Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Là thủ phủ của vùng đồng bằng sông Cửu Long, du lịch Cần Thơ luôn là sự lựa chọn yêu thích của nhiều du khách. Cùng Blog du lịch VeXeRe.com tìm hiểu 5 địa điểm du lịch Cần Thơ nhất định phải đến bạn nhé!

1. Du lịch Cần Thơ thăm chợ nổi Cái Răng

Nói đến Cần Thơ là nói đến chợ nổi Cái Răng. Đây dường như là điểm đến bắt buộc phải checkin khi đến du lịch Cần Thơ. Chợ nổi là hình ảnh văn hoá đặc trưng của miền Tây sông nước. Đặc biệt chợ nổi Cái Răng là một trong năm chợ nổi lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Khung giờ lí tưởng nhất để đi chợ nổi lúc tờ mờ sáng bởi vì đây là thời điểm chợ hoạt động sầm uất nhất. Tất cả những sinh hoạt mua bán hay ăn uống đều diễn ra trên sông, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị ở đây.

2. Du lịch Cần Thơ ghé nhà cổ Bình Thuỷ

Ngôi nhà cổ Bình Thủy ở thành phố Cần Thơ là ngôi nhà vô cùng đặc biệt khi kết hợp 2 lối kiến trúc. Nếu nhìn từ bên ngoài vào sẽ là kiến trúc Pháp, nhưng bên trong lại được bày trí mang đậm chất Việt Nam truyền thống. Ngôi nhà gỗ này gồm năm gian hai mái, được một gia đình họ Dương xây dựng vào cuối thế kỉ 19.

Toàn bộ đồ đạc trong ngôi nhà đều làm từ các loại gỗ quý hiếm và được chạm khắc công phủ, gắn liền với các sinh hoạt nơi miệt vườn sông nước Tây Nam Bộ. Đồng thời, nơi đây còn lưu giữ rất nhiều đồ cổ quý giá suốt hơn 140 năm qua.

3. Du lịch Cần Thơ đi bến Ninh Kiều

Nếu người Tràng An tự hào với chùa Một Cột, người phố Hội hãnh diện bởi chùa Cầu thì người Cần Thơ lại kiêu hãnh với Bến Ninh Kiều. Ngày nay Bến Ninh Kiều đượcngười dân xứ Tây Đô gọi là công viên Ninh Kiều, là một bến nước, địa danh du lịch và văn hóa.

Đặc sắc nhất tại khu vực bến Ninh Kiều là ngày nay có chợ đêm và rất nhiều nhà hàng, quán ăn cho bạn thoả thích khám phá ẩm thực miền Tây.

4. Du lịch Cần Thơ đi cầu Cần Thơ

Cầu Cần Thơ là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất tại khu vực Đông Nam Á, dài 550m. Tổng chiều dài toàn tuyến là 15,85km và chiều rộng 23,1m.

Cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu, nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long. Vào những ngày cuối tuần hoặc dịp đặc biệt, cầu Cần Thơ được thắp sáng bởi hàng ngàn bóng đèn đủ màu sắc khiến cho dòng sông Hậu trở nên lấp lánh rực rỡ. Ở bến Ninh Kiều có dịch vụ đi tàu chở bạn ra giữa sông để ngắm toàn cảnh cầu Cần Thơ về đêm cực đẹp, bạn nhớ đừng bỏ qua.

5. Du lịch Cần Thơ đến cầu Tình Yêu

Không hề thua kém cầu tình yêu ở Đà Nẵng, dù mới được khánh thành khoảng 2 năm, nhưng cầu Tình Yêu ở bến Ninh Kiều được nhiều du khách đến chiêm ngưỡng và tham quan. Cầu đi bộ có vị trí khá đẹp khi nằm giữa ngã ba sông Hậu, đứng từ trên cầu có thể nhìn khá rõ cầu Cần Thơ, cồn Ấu và gần như toàn cảnh bến Ninh Kiều.

Vé xe từ Sài Gòn đi Cần Thơ

Vé xe từ Cần Thơ đi Sài Gòn

VeXeRe.com – Hệ thống bán vé xe giá rẻ lớn nhất và uy tín nhất tại Việt Nam