Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Không có những bãi biển cát vàng đón nắng và gió trời, càng không có những đồi núi hùng vĩ hay hang động tự nhiên đầy bí ẩn. Mang trong mình những vết sẹo từ những cuộc chiến tranh, ngày nay thủ đô Phnom Penh đang hướng đến một là một thành phố phát triển hơn với những nét ồn ã, sầm uất. Hẳn ai cũng biết Phnom Penh không phải là một thành phố du lịch, nhưng những gì mà thành phố này mang đến cho du khách đó chính là những vẻ đẹp cổ kính, hoang sơ, pha chút hiện đại mà không có nhiều địa điểm du lịch khác có thể mang lại.

Do đó, nhắc đến Campuchia không ai là không nói đến thủ đô Phnom Penh xinh đẹp, trù phú nhưng nơi đây càng trở nên đẹp hơn, hấp dẫn hơn, sôi động hơn mỗi khi đường phố bắt đầu lên đèn rồi mãn đêm chùm xuống. Chắc chắn trải nghiệm đến Phnom Penh sẽ mang lại cho du khách những cái nhìn mới, những giá trị mới. Hãy cùng Vexere.com điểm qua những nơi bạn phải đến khi du lịch Phnom Penh nhé!

  1. Wat Phnom

Wat Phnom (Chùa Núi hay chùa bà Pênh) được xây năm 1373 là một trong những chùa quan trọng nhất ở Phnôm Pênh. Chùa được một quả phụ giàu có là Daun Chi Penh xây trên một ngọn đồi nhân tạo, sau khi một trận lụt lớn đã cuốn trôi các bức tượng Phật tới đây. Wat Phnom là một trong những ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất tại Phnom Penh. Đây cũng được xem là ngôi chùa linh thiêng nhất trên đất Campuchia. Đến thăm ngôi chùa này bạn có thể nhìn ngắm thành phố Phnom Penh bên dưới bởi đây là điểm cao nhất thành phố. Bạn cũng có thể tìm hiểu về lịch sử hình thành của thành phố và những truyền thuyết ly kỳ về vùng đất Campuchia.

Chùa Wat Phnom Điểm Đến Linh Thiêng Của Du Lịch Campuchia
Nguồn: Internet

  1. Hoàng Cung Campuchia

Cung điện Hoàng Gia Campuchia được ví von như một viên ngọc quý nằm ngay trung tâm thủ đô Phnom Penh, là một tổ hợp các công trình kiến trúc kiên cố gồm nhiều tháp cao chót vót, một phong cách không thể lẫn vào đâu được của đất nước này.

Du lịch Phnom Penh: Sân khấu Chanchhaya ở cung điện hoàng gia Campuchia
Nguồn: internet

Là một trong những biểu tượng của hoàng gia Campuchia. Nơi đây là nơi ở và làm việc của đức vua và cũng là nơi cử hành các nghi lễ. Nơi này là cả một khu phức hợp gồm các công trình với màu trắng và vàng kim chủ đạo, những vườn hoa và khu chùa Bạc nổi tiếng. Ngày nay, bạn có thể đến đây để chiêm ngưỡng kiến trúc lộng lẫy, xa hoa và giàu có của Phnom Penh.

Du lịch Phnom Penh: Hoàng cung Campuchia
Nguồn: Internet

  1. Chùa Bạc

Chùa Bạc (tên gốc Wat Preah Morakat) là ngôi chùa nổi bật nhất nằm trong Hoàng Cung Campuchia. Nằm trong quần thể hoàng cung Campuchia của trung tâm thủ đô Phnom Penh, chùa Vàng và chùa Bạc được xây dựng từ năm 1962 và có tên gọi theo tiếng Khmer là Wat Preah Morakat hay gọi là chùa Phật Ngọc Lục Bảo, tựa như chùa Phật Ngọc Wat Phra Keo của Thái Lan. Sở dĩ chùa có tên là chùa Bạc (còn gọi là Chùa Vàng Chùa Bạc) bởi truyền thuyết về 5329 miếng bạc lát trên nền nhà, mỗi miếng đều được làm thủ công và có trọng lượng chính xác 1,125 g. Cùng với đó, ngôi chùa này còn có hàng nghìn những bức tượng nhỏ bằng vàng, bạc, đồng được chạm khắc tinh xảo.

