Thành phố Cảng Hải Phòng những năm gần đây đã trở thành một trong những địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ quan tâm. Không chỉ lưu giữ những công trình kiến trúc truyền thống, Hải Phòng còn là nơi sở hữu khu dự trữ sinh quyển thế giới của UNESCO cùng vô số bãi tắm và khu nghĩ dưỡng lớn nhỏ. Theo chân VeXeRe cùng khám phá top những địa điểm du lịch Hải Phòng thú vị nhé!

Giới thiệu đôi nét về Thành phố Hải Phòng

Hải Phòng là một tỉnh thuộc miền Bắc Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội khoảng 102km. Đây là thành phố cảng quan trọng của nước ta, đồng thời cũng là trung tâm văn hóa, kinh tế trọng điểm của vùng Bắc Bộ.

Trong những năm gần đây, Hải Phòng đã và đang dần trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước hàng năm. Ghé thăm vùng đất này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh núi sông hội tụ, khám phá những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và tha hồ thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc và vô cùng hấp dẫn.

Hải Phòng - Thành phố cảng quan trọng của Việt Nam

Hải Phòng – Thành phố cảng quan trọng của Việt Nam

Thời điểm du lịch Hải Phòng lý tưởng nhất

Khí hậu Hải Phòng có 4 mùa rõ rệt, mỗi mùa lại mang một nét đẹp riêng khó có thể tìm thấy ở những nơi khác.

Nếu có kế hoạch du lịch biển đảo, bạn nên đến Hải Phòng từ tháng 4 đến tháng 10. Lúc này thời tiết hanh khô, nắng ráo và ít mưa, vừa thuận tiện cho việc di chuyển, vừa thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tắm biển ngoài trời.

Ngoài ra, nếu thích hòa mình vào không khí lễ hội nhộn nhịp thì thời điểm từ tháng 1 đến tháng 3 là hoàn hảo nhất dành cho bạn. Đây là mùa lễ hội với các lễ hội nổi tiếng như: Lễ hội Núi Đối, Lễ hội Voi, thăm đền Trạng Trình,…

Các phương tiện di chuyển đến Hải Phòng phổ biến nhất

Máy bay

Những bạn ở khu vực miền Trung hoặc miền Nam có thể lựa chọn máy bay là phương tiện để di chuyển đến Hải Phòng. Những chuyến bay sẽ hạ cánh tại sân bay Hải Phòng, cách trung tâm thành phố khoảng 5km.

Thời gian di chuyển bằng máy bay khá nhanh, chỉ mất hơn 1 tiếng là đến nơi. Nếu lựa chọn di chuyển bằng máy bay, bạn nên tranh thủ đặt vé sớm hoặc đặt vé vào thời điểm khuyến mãi để săn được vé giá rẻ nhé!

Tàu hỏa

Di chuyển bằng tàu hỏa đến Hải Phòng cũng là phương tiện được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh 2 bên đường vô cùng thú vị trong suốt chuyến đi. Tùy vào địa điểm khởi hành mà giá vé tàu sẽ có sự chênh lệch.

Đi Hải Phòng bằng tàu hỏa sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị

Đi Hải Phòng bằng tàu hỏa sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị

Xe khách

Đây cũng là một trong những phương tiện phổ biến để di chuyển đến Hải Phòng. Hiện nay, tuyến đường Hà Nội – Hải Phòng và Hồ Chí Minh – Hải Phòng có hỗ trợ khá nhiều hãng xe, bạn có thể dễ dàng lựa chọn dòng xe, điểm khởi hành và thời gian xuất bến phù hợp nhất với lịch trình của mình. Giá vé xe khách cũng tương đối rẻ, bạn có thể tham khảo một số hãng xe đi Hải Phòng tại website VeXeRe:

