Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Ninh Bình vốn là quê cha đất tổ gắn liền với nhiều danh lam thắng cảnh mê hoặc lòng người. Nơi đây còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa lịch sử. Đến Ninh Bình ngoài tham quan khám phá các địa danh thì du khách cũng vô cùng háo hức với những món ăn đặc sản của nơi đây. Món ngon Ninh Bình đa dạng phong phú với hương vị đặc trưng khó quên. Ninh Bình có gì ngon? hãy cùng VeXeRe.com khám phá 5 món ngon đất tổ nên thử một lần trong đời nhé.

  1. Cơm cháy

Món ăn này không còn xa lạ gì với nhiều địa phương. Tuy nhiên, ở Ninh Bình, đây là đặc sản mà không phải nơi nào cũng có hương vị ngon lạ đến vậy. “Món đặc sản bự” này bạn nhất định phải thử một lần thì mới nhận thấy vị đặc trưng mà mỗi lần nhắc đến Ninh Bình thì nhớ ngày đến cơm cháy.

Món ngon Ninh Bình: Cơm cháy

Món ngon Ninh Bình: Cơm cháy

Được làm từ gạo nguyên chất 100%, cơm cháy có màu vàng nhạt của gạo chiên giòn. Ăn vào miếng đầu tiên có thể cảm nhận được mùi thơm của gạo. Vị ruốc ngậy, bùi béo mà không ngán, thích hợp cho mọi lứa tuổi. Chút mỡ hành thơm, làm món ăn không khô, không ngán. Cơm cháy được bày bán ở khắp mảnh đất Ninh Bình, từ thành phố cho đến các khu du lịch. Kể cả dọc đường quốc lộ, du khách sẽ không khó để tìm mua được món đặc sản Cố đô hấp dẫn này.

Món ngon Ninh Bình: Cơm cháy

Món ngon Ninh Bình: Cơm cháy

Để thử món ngon Ninh Bình này tròn vị nhất hãy tham khảo các địa chỉ sau:

– Nhà hàng Thăng Long: Tràng An, Trường Yên, Hoa Lư

– Nhà hàng Đức Dê: 446 Nguyễn Huệ

– Dê Quý 135: Ninh Xuân, Hoa Lư

  1. Thịt dê

Có lẽ món thịt này thơm ngon nhất khi ăn tại Ninh Bình. Thịt dê là một trong những đặc sản quen mà lạ của nhiều du khách. Quen vì có thể tìm ăn thịt dê ở bất cứ đâu không riêng gì Ninh Bình. Lạ vì Ninh Bình là nơi nuôi nhiều dê núi với thịt thơm ngon, rắn chắc, được chế biến với nhiều công thức sáng tạo, thơm ngon.

"<yoastmark

Món ăn đặc trưng và ngon nhất phải kể đến tái dê. Tái dê được chế biến kỹ lưỡng, công phu, không có mùi hôi. Được ăn kèm với các loại lá, quả dậy mùi, cùng với nước chấm tương gừng đặc biệt làm món ăn thêm phần hấp dẫn trong hương vị. Với vô vàn cách chế biến như tái dê, dê hấp, nhựa mận, dê nướng, nem dê…, món nào món nấy đều mang sự hấp dẫn riêng biệt không thể chối từ.

"<yoastmark

Thịt dê mềm, ngon, bổ dưỡng luôn là món ngon được yêu thích hàng đầu tại Ninh Bình. Bạn có thể lưu lại một số địa chỉ chất lượng:

– Dê Quý 135: Ninh Xuân, Hoa Lư

– Nhà hàng Hoàng Giang: Hang Cá, Trường Yên, Hoa Lư

  1. Gỏi cá Nhệch

Tên cá nhệch nghe lạ lẫm, khó nhớ nhưng nếu thử món gỏi cá nhệch bạn sẽ nhớ mãi loại cá này. Qua nhiều khâu chế biến hết sức tỉ mỉ, cầu kỳ mới làm nên được món gỏi không có vị tanh của cá. Những con cá được chọn làm gỏi vô cùng tươi ngon. Khi ăn có hương vị thơm ngon, béo xen lẫn vị bùi của gạo nếp rang. Vị chua thanh của dấm và vị cay nồng ấm của gừng, tiêu, ớt, xả trong nước chấm.

