Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

“Thành phố tình yêu” Đà Lạt được khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ lựa chọn là điểm đặt chân lý tưởng nhất. Với khí hậu mát mẻ vào mùa hè, se lạnh vào mùa đông, Đà Lạt bình yên và thơ mộng. Chẳng đơn giản các cặp tình nhân thích cùng nhau du hí Đà Lạt bởi phong cảnh nên thơ. Mà nơi đây là nơi hâm nóng tình yêu lý tưởng bởi thiên đường các món ăn giản dị, đạm bạc nhưng ngon khó cưỡng. Hãy cùng blog du lịch VeXeRe khám phá hết những điều cần biết khi du lịch Đà Lạt nhé.

1. Du lịch Đà lạt thời điểm nào là đẹp nhất?

Đà Lạt quanh năm tươi mới với những nét đẹp riêng thay đổi theo mùa.

Từ tháng 1 đến tháng 4: Đà Lạt đang vào mùa hoa anh đào nở rộ. Cũng là thời điểm để ngắm hoa phượng tím với vẻ độc đáo. Trong khoảng thời gian này, thời tiết ấm áp. Khí xuân tràn ngập, trăm hoa đua nở.

Từ tháng 5 đến tháng 8: Đà Lạt mùa này có nhiệt độ cao nhất trong năm. Tuy là vậy nhưng Đà Lạt nhiều nắng và ấm hơn những tháng còn lại chứ không gắt gỏng. Đây cũng là thời điểm mùa du lịch Đà Lạt cao điểm nhất.

Du lịch Đà Lạt - Mùa hoa dã quỳ

Du lịch Đà Lạt – Mùa hoa dã quỳ

Từ tháng 9 đến tháng 12: Đà Lạt đang vào mùa mưa rả rích trong khoảng từ tháng 8 đến tháng 10. Sau đó, thời tiết Đà Lạt mát dần rồi trở nên se se lạnh. Đà Lạt bắt đầu chìm trong sương mù thơ mộng, đặc trưng. Thời gian này, Đà Lạt rực rỡ trong màu vàng ươm của hoa dã quỳ. Đắm chìm màu hồng tím của cỏ hồng, cỏ tuyết. Tinh khôi trong sắc trắng của hoa ban, bông lau. Đây là thời điểm được yêu thích nhất của phượt thủ và tín đồ yêu mến du lịch Đà Lạt.

2. Đặt phòng với chi phí tiết kiệm

Đà Lạt phát triển du lịch với nhiều mô hình khách sạn, nhà nghỉ, homestay mới lạ. Thông thường khách sạn và nhà nghỉ sẽ tốn nhiều chi phí hơn nhưng bạn sẽ được tận hưởng không gian riêng biệt. Tuy nhiên, homestays hay các hostels hiện tại là những lựa chọn hàng đầu. Bởi chi phí rẻ, không gian đẹp, mới lạ và đậm chất Đà Lạt.

Bạn có thể lựa chọn nghỉ tại phòng dorm giá rẻ. Đây là phòng tập thể, với giường tầng, mỗi giường vẫn có không gian riêng biệt và chìa khóa tủ để cất giữ đồ đạc cá nhân. Hoặc phòng riêng, tuy nhiên số lượng rất hạn chế.

Homestay du lịch Đà Lạt

Homestay du lịch Đà Lạt

3. Phương tiện đi lại ở Đà Lạt

Bạn có thể đên Đà Lạt theo hình thức phượt bằng xe máy. Nhưng để đảm bảo an toàn hoặc không có người đi chung, xe khách là lựa chọn thích hợp nhất. Đến Đà Lạt, có nhiều hình thức di chuyển phù hợp với nhu cầu của bạn.

– Taxi: có rất nhiều hãng taxi. Một số hãng taxi uy tín ở Đà Lạt: Red taxi, Gold taxi, Taxi Lado, Đà Lạt taxi, Taxi Anh Đào, Taxi Đà Lạt Toserco, Taxi Thắng Lợi, Taxi Mai Linh Đà Lạt.

