Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Thời tiết mùa này rất thích hợp để đi Đà Lạt. Đà Lạt mát lạnh, nhịp sống chậm rãi. Bạn sẽ tận hưởng được cảm giác nghỉ dưỡng với vô vàn cảnh đẹp và món ăn không thể bỏ lỡ. VeXeRe.com sẽ gợi ý cho bạn vài địa điểm ăn, chơi khi bạn du lịch Đà Lạt.

  1. Du lịch Đà Lạt: Ăn gì ngon ở Đà Lạt?

*Bánh ướt lòng gà

Có thể nói đây là món ăn đặc sản của phố sương mù Đà Lạt. Bánh ướt ăn kèm với rau húng quế, lòng gà và thịt gà xé phay. Thịt gà được trộn với hành tây là các gia vị khác giống như bóp gỏi. Nước chấm lại được pha theo công thức gia truyền nên rất đặc biệt. Nước chấm được chan sẵn vào tô bánh ướt có rau và gà. Tất cả rất hòa quyện và vừa miệng. Vị ngon rất khó cưỡng và khiến người ta nhớ mãi.

Du lịch Đà Lạt: Bánh ướt lòng gà

Du lịch Đà Lạt: Bánh ướt lòng gà

*Kem bơ

Lại một đặc sản khác khiến thực khách mê mẩn. Nếu đến Đà Lạt mà không ăn kem bơ thì quả là thiếu sót lớn. Bơ được nguyên chất được xay mịn, đặc sánh. Viên kem lại rất đặc biệt bởi có mùi vị cốt dừa đặc trưng. Đặc biệt nữa là viên kem vừa dẻo lại dính cứng mà lâu tan. Món này không ăn kèm với đá nhưng vẫn có độ lạnh vừa phải, không thấy ngấy. Một ly không bao giờ là đủ. Lại có thể ăn từ sáng đến trưa, chiều, tối.

Du lịch Đà Lạt: Kem bơ

Du lịch Đà Lạt: Kem bơ

*Lẩu gà lá é

Món ngon khác từ gà để lại ấn tượng sâu sắc sau lần ăn thử đầu tiên. Lẩu gà lá é cũng là một trong những đặc sản chỉ Đà Lạt mới có. Phải nói món này rất hấp dẫn thực khách tới mức nếu bạn không tới sớm thì không có chỗ để ngồi ăn dù ở quán nào. Lá é cùng họ với hương nhu, húng quế, có vị chua chua, chát chát nhưng khi nhúng vào nồi lẩu thì lại chuyển vị bùi bùi, the the. Nước lẩu gà ngọt lịm kết hợp với loại rau này cũng phù hợp đến lạ.

Du lịch Đà Lạt: Lẩu gà lá é

Du lịch Đà Lạt: Lẩu gà lá é

*Lẩu bò Ba Toa

Quán lẩu bò này có quy mô trải dài gần như cả một con hẻm. Lẩu bò ở đây có hương vị rất đậm đà. Địa điểm được nhiều người địa phương gợi ý nhất chính là lẩu bò Quán Gỗ. Tuy nhiên, nếu quán quá đông, du khách có thể ghé vào những quán lẩu bò Ba Toa khác trong cùng khu đó

Du lịch Đà Lạt: Lẩu bò Ba Toa

Du lịch Đà Lạt: Lẩu bò Ba Toa

  1. Du lịch Đà Lạt: Chơi đâu hay ở Đà Lạt

*XQ Sử Quán

Đây là địa điểm nằm trung tâm thành phố Đà Lạt. Nhưng XQ Đà Lạt cũng chưa được nhiều người biết đến. Ở đây chứa đựng nhiều tác phẩm nghệ thuật thêu vô cùng xuất sắc. Mang đậm nét văn hóa truyền thống, Sử Quán mang nét đẹp độc đáo mà không nơi nào có. Tham quan một vòng XQ Sử Quán, thưởng thức những chương trình biểu diễn nghệ thuật cuối tuần hay dạo một vòng ẩm thực những món ăn dân gian được chế biến khéo léo qua các nghệ nhân mang đến cho du khách những giây phút tuyệt vời khi lạc vào đây.

Du lịch Đà Lạt: XQ Sử Quán

Du lịch Đà Lạt: XQ Sử Quán

*Thác Pongour

Thác Pongour được mệnh danh là Nam Thiên đệ nhất thác. Nơi đây vô cùng thích hợp cho du khách tới cắm trại và nghỉ dưỡng. Nhìn từ xa, du khách sẽ thấy thác cao khoảng 50m. Nhiều tầng thác đổ từ trên đỉnh thác xuống tung bọt trắng xóa. Mặt hồ rộng lớn với những tảng đá nhấp nhô bao quanh thác tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng. Chạm tay xuống mặt hồ bạn sẽ cảm nhận hơi mát lạnh của dòng nước quyến rũ.

Du lịch Đà Lạt: Thác Pongour

Du lịch Đà Lạt: Thác Pongour

*Tuyệt tình cốc

Địa điểm này có sức hút rất lớn đối với giới trẻ mỗi khi du lịch Đà Lạt. GIữa một thành phố ngàn hoa, Tuyệt Tình Cốc như món quà vô giá của Đà Lạt. Hồ nước được tạo nên từ một mỏ đá bỏ hoang, mưa và các mạch nước ngầm đọng nước lại. Bất ngờ với vẻ đẹp hiện ra trước mặt du khách là một hồ nước có màu xanh ngọc bích, rất trong và nhìn lạ mắt.

Du lịch Đà Lạt: Tuyệt tình cốc

Du lịch Đà Lạt: Tuyệt tình cốc

*Đà Lạt Farm Milk

Đà Lạt Farm Milk là địa điểm lãng mạn mà du khách không thể bỏ lỡ. Khung cảnh cánh đồng hoa rộng mênh mông. Bát ngát với hoa tam giác mạch trắng tinh khôi điểm chút sắc hồng nhẹ nhàng. Hay là cả một bầu trời khoe sắc vàng của hoa hướng dương. Ngỡ như du khách đang lạc vào vườn hoa cổ tích tuyệt đẹp. Xa xa những ngôi làng yên bình nằm cạnh bên hồ nước trong xanh. Những đàn bò sữa thảnh thơi gặm cỏ khiến du khách cảm thấy lòng mình nhẹ nhàng, thoải mái.

Du lịch Đà Lạt: Đà Lạt Farm Milk

Du lịch Đà Lạt: Đà Lạt Farm Milk

Xem thông tin hãng xe trên tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe từ Sài Gòn đi Đà Lạt

Xe từ Đà Lạt đi Sài Gòn