Du lịch Phnom Penh: Chùa Bạc linh thiêng ở Phnom Penh
Nguồn: internet

Không gian trước sân chùa là nơi có đặt tượng Norodom cưỡi ngựa. Trước tượng Norodom ở hai bên là hai tháp lăng của vua Ang Duong và Norodom. Bên trong dân cũng trồng rất nhiều hoa với đủ màu sắc tạo cho không khí yên tĩnh nơi chùa chiềng thêm phần dịu dàng hơn với một chút điểm xuyết. Phía sau ngôi chùa với nhiều tháp nhỏ khác cũng là nơi để tro côt của người trong hoàng tộc. Bên cạnh chùa lại là góc nhỏ hơn với một thư viên tàng trữ tam tạng kinh điển Pali để cho các sư và Phật tử đến chiêm nghiệm.

  1. Cánh Đồng chết

Đây là nơi chế độ diệt chủng Pôn -pốt đã thảm sát hàng triệu người dân Campuchia trong thập kỷ 70 của thế kỷ 20. Hiện nay nơi đây còn lại nhà thờ, những hố chôn các nạn nhân và 1 tháp trưng bày hàng trăm bộ hài cốt, đầu lâu của các nạn nhân. Mỗi hố chôn đều có thuyết minh, như hố chôn nạn nhân không đầu…

Du lịch Phnom Penh: Cánh đồng chết ( Killing Field) ở Phnom Penh
Nguồn: Internet

Nơi đây trong quá khứ chính là nơi Khmer Đỏ thảm sát rất nhiều người Campuchia. Với những CÂY GIẾT NGƯỜI, CÂY MA THUẬT hay những lối đi với tấm bảng báo “Đừng đạp lên xương người”, nơi đây có thể cho bạn một cái nhìn trực diện về những năm tháng lịch sử bạo tàn của chế độ Khmer Đỏ tại Campuchia, một chế độ đã gây ra một trong những cuộc thảm sát tàn khốc nhất của nhân loại.

  1. Khu chợ cũ (Old Market D)

Khu chợ cũ nổi tiếng ở Phnom Penh có vị trí quay mặt ra bờ sông, nằm ở nga ba đường 108 và 13. Nơi này thu hút một lượng lớn khách du lịch Campuchia và người dân địa phương đến đây mua sắm với sự đa dạng của các mặt hàng như những món đồ lưu niệm, các loại sách, quần áo, đồ nữ trang, các loại đồ khô, những món ăn đường phố và các sản phẩm sạch. Không giống như một số khu chợ khác ở Phnom Penh, khu chợ cũ mở cửa muộn cho tới tận chiều tối. Khu chợ đêm hiện đại, sạch sẽ được tổ chức ở trong quảng trường đi qua con phố, quay mặt về phía dòng sông, là một địa điểm mua sắm yêu thích của các tín đồ shopping khi đi du lịch Campuchia.

Du lịch Phnom Penh: Khu chợ cũ là một địa điểm mua sắm yêu thích của các tín đồ shopping khi đi du lịch Campuchia.
Nguồn: Internet

Trên đây là những địa điểm thú vị mà Vexere.com gợi ý cho bạn khi đến du lịch tại thành phố thủ đô của người an hem Campuchia. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com để giúp cho chuyến đi của bạn thêm tiện lợi và nhiều ý nghĩa nhé!

Xe từ Sài Gòn đi PhnomPenh

Xe từ PhnomPenh đi Sài Gòn