Nghĩ đến Phú Yên, du khách sẽ nhớ ngay đến vùng đất tràn đầy hơi thở thiên nhiên với khung cảnh bình yên, nên thơ và xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Công trình tháp Nghinh Phong vừa được hoàn thiện cách đây chưa lâu cũng đã trở thành một điểm đến thu hút rất nhiều bạn trẻ đến check-in. Cùng VeXeRe tìm hiểu địa điểm sống ảo siêu độc lạ này nhé!

Kiến trúc độc đáo của tháp Nghinh Phong

Tháp đôi Nghinh Phong có chiều cao lên đến 35m, thuộc dự án không gian công cộng ven biển. Công trình này tọa lạc tại ngã ba đường Nguyễn Hữu Thọ – Độc Lập, Tuy Hòa, Phú Yên.

Công trình tháp Nghinh Phong

Công trình tháp Nghinh Phong

Thiết kế của tháp Nghinh Phong được lấy cảm hứng từ Gành Đá Đĩa – biểu tượng quen thuộc của vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh” và truyền thuyết Con Rồng Cháu Tiên. Tháp đá được chia thành hai bên cân xứng, mỗi bên gồm 50 khối đá lớn nhỏ được xếp chồng lên nhau đại diện cho 100 người con trong truyền thuyết. Chính giữa là hai cột tháp cao, một tháp cao 35m đại diện cho Lạc Long Quân, còn tháp thấp hơn đại diện cho Âu Cơ.

Tháp Nghinh Phong lấy cảm hứng từ Gành Đá Đĩa

Tháp Nghinh Phong lấy cảm hứng từ Gành Đá Đĩa

Mặt ngoài tháp được ốp đá granite trơn, phần lõi được làm bằng bê tông cốt thép. Về đêm, nơi này được chiếu sáng với công nghệ Bobine Tesia, 3D mapping và laze cường độ cao tạo nên vũ điệu ánh sáng đa sắc màu vô cùng đẹp mắt. Điểm đặc biệt của tòa tháp này là khoảng trống giữa tòa tháp chỉ đủ cho hai người đứng. Mỗi khi có gió thổi qua, khe hở sẽ tạo ra âm thanh du dương như những bản nhạc từ thiên nhiên.

Nhiều bạn trẻ đến check-in tại tháp Nghinh Phong

Nhiều bạn trẻ đến check-in tại tháp Nghinh Phong

Nhiều bạn trẻ đến check-in tại tháp Nghinh Phong

Nhiều bạn trẻ đến check-in tại tháp Nghinh Phong

Điểm đến du lịch đầy hứa hẹn

Phú Yên trước đây vốn đã sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời thì nay lại càng thêm thu hút khách du lịch với địa điểm check-in mới – tháp Nghinh Phong. Quảng trường Nghinh Phong với tổng diện tích lên đến 8,000 mét vuông là một trong những quảng trường lớn nhất tại đây. Nơi đây sẽ trở thành một địa điểm vui chơi mới, mang lại cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hơn khi đặt chân đến vùng đất này.

Quảng trường Nghinh Phong chụp từ trên cao

Quảng trường Nghinh Phong chụp từ trên cao

Nên đi du lịch Phú Yên vào mùa nào?

Khí hậu tại Phú Yên là khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng, ẩm và chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương. Tại đây được chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa nắng. Mùa mưa thường sẽ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12 và mùa nắng sẽ bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 8.

Khoảng từ tháng 3 đến tháng 8 là thời tiết du lịch Phú Yên lý tưởng nhất. Thời tiết lúc này nắng đẹp nên cực ký thích hợp cho các hoạt động du lịch biển. Ngoài ra, vào mùng 7 tháng Giêng (âm lịch), tại huyện Tuy An có tổ chức lễ hội Đầm Ô Quan – lễ hội cầu ngư của người dân quanh đầm Ô Quan. Nếu có hứng thú với lễ hội, bạn cũng có thể ghé thăm Phú Yên vào dịp này nhé!

Di chuyển an toàn – VeXeRe đồng hành cùng bạn

Tại thời điểm diễn biến dịch bệnh phức tạp sau dịp lễ 30/4 – 1/5 này, hạn chế đi lại và giữ an toàn là điều quan trọng hàng đầu. Trong trường hợp bắt buộc phải di chuyển, hãy giữ an toàn cho mình và mọi người xung quanh bạn nhé!

Di chuyển an toàn - VeXeRe đồng hành cùng bạn
Di chuyển an toàn – VeXeRe đồng hành cùng bạn

Các đối tác nhà xe của VeXeRe cam kết cung cấp các bộ tiện ích bảo vệ an toàn mùa dịch:

  • Xịt khử khuẩn toàn bộ đội xe trước và sau mỗi chuyến đi
  • Trang bị nước rửa tay cho hành khách đi xe
  • Quy định đeo khẩu trang 100% khi lên xe
  • Kiểm tra nhiệt độ hành khách trước khi lên xe

Hành khách có thể sử dụng bộ lọc “Xe an toàn mùa Covid-19” tại trang tìm kiếm chuyến xe.

Tại webiste VeXeRe

Ở cột “Bộ lọc tìm kiếm” phía bên trái, sau khi nhấp chọn vào ô “Xe an toàn mùa Covid-19”, hệ thống sẽ tự động lọc và hiển thị thông tin các hãng xe có cung cấp bộ tiện ích bảo vệ an toàn mùa dịch.

Bộ lọc "Xe an toàn mùa Covid-19" tại website VeXeRe
Bộ lọc “Xe an toàn mùa Covid-19” tại website VeXeRe

Tại ứng dụng VeXeRe

Bộ lọc "Xe an toàn mùa Covid-19" tại app VeXeRe
Tìm bộ lọc “Xe an toàn mùa Covid-19” tại app VeXeRe
Bộ lọc "Xe an toàn mùa Covid-19" tại app VeXeRe
Bộ lọc “Xe an toàn mùa Covid-19” tại app VeXeRe

Tải ngay App VeXeRe để nhận thông báo các chương trình khuyến mãi trong tháng

Xem thêm thông tin vé các hãng xe và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe

Xe đi Phú Yên từ Sài Gòn

Xe đi Sài Gòn từ Phú Yên