Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Bến xe miền Đông mới được đưa vào vận hành với mục đích giảm kẹt xe trong trung tâm thành phố. Đây là một trong những bến xe lớn nhất cả nước ở thời điểm hiện tại. Cùng Blog Vexere tìm hiểu thông tin bến xe miền Đông mới ở đâu? Đón xe khách tại đây như thế nào? qua bài viết sau đây nhé!

Bến xe miền Đông mới Sài Gòn ở đâu? – Địa chỉ, thông tin liên hệ

Dự án bến xe miền Đông mới đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2022. Đến nay, dự án đã hoàn tất việc xây dựng nhà ga trung tâm gồm 4 tầng trên mặt đất và 2 tầng hầm. Tổng diện tích xây dựng khoảng 49 680 km2.

Sau khi hoàn thành toàn bộ dự án, bến xe miền Đông dự kiến có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt khách liên tỉnh hàng năm. Đáp ứng nhu cầu di chuyển đến 21 nghìn lượt khách mỗi ngày với 1200 lượt xe xuất bến.

Địa chỉ bến xe miền Đông mới

Bến xe miền Đông mới toạ lạc tại số 501 đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Bình, TP Thủ Đức. Đây là một trong những bến xe lớn nhất cả nước với diện tích hơn 16ha. 

Vị trí bến xe miền Đông mới cách bến xe cũ khoảng 16 đến 20km tuỳ vào lộ trình bạn di chuyển. Thời gian di chuyển trung bình sẽ mất tầm 30 đến 40 phút.

Thông tin liên hệ 

  • Hotline: 1900 571 292.
  • Số điện thoại quầy thông tin: 028 38 994 056 – 028 38 984 442.
  • Số điện thoại phòng kế toán, vận tải: 028 35 116 858.
ben-xe-mien-dong-moi

Bến xe miền Đông mới quận 9

Di chuyển đến bến xe miền Đông mới TP Thủ Đức như thế nào?

Các cách di chuyển đến bến xe miền Đông mới quận 9

Bạn có thể tham khảo 3 cách di chuyển đến Bến xe miền Đông mới sau đây:

  1. Bạn có thể ra Bến xe miền Đông cũ để đón xe trung chuyển đi Bến xe miền Đông mới. Các tuyến xe này do doanh nghiệp các tuyến từ Quảng Trị ra Bắc thực hiện.
  2. Di chuyển bằng xe buýt theo các tuyến 55, 76, 93, 150, 601, 602. 
  3. Di chuyển bằng phương tiện cá nhân. 

Xem thêm: Các tuyến xe buýt đi Bến xe miền Đông mới (Cập nhật 2024)

Lộ trình di chuyển

Từ Quận 1 – TPHCM, bạn có thể di chuyển đến Bến xe miền Đông mới theo 1 trong 3 lộ trình sau đây:

Lộ trình Quãng đường Thời gian dự kiến
Xa lộ Hà Nội/QL52 20.6km 36 phút
Điện Biên Phủ – Xa lộ Hà Nội/QL52 21.4km 38 phút
Mai Chí Thọ – Xa lộ Hà Nội/QL52 21.5km 40 phút

Các tuyến xe ở bến xe miền Đông mới

Phương án di dời các tuyến xe khách

Phương án di dời các tuyến xe khách cố định được chủ đầu tư triển khai theo 3 giai đoạn. Hiện đang trong giai đoạn di dời thứ 2.

  • Giai đoạn 1: 22 tuyến đường từ Quảng Trị ra miền Bắc.
  • Giai đoạn 2: 75 tuyến xe (trừ xe có hành trình theo QL14). Bao gồm các tuyến đang hoạt động tại 15 tỉnh, thành: Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hoà, Bình Thuận, Ninh Thuận, Đồng Nai, Cà Mau, Bến Tre, Cần Thơ, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Đà Nẵng và Huế.

Khi bến xe mới hoạt động ổn định thì giai đoạn 3 sẽ được tiến hành. Với 60 tuyến đường còn lại sẽ được di dời sang bến mới.

Một số hãng xe đã di dời sang BXMĐ mới

Tuyến đường Hãng xe
Sài Gòn – Nha Trang Cúc Tùng, Đình Nhân, Liên Hưng, Long Nguyễn,…
Sài Gòn – Bình Thuận Liên Hưng, Hồng Sơn (Phú Yên), Hùng Tiến – Tuy Hoà, Cao Lâm, Tiến Hùng,…
Sài Gòn – Phan Rang Tiến Hùng, Liên Hưng, Cúc Tùng, Long Nguyễn,…
Sài Gòn – Cà Mau Giáp Diệp
Sài Gòn – Phú Yên Long Vân – Phú Yên, Thuận Thảo, Năm Rùm, Phúc Yên, Nam Tiên, Sao Limousine, Đình Nhân, Bình Phương, Phi Long,…

*Bên cạnh đón/trả khách tại bến xe miền Đông mới, Vexere hiện vẫn còn phục vụ nhiều chuyến xe khách tại bến xe miền Đông cũ. Bạn có thể truy cập Vexere.com để tham khảo một số tuyến đường khác.

Từ bến xe miền Đông mới đón xe khách như thế nào?

Bến xe có diện tích lớn, lại có khá nhiều hãng xe. Nên việc đón xe khách tại đây như thế nào chắc hẳn sẽ là nỗi lo của không ít du khách. Thế nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Vì thông thường, các hãng xe đều sẽ có văn phòng điều hành ngay tại bến, bạn chỉ việc di chuyển đến văn phòng, nhân viên nhà xe sẽ hỗ trợ bạn lên xe một cách nhanh chóng nhất.

Đối với một số hãng xe không có phòng vé tại bến xe. Tài xế sẽ chủ động liên hệ và hẹn trước với bạn địa điểm đón khách. Bạn cần giữ điện thoại luôn mở để tài xế và nhân viên nhà xe có thể liên hệ hỗ trợ bạn khi cần thiết.

Tổng kết

Bài viết trên là thông tin địa chỉ bến xe miền Đông mới quận 9 TPHCM mà Blog Vexere đã tổng hợp được. Trong tương lai, các tuyến xe sẽ được di dời toàn bộ về đây. Bạn có thể tham khảo trước hướng dẫn đường đi và các cách di chuyển đến bến xe miền Đông mới để có thể chuẩn bị tốt nhất cho những chuyến đi sắp tới.

Tải ngay App Vexere để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Vexere – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi