Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Trải nghiệm độc đáo chỉ có tại miền tây

Du lịch miền tây nam bộ trong thời gian gần đây đã là trend du lịch có thể nói là thú vị, hấp dẫn với du khách, lâu lâu rời thành phố để vi vu trên Chợ Nổi Cái Răng, Bến Ninh Kiều thì thực sự tuyệt vời phải không nào, với nhiều hệ thống sông ngòi và cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp đã gây ấn tượng mạnh trong lòng lữ khách.

miền tây

Miền tây sông nước hữu tình

Du lịch miền tây tháng nào đẹp?

Từ tháng 6 – tháng 8: thời điểm mà học sinh đều được nghỉ học, những tiếng ve kêu ngập tràn trong các khu vườn cây ăn quả tại miền tây, sẽ là khoảng thời gian nghỉ dưỡng cực kỳ tuyệt vời cho lữ khách đấy nhé.

Từ tháng 9 – tháng 11: mùa nước nổi mà bất cứ ai nghe qua đều háo hức mong chờ cảm giác được ngồi trên ghe, đò du ngoạn khắp thủy lưu của các con sông. Khúc này mà selfie chụp hình sống ảo là hết nước chấm luôn.

cô thôn nữ

Cô thôn nữ, à nhầm cô từ thành phố về thôn chơi à

Từ tháng 12 – tháng 2: chắc hẳn đây là khoảng thời gian xuân đến đông đi rồi nhỉ, các dịp tết như thế này thì bạn sẽ thấy được một miền tây tấp nập, náo nhiệt, rộn ràng tiếng cười trên khắp các phố xá. Rồi cả vườn hoa Sa Đéc – Đồng Tháp nữa, “thượng hoa ngắm cảnh” cùng với bà con thôi nào.

vườn hoa sa đéc

Vườn hoa Sa Đéc vụ xuân

Miền tây đi đâu đây? 

Kiên Giang – Phú Quốc

Một trong những trend du lịch cực kỳ HOT khi đến Kiên Giang là phải du lịch đảo Phú Quốc nhé, biển đảo, núi đồi, rừng nguyên sinh, đặc biệt đảo Phú Quốc luôn có khí hậu dễ chịu quanh năm, hàng năm tại nơi đây luôn thu hút hàng ngàn lượt tham quan và ghé thăm từ du khách ở các nơi đổ về.

đảo phú quốc

Phú Quốc với cảnh quan tuyệt sắc

Cà Mau – điểm cuối cùng của Việt Nam

Mấy ai ở đây đã luôn nhớ về Cà Mau là đứa em út trong bản đồ Việt Nam, thật khó có thể diễn tả được ngưỡng mộ được mảnh đất này, 3 mặt giáp biển, cảnh quan và thiên nhiên đều bình dị chỉ có thời gian mới nói lên được nền văn hóa tại Cà Mau đã tồn tại từ rất lâu. 

Mũi Cà Mau là địa điểm thiêng liêng và là niềm tự hào của tổ quốc Việt Nam, ngoài ra còn có các địa điểm du lịch nổi tiếng có thể kể đến là đảo Hòn Khoai, rừng U Minh Hạ.

mũi cà mau

Du lịch Cà Mau – tự hào tổ quốc

Cần Thơ – thủ phủ miền tây

Nếu đã một lần đến Cần Thơ, thì nhất định phải ghé qua Chợ Nổi Cái Răng đấy nhé, bà con miền tây vốn nổi tiếng mến khách, chất phác. Đời sống tại nơi đây luôn gắn liền với sông nước, xuồng, ghe giản dị, ăn trên sông, ngủ trên sông, tạo nên một không khí vô cùng náo nhiệt trên lòng sông mênh mông, khi đến với Cần Thơ bạn sẽ được trải nghiệm du lịch đường thủy hết sức thú vị, độc đáo.

chợ nổi cái răng

Chợ Nổi Cái Răng hạ thủy tại Cần Thơ

Châu Đốc – An Giang

Đến Châu Đốc một lần chắc hẳn ai đó sẽ đều biết “thất sơn bảy núi” một địa điểm đặc biệt linh thiêng với rất nhiều đền, chùa, miểu, bạn sẽ được khám phá những câu chuyện huyền bí và hãy giành những giây phút để vận động gân cốt với các địa điểm tham quan đề cao thể chất như, Núi Sam, Chùa Hang hay chốn bồng lai chùa Huỳnh Đạo.

chùa huỳnh đạo

Nổi tiếng miền tây chính là Châu Đốc – An Giang

Sóc Trăng – hành trình huyền bí

Hành trình tham quan tiếp theo tại miền tây chắc chắn sẽ không thể thiếu Sóc Trăng – nổi tiếng với rất nhiều ngôi chùa có kiến trúc cổ xưa, chùa Kh’leang, chùa chén kiểu, chùa Som Rông, chùa Dơi… một điểm đặc biệt nữa mảnh đất là này nơi kết giao, gắn kết của cả ba dân tộc Kinh, Hoa và Kherme.

chùa miền tây

Những chiếc hình xinh tại các ngôi chùa ở Sóc Trăng

Bạc Liêu – sứ xở hào hoa

Chặn đường tiếp theo chúng ta sẽ ghé qua nhà Công Tử Bạc Liêu chơi nhé, đây là tòa nhà được xây dựng bởi nhà thiết kế người pháp, sang trọng, quý phái, bề thế nhất Nam Kỳ lục tỉnh vào thập niên 90, ngoài ra còn có các địa điểm du lịch rất nổi tiếng như là Cánh Đồng Điện Gió Bạc Liêu, quảng trường Hùng Vương… khi tham quan các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên trong lành tại Bạc Liêu và các tiết mục văn hóa hết sức thú vị.

nhà công tử bạc liêu

Nhà công tử Bạc Liêu, kiến trúc của người pháp xây dựng còn sót lại tại miền tây

cánh đồng điện gió

Cánh đồng điện gió nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt hảo

> Xem thêm: Tip: du lịch Sapa tháng 12, vi vu cuối năm

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi