Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Du lịch là cụm từ thường hay được nhắc đến nhất trong những dịp nghỉ lễ, dịp cuối năm gần kề. Kể ra, sau một năm đầy vất vả với công việc và cuộc sống, cuối năm chính là thời điểm thích hợp để có riêng cho mình một chuyến đi. “Đi để trở về” với tâm trạng thoải mái nhất, với tâm thế sẵn sàng cho những chuẩn bị ngày Tết, với những món quà độc đáo, mang lại niềm vui cho nhiều người khác.

Đi du lịch trước Tết cũng là hình thức tiết kiệm hiệu quả với nhiều chi phí sẽ không đắt đỏ như những ngày đầu năm hay những dịp lễ khác. Chưa đầy một tháng đếm ngược đến Tết, hãy cùng VeXeRe.com lên kế hoạch cho chuyến du lịch miền Nam. Top 5 địa điểm hấp dẫn nhất miền Nam sẽ khiến bạn không thể chờ đợi thêm được nữa.

1. Du lịch miền Nam: Miền Tây sông nước

Không từ nào có thể diễn tả hết được sự rộn ràng và tươi đẹp của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long mỗi độ Tết đến xuân về. Nổi tiếng với nhiều hoa thơm trái ngọt, các tỉnh miền Tây là nơi tập trung nhiều du khách mỗi dịp trước Tết. Bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng nhiều loại hoa với nhiều màu sắc sặc sỡ. Nhiều loại trái cây hay bánh mứt tha hồ lựa về chuẩn bị cho Tết.

Du lịch miền Nam: Làng hoa miền Tây sông nước

Du lịch miền Nam: Làng hoa miền Tây sông nước

Du lịch miền Nam: Trái cây miền Tây sông nước

Du lịch miền Nam: Trái cây miền Tây sông nước

Người miền Tây hào sảng, đôn hậu như dòng Cửu Long chan chứa phù sa. Bạn sẽ cảm nhận được hết những điều thú vị, vui tươi mà người, vật, cảnh miền Tây mang lại. Còn gì bằng khi có cơ hội khám phá nét văn hóa độc đáo với nền ẩm thực phong phú nơi miệt vườn sông nước này.

2. Du lịch miền Nam: Bảo Lộc – Đà Lạt

Là địa điểm ở vùng núi Tây Nguyên, Bảo Lộc – Đà Lạt chưa bao giờ hết hot. Bốn mùa quanh năm, mỗi dịp nghỉ lễ hay Tết, du khách lại ghé đến Bảo Lộc – Đà Lạt. Có lẽ mùa xuân là thời điểm du khách thích đến Đà Lạt nhất. Nhưng để tránh tình trạng đông người hay chi phí tăng, hết phòng ở, bạn nên sắp xếp đi trước Tết, sẽ thú vị không kém.

Du lịch miền Nam: Cánh đồng hoa oải hương

Du lịch miền Nam: Cánh đồng hoa oải hương

Không chỉ vì khí trời ưu ái cho Đà Lạt, Bảo Lộc quanh năm mát mẻ, lạnh hơn vào mùa đông mà còn là vì thiên nhiên khiến người ta mê đắm. Nhịp sống nơi đây chậm rãi, con người cũng hiền hòa như chính cái tiết trời mát mẻ vốn có. Thưởng thức một cốc cà phê vùng núi, dưới thời tiết lý tưởng, ngắm thiên nhiên thơ mộng, hoa tươi khoe sắc thì hạnh phúc nào bằng. Bảo Lộc hay Đà Lạt đều phù hợp trồng nhiều loại trái cây, hay hoa tươi. Tất cả đều mang nét đẹp vô cùng lãng mạn. Đây là một trong những địa điểm lý tưởng để bạn có thể mang về những món quà độc đáo trước khi Tết gõ cửa thềm nhà.

Du lịch miền Nam: Hoa anh đào ở Đà Lạt

Du lịch miền Nam: Hoa anh đào ở Đà Lạt

3. Tứ bình: Hưng – Tiên – Lập – Ba

Cứ ngỡ cuối năm thời tiết se lạnh đi biển có hơi không hợp lý. Nhưng không đáng lo bởi thời tiết miền Nam dường như không lạnh vào ban ngày. Trước Tết hãy làm một chuyến đi biển để biển cuốn phăng mọi lo toan, bồn bề mà trong suốt một năm bạn đã gánh vác. Hòa mình trong làn nước mát lành, ngắm nhìn thiên nhiên hoang sơ, kỳ vỹ của tứ bình, bạn sẽ chẳng ưu tư điều gì nữa.

