Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Hà Nội đi Hạ Long bao nhiêu km? Đây là câu hỏi thường gặp của nhiều du khách khi lên kế hoạch khám phá vịnh Hạ Long – một trong những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng thế giới. Xem ngay bài viết này để nắm tất tần tật thông tin về các phương thức di chuyển, lộ trình, và những điều cần lưu ý để có một chuyến đi Hạ Long thuận lợi và trọn vẹn.

Tổng quan về du lịch vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng trên thế giới. Vịnh có diện tích hơn 1,500 km² với khoảng 1,969 hòn đảo lớn nhỏ. Tạo nên một cảnh quan hùng vĩ với hàng nghìn đảo đá vôi nổi bật trên mặt nước xanh biếc.

Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận này không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan tuyệt đẹp. Mà còn bởi hệ sinh thái phong phú và những hang động kỳ ảo.

Du lịch vịnh Hạ Long gần đây phát triển mạnh mẽ với nhiều hoạt động hấp dẫn như tham quan hang động, chèo thuyền kayak, và thưởng thức hải sản tươi ngon. Bạn đang thắc mắc khoảng cách từ Hà Nội đi Hạ Long bao nhiêu km? – Hãy cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo của bài viết nhé!

từ hà nội đi hạ long quảng ninh bao nhiêu km

Hà Nội đi Hạ Long Quảng Ninh bao nhiêu km?

Khoảng cách từ Hà Nội đến thành phố biển Hạ Long là khoảng 155km. Thời gian di chuyển giữa 2 địa điểm này là khoảng 2 – 3 tiếng tuỳ vào tình trạng giao thông và loại phương tiện bạn lựa chọn.

Phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến vịnh Hạ Long phổ biến nhất

Thành phố Hạ Long có cơ sở vật chất, hạ tầng hiện đại, đáp ứng rất tốt nhu cầu di chuyển của hành khách bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. Từ xe khách, máy bay hay thuê xe du lịch đi Hạ Long, bạn đều có thể dễ dàng đặt dịch vụ qua website/ứng dụng Vexere.

Xe khách đi Hạ Long từ Hà Nội

Trong số các phương tiện di chuyển đến Hạ Long, đặt vé xe khách đi Hạ Long luôn được rất nhiều hành khách trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn vì đáp ứng được nhiều tiêu chí. Như lịch trình xuất bến linh hoạt 24/24, chi phí hợp lý, có dịch vụ trung chuyển tận nơi,… Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại ngày càng cao, nhiều hãng xe khách hiện nay cũng chú trọng đầu tư dàn xe đời mới hiện đại. Trên xe được trang bị đầy đủ các tiện ích phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi và giải trí của hành khách.

nội thất xe limousine đi hạ long

Xem thêm: Xe limousine đi Hạ Long – Top 14 hãng xe tốt nhất thị trường

Một số hãng xe khách chất lượng cao đi Hà Nội – Hạ Long bạn có thể tham khảo tại Vexere:

Nhà xe Giá vé xe đi Hà Nội – Hạ Long Đánh giá
Hải Phòng Travel (Đất Cảng) Limousine 11 chỗ – Từ 270.000 VNĐ 4.5/5
Hạ Long Travel Limousine Limousine 10 chỗ – Từ 260.000 VNĐ 4.7/5
Phúc Xuyên Limousine 9 chỗ – Từ 230.000 VNĐ 4.7/5
Route Hạ Long Limousine Ghế ngồi 35 chỗ – 180.000 VNĐ 4.7/5
Cửa Ông Limousine Limousine 9 chỗ – Từ 240.000 VNĐ 4.1/5
Luxury Trans Vietnam Limousine 9 chỗ – Từ 250.000 VNĐ 4.9/5
Hoàng Phú Limousine Limousine 11 chỗ – Từ 240.000 VNĐ 4.2/5
Trung Thành Limousine Limousine 9 chỗ – Từ 260.000 VNĐ 4.7/5
Hùng Đức (Quảng Ninh) Ghế ngồi 16 chỗ – 170.000 VNĐ 4.2/5

ĐẶT XE NGAY

Thuê xe du lịch từ Hà Nội đi TP Hạ Long

Thuê xe du lịch từ Hà Nội đi TP Hạ Long là lựa chọn phổ biến và tiện lợi, đặc biệt khi đi cùng gia đình hoặc nhóm bạn. Việc này mang lại nhiều lợi ích như thoải mái về lịch trình, tiết kiệm thời gian, tiện nghi, và đảm bảo di chuyển an toàn. Bạn có thể chủ động chọn thời gian xuất phát, tận hưởng không gian riêng tư và tiện ích trên xe. Lái xe chuyên nghiệp đảm bảo chuyến đi suôn sẻ. Giúp bạn tận hưởng kỳ nghỉ mà không lo lắng về giao thông hay việc điều khiển xe.

