Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Một nơi bình yên, cách xa trung tâm ồn ào phố thị, Cái Chiên là tên một xã đảo của huyện Hải Hà (Quảng Ninh) với cảnh quanh thiên nhiên yên bình, bờ biển cát trắng nước trong veo. Trước năm 2015, việc đi ra đỏa gặp nhiều khó khăn và rất ít phương tiện di chuyển. Nhưng hiện nay đã có tuyến phà nối đất liền với đảo giúp cho việc tham quan du lịch đảo Cái Chiên thuận lợi hơn rất nhiều. Cách đất liền 7km, bạn chỉ cần đi phà ra đảo khoảng 15-20 phút lẽ sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp và vùng biển nơi đây.

Đặc trưng bởi cảnh quan thiên nhiên yên bình, bãi biển cát trắng trải dài, nước biển trong vắt nhìn tận đáy. Cách Ghềnh Võ khoảng 8km, trước năm 2015 việc đi ra đảo khá khó khăn, tuy nhiên hiện nay tuyến phà nối đất liền với đảo đi vào hoạt động đã giúp việc du lịch đảo Cái Chiên thuận lợi hơn rất nhiều.

1.      Một số địa điểm du lịch ở đảo Cái Chiên

Đến Cái Chiên có rất nhiều điểm hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến đây. Những bãi biển trải dài cát trắng như bãi tắm Đầu Rồng, Bãi Cái Chiên, Vạn Cả, Vụng Bầu là những bãi biển đẹp nên đến. Hồ Khe Đình, hồ Khe Dầu cũng cái tên mà bạn đáng lưu tâm khi muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp non nước hữu tình nơi đây.

Ăn gì trên đảo Cái Chiên

đi đảo cái chiên
Món ăn trên đảo Cái Chiên

Trên đảo không có sẵn nhiều thực phẩm nên thường các bạn phải đặt trước để nhà nghỉ chuẩn bị. Không gian trên đảo cũng rất phù hợp để làm tiệc nướng BBQ ngoài bãi biển, các bạn hãy chuẩn bị trước một cái bếp nướng loại nhỏ (hoặc một vài vỉ nướng), than hoa dùng để nướng, một số loại rau củ quả, nấm, xúc xích, thịt bò, thịt lợn … mang từ đất liền, hải sản có thể mua trên đảo. Với những thứ này đủ để làm một bữa nướng tưng bừng rồi.

2.      Từ Hà Nội đi đảo Cái Chiên bằng đường nào?

Từ Hà Nội không thể đi thẳng đến đảo Cái Chiên mà bạn phải đi xe khách, đi xe ôm hoặc taxi sau đó tới bến phà để đi đến đảo. Cùng VeXeRe tìm hiểu cách đi đảo Cái Chiên để lựa chọn cách di chuyển nhanh và thuận tiện nhất.

Hướng dẫn đi đảo Cái Chiên

Từ Hà Nội đi Hải Hà

Từ Hà Nội (hoặc từ địa phương nơi bạn sinh sống) các bạn có thể bắt xe khách đi Móng Cái rồi xuống xe tại ngã tư Ngân hàng Hà Cối (đường Lý Thường Kiệt, thị trấn Quảng Hà, Hải Hà, Quảng Ninh). Từ đây bắt taxi hoặc xe ôm ra bến phà Ghềnh Võ để đi ra đảo Cái Chiên.

Từ Hải Hà đi Cái Chiên

Phà ra đảo Cái Chiên chạy từ cảng Ghềnh Võ (xã Quảng Điền, Hải Hà) mỗi ngày có 3 lượt phà chạy từ 2 đầu bến với thời gian xuất phát từ Ghềnh Võ là 7h00, 11h30 và 17h30 từ Cái Chiên là 6h00, 10h30 và 16h30. Nếu đi vào thứ 7 chủ nhật số lượng chuyến có thể tăng tùy theo nhu cầu thực tế. Do thỉnh thoảng lịch chạy phà lại có chút thay đổi nên các bạn có thể liên hệ theo số 0166 5752664 hoặc 0984 019 624 trước chuyến đi để biết thêm thông tin chi tiết.