Tuy nhiên để chủ động di chuyển và tiết kiệm chi phí bạn có thể thuê xe máy.

– Xe máy: Bạn có thể thuê tại nơi bạn thuê phòng hoặc các địa điểm cho thuê xe máy. Bạn tha hồ mò mẫm, khám phá hết các ngóc ngách xinh đẹp của Đà Lạt.

– Xe đạp đôi: Lựa chọn khác cho những ai thích trải nghiệm chân thật nhất những con dốc Đà Lạt quanh khu vực Hồ Xuân Hương.

4. Đà Lạt đi đâu?

Đà Lạt có vô vàn những địa điểm tham quan, Không thể chỉ một ngày mà đi hết được Đà Lạt. Bạn có thể chọn đến các địa điểm quen thuộc nằm ở thành phố. Chẳng hạn: Quảng trường Lâm Viên, Thung lũng tình yêu, Ga Đà Lạt, Đồi Robin đi cáp treo đến Thiền viện Trúc Lâm, Đồi mộng mơ, Suối Vàng Suối bạc, Đường hầm đất sét,…

Hay chọn đến những địa điểm mới lạ, được các bạn trẻ check-in rầm rầm:

– “Tuyệt tình cốc” cách trung tâm Đà Lạt tầm 20km.  Nơi đây là một mỏ đá bị bỏ hoang. Sau thời gian không khai thác, mưa và các mạch nước ngầm đã tạo nên một hồ nước có màu xanh ngọc bích lạ mắt. Vừa bí ẩn hoang sơ, vừa đẹp như đúng cái tên của nó.

Du lịch Đà Lạt - Tuyệt tình cốc

Du lịch Đà Lạt – Tuyệt tình cốc

– Nhà nguyện dòng Franciscaines trên đường Hùng Vương. Địa điểm này đã bị bỏ hoang vài thập kỷ. Lối kiến trúc xưa gắn liền những câu chuyện huyền bí. Du khách bị thu hút bởi những ô kính vỡ vụn. Lớp bụi thời gian bao trùm lên hành lang u tối đầy cỏ dại.

Du lịch Đà Lạt - Nhà nguyện dòng Franciscaines

Du lịch Đà Lạt – Nhà nguyện dòng Franciscaines

– Chùa Linh Phước nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 8 km. Ngôi chùa này còn mang tên là chùa Ve chai do được xây dựng từ những mảnh sành sứ hay vỏ chai. Ngôi chùa bao gồm nhiều tòa tháp liền kề, như tòa chánh điện cao 5 tầng, bao gồm điện thờ Tổ và thập bát La Hán Đường, tòa Đại Bi

Du lịch Đà Lạt - Chùa Linh Phước

Du lịch Đà Lạt – Chùa Linh Phước

– Cách trung tâm thành phố khoảng 25 km, Ma Rừng Lữ Quán nổi lên như một địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn dành cho những bạn yêu thích thiên nhiên và muốn hòa mình với không gian núi đồi cùng rừng thông hoang dã của nơi đây.

Du lịch Đà Lạt - Ma rừng lữ quán

Du lịch Đà Lạt – Ma rừng lữ quán

Ngoài ra, còn rất nhiều địa điểm khác mà Đà Lạt làm du khách lay động mỗi khi đặt chân đến. Đó là: Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Đồi chè Cầu Đất, Đồi hoa cẩm tú cầu, đồng cỏ hồng, Hoa Điền Sơn Trang,…

5. Đà Lạt ăn gì?

Đà Lạt nổi tiếng bởi những quán cà phê mang đậm hương vị Đà Lạt. Những món ăn đường phố giản dị mà ấm lòng. Món ăn Đà Lạt chủ yếu là món ăn và thức uống nóng nhưng lại mang hương vị đặc trưng.

– Món nướng: bạn có thể ăn món xiên que nướng thơm ngon trên đường Trương Công Định. Quán nướng Gió hay quán nướng ngói BBQ trên đường Bùi Thị Xuân.

