Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Châu Đốc chắc hẳn là địa điểm hành hương không còn quá xa lạ với nhiều người. Nhắc đến các địa điểm du lịch tâm linh tại đây, chắc hẳn du khách sẽ nghĩ ngay đến chùa Bà Châu Đốc. Cùng Blog VeXeRe tìm hiểu về ngôi chùa này qua bào viết sau đây nhé!

Chùa Bà Châu Đốc ở đâu?

Miếu Bà Chúa Xứ hay còn được gọi là chùa Bà Châu Đốc là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng bậc nhất tại An Giang. Điểm đến này toạ lạc tại thành phố Châu Đốc. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước hằng năm nhờ vào sự linh thiêng, ứng nghiệm và cầu được ước thấy.

Chùa bà Châu Đốc

Chùa bà Châu Đốc – Địa điểm du lịch tâm linh bậc nhất tại An Giang

Sài Gòn đi chùa Bà Châu Đốc Núi Sam bao nhiêu km?

Sài Gòn cách chùa Bà Châu Đốc khoảng 238km. Thời gian di chuyển dự kiến khoảng 5 tiếng 30 phút. Đường đi không quá khó khăn nên bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy đều được.

Sài Gòn đi chùa Bà Châu Đốc

Di chuyển từ Sài Gòn đến chùa Bà khoảng 5 tiếng 30 phút

Đường đi chùa Bà Châu Đốc từ Sài Gòn

Để đến chùa Bà Châu Đốc, trước hết bạn phải di chuyển từ Sài Gòn đến An Giang. Tham khảo chi tiết cách di chuyển đến An Giang từ Sài Gòn tại đây.

Từ An Giang, bạn xuất phát theo hướng Vĩnh Thạnh Trung. Đi dọc theo ĐT945 – QL91 đến Kinh 4 ở cầu Phú B. Di chuyển tiếp theo hướng Châu Thị Tế/Tân Lộ Kiều Lương là đến Núi Sam.

Xem thêm:

Xe Sài Gòn đi Châu Đốc: Tư vấn chọn xe chất lượng và tiết kiệm nhất

Thời điểm thích hợp nhất để hành hương chùa Bà Châu Đốc An Giang

Bạn có thể đến chùa Bà Châu Đốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Thời điểm nơi này được nhiều du khách ghé thăm nhất chính là khoảng nửa đầu năm. Giai đoạn này, người Việt thường có thói quen đến chùa Bà Núi Sam để cầu nguyện, lấy lộc đầu năm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đến đây vào dịp Lễ hội vía Bà Chúa Xứ từ ngày 22 đến 27/4 âm lịch hằng năm. 

[masterslider id=”9″]

Khám phá chùa Bà Châu Đốc – Địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại An Giang

Nguồn gốc của chùa Bà 

Thao lời người dân kể lại, cách đây khoảng 200 năm, họ đã phát hiện ra tượng Bà trên đỉnh núi Sam. Mấy chục thanh niên cường tráng định khiêng tượng bà xuống núi nhưng không được. 

Một bà “cô Đồng” bảo rằng cần 9 cô gái đồng trinh lên núi để khiêng xuống. Nhưng khi đến chân núi thì tượng Bà bất ngờ nặng trịch, không khiêng được nữa. Người dân địa phương nghĩ rằng Bà đã lựa chọn nơi này để an vị, từ đó đã lập miếu tôn thờ.

Chùa Bà Châu Đốc An Giang

Cổng Tam quan – Chùa Bà Châu Đốc An Giang

Kiến trúc độc đáo của chùa Bà Châu Đốc

Ngày trước, miếu Bà được xây dựng bằng tre lá. Phần lưng tựa vào vách núi, mặt hướng ra cánh đồng và con đường của làng. Sau này, chùa Bà Châu Đốc An Giang được 2 kiến trúc sư Huỳnh Kim Mãng và Nguyễn Bá Lăng tái thiết, tạo nên dáng vẻ như hiện nay.

Chùa bà Châu Đốc Núi Sam

Chùa Bà gần gũi với thiên nhiên, mặt lung tựa vào Núi Sam

Chùa Bà có dạng hình khối tháp dạng hoa sen nở. Các khung bao, cánh cửa đều được chạm khắc vô cùng tinh xảo, lộng lẫy.

Chùa Bà Châu Đốc An Giang

Ngôi chùa có dạng hình khối tháp dạng hoa sen nở, được chạm khắc vô cùng tinh xảo, lộng lẫy.

