Bạn yêu thích xê dịch và muốn khám phá những vùng đất mới? Bạn muốn được vi vu trên những cung đường tuyệt đẹp để hòa mình cùng thiên nhiên hùng vĩ? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của VeXeRe nhé, có thể bạn sẽ tìm được điểm đến tiếp theo cho chuyến hành trình của mình đấy!

Đèo Hải Vân

Được tạp chí Travel+Leisure (Mỹ) bình chọn là một trong những cung đường ven biển đẹp nhất trên thế giới, bất cứ du khách nào có dịp đặt chân đến đèo Hải Vân đều vô cùng bị thu hút bởi vẻ đẹp tuyệt vời tại đây. 

Đèo Hải Vân nằm trên dãy núi Bạch Mã, là ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên – Huế và thành phố Đà Nẵng. Cung đường Hải Vân chênh vênh, khúc khuỷu, nổi bật giữa màu xanh bạt ngàn của núi non hùng vĩ. Một bên là núi cao, một bên là biển lớn. Tất cả hòa quyện cùng nhau tạo nên bức tranh thiên nhiên tráng lệ, mê đắm lòng người.

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân

Đường xuyên Hà Giang

Cung đường phượt xuyên Hà Giang dài khoảng 350km. Đây là cung đường thú vị được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Các con đường hiểm trở, những triền đá tai mèo trùng điệp là những nét đặc trưng thu hút du khách của vùng đất này.

Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến một Hà Giang hùng vĩ khi di chuyển trên các cung đường đèo uốn lượn. Trong màn sương mờ ảo, mây núi, non nước như hòa vào nhau, ngỡ như chốn bồng lai tiên cảnh nơi trần gian.

Cung đường Mã Pì Lèng - Hà Giang

Cung đường Mã Pì Lèng – Hà Giang

Cao Bằng – Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc là một trong số những thác thiên đường tuyệt đẹp trên thế giới, mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và hấp dẫn. Cung đường đến đây khá hiểm trở, nhưng với khung cảnh ấn tượng, nơi đây vẫn thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm.

Quãng đường từ Cao Bằng đến thác Bản Giốc dài khoảng 80km. Trên đường đi, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những nông trang xanh mát, các bản làng dân tộc, những hồ nước xanh trong vắt,… Bên cạnh đó, bạn sẽ phải vượt đèo Mã Phục huyền thoại với 7 khúc cua ngoằn ngoèo vô cùng ấn tượng trước khi đến được đây.

Đèo Mã Phục - Cao Bằng

Đèo Mã Phục – Cao Bằng

Đà Lạt – Nha Trang

Cung đèo Khánh Lê nối liền 2 thành phố Nha Trang và Đà Lạt ước tính có chiều dài khoảng 33km. Đây được biết đến là một trong những cung đèo lớn và dài nhất Việt Nam. Khung cảnh tại đây là sự kết hợp độc đáo giữa miền biển và miền núi. Vừa mang hơi biển của vùng đất Khánh Hòa, vừa có những cơn gió lồng lộng thổi đến từ vùng đất Cao Nguyên. Nếu bạn là người ưa thích khám phá, trải nghiệm thì chắc chắn cung đèo này sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua.

Đèo Khánh Lê

Đèo Khánh Lê

Thành phố Hồ Chí Minh – Mỹ Tho

Rời chốn đô thị sầm uất, náo nhiệt, đến với Mỹ Tho, bạn sẽ được hòa mình với khung cảnh sông nước rất đỗi yên bình. Chặng đường Thành phố Hồ Chí Minh – Mỹ Tho dài khoảng 70km cũng là chặng đường khám phá đồng bằng sông Cửu Long trù phú. Những cánh đồng vàng ươm trải dọc hai bên đường và những vườn cây ăn trái sai quả là những nét đặc trưng của vùng đất nơi đây. Ngoài ra, nếu đã đến Mỹ Tho, bạn hãy thử một lần trải nghiệm ngồi thuyền len lỏi qua các kênh rạch để khám phá miệt vườn và tham quan các chợ nổi nhé.