Du lịch Đà Lạt - Xiên que nướng

Du lịch Đà Lạt – Xiên que nướng

– Bánh mì xíu mại: đây là món ăn sáng được yêu thích của du khách. Bạn có thể thử tại góc đường Hoàng Diệu giao với Trần Nhật Duật. Hay trên đường 3/2 quán bánh mì cô Nga, cô Liên Hoa

Du lịch Đà Lạt - Bánh mì xíu mại

Du lịch Đà Lạt – Bánh mì xíu mại

– Chợ Đà Lạt: với các món ăn phong phú. Sữa đậu nành, bánh tráng nướng, khoai nướng, bắp ngô,… Vừa ngồi nhâm nhi vừa trò chuyện, vừa hít hà không khí Đà Lạt. Lạ mà khó quên.

6. Đà Lạt mua gì?

Đà Lạt đặc trưng với hoa quả tươi sạch. Các món đồ thủ công tinh xảo. Đồ mặc ấm đa dạng. Mỗi lần thăm thú Đà Lạt, mua sắm là sở thích của nhiều khách du lịch. Tới Đà Lạt rồi sẽ có nhiều lựa chọn cho bạn mua về để làm quà.

– Đặc sản sấy khô và mứt. Đặc sản sấy khô và mứt Đà Lạt khá đa dạng và phong phú với nhiều chủng loại và đặc sản khác nhau. Các loại được yêu thích: Hồng sấy khô, cà rốt sấy khô, khoai lang, khoai môn… Mứt dẻo, giòn,… Bạn có thể chọn mua ở các hệ thống uy tín: Lang’Farm, Thái Bảo, Chợ Đà Lạt…

Du lịch Đà Lạt - Mứt Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt – Mứt Đà Lạt

– Trái cây Đà Lạt: Với Đà Lạt, không có quá nhiều loại trái cây nhiệt đới như khu vực miền Tây và Đông nam bộ. Ở đây chỉ có các loại trái cây vùng ôn đới đặc trưng của phố núi như Dâu Tây, Hồng giòn, Bơ…

Du lịch Đà Lạt - Trái cây Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt – Trái cây Đà Lạt

– Hoa Atiso. Hoa Atiso Đà Lạt nổi tiếng với nhiều công dụng mát gan, giải độc. Ngoài ra, hoa Atiso còn giúp người cao tuổi an thần nên đây là một trong những đặc sản Đà Lạt được rất nhiều du khách tìm kiếm và mua về làm quà.

Du lịch Đà Lạt - Atiso

Du lịch Đà Lạt – Atiso

– Hoa tươi và hoa khô. Đà Lạt được mệnh danh là thành phố của ngàn hoa. Ở đây hoa là một đặc sản nuôi sống người dân Đà Lạt. Bạn sẽ dễ dàng chọn mua cho mình những bó hoa yêu thích với giá thành rẻ như hoa Hồng, hoa Ly… Bạn có thể chọn mua hoa khô tại showroom của công ty rừng hoa, ở đây họ bạn rất nhiều loại hoa được sấy khô theo công nghệ Nhật bản. Với các loại hoa khô Đà Lạt bạn có thể bảo quản được 5 đến 7 năm mà không bị hư hỏng.

Du lịch Đà Lạt - Hoa tươi và hoa khô Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt – Hoa tươi và hoa khô Đà Lạt

– Nước cốt trái cây. Với lợi thế là vùng đất trồng được nhiều loại trái cây ôn đới như Dâu Tây, Dâu Tằm, Atiso…nên Đà Lạt có rất nhiều loại nước cốt được sản xuất từ các loại trái cây trên. Một chai nước cốt trái cây Đà Lạt có thể pha được rất nhiều ly nước trái cây mát lạnh để dùng giải khát trong mùa hè oi bức. Bạn nên chọn một số thương hiệu uy tín như Langfarm, Thái Bảo, Bio Fresh… để đảm bảo nguồn gốc.

Du lịch Đà Lạt - Nước cốt trái cây

Du lịch Đà Lạt – Nước cốt trái cây

Xem thông tin hãng xe trên tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Vé xe từ Sài Gòn đi Đà Lạt

Vé xe từ Đà Lạt đi Sài Gòn