Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Châu Đốc là một trong 2 thành phố lớn thuộc tỉnh An Giang. Không chỉ sở hữu cảnh quan đẹp, nơi đây còn nổi tiếng là địa điểm có nền văn hoá vô cùng đa dạng, phong phú. Với những hành khách chưa có quá nhiều kinh nghiệm du lịch Châu Đốc – An Giang. Thì việc nắm rõ những thông tin như từ Sài Gòn đi Châu Đốc bao nhiêu tiếng. Hoặc di chuyển bằng phương tiện gì, lộ trình di chuyển như thế nào,… là rất cần thiết.

Cùng Blog Vexere tìm hiểu những thông tin trên qua bài viết sau đây nhé!

Sài Gòn đi Châu Đốc bao nhiêu tiếng? Khoảng cách bao nhiêu km?

Sài Gòn cách Châu Đốc khoảng 207km. Thời gian trung bình di chuyển đến Châu Đốc là khoảng 5 tiếng rưỡi đến 7 tiếng tuỳ vào địa điểm bạn muốn đến. Tuy nhiên, đây chỉ là thời gian dự kiến. Bạn có thể sẽ đến nơi sớm hoặc muộn hơn tuỳ tình hình giao thông.

sài gòn đi châu đốc bao nhiêu tiếng

TPHCM đi Châu Đốc bao nhiêu tiếng

Lộ trình di chuyển từ Sài Gòn đến Châu Đốc

Có khá nhiều cách để bạn di chuyển từ TPHCM đến Châu Đốc. Để nhanh và thuận tiện nhất, bạn có thể chọn 1 trong 2 lộ trình sau đây:

  • Lộ trình 1: Sài Gòn – Quốc lộ 62 (Bình Hiệp) – Đường biên giới hướng Hồng Ngự – Tân Châu – Châu Đốc.
  • Lộ trình 2: Sài Gòn – Quốc lộ 1A – Cầu Mỹ Thuận – Quốc Lộ 80 – Sa Đéc – Phà Vàm Cống, vào Long Xuyên rồi đi theo Quốc lộ 90 đến Châu Đốc.

Các phương tiện di chuyển phổ biến từ Sài Gòn đi Châu Đốc An Giang

Xe khách đi Châu Đốc từ Sài Gòn

Di chuyển bằng xe khách từ Sài Gòn đến Châu Đốc là một sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều du khách vì nhiều lợi ích. Không chỉ có giá thành hợp lý, việc di chuyển bằng xe khách sẽ giúp bạn có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Đồng thời còn có cơ hội tận hưởng và ngắm nhìn cảnh đẹp dọc hai bên đường.

Các hãng xe khách thường có nhiều chuyến đi trong ngày. Đi kèm với đó là dịch vụ đón/trả và trung chuyển cực kỳ tiện lợi. Vì vậy, di chuyển bằng xe khách từ Sài Gòn đến Châu Đốc sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những du khách muốn tiết kiệm chi phí, thời gian và trải nghiệm những điều mới mẻ trong hành trình của mình.

ĐẶT VÉ NGAY

xe khách đi châu đốc từ sài gòn

Xe khách Sài Gòn – Châu Đốc

Một số hãng xe khách từ Sài Gòn đến Châu Đốc uy tín, chất lượng bạn có thể tham khảo:

Limousine 34 giường:

Tân Niên

Giá: 230k/vé
Giường nằm phổ thông:

Huệ Nghĩa, Hùng Cường – An Giang, Hoà Hiệp, Quang Huy, Kim Kim Anh

Giá: Từ 180k đến 300k/vé.

Phượt Châu Đốc bằng xe máy

Nếu bạn là một người yêu thích phượt và muốn khám phá Châu Đốc một cách tự do, thì việc phượt bằng xe máy là một lựa chọn tuyệt vời. Dọc đường đi, bạn có thể dừng lại để chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Tham quan các điểm đến độc đáo và thưởng thức những món ăn địa phương hấp dẫn.

Khác với việc đi bằng xe khách, phượt bằng xe máy sẽ giúp bạn chủ động hơn về thời gian và cách di chuyển. Ngoài ra, điều này cũng giúp bạn tiết kiệm được chi phí thuê xe máy tại Châu Đốc và trải nghiệm hành trình một cách thú vị và đầy cảm xúc. Tuy nhiên, trước khi quyết định phượt bằng xe máy, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị bảo vệ và nắm rõ luật lệ giao thông địa phương để đảm bảo an toàn trong chuyến đi nhé!

phượt châu đốc bằng xe máy

Phượt Châu Đốc bằng xe máy

Du lịch Châu Đốc 2024 – Bỏ túi ngay các tips giúp chuyến đi của bạn trọn vẹn hơn

Đi du lịch Châu Đốc đẹp nhất vào mùa nào?

Châu Đốc có thời tiết khí hậu nhiệt đới gió mùa. Nên thời gian du lịch tốt nhất là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời tiết ở Châu Đốc sẽ khô ráo vào thời điểm này. Không khí mát mẻ và không có nhiều mưa. Bạn sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động và sự kiện địa phương thú vị như lễ hội đua cá truyền thống, lễ hội tình nguyện Hồi Âm Đức Hòa, tham quan vườn trái cây An Giang, thưởng ngoạn cảnh đẹp của núi Sam và sông Hậu,…

Ngoài ra, Châu Đốc cũng là một trong những điểm đến tâm linh nổi tiếng ở Việt Nam. Với các địa danh như chùa Bà Chúa Xứ, đền Cái Sắn, chùa Tây An, chùa Hang,…Nếu bạn muốn tham gia vào các đợt lễ hội tâm linh địa phương. Thì thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 âm lịch sẽ là lúc đón chờ các lễ hội tôn giáo như lễ hội chùa Bà Chúa Xứ, lễ hội đền Cái Sắn,…

Các lễ hội này thu hút rất nhiều du khách và người dân địa phương tham gia. Vậy nên, bạn có thể lựa chọn đến đây vào các ngày thường để tránh đông đúc và tiết kiệm chi phí.

nên du lịch châu đốc mùa nào

Thời điểm du lịch Châu Đốc đẹp nhất

Những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Châu Đốc – An Giang

  • Rừng tràm Trà Sư: Đây là khu bảo tồn thiên nhiên, được bao phủ bởi rừng tràm và nước. Bạn sẽ chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp của rừng tràm trải dài trên bãi cát. Tham gia các hoạt động như đi thuyền, câu cá, trượt thuyền kayak, tìm kho báu, đi bộ đường mòn,…
  • Chùa Hang: Với kiến trúc xây dựng trên một hang đá, ngôi chùa này mang lại không gian yên tĩnh cho du khách khi ghé thăm. Điểm đặc biệt của chùa Hang là nơi đây bảo tồn di sản văn hóa của người Khmer tại địa phương.
  • Chợ Châu Đốc: Tọa lạc tại trung tâm thành phố Châu Đốc. Chợ Châu Đốc không chỉ là nơi để khách du lịch mua sắm đặc sản An Giang, mà còn là địa điểm thú vị để tham quan và tìm hiểu văn hóa địa phương. Với sự đa dạng trong sản phẩm, chợ bán từ quần áo đến các loại hải sản, thịt cá tươi sống, rau củ quả và các món ăn đặc trưng. Du khách có thể thưởng thức các món ăn đặc sản và tham gia trải nghiệm mua sắm tại chợ để có trải nghiệm đầy thú vị khi đến Châu Đốc.
  • Khu du lịch Núi Cấm: Sở hữu phong cảnh đẹp. Thích hợp cho những chuyến tham quan và vui chơi cùng gia đình, nhóm bạn với nhiều hoạt động thú vị.
rừng tràm trà sư châu đốc

Rừng tràm Trà Sư Châu Đốc

Món ngon tại Châu Đốc

  • Bún cá Châu Đốc
  • Lẩu cá bông lau Châu Đốc
  • Bánh bò Thốt Nốt
  • Cá lóc nướng trui
  • Xôi Xiêm Châu Đốc
  • Lẩu mắm
  • Bò tái me

Đặc sản Châu Đốc mua về làm quà

  • Mắm Châu Đốc
  • Cốm dẹp
  • Khô Châu Đốc
  • Mây gai
  • Đường thốt nốt
khô châu đốc

Khô Châu Đốc

Tổng kết

Bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc từ Sài Gòn đi Châu Đốc bao nhiêu tiếng của nhiều du khách. Bên cạnh đó, Blog VeXeRe cũng gợi ý đến bạn một số phương tiện di chuyển đến Châu Đốc phổ biến nhất. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích cho bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Nhớ theo dõi Blog VeXeRe thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch và xe khách Sài Gòn – Châu Đốc mới nhất nhé!

Xem thêm:

Ẩm thực An Giang: Top 5 đặc sản không nên bỏ lỡ khi du lịch An Giang

Tải ngay App Vexere để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Vexere – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE ĐI CHÂU ĐỐC TỪ SÀI GÒN

ĐẶT XE ĐI SÀI GÒN TỪ CHÂU ĐỐC