Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Tiền Giang là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Được mẹ thiên nhiên ưu ái với điều kiện tự nhiên thuận lợi, phù sa bồi đắp, Tiền Giang nuôi trồng phong phú các loại thực phẩm. Chính vì thế mà vùng đất trù phú này có biết bao đặc sản làm lay động lòng người. Cùng VeXeRe.com khám phá ăn gì ở Tiền Giang qua 5 đặc sản đậm chất miền tây.

  1. Ăn gì ở Tiền Giang: Hủ tiếu Mỹ Tho

Hủ tiếu Mỹ Tho là món ngon trứ danh ai ai cũng biết đến. Về Tiền Giang nhất định phải thử để biết được hương vị nơi xuất xứ của món ăn này ngon đến mức nào. Sợi hủ tiếu được chần sơ qua nước sôi, mềm dai. Thả vào trong bát nước dùng nóng hổi có vị ngọt thanh vừa miệng. Các loại rau như hẹ, xà lách, giá được bày lên trên, tùy theo yêu cầu của người ăn mà chủ quán có thể cho thêm xương, lòng hoặc hải sản, chan ngập nước dùng. Rắc thêm một ít hành phi và tiêu lên trên, bạn sẽ được thưởng thức một tô hủ tiếu thơm và ngon theo đúng điệu của dân miền Tây.

Ăn gì ở Tiền Giang: Hủ tiếu Mỹ Tho

Ăn gì ở Tiền Giang: Hủ tiếu Mỹ Tho

Ăn gì ở Tiền Giang: Hủ tiếu Mỹ Tho

Ăn gì ở Tiền Giang: Hủ tiếu Mỹ Tho

Hủ tiếu kèm cùng các loại rau thơm và nước chấm chua chua, cay cay chỉ muốn làm con người ta “quên sầu”

Xem thêm:

Xe đi Tiền Giang từ Sài Gòn: TOP 6 nhà xe được khách hàng yêu thích nhất

  1. Ăn gì ở Tiền Giang: Chuối quết dừa

Đây là một đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến chơi Tiền Giang. Người miền tây rất thích cho dừa vào kết hợp với nguyên liệu khác để chế biến nhiều món ăn đặc trưng. Món ngon chuối quết dừa nghe tên là biết nguyên liệu vô cùng đơn giản. Chuối sứ xanh, già và dừa nạo. Cách chế biến món này không khó nhưng nhất định phải có đôi bàn tay khéo léo.

Ăn gì ở Tiền Giang: Chuối quết dừa

Ăn gì ở Tiền Giang: Chuối quết dừa

Ăn gì ở Tiền Giang: Chuối quết dừa

Ăn gì ở Tiền Giang: Chuối quết dừa

Món ăn này nhìn lạ, ăn vào vị cũng lạ. Món ăn có đủ vị từ vị chuối, vị đường, vị bùi của dừa và đậu phộng kết hợp với vị ngọt mát của các loại rau sống. Thêm vào đó nước chấm chanh tỏi ớt vừa cay cay, chua chua, ngọt ngọt càng làm cho hương vị món chuối quết dừa thêm phần hấp dẫn.

  1. Chả nướng chợ Gạo

Cái tên cũng nói lên được món ăn này dân dã vô cùng. Vậy mà hương vị thì tuyệt đỉnh. Chợ Gạo cũng là một điểm tham quan thú vị ở Tiền Giang, có món chả nướng hút hồn nhiều du khách. Chả được làm từ thịt nạc vai heo luộc vừa chín tới, cắt lát mỏng xào với hành tím và tỏi. Sau đó, trộn chung với trứng vịt, tiêu hạt, nước mắm ngon và các gia vị khác vừa ăn. Món ăn này đặc biệt cũng bởi ở khâu nướng. Chả được cho vào nồi gang lót lá chuối đun trên bếp lửa tới khi chín.

Ăn gì ở Tiền Giang: Chả nướng chợ Gạo

Ăn gì ở Tiền Giang: Chả nướng chợ Gạo

Món chả nướng chợ Gạo cuốn với bánh tráng, rau thơm và bún kèm nước chấm chua ngọt. Vị chả thơm ngon, ngậy nhưng không béo quyện với vị rau ngọt mát sẽ khiến du khách “mê tít”.

  1. Mắm còng lột

Mắm thì không phải ai cũng có thể ăn. Nhưng nếu đã thử được một lần thì những lần sau sẽ không có điểm dừng. Điển hình là món mắm còng lột đặc sản Tiền Giang. Món ăn này cũng rất hiếm vì nó chỉ có duy nhất 3 tháng trong năm. Thường thì vào khoảng tháng 5, con còng bắt đầu lột và khoảng cuối tháng tám là không còn mắm còng nữa..Mắm còng lột có thể dùng ngay với rau sống, dưa leo, thịt ba chỉ luộc, xoài hoặc khóm. Mắm còng cũng có thể ăn với bún và dùng để cuốn bánh tráng.

Ăn gì ở Tiền Giang: Mắm còng lột

Ăn gì ở Tiền Giang: Mắm còng lột

Ăn gì ở Tiền Giang: Mắm còng lột

Ăn gì ở Tiền Giang: Mắm còng lột

Mắm vừa có vị đậm đà, chua, cay, mặn, ngọt, lại có hương thơm độc đáo. Sự kết hợp mắm còng trong bữa ăn hàng ngày chắc chắn sẽ nhanh hết cơm cho xem

  1. Ốc gạo Tân Phong

Ốc là món dễ ăn và được rất nhiều người ưa chuộng. Nhưng tới Tiền Giang để thưởng thức một món ốc mới lạ. Đó là ốc gạo, nổi tiếng nhất ở vùng Tân Phong. Ốc luộc chấm nước mắm chanh ớt thêm chút gừng cho ấm bụng và khử mùi tanh. Mới luộc ốc còn nóng, con nào cũng vàng ươm, béo ngậy, ngọt thịt, giòn giòn không gây ngán. Trong ruột ốc thường có nhiều con nhỏ như hạt gạo, nhất là mùa sinh sản ốc càng béo, ngọt, khi nhai giòn giòn.

Ăn gì ở Tiền Giang: Ốc gạo Tân Phong

Ăn gì ở Tiền Giang: Ốc gạo Tân Phong

Ăn gì ở Tiền Giang: Ốc gạo Tân Phong

Ăn gì ở Tiền Giang: Ốc gạo Tân Phong

Ốc gạo lể ra sẵn có thể nấu với cháo cho thật nhừ, thêm nhiều hành, tiêu cùng mấy miếng gừng sợi để ấm bụng. Hoặc còn được chế biến thành ốc cháy mỡ tỏi, om nước dừa, rang bơ.

Xem thông tin hãng xe trên tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe từ Sài Gòn đi Tiền Giang

Xe từ Tiền Giang đi Sài Gòn