thuê xe ghế ngồi 16 chỗ đi hạ long

Với dịch vụ thuê xe đi Hạ Long tại Vexere, bạn có thể lựa chọn với nhiều dòng xe cho thuê đa dạng, phù hợp với các lịch trình khác nhau. Như thuê xe đưa đón 1 chiều và khứ hồi, thuê xe đi trong ngày, thuê xe đi tour 2 ngày 1 đêm,… Vexere liên kết với các hãng vận tải hành khách uy tín, có kinh nghiệm lâu năm. Đảm bảo dòng xe đời mới, sạch sẽ, với đội ngũ tài xế lịch sự, thân thiện, mang lại cho bạn hành trình di chuyển thoải mái nhất.

thuê xe ghế ngồi 29 chỗ đi hạ long

Bảng giá thuê xe đi Hạ Long từ Hà Nội tại Vexere:

Loại xe Thuê 1 chiều Thuê 2 ngày 1 đêm
Limousine 9 chỗ 2.300.000 VNĐ 5.200.000 VNĐ
Ghế ngồi 16 chỗ 2.500.000 VNĐ 6.500.000 VNĐ
Ghế ngồi 29 chỗ 3.800.000 VNĐ 7.500.000 VNĐ

ĐĂNG KÝ THUÊ XE NGAY

Di chuyển tự túc bằng xe máy, ô tô

Di chuyển tự túc từ Hà Nội đến Hạ Long bằng xe máy hoặc ô tô là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai yêu thích sự tự do và khám phá. Bạn có thể tham khảo một số cung đường đi Hà Nội Hạ Long sau đây:

Lộ trình dành cho xe máy:

  1. Hà Nội <> Ngã ba Sài Đồng <> Bắc Ninh <> Quốc lộ 18 <> Phả Lại <> Chí Linh <> Đông Triều <> Uông Bí <> Hạ Long.
  2. Hà Nội <> Sân bay Nội Bài <> Bắc Ninh <> Quốc lộ 18A <> Phả Lại <> Sao Đỏ <> Đông Triều <> Uông Bí <> Hạ Long.

Lộ trình dành cho xe ô tô:

Hà Nội đi Hạ Long Quảng Ninh sẽ đi qua đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và cao tốc Hải Phòng – Hạ Long. Từ Hà Nội sẽ có 2 cách đi đến cao tốc CT04 là qua cầu Thanh Trì và cầu Vĩnh Tuy. Sau khi đi hết cao tốc, qua trạm thu phí tại Đình Vũ, Hải Phòng sẽ đến lối rẽ phải lên cầu Bạch Đằng Quảng Ninh.

Từ trạm thu phí Bạch Đằng, bạn đi tiếp khoảng 20km nữa sẽ đến nút giao vào trung tâm khu du lịch Tuần Châu hoặc Bãi Cháy, Hạ Long.

cao tốc hà nội - hải phòng - quảng ninh

Đi máy bay từ Hà Nội đến Hạ Long

Tại Hạ Long hiện chưa có sân bay, nên nếu chọn di chuyển bằng phương tiện này, bạn sẽ thực hiện chuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Sân bay Vân Đồn cách TP Hạ Long khoảng 1 tiếng di chuyển bằng xe buýt hoặc taxi.

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long – Bỏ túi các tips du lịch hữu ích cho chuyến đi trọn vẹn

Đi du lịch vịnh Hạ Long vào mùa nào đẹp?

Du lịch vịnh Hạ Long đẹp nhất vào mùa hè và mùa thu. Từ tháng 4 đến tháng 7, thời tiết ấm áp, nắng đẹp, biển trong xanh, rất phù hợp cho các hoạt động tắm biển, chèo thuyền kayak và tham quan đảo.

Mùa thu từ tháng 8 đến tháng 10 mang lại không khí mát mẻ, dễ chịu, ít đông đúc, cảnh quan lãng mạn. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra thời tiết trước khi đi để tránh mưa bão.

Mùa đông cũng là lựa chọn lý tưởng cho những ai thích không gian yên tĩnh và khám phá cảnh quan miền Bắc vào mùa đông, nhưng không phù hợp cho tắm biển do thời tiết lạnh.

du lịch vịnh hạ long mùa nào đẹp

Top các địa điểm check-in cực đẹp tại TP Hạ Long

Vịnh Hạ Long: Di sản thiên nhiên thế giới với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ, cảnh quan hùng vĩ và nước biển trong xanh. Bạn có thể tham gia các tour khám phá hang động, đảo, và thưởng thức hải sản tươi ngon trên biển.

