Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Hà Giang khí hậu quanh năm mát mẻ, trong lành, rất thích hợp để đi nghỉ dưỡng, xả stress sau một tuần làm việc mệt mỏi. Hãy cùng Vexere khám phá “tất tần tật” kinh nghiệm du lịch Hà Giang dịp cuối tuần này nhé!

Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp?

Bạn có thể ghé thăm Hà Giang bất cứ khi nào trong năm, bởi lẽ mỗi mùa, Hà Giang lại khoác lên mình một màu sắc riêng quyến rũ. Mùa xuân, khoảng vào tháng 1, Hà Giang đằm thắm với màu hồng phơn phớt của hoa đào, sắc hoa mận trắng tinh khôi, xen lẫn màu vàng ươm của hoa cải.

du lịch Hà Giang

Nguồn: Báo Mới

Nếu ghé thăm vào tháng 4, bạn sẽ có dịp tham gia Chợ tình Khâu Vai cực kì đặc sắc của người dân tộc.

 Nguồn: Báo Mới

Vào khoảng tháng 5-6 là mùa nước đổ ải, hay còn gọi là “mùa sinh sôi” theo lịch của người vùng cao. Ruộng bậc thang ở đây sẽ vẽ nên những gam màu nước kì diệu. Màu nước bạc hòa với màu đất vàng, tạo nên một gam màu sóng sánh.

Nguồn: An Bình Travel

Còn tháng 9, 10 là mùa lúa chín, đấy là lúc Hà Giang chìm trong gam màu vàng ươm và thơm ngát mùi lúa.

Tháng 11 có hoa tam giác mạch phơn phớt tím hồng.

Nguồn: Vietskytravel.com

Dịp cuối năm, thỉnh thoảng Hà Giang còn có tuyết rơi nữa đấy.

Phương tiện di chuyển

Xe Quang Nghị

Hãng xe Quang Nghị cung cấp dòng xe limousine 16 chỗ từ Hà Nội đi Hà Giang hằng ngày. Thời gian di chuyển khoảng 7 tiếng, tùy thuộc vào tình hình giao thông. Đây là dòng xe uy tín và chất lượng trong nhiều năm liền, hành khách hoàn toàn có thể yên tâm.

Giá vé: Từ 340.000 VNĐ

Xe Express Hà Giang

Hãng xe Express Hà Giang cung cấp dòng xe cung điện di động – xe giường nằm cabin VIP 22 chỗ cực kì riêng tư và thoải mái, sẽ là lựa chọn thích hợp cho nhiều du khách. Đặc biệt, với tuyến đường Hà Nội – Hà Giang, xe được đánh giá nằm trong những top đầu nhà xe chất lượng và an toàn.

Giá vé: Từ 350.000 VNĐ

Ngoài ra, du khách có thể tham khảo thêm các nhà xe sau: xe Truly Hà Giang, Viet Culture Tours, Quang Tuyến… Đây cũng là những lựa chọn rất tốt và phù hợp cho chuyến đi Hà Giang của bạn và gia đình.

Nghỉ ngơi ở đâu khi du lịch Hà Giang

Bạn có thể tham khảo một số homestay giá rẻ ở Hà Giang. Dưới đây là những điểm dừng chân tuyệt đẹp, nhiều “view sống ảo chất lừ” dành cho các bạn trẻ mà giá cả cũng cực kì “vừa túi tiền” đó.

Dao Lodge Hà Giang

Homestay Hạ Thành

Homestay Kiki’s House

Tham quan Hà Giang

Đừng bỏ lỡ những địa điểm đặc sắc dưới đây khi du lịch Hà Giang nhé!

Cao nguyên đá Đồng Văn

Thời điểm đẹp nhất để khám phá cao nguyên và du lịch Hà Giang là vào khoảng tháng 11, 12 vào mùa hoa tam giác mạch. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa màu tím hồng lãng mạn, nở rộ khắp vùng cao nguyên và thung lũng. Đặc biệt, nên đi vào cuối tuần để được trải nghiệm phiên chợ nổi tiếng ở đây.

Cột cờ Lũng Cú

Để chinh phục cột cờ Lũng Cú, bạn phải đi qua 389 bậc đá, vừa ngắm cảnh thiên nhiên đẹp ngoạn mục của tỉnh Hà Giang xa xa. Toàn cảnh Hà Giang hiện ra như một bức tranh đặc sắc, với cao nguyên đá Đồng Văn trùng điệp, những bản làng thấp thoáng, Hải Cẩu Hoàn cong cong chữ M lấp ló dưới màn sương và những ruộng bậc thang uốn lượn mềm mại. Lên đến đỉnh, bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp bởi cơn gió thổi lồng lộng trên đỉnh đầu, vòm trời rộng mở, lá cờ tung bay phất phới khiến cảm xúc vỡ òa. Đây quả là phần thưởng xứng đáng cho những nhà chinh phục nhỉ.

Ngoài ra, đừng quên ghé thăm nhiều địa điểm thú vị khác ở Hà Giang như: đèo Mã Pì Lèng, làng văn hóa Lủng Cẩm, thung lũng Sủng Là… nhé! Chắc chắn cảnh sắc thiên nhiên ở Hà Giang luôn làm hài lòng du khách.

Ăn gì khi du lịch Hà Giang?

Cháo ấu tẩu

Người ta hay đùa nhau rằng, đến Hà Giang mà chưa thử qua món cháo ấu tẩu thì xem như là không biết gì về món ngon Hà Giang. Trời lạnh, thưởng thức tô cháo ấu tẩu nóng hổi, thơm thơm, vị cháo hơi đắng đắng nhưng dễ chịu, ấu tẩu bùi bùi, hòa với vị béo của trứng và chân giò… quả thật rất đã. Để tăng thêm phần đậm đà, có người nêm chút mắm ớt, bột canh, măng chua đặc sản vùng cao. Nhâm nhi thêm ly rượu ngô đặc sản Hà Giang nữa thì còn gì bằng.

*Lưu ý: những quán cháo ấu tẩu thường chỉ mở cửa sau 7h tối.

Bánh tam giác mạch

Vào cuối mùa hoa tam giác mạch, người dân sẽ thu hoạch hạt của hoa, rồi phơi khô, xay bột làm bánh. Đến Hà Giang, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những người phụ nữ dân tộc thoăn thoắt trở tay nướng những chiếc bánh to bằng hai bàn tay người lớn. Khi ăn, xé một miếng bánh nóng hổi đưa lên miệng, nhấm nháp từng chút để cảm nhận vị hăng và béo bùi đặc trưng của loại bánh chỉ riêng Hà Giang mới có. Nếu có dịp tới Hà Giang, bạn cũng đừng quên mua những gói bánh tam giác mạch dẻo hay bánh tam giác mạch giòn về làm quà cho người thân và bạn bè nhé! Chắc hẳn đây sẽ là một món quà hết sức thơm ngon và độc đáo.

Ngoài ra, khi đến Hà Giang, bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn đặc sắc khác như thắng cố, lợn cắp nách, xôi ngũ sắc… Chắc chắn những đặc sản Hà Giang này sẽ không làm bạn thất vọng.

Hãy xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com để giúp cho chuyến đi của bạn thêm tiện lợi và nhiều ý nghĩa nhé!

Xe từ Hà Nội đi Hà Giang

Xe từ Hà Giang đi Hà Nội