Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

“Tết 2024 nên đi du lịch ở đâu?” hay “Tết nên đi đâu để trải nghiệm những điều mới mẻ?” chắc hẳn là câu hỏi được rất nhiều du khách quan tâm. Tết không chỉ là cơ hội nghỉ ngơi, thư giãn. Mà còn là dịp tuyệt vời để gắn kết tình cảm gia đình, bạn bè. Và tận hưởng những phút giây quý báu bên nhau. Hãy cùng Blog Vexere khám phá những điểm đến thú vị và độc đáo và lên kế hoạch ngay cho kỳ nghỉ Tết 2024 của mình nhé! Tết 2024 nên đi du lịch ở đâu?

Có nên đi du lịch dịp Tết 2024 hay không?

Tết là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam. Đặc biệt là Tết Nguyên Đán. Đây là thời điểm mọi người được nghỉ ngơi, sum họp gia đình và cùng nhau tận hưởng bầu không khí vui tươi, rộn ràng. Đi du lịch dịp Tết là một lựa chọn được rất nhiều người yêu thích.

Bạn sẽ được hòa mình vào không khí Tết cổ truyền với những hoạt động văn hóa đặc sắc tại địa phương. Như: đi chùa cầu may, thăm hỏi họ hàng, đón giao thừa,… Ngoài ra, các địa điểm du lịch thường có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn. Để bạn có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến đi cùng gia đình, bạn bè hoặc người yêu.

Bạn có thể tham khảo trước lịch nghỉ Tết Dương lịch, Âm lịch 2024 để lên kế hoạch đặt vé xe khách/máy bay/tàu hoả, đặt phòng sớm. Hiện nay, hầu hết các hãng xe đều đã mở bán vé xe Tết 2024. Bạn hãy theo dõi Blog Vexere thường xuyên để cập nhật lịch mở bán mới nhất của các nhà xe nhé!

Xem thêm:

Tết nên đi du lịch ở đâu? Địa điểm du lịch Tết miền Nam

Đà Lạt

Thành phố ngàn hoa Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Đà Lạt có khí hậu mát mẻ quanh năm. Với nhiệt độ trung bình từ 15-20 độ C. Đây là nơi lý tưởng để bạn cùng gi đình tận hưởng những ngày nghỉ Tết yên bình, thư giãn.

Thời tiết Đà Lạt dịp Tết thường khá mát mẻ. Dao động từ 15-20 độ C. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn tham gia các hoạt động ngoài trời. Như đi dạo ngắm cảnh, đạp xe, leo núi, cắm trại. Ngoài ra, bạn sẽ còn có cơ hội được chiêm ngưỡng Festival hoa Đà Lạt nổi tiếng. Tham quan các địa danh và trải nghiệm những nền văn hoá ẩm thực đa dạng và phong phú tại đây.

tết nên đi du lịch ở đâu đà lạt

Du lịch Đà Lạt dịp Tết Dương lịch 2024

Nha Trang

Thành phố biên xinh đẹp Nha Trang là một điểm đến du lịch nổi tiếng thu hút du khách trong và ngoài nước. Cứ vào mỗi dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán hàng năm. Nơi đây lại trở nên náo nhiệt, sôi động hơn bao giờ hết.

Nha Trang nổi tiếng với bãi biển cát trắng dài mịn và làn nước biển trong xanh. Là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai đam mê khám phá và tận hưởng. Đến với Nha Trang, bạn không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên biển trời bao la. Mà còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa địa phương phong phú và nền ẩm thực cực kỳ đa dạng.

tết nên đi du lịch ở đâu nha trang

Du lịch Nha Trang dịp Tết Âm lịch

Vũng Tàu

Thành phố biển Vũng Tàu cách Sài Gòn không quá xa. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bạn và gia đình vui chơi, nghỉ ngơi vào dịp Tết 2024 này.