Cầu Bãi Cháy: Cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam với tầm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long. Buổi tối, cầu được chiếu sáng lung linh, tạo khung cảnh lãng mạn và ấn tượng cho các bức ảnh check-in.

Đảo Tuần Châu: Khu du lịch giải trí với nhiều hoạt động như biểu diễn cá heo, hải cẩu, và các trò chơi thể thao dưới nước. Bãi biển Tuần Châu rộng rãi và sạch sẽ, rất phù hợp cho nghỉ dưỡng và chụp ảnh.

Sun World Hạ Long Park: Công viên giải trí hàng đầu với cáp treo Nữ Hoàng, vòng quay Mặt Trời, và nhiều trò chơi thú vị. Từ đỉnh cáp treo, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Hạ Long từ trên cao.

Bảo tàng Quảng Ninh: Công trình kiến trúc hiện đại với thiết kế độc đáo, nổi bật với mặt kính đen bóng. Bên trong trưng bày nhiều hiện vật lịch sử và văn hóa, tạo điểm nhấn thú vị cho hành trình khám phá Hạ Long.

địa điểm du lịch hạ long

Xem thêm: Review chi tiết kinh nghiệm du lịch đảo Tuần Châu Hạ Long hành cho bạn

Các món đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Hạ Long

Chả mực Hạ Long: Món đặc sản nổi tiếng được làm từ mực tươi, giã tay và chiên vàng. Chả mực giòn, ngọt, thơm lừng, thường được ăn kèm với bánh cuốn hoặc xôi trắng.

Bún bề bề: Món bún hấp dẫn với bề bề (tôm tích) tươi ngon, ngọt thịt, ăn kèm với rau sống và nước dùng đậm đà. Món này rất phổ biến vào buổi sáng.

Sam biển: Sam biển được chế biến thành nhiều món như gỏi sam, sam xào chua ngọt, sam nướng, và chả sam. Mỗi món đều có hương vị độc đáo, hấp dẫn.

Hàu nướng mỡ hành: Hàu tươi được nướng với mỡ hành, đậu phộng rang, ăn kèm với nước mắm chua ngọt. Món này thường được bán tại các quán ven biển.

Bánh gật gù: Loại bánh mềm, dẻo, giống bánh cuốn nhưng dày hơn, thường ăn kèm với nước chấm pha chua ngọt và thịt kho tàu. Bánh gật gù là món ăn dân dã nhưng rất ngon miệng.

đặc sản hạ long

Gợi ý lịch trình du lịch Hạ Long tự tức trong 2 ngày 1 đêm

Ngày 1  
7:00 Khởi hành từ Hà Nội đến Hạ Long
9:30 – 11:30 Tham quan vịnh Hạ Long bằng tàu: Hang Sửng Sốt, Đảo Ti Tốp
12:00 – 14:00 Ăn trưa trên tàu, nghỉ ngơi
14:00 Nhận phòng khách sạn
15:00 – 17:00 Ghé thăm Làng chài Cửa Vạn. Tham gia các hoạt đông vui chơi trên biển: chèo thuyền kayak, tắm biển,…
17:00 Về khách sạn tắm rửa, nghỉ ngơi
18:30 – 20:00 Ăn tối tại nhà hàng địa phương. Thường thức các món ăn đặc sản như chả mực, bún bề bề,…
20:30 – 22:00 Dạo chơi và chụp ảnh tại cầu Bãi Cháy. Khám phá thành phố Hạ Long về đêm và thưởng thức ẩm thực đường phố
Ngày 2  
7:00 Ăn sáng
8:00 Tham quan đảo Tuần Châu. Xem biểu diễn xiếc hải cẩu và cá heo
10:00 Khám phá Công viên Sun World Hạ Long. Đi cáp treo Nữ Hoàng, Vòng quay Mặt Trời,…
12:00 Ăn trưa tại Sun World Hạ Long
13:00 Tham quan Bảo tàng Quảng Ninh. Tìm hiểu về lịch sử, văn hoá địa phương
14:00 Mua quà lưu niệm tại các cửa hàng địa phương
15:00 Về khách sạn, làm thủ tục trả phòng
15:30 Khởi hành về Hà Nội. Kết thúc hành trình khám phá Hạ Long

Tổng kết

Bài viết trên đã cung cấp một vài thông tin giải đáp cho thắc mắc từ Hà Nội đi Hạ Long bao nhiêu km của nhiều du khách. Bên cạnh đó, Blog Vexere cũng gợi ý đến bạn các cách đi Hạ Long và một số kinh nghiệm du lịch Hạ Long hữu ích. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn lên kế hoạch thật tốt cho chuyến du lịch Hạ Long sắp tới.

Tải ngay App Vexere để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Vexere – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi