Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Quảng Ninh được ví như một “Việt Nam thu nhỏ” với rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Mang vẻ đẹp của biển đảo, sông nước và cả núi non. Chính vì vậy, rất hiển nhiên khi nơi đây lại trở thành một trong những điểm đến được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Với những hành khách chưa có quá nhiều kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh. Thì việc nắm rõ những thông tin như từ Hà Nội đi Quảng Ninh bao nhiêu km; Hoặc di chuyển bằng phương tiện gì, lộ trình di chuyển như thế nào,… là rất cần thiết.

Cùng Blog VeXeRe tìm hiểu những thông tin trên qua bài viết sau đây nhé!

[wptb id=37876]

Từ Hà Nội đi Quảng Ninh bao nhiêu km? Di chuyển mất bao lâu?

Khoảng cách từ Hà Nội đến Quảng Ninh khoảng 200km. Thông thường, thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 2 tiếng rưỡi đến 4 tiếng tuỳ vào lộ trình bạn di chuyển. Đây chỉ là thời gian di chuyển dự kiến. Có thể chênh lệch nhanh hoặc chậm hơn một chút tuỳ vào tình hình giao thông.

Bạn có thể tham khảo khoảng cách và thời gian di chuyển đến một số địa điểm du lịch hấp dẫn tại Quảng Ninh sau đây:

Tuyến đường Khoảng cách Thời gian di chuyển
Hà Nội – Hạ Long 156km 2 – 3 tiếng
Hà Nội – Tuần Châu 154km 2 – 3 tiếng
Hà Nội – Cẩm Phả 198km 2,5 – 3 tiếng
Hà Nội – Vân Đồn 208km 3 – 4 tiếng
Hà Nội – Đông Triều 87 km 2 tiếng
Hà Nội – Uông Bí 131km 2,5 tiếng
Hà Nội – Quảng Yên 136km 3 – 3,5 tiếng
từ hà nội đi quảng ninh bao nhiêu km

Hà Nội đi Quảng Ninh bao nhiêu km?

Lộ trình di chuyển từ Hà Nội đến Quảng Ninh

Bạn có thể lựa chọn di chuyển đến Quảng Ninh theo 1 trong 2 cung đường sau:

  • Cung đường 1: Xuất phát từ nội thành Hà Nội. Cự ly 155km

Bắt đầu từ Hà Nội, bạn di chuyển theo Quốc lộ 5 đến ngã tư Tây Đông. Sau đó đến Bắc Ninh. Từ Bắc Ninh, bạn tiếp tục đi theo hướng Quốc lộ 18, qua các điểm Phả Lại, Chí Linh, Đông Triều, Uông Bí. Cuối cùng sẽ đến Hạ Long.

  • Cung đường 2: Xuất phát từ Sân bay Nội Bài

Từ sân bay Nội Bài Hà Nội, bạn di chuyển theo đường Nội Bài – Bắc Ninh đến Bắc Ninh. Sau đó tiếp tục di chuyển trên Quốc lộ 18A. Qua Phả Lại –  Sao Đỏ (Hải Dương) –  Đông Triều – Uông Bi và cuối cùng là Hạ Long.

Nên đi Quảng Ninh bằng phương tiện gì? – Top 2 phương tiện đi Quảng Ninh từ Hà Nội phổ biến nhất

Xe khách Hà Nội – Quảng Ninh

Quãng đường từ Hà Nội đi Quảng Ninh không quá xa. Vì thế để nhanh chóng và tiết kiệm nhất, đa phần du khách sẽ chọn đi bằng xe khách. Thời gian di chuyển đến Quảng Ninh bằng xe khách sẽ mất khoảng 2 tiếng rưỡi đến 4 tiếng tuỳ vào lộ trình di chuyển của bạn

Xe khách từ Hà Nội đi Quảng Ninh

Xe khách từ Hà Nội đi Quảng Ninh

Vì là một trong những tuyến đường khá hot tại miền Bắc. Nên tuyến đường này đang được rất nhiều hãng xe khai thác. Có đa dạng dòng xe đi Quảng Ninh cho bạn lựa chọn sau đây:

Limousine 9 – 10 – 15 chỗ: 

Phúc Xuyên, Luxury Trans Vietnam, Hạ Long Express, Hùng Cường Limousine, Tùng Tuấn Limousine, Hạ Long Travel Limousine

Giá: Từ 200k đến 420k/vé

Ghế ngồi 16 chỗ:

Phú Bình

Giá: 150k/vé

Giường nằm 40 chỗ:

Quang Nghị

Giá: 200k/vé

ĐẶT XE HÀ NỘI ĐI QUẢNG NINH

Xem thêm:

Xe đi Quảng Ninh từ Hà Nội: Review chi tiết top các hãng xe tốt nhất hiện nay

Đi xe máy từ Hà Nội về Quảng Ninh

Cung đường di chuyển từ Hà Nội đi Quảng Ninh không quá khó đi. Thế nên rất nhiều bạn trẻ thường chọn di chuyển bằng cách này. Trong điều kiện giao thông thuận lợi, thời gian di chuyển bằng xe máy đến trung tâm Quảng Ninh chỉ mất khoảng 4 tiếng. 

Chi phí du lịch Quảng Ninh bằng xe máy cũng khá tiết kiệm. Chỉ cần khoảng 100k đến 150k tiền xăng mà thôi. Bạn cũng có thể tự chuẩn bị thêm một ít đồ ăn nhẹ và nước uống để tiếp sức dọc đường đi.

Để tận dụng tối đa thời gian tham quan Quảng Ninh, bạn nên chuẩn bị và xuất phát vào lúc sáng sớm. Sau đó đến Quảng Ninh sẽ nghỉ trưa và bắt đầu chuyến tham quan, khám phá vào đầu giờ chiều.

Bạn nhớ xem trước dự báo thời tiết để có thể lên kế hoạch tham quan phù hợp nhất nhé!

Cung đường phượt tuyệt đẹp tại Quảng Ninh

Cung đường phượt tuyệt đẹp tại Quảng Ninh

TOP địa điểm du lịch Hà Nội – Quảng Ninh 2023

Địa điểm du lịch biển ở Quảng Ninh

Quảng Ninh là một tỉnh ven biển. Chính vì thế nên du lịch biển là một phần không thể thiếu mỗi khi có dịp đến đây.

Không chỉ sở hữu những bãi tắm sầm uất, du lịch biển Quảng Ninh còn gây ấn tưởng bởi nhiều vịnh đảo đẹp đến nao lòng. Note lại ngay các địa điểm hấp dẫn dưới đây nhé!

  • Vịnh Hạ Long Quảng Ninh – Top 7 Kỳ quan Thiên nhiên Thế giới. Khung cảnh hùng vĩ với sự kết hợp của hơn 1900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ.
  • Bán đảo Tuần Châu – Sở hữu bãi tắm nhân tạo rộng lớn và nhiều hoạt động vui chơi trên biển. Ngoài ra còn có Khu vui chơi giải trí Tuần Châu, nổi bật với các hoạt động Trình diễn nhạc nước, Biểu diễn xiếc cá heo, Khu trò chơi cảm giác mạnh,…
  • Đảo Quan Lạn – Hòn đảo còn khá hoang sơ, chưa phát triển nhiều về du lịch. Nhưng bù lại thì biển ở đây rất sạch và êm, chi phí du lịch cũng không quá đắt đỏ.
  • Đảo Cô Tô Quảng Ninh – Top 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam. Bạn tha hồ chụp ảnh check-in tại các địa điểm nổi tiếng như bãi đá Cầu Mỵ, nhà thờ Cô Tô, trạm hải đăng,…

ĐẶT VÉ NGAY

Du lịch biển đảo Quảng Ninh

Du lịch biển đảo là một phần không thể thiếu khi đến Quảng Ninh

Địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ninh

Bên cạnh mùa du lịch cao điểm, Quảng Ninh còn thu hút một lượng lớn du khách đến hành hương hàng năm. Đặc biệt là vào dịp đầu năm hoặc những ngày lễ lớn, du khách thập phương sẽ tề tựu về đây để cầu bình an, may mắn và tham gia những lễ hội truyền thống với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Lưu ngay top các địa điểm du lịch tâm linh tại Quảng Ninh cho chuyến hành hương tiếp theo của bạn:

  • KDL Núi Yên Tử – Được mệnh danh là kinh đô Phật giáo của Việt Nam. Lễ hội xuân ở đây thường được tổ chức từ ngày 10 tháng Giêng đến hết tháng 3 Âm lịch hàng năm.
  • Chùa Ba Vàng – Có vị trí đắc địa ở lưng chừng núi Thanh Đẳng. Nổi tiếng với phong cảnh non nước hữu tình. Rất thích hợp cho những chuyến đi vãn cảnh. Lễ hội Hoa Cúc tại đây sẽ được tổ chức vào ngày 9/9 Âm lịch hàng năm.
  • Chùa Cái Bầu – Không gian yên bình, thanh tĩnh. Do ở khá xa trung tâm nên có khá ít du khách đến thăm. Nơi này nổi tiếng với Lễ hội thả đèn hoa đăng vào dịp lễ Vu Lan hàng năm (khoảng 22/7 Âm lịch).
  • Đền Cửa Ông – Là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng linh thiêng. Lễ hội Đền Cửa Ông mỗi năm thu hút đến hàng vạn người đến cúng bái và tham quan.

