Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Hải Dương từ lâu nổi tiếng là vùng đất “địa linh nhân kiệt” của Việt Nam. Đến Hải Dương, bạn sẽ có cơ hội ghé thăm nhiều di tích lịch sử lâu đời, danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, lễ hội đặc sắc. Và chuyến đi của bạn đến Hải Dương sẽ trở nên đáng nhớ hơn nữa nếu biết những “tips” du lịch sau đây.

Đi Hải Dương vào thời điểm nào?

Mỗi mùa, Hải Dương đều có nét đẹp rất riêng. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là vào mùa thu, lúc thời tiết dễ chịu, nắng nhẹ, ấm áp, phù hợp cho các chuyến dã ngoại ngoài trời. Ngoài ra, bạn có thể đến thăm Hải Dương vào mùa hè, cũng rất thú vị.

Phương tiện di chuyển

Xe Phúc Xuyên từ Hà Nội đi Hải Dương

Xe Phúc Xuyên cung cấp dòng xe Limousine 19 chỗ đi Hải Dương từ Hà Nội. Xe đời mới, nội thất tiện nghi, hiện đại, đem đến sự thoải mái cho khách hàng trong suốt hành trình.

Thời gian di chuyển: Khoảng 1-2 tiếng tùy thuộc tình hình giao thông.

Giá vé: 70,000 đồng

Xe Xuân Quỳnh từ Hà Nội đi Hải Dương

Xe Xuân Quỳnh cung cấp dòng xe Innova 8 chỗ đi Hải Dương từ Hà Nội. Xe đời mới, được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại, phục vụ nhu cầu của hành khách.

Thời gian di chuyển: Khoảng 1-2 tiếng tùy thuộc tình hình giao thông.

Giá vé: 190,000 đồng

Nghỉ ngơi ở Hải Dương

Khách sạn Nam Cường

Hải Dương

Khách sạn The simple house

Địa điểm tham quan

Danh thắng Côn Sơn

Chùa Côn Sơn – hay còn gọi là Thiên Tư Phúc tự hay chùa Hun, là một ngôi chùa trên ngọn núi Côn Sơn. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách bởi truyền thống lịch sử lâu đời và phong cảnh hữu tình. Được xây dựng dưới thời nhà Trần, chùa được xem là một trong những “chốn tổ” của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.

Danh thắng Côn Sơn phong cảnh nên thơ, với núi non, suối, rừng đan xen. Chùa được xây theo kiến trúc chữ Công độc đáo, gồm Tiền đường, Thiêu lương, Thượng điện để thờ Phật. Nhà Tổ được dùng để thờ những vị Thiền sư có công với chùa, như vua Trần Nhân Tông.

Rừng Côn Sơn chủ yếu có thông xanh bạt ngàn. Suối Côn Sơn chảy rì rầm, nghe như tiếng đàn cầm bên tai. Bắc qua suối là cây cầu Thấu Ngọc từng đi vào thi ca.

Đảo cò Chi Lăng

Sau khi tìm hiểu về các thắng cảnh lịch sử ở Hải Dương, mời bạn tham quan đảo cò Chi Lăng nhé! Đây là một khu du lịch sinh thái rất tuyệt vời. Đến đây, bạn sẽ có dịp thư giãn sau một tuần làm việc căng thẳng, chèo thuyền khám phá khung cảnh thiên nhiên sông nước thơ mộng, ngắm nhìn rất nhiều loài cò, vạc… quý hiếm.

Để ngắm đảo cò đẹp nhất, bạn nên đến đây vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Đây là thời điểm cò, vạc khắp nơi tụ họp để kiếm ăn, tạo nên khung cảnh rất sôi nổi. Ngoài ra, nghe cò cất tiếng “giàn ca” cũng là một trải nghiệm rất kỳ thú.

Ngoài ra, nếu còn thời gian, bạn có thể tham quan một số địa danh như: cánh đồng cà rốt, làng chạm khắc gỗ Đông Giao, đền thờ Chu Văn An… chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm khó quên.

Ẩm thực Hải Dương

Rươi Tứ Kỳ

Rươi có nhiều vào khoảng tháng 8 âm lịch. Người dân Tứ Kỳ dùng rươi để biến ra nhiều món ăn ngon nhưng đặc sắc nhất phải kể đến chả rươi. Chế biến theo công thức gia truyền, món chả rươi thơm ngon, vừa miệng.

Vị ngậy ngậy ngọt đậm của thịt rươi trộn với trứng gà. Mùi thơm thanh thanh của vỏ quýt cộng với húng thơm hấp dẫn lưu lại hương vị khó quên. Ngoài chả rươi còn có món nem rươi, lẩu rươi, rươi rang muối… cũng được ưa thích.

Bánh lòng Kinh Môn

Bánh lòng nghe tên lạ lẫm nhưng đây là món đặc sản truyền thống của Hải Dương. Món ngon này cũng chỉ được xuất hiện trong những dịp lễ tết trên bàn thờ gia tiên. Món bánh này khá khó làm và được làm rất công phu tỉ mỉ. Bánh lòng khác biệt với những loại bánh làm từ gạo khác như bánh dày, chè lam… Bởi vị ngọt dẻo bùi, thơm, cay nhẹ của gừng, bông gạo nếp cái, đậu phộng và đường quyện lại.

Chính bởi sự cầu kỳ, công phu mà ngày càng ít hộ gia đình trong hai xã An Phụ và An Sinh (thuộc huyện Kinh Môn, Hải Dương) còn tiếp tục làm. Bởi thế món ăn này sẽ ngon nhất nếu được thưởng thức ở Kinh Môn.

Ngoài ra, đừng quên thưởng thức một số đặc sản khác ở Hải Dương như: bánh đậu xanh, bún cá rô đồng, vải thiều Thanh Hà… cũng rất đặc sắc.

Xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com để giúp cho chuyến đi của bạn thêm tiện lợi và nhiều ý nghĩa nhé!

Xe từ Hà Nội đi Hải Dương

Xe từ Hải Dương đi Hà Nội