Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Nhắc đến xứ Huế, ta lại liên tưởng đến nhiều công trình kiến trúc cổ. Cùng những cảnh sắc thiên nhiên mang nét thơ mộng, hữu tình trong không gian thư thái, tĩnh lặng của vùng đất cố đô cũ. Đi du lịch Huế, bạn sẽ thấy mình như lạc vào chốn cung đình uy nghiêm trong những bộ phim cổ trang và đắm mình trong dòng lịch sử của dân tộc.

1. Đại nội Huế

Đại Nội Huế nằm ngay bên bờ sông Hương thơ mộng. Là một quần thế di tích văn hoá được công nhận là di tích văn hoá thế giới. Quần thế Đại Nội Huế bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, được bao bọc bởi khu vực Kinh thành.

Đến thăm quan quần thể di tích Đại Nội Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình mang đậm nét kiến trúc thời nhà Nguyễn. Với những cung điện nguy nga, đền đài và miếu thờ bề thế, đồ sộ . Không chỉ có cơ hội tìm hiểu thêm về lịch sử, bạn còn được tha hồ chụp ảnh trong không gian kiến trúc độc đáo này.

Đại nội Huế

Đại nội Huế

Đại nội Huế

Đại nội Huế

2. Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ toạ lạc trên ngọn đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương. Như hiện lên giữa một không gian thiên nhiên thơ mộng đầy trữ tình. Đây cũng là khơi nguồn cảm hứng cho biết bao tác phẩm thi ca nhạc hoạ.

Từ xa tháp Phước Duyên như một biểu tượng mà bất kì ai cũng nhớ tới khi đặt chân đến đây. Đến Chùa Thiên Mụ, lắng nghe tiếng chùa âm vang bên tai hoà vang. Cộng thêm cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, bạn sẽ thấy lòng mình nhẹ nhàng và thư thả hơn.

Chùa Thiên Mụ, Huế

Chùa Thiên Mụ, Huế

Chùa Thiên Mụ, Huế

Chùa Thiên Mụ, Huế

3. Các lăng tẩm

Du lịch Huế phải kể đến các công trình lăng tẩm của vua nhà Nguyễn. Thời nhà Nguyễn có 13 vị vua nhưng chỉ có 7 lăng tẩm được xây dựng. Mỗi khu vực lăng tẩm đều được chính nhà vua lựa chọn vị trí và kiến trúc. Lăng tẩm tại nơi đây lại mang những nét kiến trúc riêng với những chi tiết chạm khắc tinh xảo. Đặc sắc nhất phải kể tới Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng và Lăng Khải Định.

Lăng Tự Đức (Khiêm Lăng) có lẽ là lăng đẹp nhất trong các đời vua nhà Nguyễn. Bởi sự hài hoà giữa khung cảnh thiên nhiên “sơn thuỷ hữu tình” và không gian kiến trúc rộng lớn.

Lăng Minh Mạng với những những đường nét tĩnh tại trong kiến trúc. Kết hợp hài hoà với không gian hội hoạ và thơ ca.

Lăng Khải Định là công trình duy nhất có kiến trúc giao thoa giữa hai nền văn hoá Đông – Tây. Điều ấy được thể hiện qua những tấm phù điêu lộng lẫy. Được ghép tỉ mỉ bằng sành sứ và thuỷ tinh, những khay trà, vương miện. Cùng những vật dụng trang trí hiện đại vào thời bấy giờ như: vợt tennis, đèn dầu,…

Lăng Khải Định, Huế

Lăng Khải Định, Huế

Lăng Minh Mạng, Huế

4. Nghe ca Huế bên sông Hương

Là biểu tượng và cũng là niềm tự hào của người dân và du lịch Huế. Sông Hương hiền hoà như một dải lụa dài miên man giữa mảnh đất Kinh kỳ mộng mơ. Sông Hương xanh màu ngọc bích, trong vắt như soi bóng cả quang cảnh thành phố nên thơ. Biết bao nghệ sĩ đi thuyền ngắm cảnh sông Hương êm đềm và lắng nghe những điệu dân ca Huế. Truyền thống nơi đây đã tạo nên nguồn cảm hứng để sáng tác nên những áng thơ bất hủ.

Một hoạt động đã có từ nhiều năm nay khi tới du lịch Huế, đó là nghe ca Huế trên sông Hương. Nhạc sỹ và ca sỹ hát trên thuyền đa phần là những người trẻ. Họ hát những điệu hò Huế có lịch sử từ hàng trăm năm, những bài ca gắn với con người và vùng đất Huế mộng mơ. Ngồi trên thuyền khoảng 1 tiếng đồng hồ, nghe hát mộc, không míc. Thả cái đèn hoa đăng nho nhỏ trên dòng Hương làm cho buổi tối ở Huế thêm thú vị.

Nghe ca Huế trên sông Hương

Nghe ca Huế trên sông Hương

Nghe ca Huế trên sông Hương

Nghe ca Huế trên sông Hương

5. Núi Ngự Bình

Cùng với sông Hương, núi Ngự Bình là quà tặng thứ hai của tạo hoá tạo nên vẻ sơn thuỷ hữu tình của du lịch Huế. Từ lâu, ngọn núi xinh đẹp này cùng với sông Hương trong xanh đã trở thành biểu tượng của thiên nhiên Huế. Đứng trên đỉnh của ngọn núi xinh đẹp này, bạn có thẻ phóng tầm mắt ra xa và chiêm ngưỡng những địa danh và khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ của thành phố Huế. Từ chân tới đỉnh núi được bao phủ bởi rừng cây thông xanh tươi, hoà trong làn gió mát rượi, mang lại không gian mát lành và cảm giác thư thái đến tột cùng.

Núi Ngự Bình, Huế

Núi Ngự Bình, Huế

Núi Ngự Bình, Huế

Núi Ngự Bình, Huế

Tuyến đường Hồ Chí Minh – Thừa Thiên-Huế dài khoảng 1027 km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 8 chuyến xe khách chạy tuyến đường này bắt đầu từ 5h00 đến 21h00 bởi 4 nhà xe: xe Tâm Minh Phương , xe Hoàng Long , xe Minh Đức , xe Hương Ty vận hành. Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 22 giờ.

 

Xem thêm các thông tin tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Vé xe từ Sài Gòn đi Huế

Vé xe từ Huế đi Sài Gòn