ĐẶT VÉ NGAY

Du lịch tâm linh Quảng Ninh

Du lịch tâm linh Quảng Ninh thu hút một lượng khách rất lớn hàng năm

Các địa điểm khác

Ngoài các điểm đến được kể trên, nếu có kế hoạch du lịch Hà Nội đi Quảng Ninh dài ngày. Bạn cũng nên cân nhắc đến việc tham quan một số điểm đến khác để chuyến đi thêm trọn vẹn nhé! Nếu phân vân chưa biết nên đi đâu, bạn có thể tham khảo qua một vài địa điểm sau đây:

  • Khu du lịch sinh thái Thác Mơ – Khung cảnh hoang sơ được bao quanh bởi rừng cây và thác Mơ hùng vĩ. Bạn được tha hồ gần gũi với thiên nhiên. Tham gia các hoạt động vui chơi, tắm thác và thưởng thức đặc sản gà đồi hấp dẫn.
  • Hồ Yên Trung Uông Bí – Là hồ nước lớn nhất Quảng Ninh. Xung quanh là đồi núi và những cánh rừng thông ngút ngàn. Cảnh vật thơ mộng, trữ tình. Rất thích hợp cho các hoạt động cắm trại, ngắm cảnh.
  • Bình Liêu – Địa điểm yêu thích của các tín đồ phượt Quảng Ninh. 

ĐẶT VÉ NGAY

Phượt Bình Liêu Quảng Ninh

Bình Liêu – Địa điểm sống ảo cực chất tại Quảng Ninh

Xem thêm:

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hà Nội đi Quảng Ninh dành cho bạn mới

Các món ăn nổi tiếng ở Quảng Ninh

  • Chả mực Hạ Long – Là món đặc sản cực kỳ nổi tiếng tại Quảng Ninh. Sử dụng mực tươi và chế biến hoàn toàn bằng thủ công nên mực có độ dai rất ngon. Thông thường sẽ được ăn kèm cùng với xôi trắng hoặc bánh cuốn.
  • Sá sùng – Món ăn này rất đặc trưng ở vùng biển Vân Đồn. Sá sùng tương đối hiếm, giá thành khá cao nhưng lại có rất nhiều dưỡng chất. Nguyên liệu này có thể làm thành nhiều món ăn như sá sùng xào su hào, sá sùng chiên giòn,…
  • Gà đồi – Giống gà này được nuôi thả tự nhiên. Thịt gà có mùi thơm đặc trưng, mềm và ăn không bị quá ngấy. Gà đồi có thể chế biến thành đa dạng món ăn như nướng, hấp, nấu cháo,…
  • Sam – Sam là món ăn nổi tiếng ở vùng biển Quảng Yên. Do cách chế biến khá cầu kì, đòi hỏi nhiều kỹ năng nên hiện nay chưa có nhiều hàng quán phục vụ món này. Bạn có thể tìm đến các quán như Chợ cột 3, Sam Bà Tỵ,… để nếm thử mùi vị của món ăn này nhé!
  • Bún bề bề – Đây được biết đến là thức ăn sáng đầy dinh dường của người dân Hạ Long. Bên cạnh bề bề nguyên con, bát bún còn có thêm vài lát mực và đậu rán. ă n kèm cùng quẩy, rau sống sa tế để tang thêm hương vị thơm ngon.

ĐẶT VÉ NGAY

Một số lưu ý cho chuyến du lịch Hà Nội đi Quảng Ninh trọn vẹn nhất

Du lịch Quảng Ninh mùa nào đẹp nhất?

Quảng Ninh có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Do sở hữu nhiều loại địa hình khác nhau nên khí hậu giữa các khu vực cũng có một vài điểm khác biệt.

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh của nhiều du khách, bạn có thể đến đây vào mùa xuân hoặc mùa hè. Thời tiết bấy giờ khá đẹp, phù hợp với hầu hết các đối tượng du khách.

Mùa xuân là mùa lễ hội tại Quảng Ninh. Thế nên bên cạnh du xuân, nhiều du khách thường lựa chọn đến đây vào thời điểm này đề hành hương, cầu bình an và may mắn.

Mùa hè ở Quảng Ninh rất đẹp. Thời tiết mát mẻ, khô ráo nên bạn có thể tha hồ vui chơi, khám phá. Đây cũng là thời điểmm diễn ra nhiều sự kiện văn hoá như Tuần lễ du lịch Hạ Long – Quảng Ninh, Lễ hội Âm nhạc mùa hè,…

ĐẶT VÉ NGAY

Du lịch Quảng Ninh đẹp nhất là vào mùa xuân và mùa hè

Du lịch Quảng Ninh đẹp nhất là vào mùa xuân và mùa hè

Gợi ý lịch trình du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc

[wptb id=37321]

Chi phí du lịch Quảng Ninh tự túc

Chi phí du lịch Quảng Ninh thường sẽ không quá đắt. Tuy nhiên còn phụ thuộc khá nhiều vào nhu cầu và lịch trình của bạn. Để có thể chuẩn bị tốt nhất, bạn nên tính toán một số chi phí cố định cho chuyến du lịch. Bao gồm chi phí đi lại, chi phí lưu trú, ăn uống, tham quan, mua đặc sản về làm quà,…

Tổng kết

Bài viết trên là một vài thông tin để giải đáp cho câu hỏi từ Hà Nội đi Quảng Ninh bao nhiêu km. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến đi Quảng Ninh tiếp theo của bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Nhớ theo dõi Blog VeXeRe thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch và xe khách Hà Nội – Quảng Ninh mới nhất nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE HÀ NỘI ĐI QUẢNG NINH

ĐẶT XE QUẢNG NINH ĐI HÀ NỘI