Cung đường phượt miền Tây

Cung đường phượt miền Tây

Đảo Côn Sơn

Đảo Côn Sơn là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Con đường vòng quanh đảo Côn Sơn dài khoảng 25km. Nơi đây có những con đường uốn lượn ven biển rất thích hợp để phượt bằng xe máy. Xuất phát từ bãi Đầm Trầu, bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh nguyên sơ, ít bị tác động bởi con người, mang đến cho bạn những trải nghiệm xê dịch vô cùng thú vị. Hành trình kết thúc tại cảng biển Bến Đầm – nơi bạn có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời như chèo thuyền, bơi lội, lặn biển,…

Đảo Côn Sơn - Côn Đảo

Đảo Côn Sơn – Côn Đảo

Đường Hồ Chí Minh

Cung đường Bắc Nam dài khoảng 1880km, thích hợp cho cả di chuyển bằng xe ô tô và xe máy. Rời thủ đô Hà Nội, bạn sẽ đến với mảnh đất Bắc Trung Bộ  – trung tâm văn hóa của Việt Nam, tiếp đến là vùng duyên hải miền Trung nắng gió và kết thúc hành trình tại vùng đất Sài Gòn náo nhiệt. Di chuyển trên cung đường này, bạn có thể dừng chân tại một số điểm đến được nhiều du khách ưa thích như Ninh Bình, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Thuận,…

Cung đường Hồ Chí Minh

Cung đường Hồ Chí Minh

Di chuyển an toàn – VeXeRe đồng hành cùng bạn

Tại thời điểm diễn biến dịch bệnh phức tạp sau dịp lễ 30/4 – 1/5 này, hạn chế đi lại và giữ an toàn là điều quan trọng hàng đầu. Trong trường hợp bắt buộc phải di chuyển, hãy giữ an toàn cho mình và mọi người xung quanh bạn nhé!

Di chuyển an toàn - VeXeRe đồng hành cùng bạn
Di chuyển an toàn – VeXeRe đồng hành cùng bạn

Các đối tác nhà xe của VeXeRe cam kết cung cấp các bộ tiện ích bảo vệ an toàn mùa dịch:

  • Xịt khử khuẩn toàn bộ đội xe trước và sau mỗi chuyến đi
  • Trang bị nước rửa tay cho hành khách đi xe
  • Quy định đeo khẩu trang 100% khi lên xe
  • Kiểm tra nhiệt độ hành khách trước khi lên xe

Hành khách có thể sử dụng bộ lọc “Xe an toàn mùa Covid-19” tại trang tìm kiếm chuyến xe.

Tại webiste VeXeRe

Ở cột “Bộ lọc tìm kiếm” phía bên trái, sau khi nhấp chọn vào ô “Xe an toàn mùa Covid-19”.Hệ thống sẽ tự động lọc và hiện thị thông tin các hãng xe có cung cấp bộ tiện ích bảo vệ an toàn mùa dịch.

Bộ lọc "Xe an toàn mùa Covid-19" tại website VeXeRe
Bộ lọc “Xe an toàn mùa Covid-19” tại website VeXeRe

Tại ứng dụng VeXeRe

Tìm bộ lọc "Xe an toàn mừa Covid-19" tại app VeXeRe
Tìm bộ lọc “Xe an toàn mừa Covid-19” tại app VeXeRe
Bộ lọc "Xe an toàn mùa Covid-19" tại app VeXeRe
Bộ lọc “Xe an toàn mùa Covid-19” tại app VeXeRe

Ở thanh công cụ phía trên, nhấn chọn vào ô “Lọc”. Tại mục “Các tiêu chí phổ biến”, nhấn chọn “Xe an toàn mùa Covid-19” để tham khảo thông tin các hãng xe có hỗ trợ bộ tiện ích phòng chống dịch. Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng sự an toàn, tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết. Vì vậy, mỗi người công dân cũng nên góp 1 phần sức của mình để làm giảm sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Thực hiện tốt các yêu cầu:

  • Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.
  • Nếu buộc phải ra ngoài, luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m.
  • Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.
  • Vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa; lau rửa thường xuyên các bề mặt, các điểm hay tiếp xúc; sinh hoạt lành mạnh.
  • Thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI, hoặc khai trực tuyến trên tokhaiyte.vn; cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ với cơ sở y tế.

VeXeRe sẽ cập nhật Lịch cấm xe khách toàn quốc liên tục tại bài viết này để giải đáp thắc mắc “xe khách có ngưng hoạt động không?” của người dân. Vui lòng tải lại trang để cập nhật thông tin mới nhất.

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại  VeXeRe.com