Xe đi Hải Phòng từ Hà Nội

Xe đi Hải Phòng từ Hồ Chí Minh

Phương tiện cá nhân

Với những bạn đam mê phượt và khám phá, các bạn hoàn toàn có thể du lịch Hải Phòng bằng các phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy,… Bạn có thể tham khảo 2 lộ trình sau đây:

Lộ trình 1: Đi đường Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Từ trung tâm Hà Nội, bạn đi về hướng Nhà thờ, đi chếch sang trái để đến Ủy ban nhân dân phường Hàng Buồm để đi về hướng cầu Chương Dương. Bạn tiếp tục theo cung đường Tôn Đức – Xã Đàn – Nguyễn Khoái để đến đường Quốc lộ 1A. Đi đến ngã ba thì nhập chung vào đường Phạm Văn Đồng. Đi dọc theo đường Phạm Văn Đồng và Lạch Tray. Tiếp tục đi thẳng là bạn có thẻ đến được thành phố Hải Phòng rồi đó!

Lộ trình 2: Đi qua Quốc lộ 5 và Quốc lộ 5B

Xuất phát từ trung tâm Thành phố Hà Nội đi về hướng Nhà thờ, đi chếch sang trái để đến Ủy ban nhân dân phương Hàng Buồm, sau đó đi về phía cầu Chương Dương. Tại chỗ vòng xuyến, bạn hãy đi theo lối thứ nhất để vào đường Quốc lộ 5B tại Long Biên. Bạn đi tiếp theo lối về phía đường Phạm Văn Đồng, sau đó đến Lạch Tray và thẳng tiến vào địa phận Hải Phòng.

Du lịch Hải Phòng: Tổng hợp những điểm dừng chân hot nhất Hải Phòng hiện nay

Bảo tàng Hải Phòng

Điểm đến đầu tiên nhất định phải ghé khi du lịch Hải Phòng là Bảo tàng Hải Phòng – công trình mang đậm phong cách Gothique của Châu Âu. Bảo tàng Hải Phòng là công trình kiến trúc được xây dựng từ thời Pháp thuộc, nguyên là Ngân hàng Pháp – Hoa. Nơi đây thường được biết đến là nơi giới thiệu về truyền thống lịch sử – cách mạng và những nét bản sắc văn hóa độc đáo của người dân Hải Phòng.

Bảo tàng Hải Phòng - Điểm đến thu hút du khách tại thành phố cảng

Bảo tàng Hải Phòng – Điểm đến thu hút du khách tại thành phố cảng

Bên cạnh đó, bảo tàng cũng là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động tổ chức nghiên cứu về vùng khí hậu, đất đai, thổ nhưỡng,… Nơi đây có gần 20,000 hiện vật di tích lịch sử và di vật khảo cổ được sưu tầm từ rất lâu, mang giá trị lịch sử và giá trị thẩm mỹ vô cùng to lớn đối với người dân Hải Phòng.

Các hiện vật được trưng bày tại bảo tàng

Các hiện vật được trưng bày tại bảo tàng

Quần thể di tích Tràng Kênh – Bạch Đằng

Nằm cách trung tâm Hải Phòng khoảng 20km về phía Đông Bắc, Tràng Kênh là vùng đất có bề dày lịch sử văn hóa lâu đời. Được Nhà nước xếp hạng cấp quốc gia vào năm 1962. Nơi đây sở hữu phong cảnh hữu tình với phía Nam là dòng sông Giá hiền hòa, phía Đông là Bạch Đằng Giang và dãy núi đá Tràng Kênh hùng vĩ. Thế nhưng ít ai biết nơi đây chính là vùng đất có vị trí chiến lược quan trọng trong công cuộc giữ gìn bờ cõi, chống giặc ngoại xâm của cha ông ta ngày trước.

