Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Thành phố Nam Định cách Thủ đô Hà Nội 90 km về phía tây bắc. Nam Định là một trung tâm văn hoá và tôn giáo từ  đầu thế kỷ XIII, là vùng đất còn in đậm dấu vết lịch sử  về các  đời vua nhà Trần, một triều đại phong kiến hưng thịnh bậc nhất ở Việt Nam. Mặc dù đã trải qua bao năm tháng nhưng Nam Định vẫn giữ được vẻ cổ kính, trầm mặc, với hàng loạt cung điện, thành quách in dấu một thời vàng son của lịch sử.

Hãy cùng vexere khám phá vùng đất vùng đất mang đậm dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc.

Đền Trần

Đền Trần được xây dựng  trên nền Thái miếu cũ – tức là Phủ Thiên Trường xưa, nơi được coi là phát tích của vương triều nhà Trần. Là nơi thờ tự 14 vị vua nhà Trần cùng các công thần Trần Hưng Đạo, Trần Thủ Độ …

Đền Trần được cấu trúc bởi ba công trình kiến trúc: đền Thiên Trường (đền Thượng), đền Cổ Trạch (đền Hạ) và đền Trùng Hoa có kiểu dáng chung và quy mô ngang nhau. Mỗi đền gồm tòa tiền đường 5 gian, tòa trung đường 5 gian và tòa chính tẩm 3 gian. Nối tiền đường và trung đường là kinh đàn (thiêu hương) và 2 gian tả hữu vu.

Nam Định

Kiến trúc của đền Trần mang dáng dấp những ngôi đền hay ngôi chùa làng quê Bắc Bộ Việt Nam. Đền Trần  diễn ra vào tháng giêng hằng năm mở đầu bằng Lễ khai Ấn, một  sự kiện nổi tiếng cả nước thu hút đông đảo du khách.

Vườn Quốc gia Xuân Thủy

Vườn Quốc gia Xuân Thủy vinh dự được UNESCO công nhận là rừng ngập mặn đầu tiên ở Việt Nam. Là nơi lưu trú của khoảng 100 loài chim cùng với nhiều loại thực vật bậc cao, động vật quý hiếm.

Nơi đây, với không gian bao la đất trời mây nước, không khí trong lành, là giang sơn của những loài chim tung tăng bay lượn trên bầu trời xanh ngắt. Đây  là điểm du lịch sinh thái độc đáo, hấp dẫn và thu hút rất nhiều du khách trong nước và nước ngoài đến tham quan

Khu di tích Phủ Dầy

Khu di tích nằm cách thành phố Nam Định 17km về phía Tây Nam và gồm ba di tích: Phủ Tiên Hương, Phủ Vân Cát và Lăng Mẫu, là những công trình kiến trúc xây tuyệt đẹp.với phong cách cổ truyền dân tộc. Đặc biệt nhất là lăng Mẫu, nơi có ngôi mộ cổ và nhiều di tích liên quan đến cuộc đời  bà Chúa Liễu Hạnh. một vị thần, tượng trưng cho cuộc sống tinh thần, phúc đức, sự thịnh vượng.

Khu di tích Phủ Dầy có giá trị rất cao về trình độ kiến trúc nghệ thuật, đến đây du khách  vừa .thưởng ngoạn cảnh đẹp vừa có thể là dịp xin Mẫu ban cho điều lành và sự may mắn trong cuộc sống

Bãi biển Thịnh Long

Thịnh Long thuộc thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định cách trung tâm Hà Nội chừng 150km. Bãi biển sạch, trải dài hơn 3 km với dải cát mịn bờ dốc thoai thoải , nước biển trong xanh còn  giữ nguyên nét đẹp thiên hoang sơ, khí hậu mát mẽ quanh năm. Đặc biệt, nước biển có độ mặn cao, có khả năng chữa bệnh thấp khớp, bệnh ngoài da cộng thêm sóng lớn đã hấp dẫn nhiều du khách trong mùa hè oi bức. Đây là vùng biển luôn đầy ắp cá, tôm, các loại hải sản giá cả rẻ.

Bãi biển Thịnh Long là một điểm vui chơi tắm biển thoải mái du khách không thể bỏ qua khi đặt chân đến vùng đất Nam Định

Phố cổ Nam Định

Phố cổ Thành Nam xưa ra đời chỉ sau phố cổ Hà Nội, đẹp và sầm uất không kém Hà Nội  hay phố cổ Hội An. Kiến trúc phố cổ Thành Nam là sự giao thoa giữa kiến trúc cổ điển Việt Nam, kiến trúc nhà liền kề mặt phố của đô thị cổ, kiến trúc Trung Hoa, kiến trúc phương Tây.

Những con phố nhỏ nằm sát ngôi thành cổ và trải dài theo ven bờ sông Vị Hoàng, còn nguyên dấu tích  sự phát triển rực rỡ của Thành Nam dưới các triều đại Trần, Hồ, Lê, Mạc, Tây Sơn…

Ngày nay các khu phố không còn buôn bán những mặt hàng truyền thống, tuy nhiên nó vẫn còn giữ được dáng vẻ cổ kính in dấu một thời lịch sử vàng son Đến với phố cổ Nam Định du khách như gặp lại một phố cổ Hội An xa xưa ở miền đất phương Bắc

Nam định vẫn còn rất nhiều danh lam thắng cảnh đang chờ đón du khách : Tháp Phổ Minh,  Văn Miếu, Bảo Tàng Đồng Quê, Chợ Viềng … đem lại nhiều trải nghiệm lý thú cho du khách.

Xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com để giúp cho chuyến đi của bạn thêm tiện lợi và nhiều ý nghĩa nhé!

Xe từ Hà Nội đi Nam Định

Xe từ Nam Định đi Hà Nội