Bên cạnh những bãi tắm xinh đẹp như Bãi Sau, Bãi Dứa và Bãi Trước,… Vũng Tàu còn rất nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử văn hoá. Như Tượng Chúa Kito Vua và Ngọn hải đăng Vũng Tàu,… Hơn thế nữa, hải sản tươi ngon, giá rẻ và nền ẩm thực đặc trưng của Vũng Tàu chắc hẳn cũng sẽ không làm bạn thất vọng.

tết nên đi du lịch ở đâu vũng tàu

Du lịch Vũng Tàu Tết Nguyên Đán 2024

Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và tận hưởng không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp. Đến Phú Quốc, bạn không chỉ được thư giãn trên những bãi biển đẹp như tranh vẽ như Bãi Sao, Bãi Khem. Mà còn có cơ hội khám phá Vườn Quốc gia Phú Quốc – khu bảo tồn thiên nhiên với đa dạng sinh vật. Hải sản tươi ngon và ẩm thực địa phương phong phú sẽ làm say lòng bất kỳ thực khách nào.

tết nên đi du lịch ở đâu phú quốc

Du lịch Phú Quốc Tết 2024 Dương lịch

Xem thêm:

Du lịch tâm linh: 20 vùng đất linh thiêng nhất Việt Nam

Sài Gòn

Sài Gòn hay còn gọi là Thành phố Hồ Chí Minh. Là trái tim văn hóa và kinh tế sôi động của Việt Nam. Đây là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn khám phá sự pha trộn độc đáo giữa truyền thống và hiện đại.

Nơi này còn nổi tiếng với di sản văn hóa phong phú. Điển hình là Nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất, và Chợ Bến Thành,… Mang đến cho du khách cái nhìn sâu sắc về lịch sử và văn hóa Việt Nam. Ẩm thực đường phố Sài Gòn với những món ngon nức tiếng như bánh mì, phở, và cà phê sữa đá, là điểm nhấn không thể bỏ qua.

tết nên đi du lịch ở đâu sài gòn

Du lịch Sài Gòn Tết Âm lịch 2024

Cần Thơ

Cần Thơ là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đang lên kế hoạch khám phá miền Tây sông nước vào dịp Tết 2024 này. Thành phố này nổi tiếng với các kênh rạch xanh mát và cuộc sống văn hóa sông nước đặc sắc. Bạn sẽ được trải nghiệm những chợ nổi sôi động, nơi người dân địa phương buôn bán trên thuyền. Mang lại cái nhìn chân thực về nếp sống đặc trưng của vùng sông nước.

Thành phố Cần Thơ còn hấp dẫn du khách bởi nhiều khu du lịch sinh thái, vườn cây ăn trái. Và các địa điểm lịch sử văn hóa. Ẩm thực địa phương, với các món ngon như bánh xèo, lẩu mắm, và hủ tiếu, sẽ làm thỏa mãn khẩu vị của bất kỳ thực khách nào. Đến Cần Thơ, bạn không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên. Mà còn cảm nhận được tinh thần hiếu khách và sự ấm áp của người dân nơi đây.

du lịch cần thơ dịp tết

Du lịch Cần Thơ dịp Tết 2024

Tây Ninh

Tây Ninh là một điểm đến du lịch đầy hứa hẹn trong năm 2024. Nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và di sản văn hóa phong phú. Vùng đất này nổi tiếng với núi Bà Đen linh thiêng cầu được ước thấy. Thu hút khách du lịch thập phương đến đây hành lễ, cầu bình an cho năm mới.

Bên cạnh đó, Tây Ninh còn nổi tiếng với các món ăn đặc sản như bánh tráng Trảng Bàng và bún bò Củ Chi,… Sự kết hợp giữa thiên nhiên, văn hóa, và ẩm thực chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi du khách khi đến Tây Ninh.

du lịch tây ninh tết

Du lịch Tây Ninh dịp Tết Nguyên Đán 2024

An Giang

An Giang là một tỉnh nằm ở trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam. Đến đây, sẽ được khám phá những cảnh quan tự nhiên hùng vĩ như Núi Cấm, Núi Sam và trải nghiệm nên ẩm thực địa phương đa dạng tại Chợ nổi Châu Đốc.

Ẩm thực An Giang là sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực địa phương. Và ảnh hưởng của các cộng đồng dân tộc. Nơi bạn có thể thưởng thức các món như bún cá Châu Đốc, và các loại bánh dân gian đặc trưng. An Giang không chỉ là điểm đến cho những người yêu thích khám phá thiên nhiên và văn hóa. Mà còn là nơi lý tưởng cho những ai tìm kiếm sự yên bình và yêu thích trải nghiệm cuộc sống địa phương.

du lịch an giang dịp tết

Du lịch An Giang Tết 2024

Tết nên đi du lịch ở đâu? Địa điểm du lịch Tết miền Bắc

Sapa 

Sapa nổi tiếng với phong cảnh núi non hùng vĩ, đa dạng văn hóa và khí hậu mát mẻ. Đây là điểm đến phổ biến cho cả du khách trong nước và quốc tế vào mỗi dịp Tết đến xuân về.