Khu di tích Bạch Đằng Giang - Công trình thể hiện sự tri ân của hậu thế đối với các tiền nhân và các vị anh hùng dân tộc

Khu di tích Bạch Đằng Giang – Công trình thể hiện sự tri ân của hậu thế đối với các tiền nhân và các vị anh hùng dân tộc

Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 60km. Vườn quốc gia này đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới với quần thể sinh vật vô cùng đa dạng, phong phú. Đây cũng là khu bảo tồn đầu tiên ở Việt Nam có khu bảo tồn biển gồm các hệ sinh thái biển, hệ sinh thái rừng trên cạn, hệ sinh thái rừng ngập mặn,…

Vườn quốc gia Cát Bà với hệ sinh thái vô cùng đa dạng

Vườn quốc gia Cát Bà với hệ sinh thái vô cùng đa dạng

Vườn quốc gia còn là điểm trekking nổi tiếng của các bạn trẻ đam mê khám phá

Vườn quốc gia còn là điểm trekking nổi tiếng của các bạn trẻ đam mê khám phá

Khu di tích Núi Voi

Núi Voi là một quần thể núi đá và núi đất xen kẽ nhau, nối liền 3 xã Trường Thành, An Tiến và An Thắng thuộc huyện An Lão. Núi Voi là ngọn núi cao nhất ở Hải Phòng, gây ấn tượng bởi nhiều hang động tuyệt đẹp như hang Chiêm, hang Họng Voi, hang Cá Chép,… Với nhiều du khách, đây là một danh lam thắng cảnh rất đáng để trải nghiệm khi du lịch đến thành phố hoa phượng đỏ.

Khu di tích Núi Voi nổi tiếng tại Hải Phòng

Khu di tích Núi Voi nổi tiếng tại Hải Phòng

Nếu có dịp đến núi Voi vào mùa lễ hội, bạn sẽ được chứng kiến các hoạt động văn hóa dân gian, tế lễ,… để hiểu nhiều hơn về văn hóa sinh hoạt của người dân nơi đây. Bên cạnh đó, núi Voi còn là nơi giúp bạn dễ dàng kết nối với các điểm du lịch Hải Phòng khác như: chùa Long Hoa, đền thờ nữ tướng Lê Chân, chùa Chi Lai,…

Nhiều lễ hội truyền thống được tỏ chức hàng năm

Nhiều lễ hội truyền thống được tỏ chức hàng năm

Chùa tháp Tường Long

Trong số các điểm du lịch Hải Phòng, tháp Tường Long là điểm đến có lịch sử lâu đời nhất. Công trình này được xây dựng từ thời vua Lý Thánh Tông. Nhìn từ xa, tháp Tường Long tựa như một cây bút khổng lồ hướng về bầu trời trong xanh, rộng lớn.

Vẻ đẹp lộng lẫy của tháp Tường Long về đêm

Vẻ đẹp lộng lẫy của tháp Tường Long về đêm

Chùa được thiết kế theo kiểu kiến trúc thuần Việt

Tháp Tường Lòng và những công trình phụ đều được thiết kế theo kiểu kiến trúc thuần Việt

Tuyệt tình cốc Hải Phòng

Địa điểm check-in này tọa lạc tại dãy núi đá vôi Trại Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Tuyệt tình cốc thu hút nhiều bạn trẻ bởi vẻ đẹp tựa như chốn “bồng lai tiên cảnh”. Nước hồ quanh năm mang màu xanh ngọc bích, được bao quanh bởi những dãy đá vôi tạo nên khung cảnh vô cùng đặc sắc.

Tuyệt tình cốc tại Hải Phòng được ví như "chốn tiên cảnh nơi hạ giới"

Tuyệt tình cốc tại Hải Phòng được ví như “chốn tiên cảnh nơi hạ giới”

Nhiều bức ảnh check-in cực chất được cho "ra lò" tại đây

Nhiều bức ảnh check-in cực chất được cho “ra lò” tại đây

Biển Đồ Sơn

Sẽ cực kỳ thiếu sót nếu đến Hải Phòng mà lại bỏ qua biển Đồ Sơn. Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất của khu vực miền Bắc. Đến biển Đồ Sơn, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước mát lành, được chiêm ngưỡng bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp với những áng mây trôi lơ lững, mặt nước trong xanh và khung cảnh đồi núi trùng trùng điệp điệp.