Nếu bạn đi du lịch theo nhóm hoặc đại gia đình có thể thuê xuồng hoặc cano đi ra đảo. Phương án này giúp bạn tiết kiệm được thời gian ra đảo khi không muốn lênh đênh dập dềnh trên phà, hoặc bị say sóng biển.

3.      Xe đi Cái Chiên từ Hà Nội

Như đã nói ở trên, bạn không thể đi thẳng đến Cái Chiên mà phải đi xe khách đến Móng Cái. VeXeRe tổng hợp một số xe đi Móng Cái để bạn lựa chọn với cho chuyến đi của mình.

đi đáo cái chiên bằng xe limousine
Đi đảo Cái Chiên phải đi xe khách từ Hà Nội đến Móng Cái

3.1.           Xe Đại Phát đi Móng Cái từ Hà Nội

Nhà xe đang vận hành loại xe giường nằm 40 chỗ chất lượng cao với đầy đủ tiện nghi phục vụ mọi người. Xe hoạt động với tần suất 1-2 chuyến mõi ngày và có xe tăng cường vào các thời gian cao điểm trong năm.

Điểm xuất phát tại Hà Nội: Bến xe Gia Lâm, Số 9 Ngô Gia Khảm – Long Biên – Hà Nội

Điểm đến tại Móng Cái: Bến xe Móng Cái, Km1 Đường Hùng Vương – Móng Cái – Quảng Ninh

Giá vé 200.000 đồng/vé

3.2.           Xe Hoàng Công đi Móng Cái từ Hà Nội

Xe Hoàng Công đang vận hành dòng xe limousine Vip 9 chỗ. Quý khách sẽ được tận hưởng chuyến đi trọn vẹn trên xe với nhiều tiện nghi hiện đại và đẳng cấp.

Điểm xuất phát tại Hà Nội: văn phòng Nguyễn Trãi, Số 330/2 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội

Điểm đến tại Móng Cái: Bến xe Móng Cái, Km1 Đường Hùng Vương – Móng Cái – Quảng Ninh

Giá vé 350.000 đồng/vé

3.3.           Ka Long Limousine VIP

Với loại xe giường nằm VIP 44 chỗ hành khách luôn được thoải mái khi trên xe, yên tâm một giấc để đến với Cái Chiên xinh đẹp. Nhà xe hoạt động với tần suất 2 chuyến mỗi ngày và có xe tăng cường vào các thời gian cao điểm trong năm.

Điểm đến tại Móng Cái: Bến xe Móng Cái, Km1 Đường Hùng Vương – Móng Cái – Quảng Ninh

Giá vé 230.000 đồng/vé

3.4.           Minh Hà Limousine

Hành khách sẽ được tận hưởng chuyến đi an toàn và thoải mái nhất trên chiếc xe limousine VIP 9 chỗ cao cấp hạng sang.

Điểm xuất phát tại Hà Nội: 115 A Lãng Yên (đường Trần Khát Chân kéo dài) – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Điểm đến tại Móng Cái: Cửa khẩu Móng Cái, QL18 Phường Trần Phú – Móng Cái – Quảng Ninh

Giá vé 300.000 đồng/vé

3.5.           Móng Cái Limousine

Một trong những nhà xe vận hành dòng xe limousine VIP 9 chỗ, nhà xe Móng Cái Limousine luôn làm hành khách hài lòng với dịch vụ và tiện nghi trên xe.

Điểm xuất phát tại Hà Nội: Số 115A Yên Lãng, Bạch Đằng – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Điểm đến tại Móng Cái: Bến xe Móng Cái, Km1 Đường Hùng Vương – Móng Cái – Quảng Ninh

Giá vé 350.000 đồng/vé

Quý khách có thể gọi điện đến tổng đài đặt vé 1900 7070 để được tư vấn và hỗ trợ về lịch trình cũng như lựa chọn nhà xe phù hợp nhất cho chuyến đi của mình.

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên app VEXERE: https://vexere.page.link/blog

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe từ Hà Nội đi Cái Chiên

Xe từ Cái Chiên đi Hà Nội