Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Ẩm thực Phan Thiết rất phong phú, đặc điểm riêng là làm món gì cũng hơi ngọt so với các địa phương khác. Là một điều bạn không thể bỏ qua khi đến vùng đất đầy nắng và gió này. Dưới đây là danh sách những món ăn ngon, đặc sản tuyệt ngon do chính bàn tay con người xứ Phan này chế biến.

1. Hải sản

Phan Thiết là vùng đất biển, khi nhắc đến ẩm thực Phan Thiết chắc chắn không thể thiếu hải sản. Mấy năm gần đây nhiều du khách đến Phan Thiết thường có thói quen la cà những quán nhậu hải sản nướng về đêm dọc bờ kè bên dưới cầu Trần Hưng Đạo, dọc đường ra biển Đồi Dương hay các quán nhậu tạm dựng lên nhan nhản dọc bờ biển Mũi Né.

Không khí mát mẻ, thoáng đạt, vui nhộn, thực đơn các món từ hải sản phong phú, giá cả phải chăng,… chính là những yếu tố khiến những quán nhậu này luôn đông đúc. Ngoài các loại hải sản như tôm, mực, cá, sò điệp, cua, ghẹ… bạn còn có thể thưởng thức các món đặc sản khác từ dông tại đây.

Hải sản Phan Thiết

Hải sản Phan Thiết

2. Bánh hỏi lòng heo

Khám phá ẩm thực Phan Thiết mà chưa thưởng thức bánh hỏi lòng heo Phú Long thì xem như chuyến đi của bạn chưa trọn vẹn. Món đặc sản này gồm: bánh hỏi, lòng heo, bánh tráng mỏng, rau sống và nước chấm…Bánh hỏi lòng heo Phú Long mới nhìn tưởng đơn giản, nhưng chế biến cũng rất công phu. Để có được bánh hỏi bạn thưởng thức vừa ý, người làm bánh phải chọn gạo tốt ngâm với nước lã một đêm, sau đó vo và xả đi xả lại ba bốn lần, rồi qua các công đoạn tỉ mỉ khác để làm ra từng sợi bánh trắng tinh, ráo hỏi.

Bánh hỏi lòng heo Phan Thiết

Bánh hỏi lòng heo Phan Thiết

3. Bánh tráng mắm ruốc

Bánh tráng mắm ruốc nướng là một trong những món đặc sản của ẩm thực Phan Thiết bạn không thể bỏ qua khi đến Phan Thiết. Giấc mưa hay trời lạnh như vầy mà được ngồi ghế đẩu vòng quanh bếp than đỏ lửa, xem tận mắt, cầm tận tay, hít hà những cuốn bánh tráng nướng hành mỡ, mắm ruốc, bơ, trứng, chả, nem… thơm nức, nóng hôi hổi thì còn gì tuyệt bằng.

Với món ăn này bạn có thể bắt gặp ở hầu như trước cổng trường học hay dọc đường quanh thành phố từ giấc chiều trở đi. Tuy vậy nổi tiếng nhất vẫn là bánh tráng nướng Góc Phố (trên đường Thủ Khoa Huân), ngã tư Trần Hưng Đại – Thủ Khoa Huân, ngã 3 Tam Biên gần cà phê Tiếng Xưa đường Trần Hưng Đạo; bánh tráng nướng trên đường Ngư Ông lối vào Vạn Thủy Tú…

Bánh tráng mắm ruốc Phan Thiết

Bánh tráng mắm ruốc, Phan Thiết

4. Lẩu cá bớp

Cá bớp hay còn gọi là cá bóp, con trưởng thành nặng khoảng từ 4kg đến 6kg. Thịt cá bớp có màu trắng, mềm nhưng không bở, có vị ngọt tự nhiên nên có giá trị kinh tế cao. Cá thường được chế biến thành nhiều món ăn ngon như chiên, nấu canh măng… Trong những ngày mưa gió, nồi lẩu chua cá bớp bốc khói nghi ngút là một lựa chọn lý tưởng. Lẩu cá bớp rất dễ chế biến và thường không mất nhiều thời gian. Bạn phải lựa mua những con cá còn tương ngon, thịt cá còn săn chắc. Làm sạch cá, thái cá thành từng khúc vừa ăn. Làm nóng dầu trên chảo, phi thơm tỏi rồi cho cá vào xào sơ qua để thịt cá săn lại. Đây là món ngon đặc sản của ẩm thực Phan Thiết, còn gì vui hơn cùng gia đình, bạn bè quây quần bên nồi lẩu thơm ngon nghi ngút khói chứ?

Lẩu cá Bớp, Phan Thiết

Lẩu cá Bớp, Phan Thiết

5. Gỏi cua thanh long

Nhắc đến Phan Thiết, Bình Thuận, mọi người có thể liên tưởng ngay đến những ruộng thanh long bạt ngàn. Thanh long Bình Thuận nổi tiếng ngon ngọt, bổ dưỡng. Từ đó, các món ăn làm từ thanh long cũng trở thành đặc sản trong ẩm thực Phan Thiết.

Gỏi cua thanh long thường được dùng làm món ăn khai vị trong các bữa tiệc nhất là vào mùa hè bới tính giải nhiệt, mát mẻ và lạ miệng. Gỏi cua Thanh Long tương đối dễ làm nhưng đòi hỏi người nấu phải rất tinh tế trong việc trang trí món ăn để món ăn thêm phần thu hút.

Gỏi cua thanh long, Phan Thiết

Gỏi cua thanh long, Phan Thiết

Tuyến đường Hồ Chí Minh – Phan Thiết – Bình Thuận dài khoảng 200 km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 24 chuyến xe khách chạy tuyến đường này bắt đầu từ 4h00 đến 22h30 bởi 6 nhà xe: xe Hạnh Cafe , xe Trung Nga , xe Thịnh Phát Limousine , xe Nam Á Châu Limousine  vận hành. Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 4 giờ.

Tham khảo giá vé của tất cả các hãng xe và đặt vé trực tuyến với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Vé xe từ Sài Gòn đi Phan Thiết

Vé xe từ Phan Thiết đi Sài Gòn