Du lịch miền Nam: Tứ bình nên thơ

Du lịch miền Nam: Tứ bình nên thơ

Du lịch miền Nam: Tứ bình hoang sơ hiếm có

Du lịch miền Nam: Tứ bình hoang sơ hiếm có

Tứ bình nổi tiếng còn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ vốn có. Bạn sẽ có cơ hội được khám phá những nét độc đáo pha lẫn giữa núi rừng và biển cả. Nét độc đáo ở tứ bình là những làng chài yên bình, với nét văn hóa miền biển mới lạ. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội đánh bắt hải sản, nếm nhiều món ngon ngỡ như không đến với biển sẽ không bao giờ biết đến. Tứ bình nổi tiếng với tôm hùm thơm ngon hảo hạng nhất, tha hồ mang về làm quà Tết.

4. Quần đảo Nam Du

Nếu trong năm bạn chưa có dịp đi du lịch thì đây là cơ hội cho bạn. Nam Du là một trong những địa điểm hot nhất của miền Nam mỗi dịp nghỉ lễ. Cách Sài Gòn chỉ 250km đường bộ, bạn nhất định phải đến Nam Du một lần. Không khí dịu mát với nhiều hàng dừa xanh ngát khiến bạn cảm nhận được sự bình yên thoải mái mà ít nơi nào có được.

Du lịch miền Nam: Đảo Nam Du

Du lịch miền Nam: Đảo Nam Du

Du lịch miền Nam: Đảo Nam Du

Du lịch miền Nam: Đảo Nam Du

Trước Tết là thời điểm thích hợp không khí êm đẹp, mát mẻ. Chi phí ra đảo thường hơi cao, vì thế hãy tránh đi dịp Tết để tiết kiệm, trước Tết là thời điểm đáng được lưu tâm. Đến đây, bạn có thể lặn bắt mực, cá hoặc ngắm san hô đủ màu sắc. Bạn sẽ tha hồ khám phá, ngắm toàn cảnh Bãi Ngự từ trên cao, chinh phục hải đăng Nam Du nằm ở đỉnh đồi cao hơn 300 mét so với mực nước biển.

5. Đảo ngọc Phú Quốc

Lại một hòn đảo xinh đẹp khiến bạn không thể ngồi yên. Đây không chỉ là nơi để nhìn lại lịch sử hào hùng của dân tộc mà còn là nơi khám phá được vẻ đẹp thanh bình, hoang sơ, trù phú của thiên nhiên. Ngồi nghe sóng biển vỗ rì rào, để từng làn gió mơn man trên da thịt, thưởng thức hải sản tươi sống, đừng nói bạn không thích điều này.

Du lịch miền Nam: Đảo ngọc Phú Quốc

Du lịch miền Nam: Đảo ngọc Phú Quốc

Du lịch miền Nam: Đảo ngọc Phú Quốc

Du lịch miền Nam: Đảo ngọc Phú Quốc

Đây là nơi giúp giải tỏa căng thẳng, làm mới bạn cho những ngày đầu năm với nhiều thứ mới mẻ và may mắn. Bạn sẽ tận mắt ngắm nhìn làn nước trong xanh thấu đáy. Bạn sẽ thích thú với những trải nghiệm trên biển hay sâu dưới đáy biển. Nơi đây cũng là nơi bạn có thể chụp choẹt thỏa thích với nhiều công trình kiến trúc xinh đẹp

Đi ngay thôi để Tết này có thể làm mới mình, luôn luôn tươi trẻ và mang lại niềm vui cho những người mình thương yêu. Những địa điểm du lịch miền Nam mà VeXeRe.com mang đến, hy vọng có thể giúp bạn nhanh chóng chọn được địa điểm yêu thích và “đi để trở về” với những điều hay ho, mới mẻ.

VeXeRe.com – hệ thống bán vé xe giá rẻ lớn nhất và uy tín nhất tại Việt Nam, mua vé xe trực tuyến, tiện lợi, không cần chờ đợi