Du khách đến Sapa có thể trải nghiệm đi bộ xuyên qua các thửa ruộng bậc thang và chiêm ngưỡng dãy núi Hoàng Liên Sơn, nơi có đỉnh Fansipan – đỉnh núi cao nhất Việt Nam.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm các làng dân tộc thiểu số và tham gia các phiên chợ cuối tuần. Mỗi nhóm dân tộc tại đây sẽ có những truyền thống và lối sống đặc trưng. Làm cho Sapa trở thành điểm đến đầy màu sắc và phong phú về văn hóa.

tết nên đi du lịch ở đâu sapa

Du lịch Sapa dịp Tết Âm lịch 2024

Hà Giang

Hà Giang là điểm đến đầy mê hoặc cho những ai yêu thích vẻ đẹp của những dãy núi đá vôi và lối sống độc đáo của các dân tộc thiểu số. Văn hóa dân tộc với các lễ hội truyền thống và nghệ thuật thổ cẩm sẽ làm phong phú thêm trải nghiệm văn hóa cho du khách.

Bên cạnh đó, ẩm thực địa phương như bánh cuốn Hà Giang, thắng cố và rượu ngô sẽ mang lại hương vị độc đáo không thể quên. Hà Giang không chỉ là điểm đến cho những người yêu thích thiên nhiên. Mà còn là nơi hội tụ của văn hóa và truyền thống đa dạng. Chắc chắn sẽ tạo ra những kỷ niệm khó quên cho mỗi du khách.

tết nên đi du lịch ở đâu hà giang

Mộc Châu

Đối với những ai yêu thích thiên nhiên thanh bình, tươi mát thì Mộc Châu là địa điểm lý tưởng. Mộc Châu nổi tiếng với nhiều đồi cỏ, đồi chè bát ngát mát mắt. 

Dưới tiết trời mát mẻ, nhâm nhi cốc sữa nóng hay cốc nước chè tươi mát, ngắm nhìn đàn bò thung thăng gặm cỏ thì có yên bình nào sánh nổi. 

tết nên đi du lịch ở đâu mộc châu

Quảng Ninh

Quảng Ninh là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Bắc Bộ, Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, như Vịnh Hạ Long, Đảo Cô Tô, Yên Tử,…

Ngoài những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, Quảng Ninh còn có nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Các món ăn Quảng Ninh nổi tiếng với hương vị thơm ngon, đậm đà. Được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, đặc trưng của vùng biển.

Với sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực. Quảng Ninh chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch đáng nhớ.

tết nên đi du lịch ở đâu quảng ninh

Ninh Bình

Ninh Bình nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên ngoạn mục và di sản văn hóa đặc sắc. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên, tìm hiểu lịch sử và văn hóa, và thưởng thức ẩm thực.

Một trong những điểm đến được yêu thích nhất tại Ninh Bình là Tràng An – Di sản thế giới của UNESCO. Ngoài ra còn có chùa Bái Đính với kiến trúc độc đáo. Du khách có thể đến tham quan và tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của Phật giáo Việt Nam tại đây.

Ngoài ra, Ninh Bình còn có nhiều khu du lịch nổi tiếng khác. Như Tam Cốc – Bích Động, đầm Vân Long, khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long,… Mỗi khu du lịch đều mang một vẻ đẹp riêng, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

tết nên đi du lịch ở đâu ninh bình

Tam Đảo

Tam Đảo là một thị trấn nhỏ nằm ở phía Tây Bắc của Hà Nội. Nổi tiếng với khí hậu mát mẻ quanh năm, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và những công trình kiến trúc độc đáo.

Thị trấn Tam Đảo có nhiều công trình kiến trúc độc đáo, được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Như nhà thờ đá, nhà thờ cổ, tháp truyền hình,… Những công trình này mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa, là điểm đến tham quan hấp dẫn cho du khách.

tết nên đi du lịch ở đâu tam đảo

Đảo Cát Bà

Miền Bắc Việt Nam nổi tiếng với nhiều danh thắng thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng. Trong đó có Cát Bà. Cát Bà là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Cát Bà, thuộc thành phố Hải Phòng. Nơi đây thu hút du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng.

