thơ hệ thống sông ngòi chằng chịt bởi thế ngoài di chuyển bằng đường bộ thì đường thủy cũng là đường di chuyển chính. Mùa nước nổi được người dân Cần Thơ rất thích bởi họ có thể kiếm sống từ mùa này.

Du lịch Cần Thơ: mùa nước nổi

Du lịch Cần Thơ: mùa nước nổi

Nhiều hoạt động cũng như trải nghiệm thú vị chỉ diễn ra khi mùa nước nổi. Thủy hải sản sẽ đa dạng và tươi ngon hơn vì mùa này là mùa đánh bắt chính. Các hình thức tham quan sông nước cũng hoạt động nhiều và đa dạng hơn.

Du lịch Cần Thơ: mùa nước nổi

Du lịch Cần Thơ: mùa nước nổi

Tuy nhiên vào thời gian này, Cần Thơ cũng liên tục xuất hiện những cơn mưa. Bởi thế bạn nên chuẩn bị áo mưa và tinh thần để du lịch dưới mưa.

  1. Ăn gì khi du lịch Cần Thơ?

Bạn sẽ choáng ngợp trước vô vàn món ăn tại Cần Thơ. Bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn được chế biến từ những nguyên liệu rất đỗi gần gũi và có sẵn tại miền sông nước này. Nhưng hương vị thì đậm nét đặc trung của miền tây.

Cá lóc nướng trui dân dã nhưng thơm ngon, dai ngọt. Lẩu mắm mang đậm nét tinh hoa ẩm thực miền tây với sự kết hợp của các loại thủy hải sản, thịt, mắm, nhiều loại rau đặc sản miền tây. Các món ăn bình dị được chế biến từ dừa thơm ngon: bánh tét, bánh tằm, bánh xèo,…

Du lịch Cần Thơ: cá lóc nướng trui

Du lịch Cần Thơ: cá lóc nướng trui

Du lịch Cần Thơ: Gỏi điên điển

Du lịch Cần Thơ: Gỏi điên điển

Bạn cũng có thể thưởng thức món đặc sản cá linh non chỉ có khi nước tràn về. Gỏi bông súng, gỏi bông điên điển xoài khô cá lóc. Hay món chuột nướng dân dã mà không phải thực khách nào cũng sẵn sàng thử.

  1. Đi bằng gì đến Cần Thơ?

Từ Sài Gòn đến Cần Thơ mất tầm 3-4 tiếng. Bạn dễ dàng di chuyển bằng xe máy vì đường khá dễ đi. Hơn nữa, đi bằng xe máy sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc di chuyển giữa các địa điểm tại Cần Thơ. Sẽ tiết kiệm thời gian hơn cho bạn nếu bạn di chuyển bằng xe khách xe Limousine đi Cần Thơ. Vì đi bằng đường cao tốc nên xe khách đi Cần Thơ rất nhanh chóng và tiện lợi. Bạn cũng sẽ có thời gian nghỉ ngơi trên đường đi và chuẩn bị tinh thần cho chuyến du hí của mình tại Cần Thơ.

  1. Chuẩn bị gì đi du lịch Cần Thơ?

Nếu đi vào mùa hè thì bạn nên mang theo trang phục mát mẻ, nhưng cũng đủ để che nắng. Nên mang theo mình kem chống nắng hoặc các dụng dụ có thể làm mát. Bạn có thể mang giày bata hoặc giày phù hợp cho việc đi bộ hoặc tham quan đây đó bằng thuyền.

Nếu bạn đi vào mùa nước nổi thì đừng nên mang dù hoặc áo mưa. Trang phục thì nên gọn gàng, dễ di chuyển. Bạn cũng nên chuẩn bị giày chống thấm nước hoặc nhẹ nhàng, nhanh khô. Ngoài ra, nhớ mang theo kem chống côn trùng.

Xem thông tin hãng xe trên tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe từ Sài Gòn đi Cần Thơ

Xe từ Cần Thơ đi Sài Gòn