Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Cù Lao Chàm ở đâu là câu hỏi được nhiều du khách quan tâm và gửi về cho Blog Vexere. Được coi là viên ngọc thô nhưng Cù Lao Chàm luôn hấp dẫn du khách khi đến Đà Nẵng. Đến đây, bạn cảm nhận được sự yên bình và say đắm với khung cảnh thiên nhiên ban tặng. Từ biển xanh, cát trắng đến tính tình chất phác của người dân nơi đây. 

Hôm nay, Blog Vexere sẽ cùng bạn tìm hiểu đôi nét về Cù Lao Chàm và cách di chuyển đến đây nhé!

Cù Lao Chàm ở đâu ?

Địa danh Cù Lao Chàm là một tập hợp các đảo thuộc xã Tân Hiệp, Hội An, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây cách biển Cửa Đại 16km, người dân trên đảo sống bằng nghề đánh bắt cá và nuôi Yến. Hiện nay, Cù Lao Chàm phát triển cả du lịch những vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ vốn có. Các bãi biển luôn sạch bóng không một túi rác, các bãi san hô được bảo vệ nghiêm ngặt. Người dân nơi đây rất hiền hậu và có ý thức bảo vệ môi trường rất cao.

Thời gian tháng 3 đến tháng 8 hàng năm là thời điểm đẹp nhất du lịch Cù Lao Chàm. Thời tiết lúc này ấm, nhiều nắng, nước biển trong xanh. Các tháng còn lại dễ xảy ra bão lũ, đi lại nguy hiểm và dễ bị cô lập trên đảo.  Quang những ý kiến trên đã đủ giải đáp thắc mắc cho câu hỏi Cù Lao Chàm ở đâu rồi!

Cù lao Chàm ở đâu

Cù Lao Chàm Cách Đà Nẵng và Hội An bao xa?

Đảo Cù Lao Chàm cách Hội An 20km, cách Đà Nẵng 50 km. Từ Đà Nẵng, bạn mất hơn 30km đường bộ đến biển Cửa Đại sau đó đi ca nô để ra Cù Lao Chàm. Vì thế lời khuyên là bạn có thể kết hợp đi du lịch Đà Nẵng sau đó vào Hội An. Hôm sau, bạn từ Hội An đi Cù Lao Chàm sẽ tiết kiệm thời gian và khám phá được nhiều điểm hơn.   

Đến Cù Lao Chàm bằng phương tiện gì?

Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng

Xe khách 

Hiện nay, xe khách đang là phương tiện phổ biến và là sự lựa chọn của nhiều du khách khi đi Đà Nẵng. Bạn có thể tham khảo lịch trình, giá cả và mua vé trực tuyến trên trang web VeXeRe.com.

Cuộc sống ngày càng phát triển nên chất lượng dịch vụ của xe khách cũng ngày càng được nâng cao. Các hãng xe đều trang bị nhiều tiện ích như: wifi, chăn đắp, máy lạnh, nước uống, LCD,… phục vụ khách hàng. Ngoài ra đội ngũ tài xế và nhân viên được đào tạo bài bản, tận tâm. Giá vé dao động từ 350,000đ đến 500,000đ. Một lưu ý nữa với những người say xe nên cân nhắc vì thời gian từ Sài Gòn hay Hà Nội khá dài.

>>>Xem thêm các hãng xe chất lượng:

Xe đi Đà Nẵng từ Hà Nội: tổng hợp các hãng xe chất lượng

Xe đi Đà Nẵng từ Sài Gòn: Tổng hợp các hãng xe chất lượng

Đặt vé xe khách từ Hà Nội đi Đà Nẵng

Máy bay

Đối với hành khách chọn máy bay làm phương tiện di chuyển thì đáp xuống chặng tới sân bay Đà Nẵng là gần nhất. Tất cả các hãng bay trong nước: VietNam Airlines, VietJet, BamBoo Airways đều khai thác chặng bay này. Nếu muốn giá vé rẻ, bạn cần có kế hoạch và đặt vé từ sớm.

Tàu hỏa

Nếu bạn là người thích trải nghiệm mới lạ thì tàu hoà cũng là một phương tiện đáng chọn. Từ Hà Nội hay Sài Gòn đều có tuyến tàu đến Đà Nẵng. Giá vé từ 400,000đ đến 1,200,000 tuỳ loại ghế. Nếu lựa chọn đi bằng tàu hoà, bạn cần có dư thời gian vì thời gian hành trình khá dài.

Phương tiện từ Đà Nẵng đến Hội An

Sau khi đến Đà Nẵng, bạn có thể bắt taxi hoặc thuê xe máy đến Hội An. Có 2 cung đường:

+ Bạn có thể đi theo QL1A về phía Nam khoảng 27km đến đường Vĩnh Điện rồi rẽ trái thêm 10km là đến Hội An.

+ Con đường thứ hai gần hơn, ít xe di chuyển. Bạn đi từ TT Đà Nẵng qua cầu sông Hàn, vào tỉnh lộ Đà Nẵng – Hội An, chạy khoảng 30km là tới.

Phương tiện di chuyển đến Cù Lao Chàm

Để ra đảo Cù Lao Chàm, bạn có 2 cách

Cách 1 đi tàu cano cao tốc: Giá vé một người là 350.000đ/người/khứ hồi. Bạn có thể mua vé tại Cửa Đại hoặc các đại lý trong Hội An. Thời gian di chuyển khoảng 20 phút di chuyển. Thời gian khởi hành vào 8h – 10h30 mỗi ngày.

Cách 2 đi tàu gỗ: Giá vé khoảng 100.000đ/người/khứ hồi. Nếu mang theo xe máy, bạn mất thêm phí 30,000đ/xe. Thời gian di chuyển khoảng 1,5 tiếng, bạn có thể mua vé tại bến Bạch Đằng hoặc Cửa Đại. Lưu ý, tàu gỗ chạy rất sớm nên bạn cần chủ động thời gian. 

Tàu cao tốc ra Cù Lao Chàm

Tour đi Cù Lao Chàm chất lượng

Hiện nay, có rất nhiều tour đi Cù Lao Chàm chất lượng từ Đà Nẵng hoặc Hội An. Bạn có thể dễ dàng mua các gói tour đi Cù Lao Chàm từ rất nhiều đại lý tại đây. Các tour du lịch Cù Lao Chàm có giá khá rẻ tuỳ từng hình thức và thời gian đi. Với Tour 1 ngày tham quan Cù Lao Chàm đón tại Đà Nẵng hay Hội An có gía khoảng 500,000đ. Tour Cù Lao Chàm 2 ngày một đêm có giá khoảng 1,200,000đ. Còn với những tour lặn biển hoặc đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm có giá khoảng 1,300,000đ. Bạn tham khảo ý kiến của đoàn mình và có thể chọn lấy một tour chất lượng.

Các tour đều phục vụ nhiệt tình, chu đáo, có nhiều bảo đảm cho du khách nhiều dịch vụ. Từ bảo hiểm, xe đưa đón đời mới, ăn hải sản tươi ngon đến hướng dẫn viên chuyên nghiệp.

Tour Cù Lao Chàm