Cát Bà có nhiều bãi biển đẹp, nổi tiếng nhất là bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3. Những bãi biển này có làn nước trong xanh, cát trắng mịn, sóng biển rì rào. Là nơi lý tưởng để tắm biển, thư giãn và tận hưởng thiên nhiên.

du lịch đảo cát bà dịp tết

Cao Bằng

Cao Bằng là một tỉnh nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam. Nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa dân tộc đa dạng. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên. Tìm hiểu lịch sử và văn hóa, và thưởng thức ẩm thực.

Ngoài thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, Cao Bằng còn có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng khác. Như hồ Thang Hen, hồ Ba Bể, khu di tích Pác Bó,… Mỗi địa danh đều mang một vẻ đẹp riêng, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Cao Bằng còn mang đến trải nghiệm văn hóa phong phú thông qua các làng nghề truyền thống và lễ hội dân tộc. Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng nổi tiếng với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo. Như thổ cẩm, rèn đúc, chạm khắc gỗ,… Các lễ hội dân tộc ở Cao Bằng được tổ chức thường niên. Là dịp để người dân địa phương giao lưu văn hóa, giới thiệu bản sắc văn hóa của dân tộc mình.

du lịch cao bằng tết 2024

Mai Châu

Mai Châu, nằm trong thung lũng xanh mướt của tỉnh Hòa Bình. Là một điểm đến du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp thiên nhiên yên bình và nền văn hóa dân tộc độc đáo. Du khách sẽ được hòa mình vào không gian của núi non hùng vĩ. Những cánh đồng lúa bạt ngàn và cuộc sống yên bình của người dân bản địa.

Mai Châu còn nổi tiếng với những ngôi nhà sàn truyền thống. Và các buổi biểu diễn văn nghệ dân gian đầy màu sắc. Ẩm thực địa phương, với các món như cơm lam, gà đồi, là những trải nghiệm không thể bỏ qua. Mai Châu không chỉ là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng, mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá và trải nghiệm cuộc sống văn hóa của các dân tộc thiểu số Việt Nam.

du lịch mai châu dịp tết

Một số lưu ý khi du lịch vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán

Lưu ý nhà cửa trước khi đi: Bạn có thể sẽ vắng nhà trong một khoảng thời gian dài. Vì thế hãy đảm bảo các ổ cắm điện không cần thiết đã được tắt. Khoá kỹ các bình gas, vòi nước, dọn rác và đổ rác trước khi đi và khoá cửa nhà cẩn thận.

Lựa chọn thời gian du lịch và lên lịch trình phù hợp: Bạn nên lên kế hoạch du lịch Tết càng sớm càng tốt. Việc lên kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp công việc. Bạn nên đặt trước vé xe khách/máy bay/tàu hoả và phòng khách sạn để tránh trình trạng hết chỗ.

Chuẩn bị kỹ hành lý trước khi đi: Bạn cần list ra trước các món đồ quan trọng để tránh bị sót. Bên cạnh những vật dụng cá nhân. Bạn cũng cần mang theo đủ các giấy tờ tuỳ thân và một số vật dụng y tế.

Đặt vé sớm, chọn đơn vị uy tín: Bạn nên đặt sớm để có nhiều sự lựa chọn hơn. Cũng như có thể nhận được nhiều ưu đãi từ hãng xe khách/hãng bay cũng như các đối tác thanh toán.

Tổng kết

Dù bạn chọn khám phá những miền quê yên bình, hay những thành phố sôi động. Mỗi hành trình đều mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ và ý nghĩa sâu sắc. Hy vọng rằng, qua những gợi ý về câu hỏi “Tết nên đi du lịch ở đâu?” bạn đã tìm ra được điểm đến lý tưởng cho mình. Để mỗi Tết đến không chỉ là dịp để nghỉ ngơi. Mà còn là cơ hội để mở rộng tầm mắt, trải nghiệm và tích lũy thêm nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống. Chúc bạn có một kỳ nghỉ Tết thật sự hạnh phúc và tràn đầy niềm vui!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Nhớ theo dõi Blog Vexere thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin về các địa điểm du lịch Tết mới nhất nhé!

Tải ngay App Vexere để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Vé xe Tết 2024 – Tết Chill, Deal chất

XEM THÊM VÉ XE TẾT CÁC TUYẾN ĐƯỜNG KHÁC