Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Nghệ An là một vùng địa linh nhân kiệt. Nơi đây không chỉ có thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ và nên thơ mà con người cũng rất đỗi hào hoa và anh hùng. Du lịch Nghệ An bạn không chỉ được ngắm biển trông non, được khám phá những vẻ đẹp tự nhiên mà còn được chiêm ngưỡng rất nhiều các di tích lịch sử văn hoá – dấu ấn của biết bao sự kiện lịch sử và giá trị văn hoá do người xứ Nghệ làm nên.

1. Đồi chè Thanh Chương

Miền tây Nghệ An nổi tiếng có khí hậu nắng nóng, khắc nghiệt. Đến đây, bạn sẽ phải reo lên vì ngạc nhiên và thích thú trước cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bao trùm không gian là một màu xanh đầy sức sống, xanh nước, xanh trời và xanh chè… Cảnh yên bình và thơ mộng khiến ta thư thái tâm hồn.

Đường đến đảo chè nằm trên dọc đường Hồ Chí Minh. Qua xã Thanh An, Thanh Chương, bạn di chuyển khoảng 200 m sẽ đến đảo chè. Phương tiện để tham quan các đảo chè là thuyền hoặc xuồng máy. Một chuyến thuyền chở tối đa bốn người khách với đầy đủ phao cứu hộ có mức giá từ 100.000-150.000 đồng trong một buổi. Không khí trong lành và mát mẻ, đảo chè bậc thang Thanh An xanh tươi không hề thu kém các vùng trồng chè nổi tiếng như đồi chè Mộc Châu, Thái Nguyên, Bảo Lộc…

Đồi chè Thanh Chương, Nghệ An

Đồi chè Thanh Chương, Nghệ An

2. Biển Cửa Lò

Bãi biển Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp ở Bắc Trung Bộ Việt Nam. Bãi biển này thuộc thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh 16 km về phía Đông Bắc, cách thủ đô Hà Nội hơn 340 km. Đây là nơi hai con sông đổ ra biển:đó là sông Cấm ở phía Bắc và sông Lam ở phía Nam. Nơi đây có một bờ biển dài 12 km, trong đó hơn 8 km liên tục là bãi biển là cát trắng, phẳng mịn. Ngoài khơi xa có thể nhìn thấy 2 hòn đảo: Đảo Ngư­ cách đất liền 4 km, là nơi sinh sống của các hệ động thực vật rất phong phú như: khỉ, dê hoang dã, chim v.v…

Là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất của du lịch Nghệ An với lượng khách du lịch đổ về đông vô cùng vào mùa hè. Đây cũng là một địa điểm chụp ảnh lý tưởng khi bạn sẽ được thoải mái tạo dáng bên bãi biển, cồn cát hay có thể bắt ngay những khoảnh khắc đẹp nhất khi bạn đạp xe đạp đôi dạo quanh đây, công viên ở đây hay những khu vực mọc rất nhiều cây thông cũng thực sự là những địa điểm ngoài bãi biển rất tuyệt vời để bạn có những bức ảnh để đời.

Biển Cửa Lò, Nghệ An

Biển Cửa Lò, Nghệ An

3. Làng Sen

Làng Sen hay làng Kim Liên là nơi đã sinh thành và nuôi dưỡng nên vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta. Sau luỹ tre xanh cùng những hàng cau là ngôi nhà lá 5 gian đơn sơ, mộc mạc của gia đình cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân phụ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện nay, dẫu thời gian đã trôi qua rất lâu nhưng các kỷ vật trong gian nhà của cụ Sắc vẫn còn được giữ lại hầu như nguyên vẹn từ chiếc rương, chiếc tủ, mâm gỗ cho đến cả chiếc án thư, bộ phản, nghiên mực…

Đến thăm làng Sen quê Bác, bạn không chỉ có cơ hội tìm hiểu kĩ hơn về nơi ở, cuộc sống tuổi thơ của Bác Hồ mà còn cảm nhận được không khí mộc mạc, yên bình với những mái nhà tranh, những rặng cau, hàng tre đung đưa nhẹ trong gió.

Làng Sen, Nghệ An

Làng Sen, Nghệ An

4. Cánh đồng hoa hướng dương

Cánh đồng hoa hướng dương rộng hơn 100 ha nằm ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Nằm ngay sát đường Hồ Chí Minh nên vào mỗi mùa hoa, khi cánh đồng hoa bạt ngàn nở rộ, nơi đây lại trở thành điểm dừng chân thú vị cho các bạn trẻ mong muốn được khám phá vẻ đẹp rạng rỡ, thuần khiết của hoa mặt trời.

Một năm có 2 mùa hoa hướng dương vào tháng 3- 4 và tháng 11-12. Để đến cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An, nếu xuất phát ở Hà Nội, bạn chỉ cần khoảng 1 ngày cho lịch trình cả đi, cả về và ngắm, chụp ảnh với hoa, bởi thế bạn hoàn toàn có thể đưa nơi này vào danh sách địa điểm vui chơi cuối tuần của mình để thay đổi không khí.

Cánh đồng hoa hướng dương, Nghệ An

Cánh đồng hoa hướng dương, Nghệ An

5. Đảo Lan Châu

Đảo Lan Châu nằm ngay sát bãi biển Cửa Lò, người địa phương gọi đảo là Rú Cóc, vì đảo có hình dáng như một con cóc khổng lồ đang vươn mình ra biển khơi. Đảo Lan Châu với địa thế đặc biệt đã chia bãi tắm Cửa Lò thành hai khu vực riêng biệt. Tại hòn đảo này, vào lúc thuỷ triều lên, bạn sẽ được chứng kiến tất cả chân đảo đang như chìm dưới nước biển. Khi thuỷ triều xuống, phía Tây của đảo Lan Châu nối với đất liền thành một bán đảo. Phía Đông của đảo có những vách đá cheo leo trải dài ra phía biển khơi. Với sự bào mòn theo thời gian của gió và sóng đã tạo cho những hòn đá này có những hình thù kỳ thú.

Bán đảo Lan Châu, Nghệ An

Bán đảo Lan Châu, Nghệ An

Trên đỉnh của đảo Lan Châu, du khách có thể tới thăm lầu nghinh phong của vua Bảo Đại. Đây là địa điểm thu hút khách du lịch tới thăm đầu tiên khi đặt chân lên đảo. Từ đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thị xã cùng cảng Cửa Lò từ trên cao.

Tuyến đường Hà Nội – Nghệ An dài khoảng 307 km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 40 chuyến xe khách chạy tuyến đường này bắt đầu từ 5h15 đến 22h40 bởi 12 nhà xe:  xe Hoàng Long , xe Hưng Long , xe Dòng Hiền, xe Việt Khánh , xe Cúc Mừng , xe Hồng Vinh Limousine , xe Mận Tịnh, xe Hà Quảng Travel , xe An Phú Quý , xe Phương Nguyên Limousine , xe Sao Nghệ Limousine , xe Tâm Anh Hào

Xem thông tin xe đi Trà Vinh và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Vé xe từ Hà Nội đi Nghệ An

Vé xe từ Nghệ An đi Hà Nội