Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Là trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long, du lịch Cần Thơ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đặc trưng và thú vị của miền Tây. Nào là chợ nổi, trái vây miệt vườn với các món ăn và đặc sản địa phương vô cùng phong phú.

1.Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng là địa chỉ rất quen thuộc khi nói đến du lịch Cần Thơ. Chợ chuyên mua bán các loại trái cây, nông sản của vùng. Mỗi sáng, hàng trăm chiếc thuyền lớn bé đậu san sát, trên thuyền treo bán sản vật bán không cần phải rao hàng như các chợ trên đất liền. Đến với chợ vào mỗi sáng, ngoài những đặc sản nơi đây muốn mua, du khách còn có thể ăn sáng, trải nghiệm cuộc sống lênh đênh thú vị trên thuyền.

Nét độc đáo và đặc điểm chính của chợ nổi Cái Răng là chuyên buôn bán các loại trái cây, đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Thuở xưa, chợ nổi hình thành là vì đường bộ và phương tiện lưu thông đường bộ chưa phát triển, trong khi đó nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa, người ta tụ tập trên sông và bằng các phương tiện như xuồng, ghe, tắc ráng…. Ngày nay, dù mạng lưới giao thông đường bộ đã phát triển rộng khắp nơi nhưng chợ nổi vẫn tồn tại và phát triển ngày một sầm uất hơn.

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng

2.Nhà Cổ Bình Thủy

Ngôi nhà nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, thiết kế với 5 gian 2 mái, mang kiến trúc thời Pháp. Công trình được gia đình họ Dương xây vào năm 1870.

Mang nhiều giá trị về văn hóa và kiến trúc, đây là mẫu nhà cổ hiếm hoi còn sót lại khá nguyên vẹn giúp các nhà nghiên cứu tìm hiểu đời sống sinh hoạt, văn hóa cũng như tiến trình phát triển qua thời gian của cư dân đồng bằng sông Cửu Long.

Nhà cổ Bình Thủy, Cần Thơ

Nhà cổ Bình Thủy, Cần Thơ

3.Trái cây miệt vườn

Từ lâu, Cần Thơ đã nổi tiếng với những loại hoa quả thơm ngon. Khai thác lợi thế này vào ngành du lịch, tại Cần Thơ mở ra không ít các vườn trái cây thu hút du khách ghé thăm. Tại đây, bạn có thể thưởng thức trái cây ngay tại vườn cùng các món ăn đồng quê khác như cá, ốc….

Không chỉ có vô vàn các loại hoa quả hấp dẫn, hơn 20 loại cây ăn quả như xoài, sầu riêng, chôm chôm, mít…được trồng xen kẽ nhau dọc đường lối đi.Bên cạnh đó tại các vườn còn thường xuyên tổ chức các trò chơi thú vị như đua chó, xiếc khỉ, câu cá sấu…Du khách từ địa phương khác tới đây có thể khám phá ẩm thực miền Tây Nam Bộ qua các món ăn dân dã: cá lóc nướng, chuột quay lu, lẩu quê… dưới những túp lều nhỏ mái lá hết sức ấm cúng.

Trái cây miệt vườn, Cần Thơ

Trái cây miệt vườn, Cần Thơ

4.Chợ đêm Tây Đô

Nằm trong khu hội chợ triễn lãm quốc tế Cần Thơ. Tại đây, mang nhiều ấn tượng bởi nét đặc trưng rất riêng, nổi bật của miền sông nước. Đây là trung tâm buôn bán lớn của tỉnh với rất nhiều mặt hàng, đủ các chủng loại hàng hoá: rau tươi, trái cây, hoa…đều có thể được tìm thấy.

Chợ Tây Đô là trung tâm buôn bán lớn của các tỉnh Nam Bộ đồng thời cũng là điểm vui chơi giải trí, du lịch hấp dẫn. Tuy mới hoạt động trong vài năm gần đây nhưng chợ đêm Tây Đô được xem là một điểm du lịch văn hóa đặc trưng, nổi bật và hấp dẫn ở Cần Thơ thu hút không chỉ người dân địa phương mà cả du khách phương xa. Chợ Tây Đô truớc đây là một chợ đầu mối chung chuyển các mặt hàng với nhiều địa phương trong và ngoài nước. Bên cạnh chức năng trao đổi hàng hoá, tại đây còn có các dịch vụ ẩm thực giải trí… Do quy mô hoạt động và tầm quan trọng đối với khu vực nên chợ Tây Đô là một trung tâm buôn bán lớn của các tỉnh Nam Bộ.

Chợ đêm Tây Đô, Cần Thơ

Chợ đêm Tây Đô, Cần Thơ

5.Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam tọa lạc trên diện tích gần 4 ha tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Thiền viện nằm trong khu di tích lịch sử Lộ Vòng Cung, cách làng du lịch Mỹ Khánh chỉ vài trăm mét và cách trung tâm thành phố khoảng 15 km. Cảnh quan và bản sắc văn hóa kiến trúc thời Lý – Trần ở ngôi chùa rộng nhất miền Tây sẽ để lại trong lòng du khách nhiều dấu ấn và cả cảm giác thanh bình yên ả.

Đến Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam thưởng ngoạn khung cảnh và cầu an sẽ là chuyến hành hương đáng nhớ về miền sông nước. Bởi lẽ, các giá trị văn hóa, tâm linh thấm đẫm trong từng góc nhỏ của thiền viện chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những cảm giác bình an trong tâm hồn.

Thiền viện Trúc Lâm phương Nam, Cần Thơ

Thiền viện Trúc Lâm phương Nam, Cần Thơ

Tuyến đường Hồ Chí Minh – Cần Thơ dài khoảng 164 km. Mỗi ngày có khoảng rất nhiều chuyến xe khách chạy tuyến đường này bắt đầu từ 1h00 đến 23h30 bởi 5 nhà xe: xe Vũ Linh limousine , xe Hoàng Minh , xe Ngọc Ánh (Sài Gòn) , xe Sơn Nguyên , xe Hưng Thịnh (Vũng Tàu) vận hành. Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 3 – 4 giờ.

Xem thông tin vé xe đi Cần Thơ và săn các chương trình khuyến mãi khủng độc quyền tại VeXeRe.com

Vé xe khách từ Sài Gòn đi Cần Thơ

Vé xe khách từ Cần Thơ đi Sài Gòn