Món ngon Ninh Bình: Gỏi cá nhệch

Món ngon Ninh Bình: Gỏi cá nhệch

Món ngon Ninh Bình: Gỏi cá nhệch

Món ngon Ninh Bình: Gỏi cá nhệch

Muốn ăn món gỏi cá nhệch thơm ngon và chuẩn vị nhất thì bạn nên đến Kim Sơn. Món gỏi cá nhệch Kim Sơn với công thức chế biến vô cùng đặc trưng. Hương vị đặc biệt không thể lẫn vào đâu được.

  1. Xôi trứng kiến

Món ăn này nghe tên có lẽ nhiều người sẽ chẳng dám thử. Kì thực chính vì nguyên liệu hết sức dân dã này đã làm nên điều đặc biệt cho món ăn đặc sản Ninh Bình. Xôi trứng kiến được nấu từ trứng của loài kiến nâu, có nhiều ở vùng núi đá vôi lởm chởm thuộc huyện Nho Quan. Mùa trứng kiến cũng không dài, thường diễn ra vào khoảng tháng 2 âm lịch nên nếu có cơ hội đến Ninh Bình trong khoảng thời gian này thì hãy tranh thủ thưởng thức ngay món ngon Ninh Bình này.

Món ngon Ninh Bình: Xôi trứng kiến

Món ngon Ninh Bình: Xôi trứng kiến

Trứng kiến sau khi lấy về sẽ được rửa bằng nước ấm để làm sạch, tẩm ướp rồi bỏ vào nấu. Xôi nấu dẻo thơm, khi lấy ra sẽ cho trứng kiến cùng hành khô lên. Trứng kiến ăn béo bùi, quyện cùng những miếng xôi dẻo và hành khô phi thơm lừng là món ăn đặc biệt sẽ khiến du khách nhớ mãi.

Món ngon Ninh Bình: Xôi trứng kiến

Món ngon Ninh Bình: Xôi trứng kiến

Món xôi lạ lẫm này phổ biến và ngon nhất ở huyện Nho Quan. Nếu có cơ hội đến Ninh Bình vào mùa trứng kiến nhiều, bạn nhất định thử một lần món ăn này.

  1. Ốc núi

Chắc hẳn bạn đã từng thưởng thức nhiều món ăn với các loại ốc khác nhau. Nhưng món ăn từ ốc núi không phổ biến và không phải ai cũng từng nếm qua. Loại ốc này có nhiều ở vùng núi đá vôi thuộc thị xã Tam Điệp, Yên Mô, Nho Quan. Vào mùa mưa, khoảng tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Bởi thế, đây là món ăn đặc sản mà chỉ có đến Ninh Bình. Đặc biệt là Nho Quan vào mùa mưa mới có thể thưởng thức qua.

Món ngon Ninh Bình: Ốc núi

Món ngon Ninh Bình: Ốc núi

Điều khiến món ốc này được yêu thích là thịt ốc dai, giòn, ngọt, thơm mùi thuốc bắc. Khi được chế biến thành nhiều món: nướng, xào me, hấp gừng, luộc sả,… thì càng có hương vị thơm ngon đặc trưng khó cưỡng

Món ngon Ninh Bình: Ốc núi

Món ngon Ninh Bình: Ốc núi

Nhất định món ăn từ ốc núi sẽ không làm bạn thất vọng khi nếm thử.

Xem thông tin hãng xe trên tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe từ Sài Gòn đi Ninh Bình

Xe từ Ninh Bình đi Sài Gòn