Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Dịch bệnh viêm phổi cấp gây ra bởi virus Covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp trên khắp thế giới. Việt Nam cũng là quốc gia chịu những tổn thất nặng nề từ dịch bệnh gây ra. Tuy vậy, chính phủ Việt Nam cùng các cơ quan chức năng đã và đang nỗ lực hết mình để làm chậm lại quá trình lây lan. Số ca được chữa khỏi trên lãnh thổ Việt Nam ngày càng nhiều hơn. Dẫu đạt được những thành tựu đó, chúng ta không nên chủ quan. Việt Nam đã bước vào giai đoạn mới. 

Ở nhà một mình: buồn chán hay ủ dột, tích cực hay vui tươi? Tất cả đều do sự lựa chọn của mỗi chúng ta. Dưới đây VeXeRe tổng hợp một số gợi ý hoạt động vui khỏe trong thời gian này

1. Làm việc tại nhà

Đối với một số công việc đặc thù, chỉ cần có máy tính là có thể làm việc được. Bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu, dù là ở nhà. Không nên lãng phí thời gian để ngồi không, mang công việc về nhà sẽ giúp não bạn đỡ phải thảnh thơi quá mức. Đừng quên tham khảo các bí quyết làm việc tại nhà để nâng cao hiệu quả làm việc nhé. 

Bên cạnh đó, hãy tích cực giao tiếp với đồng nghiệp trong những ngày này. Không chỉ mang lại những hiệu quả về công việc mà còn thắt chặt thêm tinh thần đồng đội của cả team.

Hoạt động ý nghĩa trong thời gian "cách ly toàn xã hội"
Hoạt động ý nghĩa trong thời gian “cách ly toàn xã hội”

2. Nấu ăn

Nếu bạn chưa biết nấu ăn, thì hãy bắt đầu học vào những ngày rảnh rỗi này đi nhé. Bạn có thể khởi đầu bằng những món yêu thích của bản thân, bạn bè và gia đình. Nếu sống chung với gia đình, chắc chắn mẹ và chị gái rất sẵn lòng giúp đỡ bạn tí xíu về công thức món ăn. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo từ nhiều nguồn khác trên mạng. Thay vì ăn uống ngoài hàng quán, thay đổi bữa ăn lành mạnh hơn do chính mình chuẩn bị sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Còn nếu bạn đã là một người biết nấu ăn rồi, thì hãy tận hưởng thời gian này nhé. Nấu ăn là một hoạt động sẽ giúp bạn thư giãn sau thời gian làm việc căng thẳng. Khi có điều kiện, nấu ăn cùng người thân, bạn cùng phòng cũng mang lại nhiều niềm vui, đưa mọi người gần nhau hơn.

Hoạt động ý nghĩa trong thời gian "cách ly toàn xã hội"
Hoạt động ý nghĩa trong thời gian “cách ly toàn xã hội”

3. Hoạt động gắn kết với gia đình

Thay vì mỗi người một góc ôm smartphone hay laptop, hãy tìm các hoạt động có thể gắn kết các thành viên trong gia đình. Chẳng hạn như board game, hoặc các trò chơi tập thể mà gia đình bạn cùng chơi được. Trò chơi vừa giúp mọi người giải tỏa căng thẳng, lo âu trong mùa dịch bệnh, vừa kéo khoảng cách các thành viên lại gần hơn.

Hoạt động ý nghĩa trong thời gian "cách ly toàn xã hội"
Hoạt động ý nghĩa trong thời gian “cách ly toàn xã hội”

4. Tập thể thao tại nhà

Để có một tinh thần vững mạnh, bạn phải có một sức khỏe tốt. Nếu kế hoạch luyện tập của bạn bị gián đoạn bởi dịch bệnh, hãy tập luyện tại nhà. Các bài tập tại nhà có thể dễ dàng được tìm thấy trên internet. Đa dạng các thể loại bài tập cũng như môn tập để bạn lựa chọn. Bạn nên ưu tiên chọn những bài viết từ những nguồn uy tín. Cộng thêm sự chăm chỉ, biết đâu sau khoảng thời gian này, phong độ của bạn có thể vút lên trông thấy.

Hoạt động ý nghĩa trong thời gian "cách ly toàn xã hội"
Hoạt động ý nghĩa trong thời gian “cách ly toàn xã hội”

5. Suy ngẫm về bản thân

Với nhịp sống hối hả, thật hiếm gặp khi bạn có khoảng thời gian dành riêng cho bản thân như thế này. Hãy dành những thời điểm nhất định trong ngày để suy nghĩ về những vấn đề còn vướng mắc. Hoặc nghĩ về các kế hoạch tương lai, hay những điều làm bạn hạnh phúc. Có khi đơn giản chỉ là nhìn lại bên trong bạn, tự làm mình bình an.

Hoạt động ý nghĩa trong thời gian "cách ly toàn xã hội"
Hoạt động ý nghĩa trong thời gian “cách ly toàn xã hội”

VeXeRe mong rằng, với những bí quyết này, thời gian ở nhà của bạn sẽ trở nên bớt buồn bán và có ý nghĩa hơn. Điều quan trọng nhất vẫn là giữ bình an cho bản thân và gia đình bạn nhé!

Chính Phủ Việt Nam luôn coi trọng sự an toàn, tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết. Vì vậy, mỗi người công dân cũng nên góp 1 phần sức của mình để làm giảm sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Thực hiện tốt các yêu cầu:

  • Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.
  • Nếu buộc phải ra ngoài, luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m.
  • Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.
  • Vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa; lau rửa thường xuyên các bề mặt, các điểm hay tiếp xúc; sinh hoạt lành mạnh.
  • Thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI(ncovi.vn), hoặc khai trực tuyến trên tokhaiyte.vn; cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ với cơ sở y tế.

Nếu bạn phải đi, nhớ giữ an toàn cùng VeXeRe