Biển Đồ Sơn, Hải Phòng

Biển Đồ Sơn, Hải Phòng

Vịnh Lan Hạ

Thường được biết đến với cái tên “đảo ngọc thiên đường” nơi trần gian hay “vịnh Hạ Long thu nhỏ”, nhưng ít ai lại biết được rằng vịnh Lan Hạ có tới 400 hòn đảo lớn nhỏ và hơn 130 bãi biển được phân bố dày đặc. Khí hậu quanh năm mát mẻ cũng chính là điểm cộng rất lớn khi bạn lựa chọn du lịch tại đây.

Vịnh Lan Hạ - Một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam

Vịnh Lan Hạ – Một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam

Nhờ vào vẻ đẹp hoang sơ, yên tĩnh này mà vịnh Lan Hạ ngày nay đã được đưa vào khai thác như một điểm du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn khu khách trong và ngoài nước. Đến với vịnh Lan Hạ, bạn không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, mà còn có cơ hội thử sức với những hoạt động vui chơi giải trí khác như chèo thuyền kayak, leo núi, lặn ngắm san hô,…

Hoạt động chèo thuyền kayak tại vịnh Lan Hạ

Hoạt động chèo thuyền kayak tại vịnh Lan Hạ

Gợi ý lịch trình khám phá Hải Phòng 2 ngày 1 đêm

Ngày thứ 1

Ở ngày đầu tiên, bạn nên dành thời gian tham quan những địa điểm trong thành phố như: Nhà hát lớn, vườn hoa Nguyễn Du, ghé chợ Phiên ngày cuối tuần và các làng trồng hoa truyền thống.

Nhà hát lớn Hải Phòng - Biểu tượng phố Cảng với nét kiến trúc châu Âu độc đáo

Nhà hát lớn Hải Phòng – Biểu tượng phố Cảng với nét kiến trúc châu Âu độc đáo

Chợ Hàng - Phiên chợ quê độc đáo với vô số loại hàng hóa được bày bán

Chợ Hàng – Phiên chợ quê độc đáo với vô số loại hàng hóa được bày bán

Ngày thứ 2

Sau một ngày trải nghiệm thăm quan thành phố, ngày thứ 2 bạn có thể lựa chọn hòa mình cùng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với hàng loạt điểm đến nổi tiếng như: núi Voi, tuyệt tình cốc, vịnh Lan Hạ, quần đảo Cát Bà,…

Vẻ đẹp khó cưỡng của đảo Cát Bà khi nhìn từ trên cao

Vẻ đẹp khó cưỡng của đảo Cát Bà khi nhìn từ trên cao

Một số lưu ý du lịch Hải Phòng bạn nên biết

Bên cạnh những kinh nghiệm về phương tiện di chuyển, các địa điểm vui chơi ở trên, bạn nên lưu ý thêm một số điều sau để có chuyến du lịch Hải Phòng thật trọn vẹn.

  • Mùa hè chính là thời gian cao điểm, nếu chọn đi vào thời điểm này, bạn nên đặt trước vé máy bay, tàu, xe và phòng khách sạn trước nhé.
  • Chuẩn bị trang phục phù hợp (mùa hè cần có mũ, áo khoác, kính râm,…, mùa đông cần có áo ấm, găng tay,…)
  • Đối với những bạn di du lịch dạng phượt và có ý định cắm trại bên biển thì nhớ chuẩn bị thêm áo ấm, lều, kem chống côn trùng,…

> Xem thêm:

Ăn gì ở Hải Phòng: Top 5 đặc sản đất cảng gây thương nhớ

Du lịch Hải Phòng: Top 5 bãi biển đẹp như thiên đường ở Cát Bà

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt Vé Xe Khách Trực Tuyến Với Đa Dạng Lựa Chọn Và Vô Vàn Ưu Đãi