Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Đối với những bạn trẻ đam mê xê dịch, Quy Nhơn là địa điểm không lạ nhưng không hề nhàm chán. Thiên nhiên hoang sơ, biển trời trong xanh, con người hiền hòa, tất cả xây dựng nên một địa điểm lý tưởng thu hút được nhiều du khách. Đến với Quy Nhơn hè này, du khách còn có cơ hội tham gia giải Marathon lớn, có thể khám phá hết cung đường ven biển tuyệt đẹp theo cách mới lạ nhất. Cùng VeXeRe.com trên những chuyến xe đến Quy Nhơn từ hơn 500 hãng xe vận chuyển, phủ rộng hơn 1200 tuyến đường với những mã ưu đãi trị giá 10% cho những hành khách tham gia giải VnExpress Marathon Quy Nhơn 2019.

1. Thời điểm du lịch Quy Nhơn lý tưởng

Khí hậu ở Quy Nhơn chia làm hai mùa mưa, nắng. Thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là từ tháng 3 đến tháng 9. Lúc này nắng đẹp, ít mưa, không có bão, thích hợp cho các hoạt động ngoài biển.

Ngoài ra Quy Nhơn cũng có nhiều lễ hội truyền thống độc đáo như: Đống Đa – Tây Sơn vào mùng 4, 5 Tết Nguyên đán, lễ hội đổ giàn An Thái vào rằm tháng 7 hay Festival Võ Bình Định vào tháng 8…

2. Phương tiện di chuyển đến Quy Nhơn

Từ Hà Nội hoặc TP HCM, du khách có thể đi máy bay hoặc xe khách đến Quy Nhơn.

Xe khách đến Quy Nhơn hiện có nhiều nhà xe hoạt động với đa dạng các dòng xe từ bình dân đến cao cấp. Các dòng xe bao gồm: xe giường nằm 40 đến 44 chỗ, xe limousine giường nằm 22 chỗ. Từ thiết kế, tiện ích đến dịch vụ của từng nhà xe đều mang đến trải nghiệm thoải mái và hài lòng nhất cho hành khách. Thời gian di chuyển trung bình từ 12 – 14 tiếng tùy vào tình hình giao thông. Hành khách có thể liên hệ trực tiếp 1900 7070 để được tư vấn và đặt vé.

Xe limousine giường nằm đi Quy Nhơn

Xe limousine giường nằm đi Quy Nhơn

Nếu muốn tiết kiệm thời gian, du khách có thể bay từ Hà Nội, TP HCM đến sân bay Phù Cát, cách Quy Nhơn khoảng 35 km. Hiện tại Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air, Bamboo Airways đều có đường bay thẳng, thời gian di chuyển từ 60 phút. Mỗi ngày đều có ít nhất hai chuyến bay từ TP HCM, và một chuyến bay từ Hà Nội. Tuy nhiên, giá vé tùy thời điểm và có sự chênh lệch hơi cao so với xe khách.

Từ sân bay Phù Cát, bạn có thể đi xe trung chuyển của cảng hàng không hoặc đi taxi để đến được trung tâm Quy Nhơn.

3. Đặc sản Quy Nhơn nên thử

Đặc sản Quy Nhơn nổi tiếng với các món hải sản, phong vị đặc trưng khá cay. Dưới đây là 8 đặc sản bạn nên thử

Cá Ninja là món cá mới nổi ở Quy Nhơn trong vài năm trở lại đây. Tên gọi này bắt nguồn từ hình dáng đen tuyền từ đầu đến thân, rất khó để tìm thấy mắt, miệng vì chúng rất nhỏ. Cá Ninja có nhiều cách chế biến khác nhau tuy nhiên món om được nhiều người yêu thích hơn cả. Cá có vị béo nhưng không ngấy, vị ngọt mà thịt rất mềm.

Bánh xèo tôm nhảy là món dân dã được cả dân địa phương và du khách yêu thích. Bánh xèo được làm từ bột gạo có thêm chút nghệ vàng và nước cốt dừa để đảm bảo độ thơm dẻo. Phần nhân được làm bằng tôm đất loại nhỏ. Các chủ quán thường chọn loại tôm tươi để đổ bánh nên bánh xèo Quy Nhơn ăn ngon và ngọt. Rau ăn kèm cũng có nhiều loại và tươi sống.

Bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn

Bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn

Canh rong biển thịt bò thường được các nhà hàng, chủ thuyền chuẩn bị cho du khách sau khi đi lặn biển, ngắm san hô về. Đây là món ăn khá đặc trưng ở Quy Nhơn kết hợp giữa rong biển và thịt bò được thái lát. Theo người dân địa phương, món canh này bổ sung nhiều đạm, khoáng chất và vitamin nhưng chứa ít calo nên không lo bị béo.

Bánh hỏi cháo lòng là món đặc sản của Bình Định, được bày bán nhiều ở thành phố. Một phần bánh hỏi cháo lòng thường gồm: Một tô cháo loãng có huyết ninh với nước cốt hầm từ xương. Một đĩa bánh hỏi kèm lòng thái mỏng đặt lên trên. Du khách có thể ăn kèm với nước mắm ngọt.

Bún chả cá là món du khách nhất định phải thử. Chả cá ở đây được chế biến hoàn toàn từ cá tươi, còn sợi bánh làm bằng bột gạo pha với bột mì. Nước dùng được nấu chủ yếu từ xương cá, xương bò nên có vị đậm đà. Mỗi tô bún chả cá còn có thêm vài lát cá ngừ đại dương, thịt săn chắc và ngọt. Tất cả hoà quyện tạo thành món bún chả cá đặc trưng, du khách khó có thể tìm được ở đâu khác ngoài Quy Nhơn, Bình Định.

Bún chả cá Quy Nhơn

Bún chả cá Quy Nhơn

Cua Huỳnh Đế được gọi là vua của các loại cua, tuy nhiên, nó chỉ xuất hiện ở ít vùng biển trong một thời gian nhất định. Muốn thưởng thức món ăn dinh dưỡng này, bạn nên đến Quy Nhơn vào tháng 12 đến tháng 3 âm lịch.

Nem chợ Huyện là món dân dã, có thể ăn kèm rau thơm và cuốn bánh tráng. Nước chấm là loại nước mắm đã pha loãng với lạc được giã nát, thêm đường, tỏi, ớt sánh quyện rất thơm ngon.

Gà nướng lu xôi cháy là món ít du khách biết ở Quy Nhơn. Gà được nướng bằng lu ở nhiệt độ nhất định để đảm bảo không bị cháy phần da mà thịt vẫn mềm, ngọt. Xôi cháy được nướng cầu kỳ để đảm bảo độ giòn, ngọt.

4. Địa điểm du lịch nổi tiếng

Đầu tiên là Eo Gió, điểm du lịch nhất định phải ghé. Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, Eo Gió thuộc xã Nhơn Lý. Tên gọi này bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực, eo biển nhỏ được che chắn bởi hai dãy núi hùng vĩ ôm trọn bãi biển trong xanh. Con đường đi bộ ngang lưng núi hướng ra biển là điểm check-in nổi tiếng ở đây.

Thiên đường du lịch biển Quy Nhơn

Thiên đường du lịch biển Quy Nhơn

Quy Nhơn tuyệt đẹp trong từng thước ảnh

Quy Nhơn tuyệt đẹp trong từng thước ảnh

Tiếp đến là bãi Kỳ Co, cách Eo Gió khoảng 6 km. Bãi này mang vẻ đẹp hoang sơ, bờ biển rọng, lặng sóng. Do vị trí địa lý một mặt giáp biển, ba mặt còn lại là núi nên du khách thường đến đây bằng thuyền hoặc canô, thời gian di chuyển khoảng 10-30 phút.

Safari Park cách Eo Gió hơn 3km, được coi là vườn thú lớn nhất Nam Trung Bộ, xây dựng theo mô hình bán hoang dã. Nơi này chia thành nhiều khu, nuôi hổ, sư tử, voi, hươu nai, ngựa, dê, thỏ, đà điểu… trong đó ấn tượng nhất là vườn chim với nhiều loài sặc sỡ. Tại đó, hệ thống lưới chuyên dụng được giăng quanh khu vườn thay vì các lồng sắt, giúp du khách quan sát gần hơn các loài chim trong điều kiện tự nhiên.

Cù Lao Xanh còn giữ nguyên vẻ hoang sơ, trên đảo có rất ít cư dân sinh sống. Nếu là một người ưa khám phá và tìm tòi, đây là điểm đến lý tưởng tại Quy Nhơn dành cho bạn. Biển ở cù lao rất xanh và trong, có thể nhìn thấy đáy cát trắng. Buổi tối du khách có thể cắm trại, đốt lửa cùng bạn bè bên bãi biển và thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Tháp Bánh Ít nằm trên ngọn núi cao giữa hai nhánh sông Côn và sông Tân An, cạnh Cầu Gành. Nơi đây là quần thể 4 tòa tháp, nhìn từ xa trông giống chiếc bánh ít nên người dân đặt tên theo hình dáng. Tháp Bánh Ít cao 22m, trên đỉnh tháp là tượng thần Shiva được làm bằng đá, xung quanh tháp chính là ba tháp phụ, mang đậm kiến trúc Chămpa, được trang trí đẹp và có giá trị nghệ thuật cao.

Cầu Thị Nại vượt biển dài nhất tại Quy Nhơn

Cầu Thị Nại vượt biển dài nhất tại Quy Nhơn

Toàn cảnh biển Quy Nhơn

Toàn cảnh biển Quy Nhơn

Ghềnh Ráng có khí hậu trong lành và phong cảnh hữu tình, nơi đây từng được vua Bảo Đại chọn làm nơi nghỉ mát từ năm 1927. Từ trên sườn đồi có thể ngắm bao quát toàn bộ phía đông thành phố Quy Nhơn. Đến khu này, du khách còn được viếng thăm mộ Hàn Mặc Tử. Dưới chân Ghềnh Ráng là bãi tắm độc đáo với vô số viên đá cuội được sóng biển mài nhẵn, dành riêng cho hoàng hậu Nam Phương nên còn gọi là bãi tắm Hoàng Hậu. Đây cũng là một trong những điểm ngắm bình minh đẹp nhất Quy Nhơn với khung cảnh tĩnh lặng, kỳ vĩ.

Đảo Hòn Khô là một trong những hòn đảo nằm gần bờ của tỉnh Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 16km. Nơi này còn nguyên nét hoang sơ với những dãy núi đá cao, bờ cát trắng mịn. Lặn biển ngắm san hô và leo núi là hai hoạt động được du khách yêu thích nhất khi đến đây.

Hầm Hô là khu du lịch sinh thái cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 50km về phía tây bắc. Nơi đây nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ còn nguyên nét hoang sơ. Du khách có thể chèo thuyền trên sông, nhìn ngắm những dãy đá nhiều hình thù dưới lòng sông.

Mũi Rồng là điểm đến ít du khách biết ở Bình Định. Tên gọi của nơi đây bắt nguồn từ một dãy đá có hình dáng như một con rồng đang ngủ. Quanh đó là những bãi đá nhỏ với nhiều hình thù lạ mắt. Mũi Rồng cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 70km về phía bắc.

Xem thêm thông tin các hãng xe khác cùng tuyến đường tại VeXeRe.com:

Xe từ Sài Gòn đi Quy Nhơn

Xe từ Quy Nhơn đi Sài Gòn