Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Phú Yên vào tháng 03 thì không có hoa mai đào, hoa ban trắng đua nhau khoe sắc như Đà Lạt. Cũng chẳng đằm thắm hoa xoan, hoa sữa như Hà Nội. Cứ độ thời gian này Xứ Nẫu lại bẽn lẽn và dịu dàng. Núi non trùng điệp, làn nước biển trong veo sóng vỗ nhịp nhàng, và nắng gió trời miền trung tháng 03 hòa vào nhau thành một bức tranh bình dị, nhẹ nhàng.

Du lịch Phú Yên: Tháng 03 thích hợp cho một chuyến đi khám phá đứa con của Miền Trung

Phú Yên là một vùng đất ở miền Trung có hai mùa rõ rệt. Mùa khô kéo dài từ tháng 09 đến tháng 12 và mùa khô liền kề sau đó đến tháng 08 hằng năm. Tháng 03 là thời điểm mà Phú Yên được ví như một cô nàng đang độ xuân thì khi vừa mới chuyển qua đầu mùa khô. Thời tiết không quá hanh hao, trời trong xanh cao vợi và sóng biển thì cứ rì rào từng cơn vỗ về nắng gió.

Phú Yên được thiên nhiên ưu ái trao tặng cho một bức tranh hữu tình. Có cả biển cả rộng lớn song hành cùng với các đường núi trùng điệp quanh co. Điều đặc biệt là nơi đây luôn khiến cho các du khách vẫn còn cảm nhận được vẻ hoang sơ và nguyên vẹn, không giống với các địa danh nhân tạo khác.

Du Lịch Phú Yên: Ở mọi góc độ Phú Yên luôn cho ra những nét chấm phá chân phương lạ kì. Nguồn: Internet

Tháng 3, Phú Yên chuẩn bị bước vào mùa vụ, những thửa ruộng lúa đã trổ và khoe sắc vàng, đung đưa trước gió. Mùi thơm thoang thoảng lay nhẹ trái tim người lữ hành. Một cảm giác hết sức gần gũi lại khiến người ta dễ dàng rung động đến thế.

Một số địa điểm tuyệt đẹp ở Phú Yên

Gành Đá Đĩa

Từ thành phố Tuy Hòa, xuôi theo quốc lộ 1A về hướng Bắc 30km, sau đó đến thị trấn Chí Thạnh rẽ phải về hướng Đông 12km là bạn đã đến với Ghềnh Đá Đĩa (còn có các cách gọi khác là Gành Đá Đĩa). Thắng cảnh nổi tiếng này nằm yên bình bên bờ biển thuộc địa phận xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Suốt trên đường đi, băng qua những làng mạc yên bình khi thì đồi núi trập trùng, lúc lại thấp thoáng làng mạc với những cánh đồng lúa đang thời con gái lên màu xanh tốt.

Gành Đá Đĩa được công nhận là thắng cảnh thiên nhiên cấp quốc gia vào năm 1998. Nằm ngay bên cạnh Gành Đá Dĩa là bãi Bàng – một bãi cát trắng ăn lan ra thành một vòng cung. Đây cũng là một địa điểm vui chơi thú vị, với các hoạt động vui chơi bãi biển, cắm trại…

Du Lịch Phú Yên: Kết cấu độc đáo của Gành Đá Đĩa tại Phú Yên
Nguồn: Internet

Những gành đá được xếp đều đặn tầng tầng lớp lớp, đẹp đến nỗi đều khiến cho du khách đến tham quan không tin được vào mắt mình đó chính là sự sắp xếp của tự nhiên mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho xứ Nẫu xinh đẹp này. Trên thực tế thế giới cũng có những danh thắng Ghềnh Đá Đĩa nổi tiếng như ở: ghềnh đá Órganos ở đảo La Gomera nổi tiếng của Tây Ban Nha, hay ở đảo JeJu của Hàn Quốc.

Du Lịch Phú Yên: Gánh Đá Đĩa với làn sóng trắng xóa
Nguồn: Internet

Bãi Xếp – Gành Ông: “Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh” là có thật ở Phú Yên

Đây chính là một địa điểm quay trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” rất được ấn tượng bởi những phân cảnh  bãi cỏ mênh mông xanh rì như một thảo nguyên nhỏ trên đỉnh Gành Xép .

Du lịch Phú Yên: Hình ảnh nắng vàng, biển xanh đậm “chất Tây” của Bãi Xép.
Nguồn: chuotism

Bãi Xép – Gành Ông thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An, Phú Yên, cách trung tâm Tuy Hòa khoảng 20 km trên một cung đường hai bên là cát trắng và những rừng phi lao xen kẽ các ruộng lúa đồng.

Bước lên đến nơi, trước mắt bạn sẽ mở ra một màu xanh ngát mát ngọt của cỏ và những rạng xương rồng. Hãy tưởng tượng bạn đang đứng giữa nơi đất trời một bên là biển xanh cát trắng, một bên là vạt cỏ cây xanh ngút ngát, phía trên là trời cao, phía dưới lại là bọt sóng vỗ đá trắng xóa bờ – cảm giác thật sự tuyệt vời không thể diễn tả!

Du lịch Phú Yên: Bãi Xép tuyệt mỹ khi nhìn toàn cảnh từ trên cao xuống
Nguồn: Internet

Nơi đây tựa như một bến đỗ của những ngư dân – những người con của biển cả khi họ tất bật cho những chuyến ra khơi hay lặng lẽ trở về khi mọi công việc đã hoàn thành. Những chiếc thuyền thúng nhỏ, chòng chành qua bàn tay điều khiển khéo léo như nét điểm tô thêm cho sức sống bao đời nay của vùng đất hiền hòa này.

Đơn giản và bình dị đó có làm cho bạn trở nên thích thú, sẵn sàng cho một chuyến đi đến Phú Yên vào tháng 3 này không?  Hãy xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com để giúp cho chuyến đi của bạn thêm tiện lợi và nhiều ý nghĩa nhé!

Xe từ Sài Gòn đi Tuy Hòa – Phú Yên 

Xe từ Tuy Hòa – Phú Yên đi Sài Gòn