Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Cố đô Huế từ kiến trúc đến cảnh vật và thời tiết đều mang nét đẹp trầm buồn. Ẩm thực nơi đây cũng có nhiều điều đặc biệt hiếm thấy. Cùng Blog du lịch VeXeRe.com tìm hiểu xem nên ăn gì ở Huế và top những đặc sản nơi đây.

1. Cơm hến

Ăn gì ở Huế? Khi hỏi câu này lập tức nhiều người bật lên câu trả lời Cơm hến. Cơm hến là món ăn bình dị nổi tiếng của xứ Huế. Cơm hến được làm từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản, cây nhà lá vườn. Là cơm trắng nấu chín lên rồi để nguội và ăn kèm với hến, tóp mỡ, đậu phộng rang, nước mắm và mắm ruốc Huế cùng với các loại rau sống như dưa leo, khế chua thái sợi…

Cơm Hến

Cơm Hến

Cơm Hến Huế

Cơm Hến Huế

Cơm Hến

Cơm Hến

Cơm Hến Huế

Cơm Hến Huế

Một tô cơm hến phải dung hòa đủ vị thanh, ngọt, chua, mặn, cay của cơm trắng, hến, ruốc,  rau và hành tiêu ớt.

Ăn gì ở Huế? Quý du khách nên ghé những địa điểm dưới dây để ăn cơm hến.

Địa chỉ quán ăn ở Huế:

Cơm Hến số 2 Trương Định.

Cơm hến Đập Đá – 1 Hàn Mặc Tử, Vỹ Dạ.

Quán Cháo Bún Cơm hến số 98 Nguyễn Huệ.

2. Bánh nậm

Kế tiếp phải ăn gì ở Huế? Bánh nậm sẽ là câu trả lời phù hợp cho bạn đây là một món ngon vừa ăn chơi vừa ăn chính.

Từ tôm thịt tươi ngon nhất, tôm còn nhảy tưng tưng khi mới bắt, thịt từ heo nhà. Tất cả được băm nhỏ rồi nêm nếm sao cho đậm đà. Được bao bọc bởi thứ bột trắng đục nhưng ăn không hề nặng bụng, cuối cùng phải gói bằng lá dong thì mới đúng hương vị bánh Huế. Ăn bánh nậm bắt buộc phải có chén nước mắm Huế, thêm vài lát ớt xanh đỏ.

Bánh nậm

Bánh nậm

Bánh nậm

Bánh nậm

Bánh nậm

Bánh nậm

Địa chỉ quán ăn ở Huế:

Quán Hàng Me – 14 Võ Thị Sáu, Phú Hội.

Bánh nậm bà Đỏ – 71 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phú Cát.

3. Bánh bột lọc

Ăn gì ở Huế? Đã thử bánh nậm thì cũng nên thử nốt bánh lọc cho có đôi có lứa. Là món ăn bình dân cũng là đặc sản Huế ai đến đây cũng nếm thử rồi mua về làm quà.

Bánh lọc thường có nhiều loại nhân: nhân đậu xanh, nhân tôm thịt, ngày rằm còn có thêm nhân đậu hũ. Qua bàn tay chế biến khéo léo của người làm bánh, bạn có thể cảm nhận được hương vị rất riêng của hai loại bánh đặc sản Huế này – giản dị mà khó quên.

Bánh bột lọc Huế

Bánh bột lọc Huế

Bánh bột lọc Huế

Bánh bột lọc Huế

Bánh bột lọc Huế

Bánh bột lọc Huế

Bánh lọc thường có hai loại: bánh trần rắc hành và bánh gói lá; cả hai đều dùng kèm với nước mắm Huế, mang lại hương vị thật khó quên.

Địa chỉ quán ăn ở Huế:

Quán 109 chuyên Bèo – Nậm – Lọc – 109 Lê Huân.

4. Bún Bò Huế

Đi đâu cũng có bún bò nhưng muốn ăn bún bò Huế thì phải đến Huế mới là đúng vị. Một tô bún bò Huế đầy đủ nhất sẽ thường có giò heo (phải là “giò búp” với tỉ lệ da và mỡ bao quanh thịt nạt hoàn hảo), chả bò cùng những lát thịt bò bắp xắt mỏng mềm mại và huyết.

Bún bò Huế

Bún bò Huế

Bún bò Huế

Bún bò Huế

Bún bò Huế

Bún bò Huế

Khi ăn, những thứ ăn kèm bún bò Huế cũng thật công phu. Không chỉ là rau sống, mà còn có mắm ớt, chanh, tương ớt, hành chua dầm. Tưởng tượng trời mưa lất phất ngồi thưởng thức tô bún bò nóng hổi ngay tại xứ Huế, cuộc đời thật sướng biết bao. Ăn gì ở Huế nhớ ăn bún bò Huế bạn nhé!

Địa chỉ quán ăn ở Huế:

Bún bò Huế: 14 Lý Thường Kiệt

Bún bà Tâm: 43 Nguyễn Công Trứ

Bún bà Mỹ – 71 Nguyễn Công Trứ

5. Chè Huế

Bên cạnh những món mặn ở Huế, thì không thể không nhắc đến món ngọt là chè Huế. Ở Huế các loại chè vô cùng đa dạng và phong phú, mỗi loại có một hương vị, mùi thơm đặc trưng. Có những loại chè thanh vị mà cầu kỳ như chè hạt sen, chè nhãn bọc hạt sen, chè thịt quay, chè môn sáp vàng, chè bông cau…

Chè Huế

Chè Huế

Chè Huế

Chè Huế

Chè Huế

Chè Huế

Chè Huế

Chè Huế

Nhưng đồng thời, ở Huế cũng có những món chè bình dân, đơn giản như chè bắp, chè trôi nước, chè kê, chè khoai sọ, chè đậu ván, chè bột lọc, chè đậu xanh, chè đậu đỏ, chè thập cẩm, chè khoai môn, chè khoai mài…

Địa chỉ quán ăn ở Huế:

Chè Hẻm – 17 Hùng Vương.

Chè Sao – 60 Phan Chu Trinh.

Vé xe khách đi Huế từ Hà Nội

Vé xe khách từ Huế đi Hà Nội

VeXeRe.com – Hệ thống bán vé xe giá rẻ lớn nhất và uy tín nhất tại Việt Nam