Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Khác hẳn với du lịch biển hay du lịch miền rừng núi, du lịch Hội An là cơ hội để tìm về đô thị yên bình, cổ kính. Hội An là điểm đến với nhiều nét trầm mặc, nhưng cũng không khiến du khách thấy nhàm chán. Lang thang nơi phố cổ, tìm cho mình những món ăn ngon là cảm giác thư thái đến nhường nào. Hãy cùng VeXeRe.com dạo quanh thiên đường món ngon Hội An với 5 món ăn thử là ghiền dưới đây nhé.

  1. Món ngon Hội An: Cao lầu

Đến Hội An nhất định phải thử cao lầu đầu tiên. Món ăn trứ danh này của phố cổ có tên bắt nguồn từ tiếng Hoa, chỉ những món cao lương mĩ vị, chuyên dành cho người giàu có và khi ăn họ sẽ ngồi trên lầu. Bởi thế mà hương vị món ăn đậm đà, không thể lẫn vào đâu được.

Món ngon Hội An: Cao Lầu

Món ngon Hội An: Cao Lầu

Sợi cao lầu gần giống như sợi mì, có độ giòn, dẻo khô đặc trưng. Đặt trên sợi cao lầu là thịt xíu, nước xíu, tép mỡ, đậu phộng rang giã nhỏ. Rưới trên cùng là nước sốt khi làm xá xíu rất đậm đà. Cao lầu thường được thêm một ít da heo hoặc cao lầu khô thái vuông đã chiên giòn. Ăn kèm với cao lầu – món ngon Hội An –  có rau cải con, giá trụng, rau thơm, rau quế…

Món ngon Hội An: Cao Lầu

Món ngon Hội An: Cao Lầu

Địa chỉ tham khảo: Thanh Cao Lầu: số 26 Thái Phiên

  1. Món ngon Hội An: Cơm gà

Cơm gà là món ăn phổ biến. Tuy vậy, cơm gà Hội An là niềm tự hào của người dân phố cổ. Là món ăn vạn người mê. Món ngon Hội An này là sự kết hợp hài hòa tinh tế của những hạt cơm gạo vàng óng. Cơm mềm thơm, rất đậm vị do được ngâm trong nước nghệ và nấu cùng nước dùng gà. Những sợi thịt gà ta xé nhỏ da giòn, thịt ngọt bóp đẫm muối tiêu chanh, của hành tây, rau răm, ớt và đủ loại rau thơm tươi xanh từ làng rau Trà Quế nổi tiếng.

Món ngon Hội An: Cơm gà

Món ngon Hội An: Cơm gà

Nước sốt ăn kèm với món cơm này cũng vô cùng đặc biệt. Vừa ăn, lại làm hài hòa món ngon đặc sản của phố cổ. Đảm bảo thử một lần thôi bạn sẽ chẳng bao giờ quên hương vị của món ăn này.

Món ngon Hội An: Cơm gà

Món ngon Hội An: Cơm gà

Địa chỉ tham khảo: Cơm gà Bà Buội: số 22 Phan Chu Trinh

  1. Bánh tào xá

Một món ngon Hội An khác làm say đắm lòng người. Lớp vỏ bánh được làm bằng gạo nếp hột mẩy, không lẫn tẻ. Nếp đãi sạch ngâm với nước tro – là thứ tro đốt từ cây me. Còn nhân bánh thì làm từ hỗn hợp đậu đỏ đường và dừa. Cơm dừa được bào nhỏ với đường cát đến lúc dẻo quánh mùi vị béo ngậy thơm phức.

Món ngon Hội An: Bánh tào xá

Món ngon Hội An: Bánh tào xá

Gói bánh tào xá là một bước đòi hỏi cần phải có một kỹ thuật chuyên nghiệp. Cái bánh được gói chuẩn từ hình khối lẫn góc cạnh. Dáng dấp thon gọn, bốn đỉnh phải nhọn và sáu cạnh phải đều nhau. Bánh tào xá được luộc chín trên da bánh phơn phớt chút vàng nâu của lá ké. Cuối cùng là điểm nhấn của bánh chính là phần nhân bánh hơi đỏ trông đẹp mắt và quyến rũ.

Món ngon Hội An: Bánh tào xá

Món ngon Hội An: Bánh tào xá

  1. Nước Mót

Món nước nghe tên lạ lẫm này lại là món ngon Hội An chiều lòng du khách nhất. Nước Mót là một loại nước thảo mộc, dậy mùi chanh, sả, thơm và mát lành. Giữa thời tiết nóng nực, dạo chơi một vòng phố cổ, đó là tất cả những gì mà mọi người cần.

Món ngon Hội An: Nước Mót

Món ngon Hội An: Nước Mót

Món ngon Hội An: Nước Mót

Món ngon Hội An: Nước Mót

Địa chỉ tham khảo: vỉa hè 150 Trần Phú

  1. Tào phớ

Thoạt đầu nhìn, tào phớ gần giống với tàu hũ nước đường. Nhưng món ngon Hội An trứ danh này bình dị làm nên thương hiệu ẩm thực nơi phố Hội. Phớ được làm từ hạt đậu nành, đủ mịn, đủ nhẹ còn nước đường thì đủ ngọt, đủ thơm. Nước đường được nấu với gừng vừa cay vừa thơm.

Món ngon Hội An: Tào phớ

Món ngon Hội An: Tào phớ

Trong chiếc bát có hoa văn xanh nhạt, các lát tào phớ trắng nõn hòa với nước đường thơm lừng cộng với đôi ba hạt long nhãn, trân châu trông thật hấp dẫn. Tào phớ được coi là món ăn giải nhiệt hiệu quả trong những ngày nắng nóng ở miền Trung.

Món ngon Hội An: Tào phớ

Món ngon Hội An: Tào phớ

Tào phớ thường được các chị, các bà gánh trên vai những quang gánh đi bán dọc các ngõ đường. Dừng lại bên vỉa hè, gọi một chén tào phớ. Vừa ngồi nhâm nhi vừa trò chuyện cùng các chị, các bà, vừa nhìn phố xá, nhìn dòng người qua lại. Cảm giác yên bình, vui vẻ đến khó tả.

Xem thông tin hãng xe trên tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe từ Sài Gòn đi Hội An

Xe từ Hội An đi Sài Gòn