Bên trong miếu được thiết kế và trang trí mang đậm nét nghệ thuật Ấn Độ. Nhiều liễn đối và hoành phi được dát vàng vô cùng rực rỡ. Tượng Bà được người dân đặt ở giữa. Xung quanh còn có bàn thờ Hội đồng, Tiền hiền, Hậu hiền, bàn thờ Cậu, bàn thờ Linga, bàn thờ Cô,…

Chùa Bà Châu Đốc

Bên trong chùa được thiết kế và trang trí mang đậm nét nghệ thuật Ấn Độ

Khuôn viên chùa vô cùng rộng rãi, được tô điểm với nhiều cây xanh và sắc hoa rực rỡ. Bạn có thể leo lên tầng cao và chiêm ngưỡng một góc thành phố Châu Đốc xinh lung linh từ chùa Bà Châu Đốc.

Các địa điểm du lịch tâm linh khác gần chùa Bà Châu Đốc Núi Sam

Chùa Hang Châu Đốc

Phước Điền Tự, hay còn được gọi là chùa Hang là một trong những ngôi chùa nổi tiếng rất linh thiêng tại Châu Đốc. Ngôi chùa này toạ lạc tại Núi Sam, khá gần với chùa Bà Châu Đốc.

Chùa được xây dựng vào những năm 1840 – 1850. Đến đây, bạn như đang lạc vào một thế giới mới. Gác lại mọi lo âu, buồn phiền, đắm chìm vào không gian yên ả, trong lành tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Chùa Hang Châu Đốc

Chùa Hang yên ả, trong lành tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Chùa Tây An

Sở hữu nét đẹp giao thoa giữa kiến trúc Ấn Độ và kiến trúc cổ Việt Nam, chùa Tây An cũng thu hút lượng du khách vô cùng đông đảo hằng năm. Dù trải qua bao nhiêu năm tháng, ngôi chùa này vẫn còn lưu giữ được những vẻ đẹp tựa những ngày đầu được trùng tu.

Chùa Vạn Linh

Nhắc đến những địa điểm du lịch tâm linh tại Châu Đốc, chắc hẳn không thể bỏ qua chùa Vạn Linh – biểu tượng của Núi Cấm. Ngôi chùa này có vị thế khá đặc biệt. Sau lưng chùa là sườn đồi Bồ Hong, phía trước là hồ Thuỷ Liêm cùng với khuôn viên vườn hoa, cây cảnh vô cùng độc đáo. 

Chùa Vạn Linh Châu Đốc

Chùa Vạn Linh – biểu tượng của Núi Cấm

Chùa Lầu

Địa điểm du lịch tâm linh này thuộc thị trấn Tịnh Biên. Nơi này không ít lần gây ấn tượng với du khách nhờ vào lối kiến trúc khá độc đáo tựa xứ sở Phù Tang. Điểm đặc biệt nhất của chùa Lầu chính là những chiếc cầu treo được bắc lơ lửng trên cao. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy những hàng cây thốt nốt cùng những cánh đồng xa tít tận chân trời.

Chùa Lầu An Giang

Chùa Lầu với lối kiến trúc khá độc đáo tựa xứ sở Phù Tang

Một số kinh nghiệm đi chùa Bà 

Xe đi chùa Bà Châu Đốc từ Sài Gòn

Để hành trình của bạn được trọn vẹn nhất, Blog VeXeRe gợi ý cho bạn nhà xe Huệ Nghĩa đi Châu Đốc. Nhà xe có hỗ trợ đón/trả tận nơi tại chùa Bà, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí cho chuyến đi của bạn. 

Nhà xe Huệ Nghĩa xuất bến liên tục trong ngày, bạn hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn khung giờ xuất bến phù hợp nhất. Hãng xe này hiện đang có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đặt ngay để không bỏ lỡ vé xe đi chùa Bà Châu Đốc với mức giá ưu đãi nhất nhé!

ĐẶT VÉ NGAY

Một số lưu ý

  • Chùa Bà Châu Đốc khá đông vào dịp cuối tuần và các ngày lễ. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc đi chùa ngoài các dịp Lễ, hoặc đi vào đầu tuần, giữa tuần.
  • Nên lựa chọn mặc quần áo dài, kín cổ, đi nhẹ, nói khẽ khi vào chùa.
  • Ở chùa có khá nhiều dịch vụ phục vụ du khách. Bạn nên hỏi giá trước để tránh bị hét giá quá cao.
  • Do chùa Bà khá đông khách viếng thăm. Bạn cần đề phòng để tránh xảy ra các tình trạng móc túi, cướp giật tài sản,…

> Xem thêm:

Hướng dẫn đặt vé xe đi Châu Đốc an toàn, nhanh chóng nhất

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE ĐI CHÂU ĐỐC TỪ SÀI GÒN

ĐẶT XE ĐI SÀI GÒN TỪ CHÂU ĐỐC